Chọn MENU
icon cart0

[Cập nhật] Top 10 cầu thủ bóng rổ cao nhất Việt Nam 

Bóng rổ đã và đang trở thành môn thể thao phổ biến, hấp dẫn tại Việt Nam. Nếu bạn thắc mắc cầu thủ bóng rổ cao nhất Việt Nam là ai, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những gương mặt ngay sau đây.

Tại sao chiều cao lại rất quan trọng khi chơi bóng rổ?

Bóng rổ là môn thể thao đối kháng có nhịp độ chơi khá nhanh, đòi hỏi sự kết hợp của rất nhiều yếu tố như kinh nghiệm, kỹ thuật, tốc độ, thể lực, khả năng phối hợp…Trong thi đấu bóng rổ, việc sở hữu chiều cao khủng có thể được xem là điều kiện tiên quyết mang lại rất nhiều lợi thế cho các tuyển thủ bóng rổ, giúp họ dễ thành công hơn với bộ môn này.

- Giúp cầu thủ có thể kiểm soát bóng tốt hơn: Sự kết hợp giữa chiều cao vượt trội cùng sức bật nhảy sẽ giúp cầu thủ thuận lợi tiếp cận với bóng ở những vị trí trên cao và có thể kiểm soát cũng như giữ bóng trên không lâu hơn.

Chiều cao với người chơi bóng rổ giúp bạn kiểm soát tốt bóng hơn, dễ ghi điểm,....

Chiều cao với người chơi bóng rổ giúp bạn kiểm soát tốt bóng hơn, dễ ghi điểm,....

- Dễ ghi điểm: Trong thi đấu, rổ thường sẽ được đặt ở độ cao hơn 3m so với mặt đấy vì thế những người có tầm vóc cao lớn sẽ dễ tiếp cận và với tới rổ để thực hiện những cú slam dunk hơn vì họ có sải cánh tay, tầm với và sức bật nhảy cao hơn so với mọi người xung quanh. Đây được xem là lợi thế vô cùng lớn để giúp  thực hiện chính xác những cú ném bóng trúng rổ nhằm ghi điểm cho đội nhà.

- Tạo lợi thế cả trong phòng thủ và tấn công: Chiều cao và tầm với vượt trội giúp tay bạn có thể dễ dàng vươn ra xa hơn từ đó dễ dàng vượt qua đối thủ trong những pha tranh bóng hoặc cản phá bóng. Bên cạnh đó, thể hình cao lớn cũng khiến đối thủ khó có thể băng qua được chiều cao của bạn từ đó gây ảnh hưởng đến khả năng ghi điểm của họ.

Chiều cao đối với người chơi bóng rổ còn là lợi thế phòng thủ và tấn công tuyệt vời,...

Chiều cao đối với người chơi bóng rổ còn là lợi thế phòng thủ và tấn công tuyệt vời,...

- Tăng khả năng quan sát: Việc sở hữu chiều cao lý tưởng giúp người chơi dễ dàng quan sát và có được tầm nhìn bao quát toàn bộ sân từ đó có thể thực hiện những đường chuyền bóng tốt hơn, khiến khả năng phối hợp đồng đội càng thêm hiệu quả.

- Gia tăng sự hiện diện trên sân, dễ phân tán sự chú ý của đối thủ và khiến họ phải dè chừng nhiều hơn.

>> Tham khảo thêm: Chiều cao bóng rổ tiêu chuẩn trẻ em, người lớn là bao nhiêu? 

Cầu thủ bóng rổ cao nhất Việt Nam hiện nay là ai?

Với chiều cao 2m03, Nguyễn Huỳnh Phú Vinh hiện là vận động viên bóng rổ cao nhất Việt Nam. Không chỉ có thể lực tốt cùng chiều cao vượt trội anh chàng cầu thủ trẻ đến từ vùng sông nước Cửu Long này còn sở hữu những kỹ năng chơi bóng điêu luyện, ngoài việc đảm nhận vị trí tấn công thì Vinh cũng có khả năng phòng ngự rất tốt, lợi thế về chiều cao giúp anh chàng có thể dễ dàng ngăn chặn và cản phá những cú ném rổ từ các đối thủ. Phú Vinh được giới chuyên môn đánh giá rất cao và được xem là gương mặt nổi bật trong đội tuyển bóng rổ Việt Nam.

Cầu thủ bóng rổ cao nhất Việt Nam thời điểm hiện đại - Nguyễn Huỳnh Phú Vinh

Cầu thủ bóng rổ cao nhất Việt Nam thời điểm hiện đại - Nguyễn Huỳnh Phú Vinh

Xuất thân trong gia đình có truyền thống thể thao với bố mẹ từng là những vận động viên bóng chuyền chuyên nghiệp nhưng Phú Vinh lại có niềm đam mê dành cho bóng rổ. Anh tiếp xúc với bóng rổ từ rất sớm nhưng phải đến khi bước vào thpt anh mới tham gia vào câu lạc bộ bóng rổ ở trường và bắt đầu tham gia thi đấu với bạn bè nhiều hơn. Vóc dáng cao lớn và khả năng đánh bóng điêu luyện đã giúp Vinh nhận được sự chú ý và lọt vào mắt xanh của những người tìm kiếm tài năng bóng rổ ngay từ khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Năm 2016, Phú Vinh có màn chào sân ra mắt công chúng lần đầu tiên trong màu áo câu lạc bộ Cantho Catfish. Đến năm 2019, Vinh gia nhập đội Saigon Heat. Tại VBA (giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam), Nguyễn Huỳnh Phú Vinh là tuyển thủ duy nhất từng vô địch 4 lần liên tiếp (2018 - 2022) trong màu 2 đội tuyển khác nhau và được đặt biệt danh là “Midas king”. Cầu thủ bóng rổ này cũng đã 3 lần khoác áo đội tuyển bóng rổ Việt Nam để tham gia thi đấu quốc tế. 

Những thông tin cơ bản về Phú Vinh.

- Tên đầy đủ: Nguyễn Huỳnh Phú Vinh.

- Năm sinh: 7/5/1998.

- Chiều cao: 2m03.

- Quê quán: Thành phố Cần Thơ.

- Cung: Kim ngưu.

- Quốc tịch: Việt Nam.

- Nghề nghiệp: Vận động viên bóng rổ.

>> Tham khảo thêm: Lợi ích chơi bóng rổ là gì? Có tác dụng tăng chiều cao?

Top 10 cầu thủ bóng rổ cao nhất Việt Nam

Ngoài Nguyễn Huỳnh Phú Vinh, đội tuyển bóng rổ Việt nam còn có rất nhiều cầu thủ sở hữu chiều cao nổi bật. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những gương mặt này nhé.

Phạm Đức Kiên (1m98)

Phạm Đức KIên cao 1m98

Phạm Đức Kiên cao 1m98

Với chiều cao 1m98, Phạm Đức Kiên chính là cầu thủ bóng rổ cao thứ 2 tại Việt Nam. Chàng trai gốc Hải Dương thường được mọi người gọi là Kiên “dunk” và nổi tiếng với những pha úp rổ thần sầu, anh cũng là nội binh đầu tiên của Việt Nam có đủ chiều cao và kỹ năng để thực hiện những pha bóng kỹ thuật như thế. 

Phạm Đức Kiên từng chơi cho câu lạc bộ Saigon Heat, thời điểm đó anh chơi cùng với Phú Vinh. Hai anh chàng sinh năm 1998 từng được ví như “tòa tháp đôi” nhờ chiều cao tương đồng và sự phối hợp ăn ý để tạo ra những pha ghi điểm vô cùng đẹp mắt. Hiện tại, Kiên chuyển sang đầu quân và thi đấu cho câu lạc bộ Danang Dragon.

Nguyễn Văn Hùng (1m95)

Trước khi trở thành vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp Nguyễn Văn Hùng từng là một võ sĩ taekwondo và từng 5 lần vô địch về võ thuật tại các kỳ SEA Game.

Anh chàng sinh năm 1980 quê gốc Thanh Hóa này sở hữu chiều cao vô cùng ấn tượng 1m95, điều này mang lại lợi thế rất lớn cho anh khi bắt đầu tham gia bộ môn bóng rổ vào năm 2007. 

Khi mới bắt đầu sự nghiệp, Nguyễn Văn Hùng chơi cho câu lạc bộ bóng rổ Joton. Năm 2015, anh đầu quân cho đội Saigon Heat. Sau đó, anh chuyển sang Thang Long Warriors vào năm 2017.

Đậu Trung Kiên (1m94)

Đậu Trung Kiên cao 1m94

Cầu thủ Đậu Trung Kiên cao 1m94

Chàng cầu thủ bóng rổ trẻ sinh năm 2000 Đậu Trung Kiên có hình thể vô cùng lý tưởng với chiều cao lên đến 1m94, vượt trội hơn rất nhiều so với bạn bè cùng trang lứa. Nhờ chiều cao khủng cùng sải cánh tay dài, Kiên thường được bố trí chơi ở vị trí trung phong hoặc tiền phong chính.

Trung Kiên bắt đầu chơi bóng rổ vào năm 2008 khi được tuyển chọn và tham gia lò đào tạo của Thang Long Warriors. Hiện tại, Kiên đang đầu quân và thi đấu cho đội tuyển bóng rổ Cantho Catfish.

Sơn Minh Tâm (1m93)

Không chỉ có thân hình chuẩn với chiều cao nổi bật 1m93, cầu thủ bóng rổ Sơn Minh Tâm còn sở hữu gương mặt đẹp như tài tử điện ảnh. Tuy còn khá trẻ nhưng anh chàng sinh năm 1999 đến từ quê hương Sóc Trăng này đã 4 lần tham gia thi đấu tại VBA. 

Trong mùa giải VBA 2022 vừa qua, Sơn Minh Tâm là nội binh ghi được số điểm cao nhất với trung bình khoảng 5,1 điểm/trận. Hiện nay, anh đang khoác áo câu lạc bộ Danang Dragon.

Stephan Nguyễn (1m93)

Stephan Nguyễn sinh năm 1992 và có tên thật là Nguyễn Tuấn Tú, anh sở hữu chiều cao khủng 1m93. 

Từ năm 2016 - 2018, cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp này từng chơi cho các câu lạc bộ nổi tiếng như Danang Dragon tại giải VBA. Hiện tại, Stephan Nguyễn đang chơi cho Saigon Heat tại giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL).

Mai Phước Thịnh (1m93)

Cầu thủ Mai Phước Thịnh cao 1m93,...

Cầu thủ Mai Phước Thịnh cao 1m93,...

Mai Phước Thịnh là gương mặt mới của đội tuyển Danang Dragon và hiện chơi ở vị trí tiền đạo. Anh chàng sinh năm 2001 có chiều cao là 1m93 và được xem là gương mặt triển vọng của làng bóng rổ.

Một điều bất ngờ đó trước đây Thịnh từng bị bệnh tim và dường như không thể chơi thể thao được nhưng thầy giáo cấp 3 đã khuyến khích anh chàng tham gia vào đội tuyển bóng rổ của trường. Chính nhờ điều này, sức khỏe của bạn đã cải thiện rất nhiều đồng thời tìm thấy niềm đam mê khi chơi bóng và bắt đầu định hướng tương lai theo con đường trở thành cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp.

>> Tham khảo thêm: Cách chơi bóng rổ tại nhà, đúng kỹ thuật cho người mới

Tim Waale (1m93)

Tim Waale có tên tiếng Việt là Đinh Khải Tâm, anh là con lai Việt Nam - Đan Mạch. Chàng trai trẻ sinh năm 1998 này sở hữu chiều cao vượt trội lên đến 1m93 và có kỹ thuật chơi bóng vô cùng xuất sắc. 

Tim có khả năng thu hồi rất tốt những quả ném bóng trượt của đối thủ đồng thời có lối chơi rất dũng mãnh, không ngại chạm trán trong những pha tấn công nên anh được đồng đội mệnh danh là “cỗ máy rebounds”. Anh là thành viên không thể thiếu trong đội hình Saigon Heat và từng 3 lần liên tiếp vô địch VBA cùng đồng đội. 

Mặc dù sinh ra và lớn lên tại Thái Nguyên, Việt Nam từ nhỏ nhưng anh lại mang quốc tịch Đan Mạch. Theo luật ở đó thì công dân không được phép có 2 quốc tịch vì thế Tim không hề có hộ chiếu Việt Nam vì vậy anh chàng này không được phép gia nhập đội tuyển bóng rổ Việt Nam.

Đinh Thanh Tâm (1m92)

Đinh Thanh Tâm là cái tên rất quen thuộc đối với những người hâm mộ bóng rổ nước nhà. Anh chàng sinh năm 1990 tại Hoa Kỳ và sở hữu chiều cao nổi bật 1m92, năm 2016 Tâm Đinh quyết định trở về quê hương để phát triển sự nghiệp bóng rổ chuyên nghiệp của mình. 

Cầu thủ Đinh Thanh Tâm cao 1m92

Cầu thủ Đinh Thanh Tâm cao 1m92

Anh đã tham gia giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt nam ngay từ mùa giải đầu tiên năm 2016 cho đến nay và được xem là cầu thủ Việt Kiều thành công nhất tại VBA với 1 lần vô địch cùng Cantho Catfish (năm 2018) và 3 lần đoạt danh hiệu Á quân (năm 2017, 2019, 2022). Với kỹ năng chơi bóng toàn diện, Thanh Tâm từng giành được nhiều giải thưởng danh giá trong bóng rổ như vận động viên được yêu thích nhất, vận động viên xuất sắc nhất năm…

Anh cũng là một trong những cái tên sáng giá và được xem là gương mặt trụ cột ở đội tuyển bóng rổ quốc gia. Đinh Thanh Tâm từng góp mặt tại 3 kỳ SEA Games 29, 30 và 31. Đặc biệt tại SEA Game 30 (2019) tổ chức tại Philippine, Thanh Tâm cùng em trai mình đã tạo ra 1 cặp bài trùng thi đấu rất xuất sắc góp phần rất lớn giúp đội tuyển bóng rổ nước ta giành được 2 tấm huy chương vàng. 

Hiện tại, Đinh Thanh Tâm đang đầu quân cho đội Hanoi Buffaloes đồng thời mở lớp và trực tiếp tham gia giảng dạy các kỹ năng bóng rổ tại Hà Nội.

Hoàng Thế Hiển (1m87)

Hoàng Thế Hiển sinh năm 1995 và có chiều cao 1m87. Đây là chiều cao tương đối nổi bật, mang lại rất nhiều lợi thế cho anh trong sự nghiệp bóng rổ. Thế Hiển chơi ở vị trí phòng ngự và có khả năng cản phá rất tốt, trước những đối thủ là các ngoại binh to lớn anh luôn có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình.

Năm 2015, cầu thủ này gia nhập đội tuyển Hà Nội và lần đầu tiên tham gia một giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp tại Cúp Liên đoàn bóng rổ Việt Nam. Năm 2017, Hoàng Thế Hiển đầu quân cho Thang Long Warriors và vẫn gắn bó với câu lạc bộ cho đến giờ. 

Đinh Thanh Sang (1m84)

Cầu thủ Đinh Thanh Sang cao 1m84

Cầu thủ Đinh Thanh Sang cao 1m84

Tuy không cao bằng anh trai Đinh Thanh Tâm nhưng chiều cao 1m84 của Sang cũng rất lý tưởng. Sinh năm 1994 tại Mỹ và cũng giống như anh trai mình, Đinh Thanh Sang quyết định về Việt Nam từ năm 2016 và gắn bó với VBA từ mùa giải đầu tiên cho đến đến nay. Gần một thập kỷ qua, anh luôn là cái tên nổi bật trong giới bóng rổ Việt Nam.

Khi mới về nước, chàng vận động viên Việt kiều này chơi cho câu lạc bộ Cantho Catfish. Đến năm 2020, Thanh Sang đầu quân cho đội Hanoi Buffaloes và giữ vai trò thủ lĩnh tại đây. Anh cũng từng khoác áo đội tuyển bóng rổ quốc gia Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 30 và giành được 2 tấm huy chương vàng lịch sử cùng các đồng đội.

Lời kết

Với tình yêu, sự đam mê và khao khát vươn tới đỉnh cao, những cầu thủ bóng rổ cao nhất Việt Nam đã chinh phục không chỉ chiều cao mà còn là trái tim của người hâm mộ. Mong rằng tất cả chúng ta sẽ luôn tiến lên phía trước cùng họ, ủng hộ và đồng hành trong hành trình chinh phục những thành công mới. Cửa hàng Thể Thao Thiên Trường chuyên cung cấp dụng cụ bóng rổ, thiết bị tập luyện thể thao chính hãng, giá rẻ. Bạn có như cầu mua hàng liên hệ ngay đến hotline 09686 50686 để được hỗ trợ tốt nhất. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook