0968650686
(0) sản phẩm

Cách tập Cardio với máy chạy bộ hiệu quả Nhất cho người mới

02/08/2017 10:49

Bạn đã biết cách tập Cardio với máy chạy bộ điện như thế nào để giảm cân và tốt cho tim mạch chưa? Tham khảo hướng dẫn tập Cardio trên máy chạy được Thiên Trường chia sẻ ngay sau đây nhé.

Cardio được biết đến là một trong những bài tập tốt nhất cho sức khỏe của tim mạch và cải thiện hệ thống mạch máu trong cơ thể. Ngoài ra, Cardio còn được rất nhiều bạn tập thể dục, thể hình áp dụng với mục đích giảm mỡ, giảm cân hiệu quả. Vậy với hình thức tập Cardio trên máy chạy bộ điện thì bạn đã hiểu hết về nó và biết cách tập làm sao để giảm cân, tốt cho tim mạch chưa? Hãy tham khảo những chia sẻ hay về thắc mắc này được Thiên Trường Sport đưa ra ngay sau đây bạn nhé.

Tìm hiểu Cardio trên máy chạy bộ.

Cardio trên máy chạy bộ là một trong những bài tập cardio phổ biến nhất có tác dụng giúp giảm mỡ, giảm cân, tập luyện tim mạch và cải thiện sức khỏe hiệu quả. Ở trên các máy tập chạy bộ điện hiện nay có rất nhiều chương trình được lập trình sẵn như chương trình giảm mỡ, giảm cân, tăng cường sức mạnh, interval, leo núi hay tim mạch... Bạn chỉ việc chọn cho mình 1 chương trình nào đó và bắt đầu tập luyện. Các chương trình về cơ bản là giống nhau và bạn chỉ việc quan tâm điều chỉnh 2 thông số quan trọng đó là thời gian cho 1 lần tập và cường độ (level) cho 1 lần tập. Nếu bạn mới sử dụng máy chạy bộ để tập cardio thì hãy chọn giá trị mặc định hoặc thấp hơn để việc tập luyện được dễ dàng hơn.

Hướng dẫn Cardio với máy chạy bộ điện.

Như đã nói, những cách tập cardio khác nhau trên máy chạy bộ điện sẽ cho ra kết quả khác nhau là giảm cân, giảm cơ, giảm mỡ, tốt tim mạch, tăng sức bền hay tăng khả năng chịu đựng tùy thuộc vào cường độ và thời gian cardio của bạn. Sau đây là những bài tập Cardio trên máy chạy bộ cơ bản nhất.

- Cardio cường độ chậm + thời gian ngắn. Cách tập này giúp bạn làm ấm người và thư giãn sau buổi tập Gym. Nó không đốt đi lượng mỡ trong người cũng không giúp bạn tốt lên cho tim mạch.

- Cardio cường độ chậm + thời gian dài (trên 30 phút). Cách chạy chậm (với tốc độ bình thường và có thể nói chuyện với những người xung quanh) trong thời gian dài này sẽ giúp bạn chủ yếu dùng mỡ thừa làm năng lượng chính để vận động và từ đó giúp bạn giảm mỡ hiệu quả, không làm hao hụt đi lượng cơ bắp trên cơ thể. Tuy nhiên lượng calo đốt đi cũng không được nhiều lắm.

- Cardio cường độ cao + thời gian ngắn (dưới 20 phút). Cách tập này có thể giúp bạn giảm mỡ nhanh và tốt cho tim mạch.

- Cardio cường độ cao + thời gian dài (trên 30 phút). Tập chạy với cường độ cao và thời gian dài sẽ cho bạn 1 hệ thống tim mạch khỏe mạnh, đốt đi 1 lượng calo dồi dào, giảm cân sẽ rất hiệu quả và tất nhiên cơ bắp của bạn cũng sẽ mất đi 1 phần. Đây là 1 cách tập tốt nếu như bạn không quan tâm đến cơ bắp

- Cardio cường độ cao ngắt quãng + thời gian ngắn (dưới 30 phút). Đây được biết đến như phương pháp Interval hay HIIT với từng chu kì (mỗi chu kì sẽ có 1 khoảng thời gian chạy nhanh và 1 khoảng thời gian đi bộ chậm, ví dụ như 1 phút nhanh sau đó 1 phút chậm). 1 lần tập cardio theo phương pháp này có thể có từ 7 - 8 chu kì và các chu kì sẽ thay đổi tùy vào trình độ cardio của từng người. Phương pháp này sẽ giúp cho chúng ta có thời gian để cơ thể hồi phục. Cách tập cardio này cũng là 1 phương pháp tập rất phổ biến và tất nhiên cardio trong thời gian ngắn như vậy sẽ không làm cơ bắp bạn mất đi.

Cách tập Cardio với máy chạy bộ
Cách tập Cardio với máy chạy bộ

Thời gian thích hợp để Cardio với máy chạy bộ.

- Tập Cardio trước khi tập Gym.

Các bài tập Cardio trên máy chạy bộ điện khiến cho bạn tiêu hao gần như hết nguồn năng lượng dự trữ trong cơ thể. Chính vì vậy, nếu bạn chọn cardio trước thì bạn vẫn có thể tập Gym ngay sau đó nhưng với điều kiện các bài tập Gym bạn chỉ vận động với các mức độ nhẹ nhàng với cơ thể và thời gian tập Cardio chỉ tầm khoảng 15 phút.

- Tập Cardio sau khi tập Gym.

Các bài tập thể hình không tiêu hao nhiều năng lượng như các bài tập Cardio. Kết hợp tập Gym và Cardio thực sự rất tốt cho cơ thể chúng ta. Chúng ta nên thực hiện tập Gym vừa phải và kết hợp với bài tập cardio nữa sẽ khiến bạn vừa phát triển cơ bắp tốt, vừa giúp bạn giảm lượng mỡ trong cơ thể nhanh chóng.

Lưu ý khi tập Cardio với máy chạy bộ điện.

- Trang phục tập Cardio với máy chạy bộ.

Để thực hiện các bài tập Cardio trên máy chạy thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình một bộ quần áo thể thao thoải mái, vừa không vướng lúc tập và có chức năng thấm mồ hôi tốt. Kết hợp đôi giày nhẹ, vừa và không gây đau chân nữa sẽ tạo được cảm giác tập luyện tốt nhất.

- Cách hít thở khi Cardio.

Hít thở đúng cách khi chạy bộ sẽ giúp cho việc tập luyện của bạn được bền bỉ hơn. Lấy hơi đúng lúc sẽ giúp tăng cường lượng oxi đi vào cơ thể - đây yếu tố tiên quyết kéo dài sức bền của cơ thể.

Ngoài ra, để hít thở chuẩn thì bạn cần kết hợp với việc tập đúng cách cùng với máy chạy bộ. Tư thế chạy bộ chuẩn nhất với máy đó là mắt nhìn thẳng, cột sống thẳng, vai căng sang hai bên và luôn tiếp đất bằng nửa trước của bàn chân. Nên hạn chế để mắt nhìn xuống chân vì như thế khiến cho việc tập có thể xảy ra chấn thương.

- Dinh dưỡng đầy đủ.

Để bài tập Cardio trên máy chạy bộ có được kết quả tốt nhất thì bạn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Thực đơn hàng ngày cần đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và cân đối.

Trên đây là một số thông tin hay được Thiên Trường Sport chia sẻ, giải đáp cho thắc mắc tập Cardio với máy chạy bộ như thế nào hiệu quả nhất. Chúc bạn thành công với những bài tập của mình.


Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem