Chọn MENU
icon cart0

Cách tập xà đơn không đau tay và chai tay hiệu quả tối ưu Nhất

Bạn đang tìm hiểu về cách tập xà đơn không đau tay, chai tay đem lại hiệu quả tối ưu nhất để có thể áp dụng nó vào thực tế khi tập luyện xà đơn cho mình? Tham khảo các bí quyết tập xà đơn không bị đau tay được Thiên Trường Sport tham khảo từ các huấn luyện viên thể dục và chia sẻ ngay sau đây nhé !

Nếu đã từng thực hiện bài tập xà đơn thì chắc hẳn bạn sẽ biết, bài tập này sử dụng nhiều đến sức mạnh đôi tay và đôi tay sẽ nâng toàn bộ cơ thể lên khi tập. Thực tế, tập xà đơn có tác dụng rất tốt trong việc rèn luyện đôi tay trở nên mạnh mẽ hơn, tuy nhiên khi mới tập thì nhiều người sẽ gặp phải vấn đề bị đau tay. Vậy, bạn đã có cho mình những bí quyết hữu ích khi tập xà đơn để giúp đôi tay của mình không bị đau và không bị chai tay khi tập luyện lâu ngày hay chưa? Nếu chưa, hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu vấn đề nay qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

Cách tập xà đơn không đau tay.

Theo kinh nghiệm của các huấn luyện viên thể dục, khi bắt đầu làm quen với bài tập xà đơn, hầu hết mọi người chúng ta đều cảm thấy nó không hề dễ dàng. Không chỉ khó nâng cơ thể lên cao khi thực hiện động tác hít xà đơn mà tình trạng bị đau tay khi mới tập xà đơn còn xảy ra ở nhiều người trong số chúng ta. Các huấn luyện viên thể dục cho chia sẻ thêm, vấn đề để tập xà đơn được nhiều và dễ dàng nâng cơ thể lên thì chúng ta cần phải trải qua quá trình rèn luyện. Còn vấn đề để tập xà đơn không bị đau tay, bạn cần có kế hoạch tập luyện hợp lý, giúp cơ thể dần dần thích nghi với bài tập và đồng thời, bạn cũng cần chuẩn bị kỹ càng cho mình những điều sau đây trước khi bắt đầu các buổi tập xà đơn:

- Trước tiên, bạn cần lựa chọn cho mình bộ trang phục thoải mái, có độ co giãn và thấm hút mồ hôi tốt để sử dụng khi tập hít xà đơn. Đồng thời, bạn nên mua cho mình một đôi găng tay tập Gym chất lượng để hít xà đơn không bị chai tay và đau tay.

- Trước khi bắt đầu buổi tập xà đơn, bạn cần dành ra khoảng 5-10 phút để thực hiện các bài tập khởi động cho toàn bộ cơ thể. Bạn cần xoay các khớp cổ tay, khớp vai, cổ chân,... nhằm giúp cơ thể nóng lên, tránh được tình trạng chuột rút, giúp giảm đau tay khi tập và giảm chấn thương có thể xảy ra.

Cách tập xà đơn không đau tay

Cách tập xà đơn không đau tay

- Khi mới bắt đầu kết hoạch tập hít xà đơn cho mình, bạn nên kê bục hoặc sử dụng giá đỡ để hỗ trợ đu xà giúp không bị đau tay khi tập.

- Để hạn chế ma sát, giảm đau tay khi tập hít xà đơn, bạn nên chọn dụng cụ tập xà đơn có lớp cao su mềm bọc thanh xà cẩn thận. Bạn có thể mua và sử dụng các mẫu xà đơn treo tường nếu như tập xà đơn trong nhà.

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các yếu tố và dụng cụ hỗ trợ tập xà đơn được chia sẻ ở trên, bạn có thể yên tâm tập luyện các bài tập xà đơn cho mình mà không lo bị đau tay hay chai tay.

Bí quyết tập xà đơn không bị đau tay.

Rất nhiều huấn luyện viên thể dục cho rằng, nguyên nhân chính khiến bạn bị đau tay khi tập xà đơn đó là do đôi tay của bạn bị yếu và điều này khiến việc nâng cơ thể khi hít xà gặp khó khăn. Để tập xà đơn không bị đau tay thì bạn cần tập luyện để đôi tay của mình trở nên khỏe mạnh hơn. Các huấn luyện viên thể dục đưa ra lời khuyên, bạn có thể tập cho đôi tay của mình khỏe mạnh hơn theo hướng dẫn cụ thể dưới đây:

- Khi bắt đầu hít xà đơn, bạn kê bục ngay dưới ở phần trung tâm xà đơn. Sau đó, bám 1 tay lên xà, co chân đu người lên và treo như vậy trong khoảng 3-5 phút thì thả chân xuống. Kiên trì tập động tác này cho đến khi cơ thể đã quen và bạn tự tin không cần sử dụng bục khi hít xà nữa.

Bí quyết tập xà đơn không đau tay

Bí quyết tập xà đơn không đau tay

- Sau khi bám và đu xà đơn thuần thục, bạn có thể thực hiện các động tác nhẹ nhàng nhằm tăng cường sức mạnh đôi tay bằng cách như sau:

+ Đu đưa trên xà bằng cách bám chắc vào xà đơn, đu đưa người về phía trước và phía sau xà, thực hiện khoảng 10 phút mỗi ngày.

+ Vặn người trên xà bằng cách bám chắc xà, sau đó vặn người qua bên phải rồi bên trái. Động tác này cũng thực hiện khoảng 10 phút.

+ Gập người trên xà bằng cách bám xà thật chắc rồi cử động phần thân dưới bằng cách gập chân vuông góc 90 độ với cơ thể, thực hiện 10 phút với động tác này.

Cách điều trị đau tay, chai tay khi hít xà đơn.

Nếu bạn bị đau tay hay chai tay sau khi hít xà đơn, bạn cần khắc phục tình trạng này ngay để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như quá trình tập luyện sau này. Theo các chuyên gia, nếu tay bạn bị đau hoặc chai tay sau trong quá trình tập luyện xà đơn thì hãy áp dụng các cách sau để khắc phục vấn đề này. Cụ thể như sau:

1. Ngâm tay đau, tay bị chai vào nước ấm.

Bạn nên pha 1 bát nước ấm với một ít muối magie, xà bông tắm hoặc giấm táo và ngâm tay đau, chai sạn vào dung dịch đó. Nước ấm pha với một trong những nguyên liệu trên có tác dụng làm mềm tay, dịu cơn đau và giúp diệt khuẩn, kháng khuẩn rất tốt. Ngoài ra, ngâm tay nước ấm sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, nhanh chóng phục hồi đôi tay cho bạn khi tập xà đơn.

2. Sử dụng viên đá mài chà lên vết chai sạn.

Nếu tay bạn bị chai sạn cho tập xà đơn thì hãy nhúng phần chai tay đó vào nước, sau đó dùng viên đá mài chà vào vết chai sạn đó. Bạn làm liên tục và thường xuyên như vậy cho đến khi bạn cảm thấy lớp da khô cứng được loại bỏ thì dừng lại.

Lời kết.

Vậy là, thông tin bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã cung cấp cho bạn cách tập xà đơn không đau tay khá đơn giản và hiệu quả được chúng tôi tham khảo lại từ các chuyên gia. Chúng tôi hy vọng rằng những thông tin chia sẻ này sẽ giúp các bạn tập hít xà đơn được hiệu quả hơn mà không bị đau tay, trái lại có đôi tay chắc khỏe và nâng cao được hiệu quả tập xà đơn tốt nhất. Bài viết về cách tập xà đơn không đau tay của Thiên Trường xin dừng tại đây, xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, xin chào và hẹn gặp các bạn ở các bài viết tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook