Chọn MENU
icon cart0

Cách tập võ tại nhà chi tiết, hiệu quả nhất dành cho người mới !

Bạn đang tìm kiếm cách tập võ tại nhà chi tiết và hiệu quả cho người mới được chia sẻ bởi huấn luyện viên võ thuật để có thể áp dụng vào thực tế cho mình? Hãy cùng Thiên Trường đi tìm hiểu và giải đáp cho thắc mắc liên quan đến tập võ tại nhà này qua chủ đề bài viết dưới đây của chúng tôi bạn nhé !

Võ thuật là bộ môn đem lại rất nhiều lợi ích cho người tập như tăng cường sức khỏe, tăng khả năng phản xạ,... và hiện đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Thực tế, cũng như các bộ môn thể dục thể thao khác, để tập võ thì chúng ta cần phải trải qua quá trình và cần được hướng dẫn bởi giáo viên có kinh nghiệm. Tuy nhiên, nhiều bạn không có điều kiện để tham gia tập võ tại các trung tâm. Vậy, tự tập võ có phải là giải pháp tốt và cách tập võ tại nhà thế nào hiệu quả? Trong bài viết này của Thiên Trường Sport, chúng tôi sẽ chia sẻ và giải thích cho bạn đầy đủ toàn bộ những thắc mắc liên quan đến vấn đề tự tập võ tại nhà. Xin mời mọi người cùng tìm hiểu nhé !

Những ai có thể tập võ tại nhà?

Các võ sĩ chuyên nghiệp khuyến cáo mọi người không nên tự tập võ tại nhà, bởi vì nó khá nguy hiểm và dễ xảy ra chấn thương khi không có người hướng dẫn. Nếu bạn là người mới tham gia tập võ và muốn dùng võ thuật để nâng cao sức khỏe cho mình hay tăng khả năng tự vệ thì nên tìm đến một trung tâm võ thuật chuyên nghiệp, nơi có các giáo viên sẽ giúp đỡ bạn.

Theo các giáo viên dạy võ, để tập võ tại nhà thì yêu cầu bạn phải có thể lực tốt; đã từng học võ tại các trung tâm, các CLB võ thuật; nắm được kiến thức và kỹ thuật về võ thuật ở mức tương đối. Nếu muốn tự tập võ tại nhà, bạn cần có ít nhất 3 tháng tập luyện ở trung tâm để học hỏi được những điều căn bản nhất. Khi tự tập võ tại nhà, người tập võ nên chú trọng vào phát triển thể lực, ít nâng cao được khả năng đối kháng bởi do chỉ tập luyện một mình. Chính vì thế, những người muốn tăng khả năng tự vệ cho bản thân thì không nên tự tập võ tại nhà mà hãy đến CLB võ thuật tìm người hướng dẫn.

Có nên tập võ tại nhà

Có nên tập võ tại nhà

Cách tập võ tại nhà hiệu quả nhất.

Nhiều người có suy nghĩ rằng, tập võ tại nhà rất đơn giản và tiện lợi. Bạn chỉ cần bật các bài giảng hướng dẫn chi tiết trên Youtube và tập luyện theo nó là thành công. Trong thực tế, việc tập võ tại nhà không hề đơn giản như vậy. Hơn nữa, tự tập võ tại nhà tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ rủi ro trong khi tập luyện. Chính vì thế, Thiên Trường xin hướng dẫn cách tập võ tại nhà an toàn và hiệu quả đã được chúng tôi tổng hợp lại từ các HLV, võ sĩ chuyên nghiệp. Cụ thể, cách tập võ tại nhà được thực hiện theo các bước sau đây:

1. Xác định mục đích tập võ của mình.

Để nâng cao được hiệu quả tập võ thuật tại nhà, trước tiên bạn cần xác định mục đích tập luyện của mình là gì? Nếu mục đích tập võ để nâng cao khả năng tự vệ thì tập luyện tại nhà sẽ không đem lại kết quả tốt nhất. Theo các giáo viên, việc tham gia tập võ tại nhà chỉ có tác dụng giúp bạn rèn luyện sức khỏe và cải thiện thể lực tốt hơn cho người tập.

2. Lên mục tiêu và kế hoạch tập võ.

Tự tập luyện võ thuật tại nhà đòi hỏi bản thân bạn phải thực sự kiên trì và quyết tâm để thực hiện kế hoạch của mình. Nhằm giúp bản thân tập võ tại nhà đạt được kết quả cao, bạn cần đề ra mục tiêu thật rõ ràng và sau đó bắt tay vào xây dựng kế hoạch tập luyện thật chi tiết.

Trong kế hoạch tập luyện của mình, bạn cần tìm hiểu thật kỹ bạn nên tập cái gì? Thực tế, võ thuật có nhiều trường phái và bộ môn khác nhau, bạn cần lựa chọn môn võ mình yêu thích và có kiến thức cơ bản để tiếp tục tập luyện tại nhà. Sau khi chọn môn võ tập luyện, bạn sẽ tìm hiểu trên Youtube, các loại sách hướng dẫn học võ để tự thiết kế giáo án, kế hoạch tập luyện phù hợp với khả năng của mình.

Theo kinh nghiệm học võ tại nhà của nhiều người, họ thường tìm hiểu và tập luyện theo các bài giảng được đăng tải trên Internet của các võ sĩ giỏi. Ở các bài giảng đó, các võ sĩ đã xây dựng giáo trình tập luyện rất cụ thể và rõ ràng, có phân chia theo từng cấp độ từ thấp đến cao. Bạn nên tìm hiểu kỹ trên Internet và tham khảo thông tin của những đồng môn để có cho mình một giáo trình tập võ tại nhà tốt nhất.

Cách tập võ tại nhà

Cách tập võ tại nhà

3. Chuẩn bị dụng cụ tập võ tại nhà.

Để tập võ tại nhà đạt được kết quả tốt nhất, tất nhiên bạn cần chuẩn bị dụng cụ tập luyện rồi. Bạn hãy chuẩn bị một không gian tập võ rộng rãi, yên tĩnh và thoải mái nhất. Sau đó, hãy chuẩn bị các dụng cụ tập võ thuật như bao đấm tập võ, găng tay Boxing, đích đấm, đích đá,... Bên cạnh đó, bạn cũng cần sắm cho mình bộ quần áo thể thao thật thoải mái cùng với đôi giày chất lượng, giúp quá trình tập võ diễn ra suôn sẻ và hiệu quả hơn.

4. Bắt đầu tập luyện tại nhà.

Khi tập võ tại nhà, bạn cũng cần phải nghiêm túc tập luyện theo kế hoạch đề ra. Hãy phân chia lịch học thật cụ thể với khung giờ cố định để đảm bảo việc tập luyện tại nhà không phải xáo trộn cuộc sống sinh hoạt của bản thân cũng như các thành viên trong gia đình. Bạn hãy bắt đầu tập võ tại nhà với những kỹ thuật tập võ cơ bản, tập luyện thật nhuần nhuyễn các đòn đánh, các tư thế cơ bản nhất và sau đó sẽ bắt đầu tập luyện các kỹ thuật nâng cao hơn.

Hãy cố gắng thực hiện các kỹ thuật đánh, đấm, đá trong võ thuật thật chuẩn xác. Theo các võ sĩ, bạn không cần đòi hỏi bản thân mình phải tập luyện đến những kỹ thuật quá cao siêu, hãy bắt đầu bằng những kỹ thuật cơ bản, đơn giản để nâng cao sức khỏe hiệu quả nhất. Việc tập luyện liên tục, nhiều lần với một động tác trong khi tập võ sẽ giúp bạn tăng phản xạ tự nhiên rất tốt.

5. Tìm bạn tập cùng tại nhà.

Theo các HLV võ thuật, để tập võ tại nhà đạt hiệu quả cao, bạn nên tìm người bạn đồng hành để tập luyện cùng. Tìm kiếm một người bạn tập võ cùng không những tăng thêm sự quyết tâm, động lực tập luyện mà còn giúp bạn cải thiện khả năng tập luyện của mình tốt hơn. Tập võ có người đồng hành sẽ giúp bạn rèn luyện các bài tập đối kháng tốt hơn, có nhiều cơ hội thực chiến, cải thiện khả năng tự vệ của bản thân.

Tìm người bạn tập võ cùng

Tìm người bạn tập võ cùng

6. Tìm kiếm người hướng dẫn.

Nếu có điều kiện, bạn nên tìm người hướng dẫn tập võ tại nhà, đây là cách tập võ thuật hiệu quả và an toàn nhất. Thay vì tự mày mò, tìm hiểu các bài tập võ trên mạng và loay hoay bắt chước theo, bạn có thể thuê HLV võ thuật, võ sĩ chuyên nghiệp đến hướng dẫn tập võ tại nhà. Nhờ sự hướng dẫn của những người có chuyên môn, hành trình tập võ tại nhà của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn và sớm đạt được kết quả mong muốn.

Lời kết.

Vậy là, Thiên Trường Sport vừa chia sẻ đến bạn đọc toàn bộ hướng dẫn cách tập võ tại nhà an toàn và hiệu quả nhất đã được chúng tôi tham khảo lại từ các giáo viên dạy võ có kinh nghiệm lâu năm. Nếu bạn không có điều kiện để đến các trung tâm hoặc CLB võ thuật để tập luyện, thì có thể áp dụng theo cách tập võ tại nhà theo hướng dẫn trên đây. Hy vọng thông tin bài viết này của Thiên Trường sẽ giúp các bạn có quyết định đúng đắn và sáng suốt khi tham gia học võ. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này của chúng tôi. Hãy thường xuyên truy cập website của Thiên Trường để cập nhật những kiến thức về thể thao đầy đủ nhất bạn nhé !

Tham khảo thêm: Cách làm bao cát tập võ.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook