Chọn MENU
icon cart0

Cách chọn vợt cầu lông cho người mới chơi phù hợp nhất

Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn cách chọn vợt cầu lông cho người mới chơi phù hợp nhất đã được chúng tôi tham khảo từ các chuyên gia. Nếu đang có nhu cầu mua vợt cầu lông để tập luyện, bạn nên tham khảo thêm những bí quyết này để có thể chọn được cây vợt phù hợp nhất cho mình nhé.

Vợt cầu lông là dụng cụ vô cùng quan trọng và cần thiết phải có khi chúng ta tham gia tập luyện hay thi đấu bộ môn cầu lông. Theo các vận động viên cầu lông, lựa chọn cho mình một cây vợt phù hợp sẽ giúp bạn dễ dàng làm quen với bộ môn này và đồng thời, phát huy được hết khả năng khi tham gia thi đấu. Vậy bạn đã biết, chọn vợt cầu lông cho người mới chơi như thế nào phù hợp, để giúp người chơi dễ dàng làm quen với các kỹ thuật và giúp nhanh nâng cao trình độ lên hay chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay một số cách chọn vợt cầu lông cho người mới chơi đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại và chia sẻ ngay sau đây nhé.

1. Cách chọn vợt cầu lông cho người mới chơi

Thực tế, việc chọn vợt cầu lông cho người mới chơi sẽ đơn giản hơn nhiều so với chọn cho người chơi lâu năm bởi họ chưa xác định được lối đánh cho mình. Các chuyên gia cho rằng, để mua được vợt cầu lông cho người mới chơi phù hợp thì bạn có thể áp dụng cách chọn mua như sau:

1.1. Mục đích sử dụng vợt

Đầu tiên bạn cần xác định mục đích sử dụng vợt cầu lông. Bạn mua để thi đấu chuyên nghiệp, luyện tập hàng ngày hay phục vụ công tác đào tạo? Tùy từng mục đích sử dụng mà người chơi sẽ chọn được loại vợt phù hợp nhất.

Ví dụ nếu bạn mua vợt phục vụ thi đấu thì cần lựa chọn sản phẩm chất lượng tốt, đến từ thương hiệu nổi tiếng với thông số kỹ thuật chính xác...

Nếu bạn chỉ cần chiếc vợt để tập cầu lông hàng ngày cho mục tiêu nâng cao sức khỏe thì cây vợt đó không nhất thiết phải quá chất lượng hoặc đắt tiền.

Chọn vợt cầu lông cho người mới

Bạn nên xác định rõ mục đích sử dụng để chọn vợt cầu lông phù hợp

1.2. Trình độ và lối chơi

Mỗi loại vợt sẽ có những điểm riêng về thiết kế sao cho phù hợp với từng trình độ và lối chơi khác nhau. Tất nhiên những thiết kế đó vẫn phải đáp ứng tiêu chuẩn quy định của luật cầu lông.

Nếu bạn là người mới, đang tập làm quen với những kỹ thuật đánh cầu lông cơ bản thì chỉ cần chọn chiếc vợt phổ thông.

Tuy nhiên khi đã có kinh nghiệm, hình thành lối chơi của riêng mình thì cần chọn vợt phù hợp với lối chơi đó. Ví dụ, bạn thiên về chơi tấn công uy lực thì nên chọn loại vợt cứng, nặng đầu, mặt vợt vừa phải, không quá to để phát huy lối chơi của bạn.

1.3. Trọng lượng vợt

Thông số này được ký hiệu bằng chữ U trên tem dán hoặc khắc laser ở phần đầu cán vợt (tính từ cán tiếp giáp với thân vợt), hay in hẳn lên thân vợt đũa vợt). Số U trên cán càng lớn, vợt càng nhẹ.

Với người châu Á, 3U (85-89 gr) là trọng lượng vợt vừa phải. Nếu cánh tay và cổ tay của bạn khỏe có thể chọn 2U (90-94 gr). Nữ giới và trẻ em, thiếu niên nên chọn loại nhẹ hơn như 4U (80-84 gr) hoặc 5U (dưới 80 gr).

Trọng lượng thích hợp cho người mới chơi cầu lông nằm trong khoảng từ 80-84g, từ đó tạo điều kiện tốt hơn để họ vừa tập luyện những kỹ năng khó như đánh cầu vòng qua cổ, qua vai vừa hạn chế chấn thương.

Cần chọn vợt có trọng lượng phù hợp

Cần chọn vợt có trọng lượng phù hợp

1.4. Chu vi cán vợt

Thông số này được ký hiệu ghi bằng chữ G, nằm trong tem, ngay bên cạnh số chữ U trọng lượng. Số G càng lớn, chu vi cán vợt càng nhỏ. Người có bàn tay to thường dùng cán có chu vi G2, G3, còn người trung bình hay sử dụng G4, G5. Thông thường các tay vợt Việt Nam hay chọn thông số vợt là 3U4G hoặc 4U5G.

Chọn cán vợt phù hợp sẽ mang lại cảm giác cầm nắm vợt dễ chịu và chắc chắn hơn cho người chơi. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc vào việc bạn chơi cầu thường xuyên, chăm chỉ luyện tập để tay có cảm giác đánh tốt nhất và quá trình đánh cầu lâu dài để tìm ra cỡ cán vợt hợp với tay mình.Chu vi cán cũng có thể thay đổi bởi “cách quấn cán vợt”.

1.5. Chiều dài vợt

Tùy vào chiều cao của người chơi mà chọn chiều dài vợt thích hợp. Theo quy định chiều dài vợt tối thiểu 665mm, tối đa là 680mm.

1.6. Độ dẻo thân vợt

  • Rất dẻo: Cho những pha đánh cầu lắt léo, khó điều khiển, đối phương khó đoán hướng.
  • Dẻo: Đánh cầu nhẹ, khéo,  thích hợp với lối chơi phòng thủ cần tiết kiệm sức và lực.
  • Trung bình: Loại này dành riêng cho người chơi nghiệp dư giỏi, có lối chơi công thủ.
  • Cứng: Giúp bạn đánh cầu mạnh, phù hợp cho người trẻ, có sức mạnh.
  • Rất cứng: Mang đến cú đập cực mạnh, chuẩn xác, thường được các vận động viên chuyên nghiệp lựa chọn.

Bạn có thể so sánh khả năng chơi cầu lông của mình với mức độ dẻo của thân vợt để lựa chọn phù hợp nhất. Người mới chơi nên chọn những cây vợt dẻo và nhẹ để dễ điều khiển, khi đánh tốt thì mới cần chọn vợt khắt khe hơn.

Cần chọn vợt có độ dẻo phù hợp cho từng mục đích

Cần chọn vợt có độ dẻo phù hợp cho từng mục đích

1.7. Mức độ trợ lực

Có 5 mức độ trợ lực cụ thể như sau:

  • Không trợ lực: Cán vợt làm từ thép, không trợ lực.
  • Trợ lực ít: Cán bằng Graphite thường.
  • Có trợ lực: Cán bằng Graphite module cao.
  • Trợ lực cao: Cán bằng Graphite module cao pha Titan hoặc các bon dạng sóng, cấu trúc Nano.
  • Trợ lực cao nhất: Cán bằng Graphite module cao có titan, cấu trúc Nano nhóm, khung vợt rộng bản có muscle.

Người mới bắt đầu chơi nên chọn loại vợt có điểm cân bằng thấp kết hợp trọng lượng nhẹ vừa phải, phù hợp với bản thân. Tuy không cho phép sử dụng nhiều lực hơn trong mỗi cú đánh nhưng những cây vợt này lại rất dễ để kiểm soát vì người mới chơi hay thiếu kinh nghiệm và sức ở tay yếu.

1.8. Cân bằng động

Chỉ số này giúp vợt không rung khi va đập với quả cầu. Bạn có thể tự kiểm tra bằng cách ép chặt cán vợt lên mặt phẳng, dùng ngón tay bật nhẹ vào đỉnh vợt theo phương vuông góc.Vợt cân bằng động tốt nếu đỉnh vợt rung thẳng, không lắc ngang. Nếu lắc ngang là sản phẩm kém chất lượng.

1.9. Độ căng của vợt

Đây là yêu cầu cơ bản nhất trong cách chọn vợt cầu lông cho người mới chơi.Theo đó nên chọn mức căng vợt trung bình, không quá căng. Nếu là người chơi có kinh nghiệm lâu năm và có xu hướng sử dụng nhiều lực vào cú đánh có thể sẽ thích một mức độ căng cao hơn, khoảng 22-23 lbs.

Cần chọn vợt cầu lông có độ căng phù hợp

Cần chọn vợt cầu lông có độ căng phù hợp

1.10. Thương hiệu

Tiêu chí cuối cùng để chọn vợt cầu lông cho người mới chơi - thương hiệu. Hiện tại thị trường cầu lông có khá nhiều thương hiệu nổi tiếng và được nhiều người lựa chọn như Yonex, Victor, Lining, Apacs…

Những người mới tham gia bộ môn này không nhất thiết phải chọn loại vợt đắt tiền. Thay vào đó có thể tham khảo các sản phẩm mức giá tầm trung, sau khi thành thạo kỹ thuật chơi cầu bạn nên đầu tư chiếc vợt chất lượng cao hơn, bền đẹp, bắt mắt, ...

2. Top 6 mẫu vợt cầu lông cho người mới chơi đáng mua nhất

Trên đây là gợi ý về cách chọn vợt cầu lông cho người mới chơi. Ngay sau đây hãy cùng xem những mẫu vợt nào đáp ứng các tiêu chí trên nhé!

2.1. Vợt cầu lông Proace Impact 8500

Vợt cầu lông Proace Impact 8500 của hãng Proace được nhập khẩu chính hãng bởi Thiên Trường Sport. Đây là mẫu vợt chuyên công (có trợ lực), kết cấu khung nhỏ gọn và đàn hồi tốt, mang đến cho người chơi có những đòn tấn công chuẩn xác và giàu nội lực.

Thông số tham khảo:

  •  Màu sắc: xanh + đen + trắng.
  •  Lực căng tối đa: 15 kg.
  • Size: 3U-G2 (86-88 gram) và 4U-G2 (84-86 gram).
  • Bảo hành: 120 ngày.
  • Giá bán: 3.990.000 đồng (chưa bao gồm dây cước).

Khi mua hàng tại Thiên Trường Sport quý khách được tặng kèm bao vợt + quấn cán.

Vợt cầu lông Proace Impact 8500

Vợt cầu lông Proace Impact 8500

2.2. Vợt cầu lông Dunlop Graviton 7600 G2 HL

Vợt cầu lông Graviton 7600 G2 HL hãng Dunlop được phân phối bởi Thiên Trường Sport. Sản phẩm làm từ những sợi carbon có độ đàn hồi cao, thuộc dòng vợt nhẹ, thiết kế trục linh hoạt tăng trọng lượng đầu vợt giúp người chơi kiểm soát và tấn công tốt.

Thông số cơ bản:

  •  Chiều dài cây vợt: 675mm
  • Trọng lượng khung vợt: 76 gram.
  • Sản phẩm vợt cầu lông chính hãng được bảo hành trong vòng 60 ngày.
  • Giá bán: 1.830.000 đồng.

Vợt cầu lông Dunlop Graviton 7600 G2 HL

Vợt cầu lông Dunlop Graviton 7600 G2 HL

2.3. Vợt cầu lông Proace ABS Power 120 Ti

Vợt cầu lông ABS Power 120 Ti tích hợp công nghệ Hi-Tech mới nhất, tăng cường 4 vị trí lực trên khung vợt và tăng khả năng chịu va đập tốt hơn.

Thông số tham khảo:

  •  Màu sắc: cam + xám + đen.
  • Lực căng tối đa: 15 kg.
  • Size: 3U-G2 (86 - 88 gram) và 4U-G2 (84-86 gram).
  • Bảo hành: 120 ngày.
  • Giá bán: 2.300.000 đồng (Chưa bao gồm dây cước).

Mua vợt cầu lông Proace ABS Power 120 Ti tại Thiên Trường Sport, quý khách được tặng kèm bao vợt, quấn cán.

Vợt cầu lông Proace ABS Power 120 Ti

Vợt cầu lông Proace ABS Power 120 Ti

2.4. Vợt cầu lông Proace Sabre 30

Vợt cầu lông Proace nhẹ đầu, tương đối dẻo và dễ dàng điều khiển cầu khi chơi. Mẫu vợt này rất phù hợp cho người có lối chơi bán chuyên hoặc chuyên nghiệp yêu thích lối đánh phòng thủ. Chính những ưu điểm này giúp Proace Sabre 30 nằm trong danh sách vợt cầu lông bán chạy nhất tại Thiên Trường Sport.

Thông số cơ bản:

  • Màu sắc: xám + đen.
  • Lực căng tối đa: 15 kg.
  •  Size: 3U-G2 (86-88 gram) và 4U-G2 (84-86 gram).
  •  Bảo hành: 120 ngày.
  • Giá bán: 1.590.000 đồng (Chưa bao gồm dây cước).
  • Tặng kèm bao vợt + quấn cán khi mua chọn mua ở Thiên Trường Sport.

Vợt cầu lông Proace Sabre 30

Vợt cầu lông Proace Sabre 30

2.5. Vợt cầu lông Dunlop Biomimetic Power 1100

Vợt cầu lông Dunlop Biomimetic Power 1100 là dòng vợt hoàn hảo cho người chơi ở trình độ trung bình.

Thông số sản phẩm tham khảo:

  •  Chiều dài vợt cầu lông: 675mm.
  • Trọng lượng 83g.
  • Độ cân bằng: đầu nhẹ.
  • Độ linh hoạt: Trung bình.
  • Vợt cầu lông chịu được độ căng dây từ 8 - 14kg.
  • Thời gian bảo hành, đổi trả:  60 ngày.
  • Giá bán: 1.220.000 đồng (Chưa bao gồm căng cước và quấn cán).

Vợt cầu lông Dunlop Biomimetic Power 1100

Vợt cầu lông Dunlop Biomimetic Power 1100

2.6. Vợt cầu lông Proace cho học sinh

 Vợt cầu lông có chất lượng khá ổn và phù hợp dùng cho học sinh, sinh viên chơi tại các trường học hay người mới tập chơi cầu lông. Sản phẩm có giá bán: 380.000 đồng/cây.

Vợt cầu lông Proace cho học sinh

Vợt cầu lông Proace cho học sinh

Tổng kết

Như vậy, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã chia sẻ cho bạn đọc cách chọn mua vợt cầu lông cho người mới chơi và đồng thời giới thiệu một số mẫu vợt cầu lông cho người mới phù hợp nhất. Hy vọng các thông tin bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi có nhu cầu mua vợt cầu lông để tập luyện cho mình. Bài viết chia sẻ thông tin về vợt cầu lông của chúng tôi xin phép được kết thúc tại đây, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo của Thiên Trường !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook