Chọn MENU
icon cart0

Chơi đánh cầu lông có bị to bắp tay không? Cần phải lưu ý gì?

Chơi đánh cầu lông có bị to bắp tay không là nỗi phân vân của rất nhiều bạn khi có ý định tham gia chơi bộ môn cầu lông này. Vậy đâu là lời giải đáp hoàn hảo nhất cho thắc mắc đánh cầu lông có bị to tay không?

Cầu lông là môn thể thao dễ tập luyện và mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tham gia bộ môn này đa số mọi người đều phân vân liệu đánh cầu lông có bị to bắp tay hay không? Và theo các chuyên gia cầu lông thì, chơi đánh cầu lông có bị to tay không phụ thuộc rất nhiều từ tư thế và kỹ thuật của người chơi. Trong bài viết dưới đây, Thiên Trường Sport sẽ phân tích chuyên sâu hơn và giúp bạn phần nào hiểu hơn về vấn đề này để yên tâm tập luyện cầu lông.

1. Đánh cầu lông có bị to bắp tay không?

Đáp án cho câu hỏi “Chơi cầu lông có bị to tay không?” là “Không”, chơi cầu lông thường xuyên không gây to tay. Việc chơi cầu lông giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp toàn thân, bao gồm cả cơ tay. Tuy nhiên, sự tác động này thường không đáng kể và không dẫn đến tình trạng "to tay" quá mức.

  • Hoạt động của cơ bắp tay khi chơi cầu lông: Khi chơi cầu lông, các nhóm cơ tay trước, cơ tay sau và cơ vai luôn trong trạng thái hoạt động nhiều để thực hiện các cú đánh cầu và di chuyển. Điều này giúp tăng cường sức mạnh và độ bền của các cơ bắp này.

  • Khả năng tăng kích thước cơ bắp: Mặc dù chơi cầu lông có thể làm tăng sức mạnh và sự săn chắc của cơ bắp tay, nhưng nó không làm to tay một cách rõ rệt. Cầu lông chủ yếu là môn thể thao về tốc độ và kỹ thuật, sự khéo léo, không tập trung vào việc tăng cơ bắp như tập gym. Các động tác trong cầu lông đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng của nhiều nhóm cơ, giúp tăng cường sức mạnh, độ dẻo dai và linh hoạt của cơ bắp tay.

Đáp án cho câu hỏi “Chơi cầu lông có bị to tay không?” là “Không”

Đáp án cho câu hỏi “Chơi cầu lông có bị to tay không?” là “Không”

  • Tuy nhiên, chơi cầu lông sai kỹ thuật trong thời gian dài có thể dẫn đến phát triển cơ bắp không cân đối, khiến tay to hơn. Ví dụ, nếu bạn thường xuyên sử dụng lực tay không đúng cách, chỉ tập trung lực vào một nhóm cơ nhất định, có thể khiến nhóm cơ đó phát triển quá mức, dẫn đến tình trạng tay to.

>> Xem thêm: Dụng cụ cầu lông

  • Bên cạnh đó, có một vài yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển cơ bắp tay:

- Cường độ và tần suất tập luyện cầu lông: Tập luyện với cường độ cao và tần suất thường xuyên có thể làm cơ bắp phát triển hơn.

- Chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi: Dinh dưỡng đầy đủ và nghỉ ngơi hợp lý cũng góp phần quan trọng vào sự phát triển cơ bắp tay.

- Cơ địa và di truyền cá nhân: Một số người có cơ địa và di truyền dễ phát triển cơ bắp hơn so với người khác. Nếu bạn có cơ địa dễ tăng cơ, bạn nên lưu ý tập luyện cầu lông đúng kỹ thuật và kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để tránh tình trạng tay to.

  • So sánh tác động lên cơ tay giữa cầu lông với các môn thể thao khác:

- Cầu lông và tennis: So với tennis, cầu lông yêu cầu người chơi có các cú đánh tốc độ và kỹ thuật cao hơn, nhưng không đòi hỏi lực đánh mạnh như tennis. Do đó, tennis có khả năng làm to cơ bắp tay hơn cầu lông.

- Cầu lông và gym: Các bài tập gym tập trung vào việc phát triển cơ bắp với các bài tập cụ thể và sử dụng tạ nặng. Trong khi đó, cầu lông thiên về sự nhanh nhẹn, linh hoạt, phản xạ và kỹ thuật, do đó ít làm to cơ bắp tay hơn so với tập gym.

Cầu lông không đòi hỏi lực đánh mạnh như tennis

Cầu lông không đòi hỏi lực đánh mạnh như tennis

>> Xem thêm: Cách phát cầu lông chuẩn kỹ thuật và đúng luật cho người mới 

2. Những lợi ích khác khi chơi cầu lông.

Những động tác khi chơi cầu lông tưởng chừng đơn giản nhưng lại có ý nghĩa tuyệt vời đối với sức khỏe. Nếu như chơi đúng kỹ thuật , rèn luyện đều đặn sẽ mang lại nhiều lợi ích như:

- Giảm cân hiệu quả: Khi chơi cầu lông, toàn bộ cơ thể được vận động làm tiêu hao năng lượng và đánh tan phần mỡ thừa trên cơ thể nhanh chóng.

- Tốt cho hệ tim mạch: Nhờ sự vận động toàn diện nên thúc đẩy quá trình lưu thông, tăng cường hiệu quả bơm máu trong hệ thống tuần hoàn nên rất tốt cho tim mạch.

- Tinh mắt, nhanh tay: Trong mỗi trận cầu, hai bên cần quan sát kỹ để nhanh chóng đỡ cầu, bạn sẽ thấy tốc độ phản ứng của mắt và tay được cải thiện rõ rệt.

- Giúp xương chắc khỏe: Tập luyện cầu lông thường xuyên sẽ hạn chế tình trạng loãng xương, đặc biệt với người cao tuổi, điều cần thiết là chọn cường độ phù hợp.

3. Lưu ý để chơi cầu lông hiệu quả hơn

- Khởi động kỹ trước khi tập luyện

Trước khi tham gia bất kỳ môn thể thao nào bạn cũng cần khởi động kỹ. Sau khi kết thúc trận cầu cũng nên thả lỏng cơ để tránh bị đau nhức. Để chuẩn bị cho trận đấu, hãy khởi động khoảng 15-20 phút và sau đó hai bên đánh nhẹ nhàng qua lại rồi mới bắt đầu chơi chính thức.

- Chọn kỹ dụng cụ chơi cầu lông

Dụng cụ để chơi cầu lông không quá tốn kém chi phí nên nhiều người có thể tham gia. Nhưng lựa chọn dụng cụ chơi cũng cần những lưu ý nhất định. Nên chọn cầu có lông cứng, thẳng, khoảng cách giữa các nhánh lông đều nhau vì như vậy quỹ đạo bay cầu mới ổn định được. Về vợt cầu lông thì bạn nên căn cứ vào trọng lượng, độ lớn của tay để chọn vợt phù hợp nhất. Những người có thân hình to cao thường chọn vợt có cán chu vi lớn và người có lực cổ tay mạnh thích hợp dùng vợt thân cứng, còn cổ tay yếu có thể chọn vợt dẻo hơn.

 

- Tập luyện đúng kỹ thuật

 Tập luyện cầu lông đúng kỹ thuật giúp bạn tận dụng tối đa hiệu quả của bài tập và phòng tránh chấn thương.

- Uống đủ nước

Uống đủ nước giúp cơ thể bù nước và duy trì trạng thái cân bằng điện giải trong quá trình tập luyện bộ môn cầu lông.

Uống đủ nước khi tập luyện cầu lông

 

Uống đủ nước khi tập luyện cầu lông

- Lắng nghe cơ thể

Nếu bạn cảm thấy đau nhức hoặc khó chịu bất thường, hãy ngừng tập luyện và nghỉ ngơi.

Trên đây là một số chia sẻ của Thể Thao Thiên Trường về câu hỏi đánh cầu lông có bị to bắp tay không. Với bộ môn này, nếu biết cách áp dụng đúng kỹ thuật chắc chắn sẽ không bị to tay mà còn giúp rèn luyện sức khỏe và sở hữu vóc dáng cân đối. Chúc bạn có nhiều sức khỏe với bộ môn cầu lông này !

-> Tìm hiểu thêm: Chơi đánh cầu lông có giúp giảm cân không?

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook