Chọn MENU
icon cart0

Cách tập Cardio với máy chạy bộ cho người mới hiệu quả nhất !

Bạn đã biết cách tập Cardio với máy chạy bộ điện như thế nào để giảm cân, tốt cho tim mạch và vẫn được các huấn luyện viên áp dụng để tập luyện chưa? Tham khảo hướng dẫn tập Cardio trên máy chạy được Thiên Trường chia sẻ ngay sau đây nhé !

Cardio được biết đến là một trong những bài tập tốt nhất cho sức khỏe của tim mạch và cải thiện hệ thống mạch máu trong cơ thể. Ngoài ra, Cardio còn được rất nhiều bạn tập thể dục, thể hình áp dụng với mục đích giảm mỡ, giảm cân hiệu quả. Vậy với hình thức tập Cardio trên máy chạy bộ điện thì bạn đã hiểu hết về nó và biết cách tập làm sao để giảm cân, tốt cho tim mạch chưa? Hãy tham khảo những chia sẻ hay về thắc mắc này được Thiên Trường Sport đưa ra ngay sau đây bạn nhé.

Tìm hiểu Cardio trên máy chạy bộ.

Cardio trên máy chạy bộ là một trong những bài tập cardio phổ biến nhất có tác dụng giúp giảm mỡ, giảm cân, tập luyện tim mạch và cải thiện sức khỏe hiệu quả. Ở trên các máy tập chạy bộ điện hiện nay có rất nhiều chương trình được lập trình sẵn như chương trình giảm mỡ, giảm cân, tăng cường sức mạnh, interval, leo núi hay tim mạch... Bạn chỉ việc chọn cho mình 1 chương trình nào đó và bắt đầu tập luyện. Các chương trình về cơ bản là giống nhau và bạn chỉ việc quan tâm điều chỉnh 2 thông số quan trọng đó là thời gian cho 1 lần tập và cường độ (level) cho 1 lần tập. Nếu bạn mới sử dụng máy chạy bộ để tập cardio thì hãy chọn giá trị mặc định hoặc thấp hơn để việc tập luyện được dễ dàng hơn.

Hướng dẫn Cardio với máy chạy bộ điện.

Như đã nói, những cách tập cardio khác nhau trên máy chạy bộ điện sẽ cho ra kết quả khác nhau là giảm cân, giảm cơ, giảm mỡ, tốt tim mạch, tăng sức bền hay tăng khả năng chịu đựng tùy thuộc vào cường độ và thời gian cardio của bạn. Sau đây là những bài tập Cardio trên máy chạy bộ cơ bản nhất.

- Cardio cường độ chậm + thời gian ngắn. Cách tập này giúp bạn làm ấm người và thư giãn sau buổi tập Gym. Nó không đốt đi lượng mỡ trong người cũng không giúp bạn tốt lên cho tim mạch.

- Cardio cường độ chậm + thời gian dài (trên 30 phút). Cách chạy chậm (với tốc độ bình thường và có thể nói chuyện với những người xung quanh) trong thời gian dài này sẽ giúp bạn chủ yếu dùng mỡ thừa làm năng lượng chính để vận động và từ đó giúp bạn giảm mỡ hiệu quả, không làm hao hụt đi lượng cơ bắp trên cơ thể. Tuy nhiên lượng calo đốt đi cũng không được nhiều lắm.

- Cardio cường độ cao + thời gian ngắn (dưới 20 phút). Cách tập này có thể giúp bạn giảm mỡ nhanh và tốt cho tim mạch.

- Cardio cường độ cao + thời gian dài (trên 30 phút). Tập chạy với cường độ cao và thời gian dài sẽ cho bạn 1 hệ thống tim mạch khỏe mạnh, đốt đi 1 lượng calo dồi dào, giảm cân sẽ rất hiệu quả và tất nhiên cơ bắp của bạn cũng sẽ mất đi 1 phần. Đây là 1 cách tập tốt nếu như bạn không quan tâm đến cơ bắp

- Cardio cường độ cao ngắt quãng + thời gian ngắn (dưới 30 phút). Đây được biết đến như phương pháp Interval hay HIIT với từng chu kì (mỗi chu kì sẽ có 1 khoảng thời gian chạy nhanh và 1 khoảng thời gian đi bộ chậm, ví dụ như 1 phút nhanh sau đó 1 phút chậm). 1 lần tập cardio theo phương pháp này có thể có từ 7 - 8 chu kì và các chu kì sẽ thay đổi tùy vào trình độ cardio của từng người. Phương pháp này sẽ giúp cho chúng ta có thời gian để cơ thể hồi phục. Cách tập cardio này cũng là 1 phương pháp tập rất phổ biến và tất nhiên cardio trong thời gian ngắn như vậy sẽ không làm cơ bắp bạn mất đi.

Cách tập Cardio với máy chạy bộ
Cách tập Cardio với máy chạy bộ

Thời gian thích hợp để Cardio với máy chạy bộ.

- Tập Cardio trước khi tập Gym.

Các bài tập Cardio trên máy chạy bộ điện khiến cho bạn tiêu hao gần như hết nguồn năng lượng dự trữ trong cơ thể. Chính vì vậy, nếu bạn chọn cardio trước thì bạn vẫn có thể tập Gym ngay sau đó nhưng với điều kiện các bài tập Gym bạn chỉ vận động với các mức độ nhẹ nhàng với cơ thể và thời gian tập Cardio chỉ tầm khoảng 15 phút.

- Tập Cardio sau khi tập Gym.

Các bài tập thể hình không tiêu hao nhiều năng lượng như các bài tập Cardio. Kết hợp tập Gym và Cardio thực sự rất tốt cho cơ thể chúng ta. Chúng ta nên thực hiện tập Gym vừa phải và kết hợp với bài tập cardio nữa sẽ khiến bạn vừa phát triển cơ bắp tốt, vừa giúp bạn giảm lượng mỡ trong cơ thể nhanh chóng.

Lưu ý khi tập Cardio với máy chạy bộ điện.

- Trang phục tập Cardio với máy chạy bộ.

Để thực hiện các bài tập Cardio trên máy chạy thì bạn cần phải chuẩn bị cho mình một bộ quần áo thể thao thoải mái, vừa không vướng lúc tập và có chức năng thấm mồ hôi tốt. Kết hợp đôi giày nhẹ, vừa và không gây đau chân nữa sẽ tạo được cảm giác tập luyện tốt nhất.

- Cách hít thở khi Cardio.

Hít thở đúng cách khi chạy bộ sẽ giúp cho việc tập luyện của bạn được bền bỉ hơn. Lấy hơi đúng lúc sẽ giúp tăng cường lượng oxi đi vào cơ thể - đây yếu tố tiên quyết kéo dài sức bền của cơ thể.

Ngoài ra, để hít thở chuẩn thì bạn cần kết hợp với việc tập đúng cách cùng với máy chạy bộ. Tư thế chạy bộ chuẩn nhất với máy đó là mắt nhìn thẳng, cột sống thẳng, vai căng sang hai bên và luôn tiếp đất bằng nửa trước của bàn chân. Nên hạn chế để mắt nhìn xuống chân vì như thế khiến cho việc tập có thể xảy ra chấn thương.

- Dinh dưỡng đầy đủ.

Để bài tập Cardio trên máy chạy bộ có được kết quả tốt nhất thì bạn cần phải kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Thực đơn hàng ngày cần đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng và cân đối.

Trên đây là một số thông tin hay được Thiên Trường Sport chia sẻ, giải đáp cho thắc mắc tập Cardio với máy chạy bộ như thế nào hiệu quả nhất? Hy vọng những thông tin chia sẻ ở trên hữu ích với bạn và chúc bạn thành công với những bài tập của mình. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook