0968650686
(0) sản phẩm

Cách tập cổ tay bằng chai nước cho VĐV cầu lông dễ áp dụng Nhất

29/07/2019 15:45

Tập cổ tay bằng chai nước là cách tập được rất nhiều người chơi cầu lông áp dụng nhằm giúp sở hữu cho mình cổ tay khỏe khoắn, tăng lực đập khi đánh cầu. Vậy, bạn đã biết tập cổ tay bằng chai nước như thế nào đúng cách và mang lại cho mình kết quả tốt nhất chưa?

Đối với bộ môn cầu lông, cổ tay chính là bộ phận được sử dụng nhiều nhất và đóng vai trò quan trọng đến kết quả chơi hay sức mạnh của những cú đánh cầu. Vì vậy, các vận động viên thi đấu cầu lông chuyên nghiệp hay người chơi lâu năm luôn chú trọng tập luyện để có cổ tay khỏe, tăng tính linh hoạt và sự dẻo dai. Ngoài các bài tập cổ tay chuyên dụng thì bài tập cổ tay bằng chai nước là 1 trong những cách tập đơn giản, không tốn chi phí và cùng mang đến hiệu quả cao. Trong bài viết hôm nay của Thiên Trường Sport, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách tập cổ tay bằng chai nước hiệu quả tốt nhất cho các vận động viên cầu lông. Mọi người cùng tham khảo và tập luyện để nâng cao khả năng đánh cầu lông của mình nhé !

Cách tập cổ tay bằng chai nước.

Tập cổ tay bằng chai nước là một trong những cách tập cổ tay đơn giản và dễ thực hiện, nhưng mang lại hiệu quả rất cao cho tất cả mọi người khi áp dụng. Chăm chỉ áp dụng cách tập cổ tay này, các vận động viên cầu lông sẽ có được đôi tay khỏe, dẻo dai và dễ dàng thực hiện được các cú Smash điêu luyện. Bạn có thể dễ dàng áp dụng cách tập cổ tay bằng chai nước theo hướng dẫn chi tiết sau đây của Thiên Trường Sport:

- Để thực hiện bài tập cổ tay này, bạn chuẩn bị một chai nước nhựa đã qua sử dụng và sau đó đổ cát hoặc đổ nước vào chai tầm 3/4 chai.

- Tay phải cầm chai nước ở phần đầu cổ chai và để đáy chai hướng lên trên.

- Thực hiện động tác xoay cổ tay theo chiều kim đồng hồ, rồi lại xoay cổ tay ngược chiều kim đồng hồ.

- Tiếp tục đổi bên, tay trái cầm chai nước và thực hiện các động tác xoay như tay phải.

- Thay đổi luân phiên tay trái và tay phải trong vòng 10 phút.

- Khi bạn đã thành thạo các động tác xoay cổ tay này rồi. Bạn có thể chuẩn bị 2 chai nước và thực đồng thời động tác xoay cổ tay cho 2 tay luôn.

Tập cổ tay bằng chai nước

Tập cổ tay bằng chai nước

Trường hợp không có chai nước nhựa, bạn có thể đổ cát vào chai bia, sau đó xoay hình số 8 khoảng 100 vòng mỗi ngày. Sau 1 tháng áp dụng phương pháp này, cổ tay của bạn sẽ trở nên dẻo dai và khỏe khoắn hơn. Lực cổ tay sẽ tăng lên và bạn sẽ có những cú đánh cầu sấm sét như mong muốn trước đó của mình.

Cách tập tạ bằng chai nước.

Ngoài cách tập cổ tay bằng chai nước được hướng dẫn ở trên đây, bạn cũng có thể sử dụng chai nước để thực hiện bài tập tạ, giúp cánh tay săn chắc và tạo điều kiện để vùng cơ này khỏe mạnh, tăng sự dẻo dai. Cách thực hiện bài tập tạ bằng chai nước này cụ thể như sau:

- Trước tiên, bạn cần chuẩn bị một chai nhựa 500ml đã được đổ đầy nước, lúc này trọng lượng chai nước khoảng 500 gram và nó phù hợp để áp dụng cho bài tập tay này. Lưu ý, bạn nên chọn chai nước dễ cầm nắm để không bị rơi ra trong khi tập, tốt nhất là dùng chai nước loại vuông. Bài tập tay bằng chai nước này bao gồm cả tư thế đứng và tư thế ngồi như sau.

- Với tư thế đứng thẳng, bạn cầm chai nước bằng 1 tay, dồn lực vào ngón tay út và áp út, đồng thời gập khuỷu tay. Giữ nguyên vai và từ từ duỗi thẳng cánh tay ra phía sau. Sau khi tay đã duỗi thẳng ra, bạn dồn sức vào bắp tay và bóp chặt chai nước. Giữ tư thế này trong 5 giây. Trong trạng thái vẫn dồn lực vào bắp tay, từ từ trở về tư thế ban đầu. Thực hiện 10 lần cho mỗi bên, sau đó đổi bên và lặp lại bài tập này 3 lần.

Tập tạ bằng chai nước

Tập tạ bằng chai nước

- Với tư thế ngồi, bạn ngồi lên ghế và sử dụng 1 tay cầm chai nước. Sau đó, đưa cánh tay lên cao, rồi gập khuỷu tay lại khi đưa ngang vành tai. Hít sâu vào rồi từ từ thở ra, đưa chai nước lên cao, hướng lên trần nhà cho đến khi khuỷu tay duỗi thẳng ra hoàn toàn. Lặp lại động tác 10-15 lần mỗi bên.

Cách tập cổ tay khác trong cầu lông.

Bên cạnh cách tập cổ tay bằng chai nước, bạn có thể sử dụng vợt Tennis hoặc vợt cầu lông xoay cổ tay theo hình số 8 như chai bia. Thực hiện động tác xoay cổ tay chậm, tốc độ vừa phải sẽ giúp cổ tay được vận động dẻo dai hơn, tăng khả năng linh hoạt. Lưu ý, bạn không được nóng vội quá, hãy kiên trì, để tránh làm chấn thương cổ tay.

Với phương pháp tập cổ tay này, bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày, trong vòng 10 phút. Áp dụng bài tập cổ tay bằng vợt cầu lông và vợt Tennis sẽ giúp tăng lực đánh cầu của bạn lên đáng kể, giúp đôi tay mềm dẻo, phản ứng nhanh trong các đợt phản công.

Lời kết.

Luyện tập cổ tay trong cầu lông để tăng cường sức mạnh cho những cú đánh là mục tiêu hết sức quan trọng đối với người chơi bộ môn này. Bởi vậy, khi tham gia bộ môn cầu lông, bạn cần kiên trì tập luyện và áp dụng các phương pháp tập cổ tay thật nhuần nhuyễn để có kết quả tốt nhất cho mình. Ở bài viết trên đây, Thiên Trường Sport vừa giới thiệu cách tập cổ tay bằng chai đơn giản và hiệu quả, các bạn nên áp dụng phương pháp này để có kết quả tốt nhất. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi và hẹn các bạn ở các chủ đề tiếp theo của Thiên Trường Sport !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: