0968650686
(0) sản phẩm

Chạy bộ có làm to chân không? Tập chạy như thế nào để chân thon?

02/03/2016 08:49

Chạy bộ có làm to chân không là nỗi băn khoăn của rất nhiều bạn nam nữ và nhất là chị em phụ nữ khi có ý định tham gia tập chạy bộ để nâng cao sức khỏe. Vậy theo bạn, đâu là câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi chạy bộ có làm to chân hay không này?

Chạy bộ là một trong những bộ môn thể dục phổ biến nhất trên thế giới bởi nó khá dễ tập, gần gũi với tất cả mọi người và mang lại hiệu quả rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Tuy vậy, khi bắt đầu tham gia vào bộ môn này thì có rất nhiều bạn, nhất là các bạn nữ giới, thường tỏ ra lo lắng và thắc mắc rằng chạy bộ có khiến cơ bắp chân, cơ đùi to ra hay không? Để giúp bạn giải quyết được thắc mắc này, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin hữu ích nhằm giải đáp cho câu hỏi chạy bộ có làm to chân không? Mọi người cùng tham khảo để có cho mình câu trả lời hoàn hảo nhất nhé !

Chạy bộ có to chân không?

Thiên Trường Sport xin đưa ra câu trả lời luôn cho bạn là . Sau khi tập chạy bộ một thời gian thì chân to ra là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải. Hiện tượng to chân này xảy ra có thể giải thích như sau: khi chạy thì bắp đùi phát triển mạnh, mặc dù lượng mỡ được tiêu hao đi nhưng cơ bị kích thích và hậu quả dẫn tới là bắp chân bạn ngày một to hơn. Ngoài ra, quá trình luyện tập làm lượng nước tích mạnh hơn trong đùi cũng là một trong nhiều lý do gây nên hiện tượng này.

Chạy bộ có làm to chân ra không?
Chạy bộ có làm to chân ra không?

Tuy vậy, đối với những người nắm bắt được kỹ thuật, nguyên tắc trong khi chạy bộ thì các bài tập chạy bộ sẽ không làm to chân họ. Khi chạy bộ đúng phương pháp, chân của bạn sẽ loại bỏ được mỡ thừa và trở nên thon gọn, săn chắc tự nhiên. Vậy, đâu là phương pháp chạy bộ đúng cách để không làm chân của người tập to ra?

Cách chạy bộ không làm to chân.

Như vậy, chạy bộ sai cách và sai phương pháp sẽ làm chân to lên, trông thô hơn. Ngược lại, nếu có kỹ thuật chuẩn và chạy đúng phương pháp thì chân bạn sẽ trở nên thon gọn và săn chắc hơn. Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn một số bí quyết chạy bộ đúng cách để giúp chân thon hơn. Mọi người có thể tìm hiểu và áp dụng cho mình nhé. Cụ thể gồm:

1. Chạy bộ kết hợp với chế độ ăn điều độ.

Khi chạy bộ mà chân to ra thì chủ yếu là do cơ bắp chân phát triển. Theo các chuyên gia thì cơ bắp chỉ có thể phát triển được nếu chúng ta cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng, một hàm lượng lớn protein và đạm. Do đó nếu bạn điều chỉnh khẩu phần và ăn nhiều rau củ quả hơn, ít cơm, đồ ngọt, dầu mỡ, nước ngọt có ga và các loại protein, hạn chế các thực phẩm thúc đẩy cơ như chuối... thì chân bạn sẽ không thể to lên được dù có luyện tập bao nhiêu.

2. Nên chạy bộ trên địa hình bằng phẳng.

Rất nhiều chuyên gia và huấn luận viên dày dạn kinh nghiệm trong bộ môn chạy bộ khuyên bạn rằng khi tham gia tập chạy bộ thì bạ nên chạy trên địa hình bằng phẳng nếu không muốn bắp chân của bạn to quá cỡ. Khi chạy trên địa hình phẳng đôi chân bạn chỉ phải chịu tác động trọng lực, nhưng nếu chạy địa hình dốc (hoặc chạy trên máy chạy bộ với độ dốc lớn) thì đôi chân bạn sẽ phải chịu thêm một lực để giữ cơ thể thăng bằng. Khi cơ thể thể luôn hướng lên phía trước, trọng lực tác động lên chân cũng mạnh lên và khi đó bạn sẽ phải gắng sức nhiều hơn nên lực cũng tác động mạnh hơn.

3. Sử dụng mũi bàn chân để chạy bộ.

Chúng tôi khuyên bạn không nên chạy với cả bàn chân. Việc chạy bằng mũi bàn chân sẽ giúp bạn chạy nhanh hơn, tăng được tốc độ dễ dàng hơn và các lực xấu tác động lên khớp hông cũng giảm. Ngoài ra bước các sải chân dài, nhanh và tốc độ sẽ hạn chế được sự phát triển cơ bắp.

4. Chạy đường dài sẽ không làm to bắp chân.

Nếu các bạn để ý, quan tâm đến các cuộc thi liên quan tới chạy bộ trên truyền hình thì bạn sẽ thấy rõ rằng những người chạy marathon (chạy đường dài) thường có xu hướng chân nhỏ và những người chạy nước rút, chạy ở cự ly ngắn, dồn nhiều sức bắp đùi thường có xu hướng phát triển mạnh hơn, to hơn.

Lời kết.

Trên đây là một số chia sẻ của Thiên Trường Sport nhắm giải đáp cho thắc mắc chạy bộ có làm to chân không đã được chúng tôi tham khảo lại từ ý kiến của các chuyên gia chạy bộ. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ hữu ích với bạn và nó sẽ giúp cho bạn có thêm động lực cũng như phương pháp để chạy bộ đạt kết quả tốt nhất cho mình. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: