Chọn MENU
icon cart0

[Hỏi đáp] BXH 10 cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới là ai?

Bạn muốn biết ai là cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới hiện nay? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tiết lộ danh sách "Top 10 cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới". Cùng tìm hiểu về những tài năng bóng rổ đáng gờm này, họ là ai và đã có những đóng góp gì đặc biệt cho môn bóng rổ trên thế giới.

Cầu thủ cao nhất lịch sử bóng rổ thế giới là ai?

Với chiều cao 2m36 (7ft 9 inch), Sun Mingming (Tôn Minh Minh) được kỷ lục Guinness ghi nhận là cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới tính đến thời điểm này. Từ nhỏ Tôn Minh Minh không có sự yêu thích đặc biệt dành cho bóng rổ, anh chỉ chú ý đến nó khi cảm thấy chiều cao vượt trội của mình sẽ mang lại lợi thế rất lớn nếu chơi bộ môn thể thao này và bắt đầu chơi năm 15 tuổi. 

Sun Mingming từng là cái tên nhận được sự kỳ vọng rất lớn từ những người hâm mộ bóng rổ Trung Quốc. Họ hy vọng anh sẽ trở thành người kế tục Yao Ming mang lại tự hào cho thể thao Trung Hoa.

Cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới Sun Mingming

Năm 20 tuổi anh lên đường sang Mỹ để tìm kiếm cơ hội phát triển cho sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, cầu thủ này không có sự nhanh nhẹn hay sở hữu những kỹ năng bóng rổ nổi bật như đàn anh, ngoài chiều cao vượt trội thì những thứ khác đều được thổi phồng một cách thái quá.

Năm 22 tuổi, các bác sĩ đã thăm khám và phát hiện một khối u lành tính chèn vào tuyến yên, Mingming phải tiến hành phẫu thuật ngay sau đó. Cuộc phẫu thuật thành công nhưng cơ hội được tham gia thi đấu tại NBA của anh cũng dừng lại, 23 tuổi Sun Mingming chưa từng tham gia thi đấu ở một giải bóng rổ lớn nào. Sau đó, anh chơi bóng rổ tại Mexico, Nhật Bản trước khi trở về Trung Quốc để gia nhập câu lạc bộ Beijing Ducks năm 2009.  

Hai chức vô địch tại giải đấu bóng rổ nam chuyên nghiệp Trung Quốc (CBA) vào năm 2012 và 2014 cùng đội Beijing Ducks cũng là 2 danh hiệu lớn nhất mà Sun Mingming có được trong sự nghiệp. Sun Mingming giải nghệ vào năm 2014. 

Thông tin cá nhân cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới:

- Tên đầy đủ: Sun Mingming.

- Ngày sinh: 23/8/1983.

- Nơi sinh: Quận Bayan, thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc.

- Quốc tịch: Trung Quốc.

- Chiều cao: 2m36 (7 feet 9 inch).

- Cân nặng: 168 kg.

- Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp: 2006 - 2014. 

BXH 10 cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới

Gheorghe Muresan (2m31)

Gheorghe Muresan còn được những người hâm mộ đặt cho biệt danh là “người khổng lồ” với chiều cao 2m31 (7 feet 7 inch), cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp người Romania là từng là cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới đồng thời cũng là cầu thủ cao nhất thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA).

Cầu thủ bóng rổ Gheorghe Muresan

Do mắc phải hội chứng rối loạn tuyến yên khiến chiều cao của Muresan phát triển vượt trội nhưng nó hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe của anh ấy. Gheorghe Muresan bắt đầu sự nghiệp chơi bóng rổ chuyên nghiệp của mình vào năm 1991 tại câu lạc bộ bóng rổ CS Cluj-Napoca (Romania) và cùng các đồng đội giành giải vô địch quốc gia năm 1992. 

Năm 1993, Gheorghe Muresan ký hợp đồng với câu lạc bộ Washington Bullets (hiện nay là Washington Wizards) và tham gia thi đấu tại giải bóng rổ lớn nhất thế giới NBA. Anh xuất hiện trong 6 mùa giải và kết thúc sự nghiệp NBA của mình vào năm 2000 do gặp phải nhiều chấn thương. Đến năm 2006, Gheorghe Muresan chính thức giải nghệ. 

Thông tin cá nhân cầu thủ:

- Tên đầy đủ: Gheorghe Dumitru Mureșan.

- Ngày sinh: 14/2/1971.

- Nơi sinh: Tritenii de Jos , SR Romania

- Quốc tịch: Romania.

- Chiều cao: 2m31 (7 feet 7 inch).

- Cân nặng: 137 kg.

- Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp: 1991 - 2001.

Manute Bol (2m3)

Cố vận động viên bóng rổ người Mỹ gốc Sudan sở hữu chiều cao 2m3 (7 feet 6,75 inch), anh là một trong những cầu thủ chơi môn bóng rổ cao nhất thế giới và là người có chiều cao ở vị trí thứ 2 trong lịch sử NBA. Manute Bol là người dân tộc Dinka ở Nam Sudan, đây là một trong những bộ tộc thuộc nhóm dân cư cao nhất thế giới. Tất cả các thành viên trong gia đình anh ai cũng có chiều cao vượt trội, bố mẹ và chị gái anh cũng cao trên 2m.

Manute Bol là một trong những cầu thủ bóng rổ cao nhất

Bắt đầu chơi bóng tại Bridgeport Purple Knights (câu lạc bộ bóng rổ thuộc trường đại học Bridgeport). Nhờ kỹ thuật chơi bóng tốt và chiều cao vượt trội Manute Bol được câu lạc bộ Washington Bullets (Washington Wizards) lựa chọn và chính thức trở thành cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp tại NBA vào năm 1985. Trong sự nghiệp kéo dài 11 năm của mình (1985 - 1996), Manute Bol đã chơi cho 4 đội bóng rổ khác nhau của NBA. Anh được xem là một tay block cừ khôi và là người giữ kỷ lục về tần suất block trong lịch sử giải bóng rổ nhà nghề Mỹ với 1,76 lần/phút. 

Bên cạnh sự nghiệp bóng rổ, Manute Bol còn là một nhà hoạt động nhân đạo nổi tiếng. Ông đã thành lập quỹ từ thiện Ring True Foundation, quyên tặng gần hết tài sản của mình để giúp đỡ những người tị nạn Sudan và hỗ trợ rất nhiều nơi trên thế giới bị tàn phá bởi chiến tranh đặc biệt là quê hương Sudan của ông.

Năm 2010, Manute Bol do suy thận cấp tính tại trung tâm y tế Đại học Virginia. Sau đó, thi hài của ông đã được đưa về chôn cất tại quê nhà Nam Sudan.

Thông tin cá nhân:

- Tên đầy đủ: Manute Bol.

- Ngày sinh: 16/10/1962.

- Ngày mất: 19/6/2010.

- Nơi sinh: Turalei, Sudan.

- Quốc tịch: Sudan, Mỹ.

- Chiều cao: 2m3 (7 feet 6,75 inch).

- Cân nặng: 91 kg.

- Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp: 1985 -1996. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Chơi bóng rổ cần những gì?

Yao Ming (2m29)

Không chỉ có chiều cao khủng 2m29 (7 feet 6 inch), Yao Ming còn là cầu thủ còn sở hữu kỹ năng chơi bóng tuyệt vời cùng lối chơi bóng rổ vô cùng xuất sắc. Tuy đã giải nghệ nhưng Yao Ming vẫn luôn được xem là vận động viên bóng rổ huyền thoại của châu Á và là niềm tự hào của nền bóng rổ Trung Hoa.

Yao Ming bắt đầu chơi bóng rổ chuyên nghiệp tại câu lạc bộ  Shanghai Sharks (Thượng Hải - Trung Quốc) khi chỉ mới là một cậu thiếu niên vào năm 1997. Năm 2002, anh ký hợp đồng với Houston Rockets và tham gia thi đấu tại NBA. Trong suốt 9 năm chơi bóng tại câu lạc bộ, Yao Ming đã có 8 lần được chọn vào đội tuyển bóng rổ miền Tây để thi đấu tại NBA All-Star Games, 5 lần được tuyển vào đội hình all-NBA Team.

Cầu thủ bóng rổ Yao Ming sở hữu chiều cao vượt trội

Do gặp nhiều chấn thương trong thi đấu, Yao Ming đã giải nghệ vào năm 2011. Để tri ân sự đóng góp của anh cho câu lạc bộ, ban lãnh đạo Houston Rockets đã quyết định treo vĩnh viễn số áo 11 anh từng mang.

Thông tin cá nhân:

- Tên đầy đủ: Yao Ming.

- Ngày sinh: 12/9/1980.

- Nơi sinh: Thượng Hải, Trung Quốc.

- Quốc tịch: Trung Quốc.

- Chiều cao: 2m29 (7 ft 6 inch).

- Cân nặng: 141 kg.

- Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp: 1997 - 2011.

Slavko Vranes (2m29)

Nói đến những cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới chúng ta không thể bỏ qua anh chàng Slavko Vranes, cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp người Montenegro cao 2m29 (7 feet 6 inch).

Trong giai đoạn đầu của sự nghiệp, Slavko Vranes chơi cho câu lạc bộ bóng rổ FMP Železnik (Serbia), sau đó anh chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ và gia nhập câu lạc bộ Efes Pilsen tại đây. Vào năm 2004, Slavko Vranes ký hợp động với Portland Trail Blazers (Hoa Kỳ) và chỉ được thi đấu duy nhất 1 trận tại NBA trong mùa giải 2003 - 2004. 

Slavko Vranes tiếp tục chơi cho rất nhiều câu lạc bộ bóng rổ chuyên nghiệp như Crvena zvezda, Budućnost Podgorica, Partizan… Anh giải nghệ vào năm 2018. 

Cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp Slavko Vranes

Thông tin cá nhân:

- Tên đầy đủ: Slavko Vraneš.

- Ngày sinh: 30/1/1983.

- Nơi sinh: Pljevlja , SR Montenegro , SFR Nam Tư

- Quốc tịch: Montenegro.

- Chiều cao: 2m29 (7ft 6 inch).

- Cân nặng: 137 kg.

- Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp: 1997 - 2018.

Shawn Bradley (2m29)

Không chỉ được biết đến với hình thể cao lớn, Shawn Bradley còn nổi tiếng với khả năng chơi bóng rất tuyệt. Vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp người Mỹ gốc Đức này được di truyền chiều cao từ cha mẹ, sở hữu chiều cao lên đến 2m29 Shawn luôn được xếp vào danh sách các cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới và được đặt cho biệt danh “người Mormon khổng lồ” hay “người Mormon bão tố”.

Ngay từ khi còn học trung học, Shawn Bradley đã là một cầu thủ bóng rổ và bóng chày nổi tiếng trong trường với. Năm 1993, Shawn Bradley gia nhập đội bóng rổ Philadelphia 76ers (sixers) và bắt đầu sự nghiệp thi đấu tại NBA. Trong suốt quãng thời gian thi đấu tại NBA, anh còn chơi cho New Jersey Nets (1995 - 1997) và Dallas Mavericks (1997 - 2005). 

Mặc dù khả năng bắt bóng không quá tốt nhưng Shawn lại rất xuất sắc trong việc cản phá những cú đánh bóng của đối thủ. Anh đã giành được nhiều giải thưởng và danh hiệu trong sự nghiệp chơi bóng đỉnh cao của mình.

Cầu thủ bóng rổ Shawn Bradley chiều cao vượt trội

Thông tin cá nhân:

- Tên đầy đủ: Shawn Paul Bradley.

- Ngày sinh: 22/3/1972.

- Nơi sinh: Landstuhl, Tây Đức.

- Quốc tịch: Hoa Kỳ, Đức.

- Chiều cao: 2m29 (7 ft 6 inch).

- Cân nặng: 125 kg.

- Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp: 1993 - 2005.

Quan tâm: Luật chơi bóng rổ

Tacko Fall (2m29)

Với chiều cao nổi bật 2m29 (7 feet 6 inch), Tacko Fall thường được chọn chơi ở vị trí trung tâm trong đội bóng rổ. Ngoài ra, anh còn là được xem là cầu thủ có khả năng cản phá rất tuyệt vời.

Sinh ra và lớn lên tại Senegal, năm 16 tuổi Tacko chuyển đến Mỹ sinh sống và học tập, sau đó bắt đầu chơi bóng rổ tại đại học trung tâm Florida (UCF). Năm 2019, anh gia nhập câu lạc bộ bóng rổ chuyên nghiệp Boston Celtics và trở thành một trong những cầu thủ cao nhất tại NBA. 

Sau 2 mùa giải tại Boston, Tacko Fall chuyển sang chơi cho Cleveland Cavaliers, Cleveland Charge. Đến 8/2022, Tacko Fall ký hợp đồng chơi 1 năm cho Xinjiang Flying Tigers và chuyển đến Trung Quốc thi đấu. Ngày 30/6/2023, Tacko trở lại NBA để chơi cho đội Milwaukee Bucks.

Tacko Fall - top cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới

Thông tin cá nhân:

- Tên đầy đủ: Elhadji Tacko Sereigne Diop Fall.

- Ngày sinh: 10/12/1995.

- Nơi sinh: Dakar, Senegal.

- Quốc tịch: Senegal.

- Chiều cao: 2m29 (7 ft 6 inch).

- Cân nặng: 141 kg.

- Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp: 2019 - nay.

Sim Bhullar (2m26)

Sim Bhullar là vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp người Canada gốc Ấn, anh cũng luôn nằm trong danh sách những cầu thủ cao nhất trên thế giới với chiều cao 2m26 (7 feet 5 inch).

Ngay từ khi còn học trung học, Sim Bhullar đã được lựa chọn vào đội tuyển bóng rổ tham gia giải FIBA châu Mỹ dành cho những cầu thủ bóng rổ dưới 18 tuổi. Ngày 14/8/2014, Bhullar ký hợp đồng gia nhập đội bóng rổ chuyên nghiệp Sacramento Kings và trở thành cầu thủ gốc Ấn Độ đầu tiên thi đấu tại NBA vào năm 2015. Sau đó, anh rời đội để tham dự thế vận hội Pan Am cùng đội tuyển bóng rổ quốc gia Canada. 

Từ năm 2015 đến nay, Sim Bhullar chơi cho rất nhiều câu lạc bộ bóng rổ khác nhau tại nhiều quốc gia trên thế giới như Raptors 905 (Canada), Dacin Tigers (Đài Loan), Guangxi Rhino (Trung Quốc), Tainan TSG Ghost Hawks (Đài Loan).

Cầu thủ bóng rổ người Ấn Sim Bhullar

Thông tin cá nhân:

- Tên đầy đủ: Gursimran Singh "Sim" Bhullar.

- Ngày sinh: 2/12/1992.

- Nơi sinh: Toronto, Ontario, Canada.

- Quốc tịch: Canada.

- Chiều cao: 2m26 (7 ft 5 inch).

- Cân nặng: 163 kg.

- Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp: 2014 - nay.

Chuck Nevitt (2m26)

Cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp người Mỹ này được mọi người biết đến chủ yếu nhờ chiều cao khủng 2m26 (7 feet 5 inch) của mình chứ ông không để lại bất kỳ thành công hay điểm nhấn đặc biệt nào trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình.

Chuck Nevitt từng chơi cho tất cả 5 đội bóng rổ rất tên tuổi trong 9 mùa giải tại NBA là Houston Rockets, Los Angeles Lakers, Houston Rockets, Los Angeles Lakers nhưng thành tích của ông lại khá tệ và trong mỗi mùa giải ông không bao giờ được chơi quá 45 trận và trung bình chỉ chơi khoảng 5,3 phút/trận.

Thông tin cá nhân:

- Tên đầy đủ: Charles Goodrich Nevitt. 

- Ngày sinh: 13/6/1959.

- Nơi sinh: Cortez, Colorado, Hoa Kỳ.

- Quốc tịch: Hoa Kỳ.

- Chiều cao: 2m26 (7 ft 5 inch).

- Cân nặng: 98 kg.

- Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp: 1983 - 1994.

Pavel Podkolzin (2m26)

Sở hữu chiều cao 2m26 (7 feet 5 inch) nên không có gì ngạc nhiên khi tên của Pavel Podkolzin luôn được xếp trong top những vận động viên bóng rổ cao nhất thế giới.

Top vận động viên bóng rổ cao nhất thế giới - Pavel Podkolzin

Năm 2001, Pavel Podkolzin ra mắt câu lạc bộ Lokomotiv Novosibirsk và bắt đầu sự nghiệp cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp của mình tại giải hạng 2 ở Nga. Sau khi ký hợp đồng với  Metis Varese, anh chuyển sang thi đấu tại Ý. Năm 2004, Pavel anh gia nhập Dallas Mavericks và chơi tại NBA trong 2 mùa giải nhưng chỉ được ra sân 6 lần. Tháng 7/2006, Pavel Podkolzin trở lại Nga lần lượt chơi cho 2 câu lạc bộ là Khimki BC và đội bóng cũ Lokomotiv Novosibirsk tại giải Russian Basketball Super League cho đến khi giải nghệ.

Thông tin cá nhân:

- Tên đầy đủ: Pavel Nikolaevitch Podkolzin. 

- Ngày sinh: 15/1/1985.

- Nơi sinh: Novosibirsk, Siberia, Nga.

- Quốc tịch: Nga.

- Chiều cao: 2m26 (7 ft 5 inch).

- Cân nặng: 138 kg.

- Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp: 2001 - 2019.

Mark Eaton (2m25)

Với những người hâm mộ bóng rổ lâu năm thì Mark Eaton không chỉ là một trong những cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới mà ông còn được xem là một vận động viên rất mực chung thành với đội chủ quản. Trong suốt 12 năm sự nghiệp tại NBA, Mark chỉ gắn bó và chơi cho duy nhất câu lạc bộ Utah Jazz.

Khả năng block của Mark rất tuyệt vời nhờ chiều cao nổi trội 2m25 (7 feet 4 inch), ông cũng là cầu thủ bóng rổ có số lần tắc bóng dẫn đầu trong lịch sử NBA với trung bình 3,5 điểm/trận. Do bị chấn thương lưng và đầu gối nặng, Mark Eaton giải nghệ vào tháng 9/1994. Để tôn vinh những cống hiến của ông, Utah Jazz đã phong ấn vĩnh viễn số áo 53 ông từng mang vào năm 1996 đồng thời giới thiệu về ông tại đại sảnh danh vọng thể thao Utah bên cạnh Tom Chambers. Mark Eaton mất ngày 28/5/2021 sau một tai nạn xe đạp.

Thông tin cá nhân:

- Tên đầy đủ: Mark Edward Eaton. 

- Ngày sinh: 24/1/1957.

- Ngày mất: 28/5/2021.

- Nơi sinh: Inglewood, California , Hoa Kỳ.

- Quốc tịch: Hoa Kỳ.

- Chiều cao: 2m25 (7 ft 4 inch).

- Cân nặng: 125 kg.

- Sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp: 1982 - 1994.

Những cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới đạt được vị thế xuất sắc không chỉ nhờ chiều cao mà quan trọng nhất chính là sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng nghỉ. Đừng quên theo dõi thêm nhiều bài viết hữu ích từ shop thể thao Thiên Trường nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook