Chọn MENU
icon cart0

Có nên mua xà đơn treo tường không? Xà đơn treo tường có an toàn?

Bạn băn khoăn có nên mua xà đơn treo tường không? Tập luyện với xà đơn treo tường có đảm bảo an toàn? Xà đơn treo tường là lựa chọn thông minh để tập thể hình tại nhà. Đọc ngay bài viết này để đưa ra quyết định chính xác có nên mua dụng cụ tập luyện này không!

Có nên mua xà đơn treo tường không?

Xà đơn treo tường là một trong những dụng cụ thể dục thể thao phổ biến và được nhiều người yêu thích hiện nay. Vậy có nên mua xà đơn treo tường không? Với những người thường xuyên vận động rèn luyện thể chất và nâng cao sức khỏe thì nên sắm cho mình một sản phẩm này vì nó có rất nhiều ưu điểm như:

- Giá thành hợp lý: So với những dụng cụ tập luyện thể dục khác trên thị trường, xà đơn treo tường có giá bán tương đối phải chăng nhưng lại giúp mang đến hiệu quả tập luyện rất tốt. Chỉ với vài trăm ngàn là chúng ta đã có thể sở hữu được một chiếc xà đơn ngay tại nhà, tất nhiên là sản phẩm có chất lượng càng tốt và càng xịn thì giá thành sẽ cao hơn.

Nên mua xà đơn treo tường tập tại nhà

Xà đơn treo tường tập tại nhà tiện lợi, thiết kế nhỏ gọn

- Sản phẩm nhỏ gọn, dễ lắp đặt: Thiết kế của xà đơn treo tường tương đối nhỏ gọn với đường kính chỉ từ 3 - 3,5 cm, nó không chiếm nhiều diện tích nên phù hợp với nhiều không gian sống khác nhau dù là phòng trọ nhỏ hẹp. Thanh xà đơn này cũng rất dễ lắp đặt, bạn chỉ cần chọn vị trí phù hợp trên cánh cửa hoặc tường nhà để gắn cố định thanh xà lên trên đó là có thể tập luyện.

- Linh hoạt khi sử dụng: Ngoài xà đơn truyền thống thì trên thị trường hiện có rất nhiều loại xà đơn treo tường khác nhau với thiết kế đa dạng, dễ dàng tháo lắp và di chuyển mà không tốn nhiều công sức. Tùy theo độ rộng của cửa/tường cũng như thể trạng và nhu cầu tập luyện mà bạn có thể treo xà một cách linh hoạt ở bất kỳ độ cao nào mà bản thân cảm thấy phù hợp. 

- Đa năng: Bên cạnh đu xà, chúng ta có thể điều chỉnh độ cao của xà đơn treo tường để hỗ trợ thực hiện nhiều bài tập thể hình khác nhau như chống đẩy, hít đất, gập bụng, kéo giãn cơ thể…

Xà đơn treo tường có an toàn không?

Tính đến thời điểm hiện tại chưa từng có trường hợp nào gặp rủi ro bị ngã hay rơi khi tập luyện bằng xà đơn treo tường vì thế bạn có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn của nó.

- Khi lắp đặt thanh xà đơn vào cửa/tường chúng ta chỉ cần xoáy nó thật chặt lại là đã đảm bảo sự chắc chắn, thanh xà sẽ không thể bị xê dịch ra khỏi vị trí ban đầu. Trung bình một thanh xà đơn chính hãng, có chất lượng tốt sau khi được gắn vào tường sẽ bám chắc ở đó trong khoảng thời gian từ 4 - 5 năm mà không hề bị dịch chuyển nên vô cùng an toàn khi sử dụng.

Xà đơn treo tường có an toàn không?

Xà đơn treo tường an toàn tập luyện

- Phần lớn các sản phẩm xà đơn treo tường hiện nay đều được làm từ vật liệu inox chống gỉ hoặc ống kẽm dày, có khả năng chịu lực và tải trọng lớn. Thông thường một thanh xà có thể chịu được trọng lượng lên đến 150 kg vì thế bạn không cần phải lo lắng về cân nặng khi tập luyện.

- Cấu tạo của tất cả các thanh xà đơn treo tường gồm 1 thanh xà chính với 2 đầu ren xoáy trùng với thanh trục. Thông qua 2 đầu ren xoáy này chúng ta có thể nới rộng hay thu hẹp thanh xà lại cho phù hợp với vị trí lắp đặt. Ngoài ra, các thanh xà đơn treo tường còn có thêm 2 mút cao su giúp tăng độ ma sát, đảm bảo sự chắc chắn và an toàn trong quá trình tập luyện.

  • Các mẫu xà đơn treo tường bán chạy nhất

Cách chọn xà đơn treo tường chất lượng

Lựa chọn trọng lượng xà đơn treo tường

Khi mua xà đơn treo tường, chúng ta cần chú ý đến trọng lượng để đảm bảo sự an toàn trong khi sử dụng. Nên lựa chọn thanh xà có khối lượng trung bình như sau:

- Với loại điều chỉnh từ 60cm - 110cm thì nên lựa chọn xà đơn treo tường có trọng lượng vào khoảng 1,6kg.

- Với loại điều chỉnh 80cm - 130cm thì nên lựa chọn xà có trọng lượng 1,8kg.

- Với loại xà điều chỉnh 100cm - 150cm thì mức trọng lượng phù hợp nhất là 2,1kg.

Mua xà đơn treo tường trọng lượng thích hợp đảm bảo an toàn

Chọn mút xà bên ngoài

Mút xà là một trong những bộ phận vô cùng quan trọng của thanh xà đơn treo tường, nó ảnh hưởng trực tiếp đến vị trí đặt tay khi tập luyện. Để đảm bảo chất lượng cũng như độ an toàn trong quá trình tập luyện thì chúng ta nên lựa chọn những sản phẩm có phần mút tay xà được làm từ chất liệu tốt, bao bọc toàn bộ phần thân xà. 

Mút tay xà được làm bằng vải lưới xốp và cao su phủ bên ngoài là những loại được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay. Nó không chỉ giúp thấm hút mồ hôi tốt mà còn có tác dụng chống trơn trượt nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình tập luyện. 

Chọn kích thước xà đơn

Trước khi mua xà đơn treo tường, bạn cần phải đo chiều rộng vị trí dự định lắp đặt một cách chính xác. Nó giúp bạn có thể dễ dàng lựa chọn được loại xà có kích thước phù hợp và tương thích. Có 3 kích thước xà phổ biến nhất hiện nay là:

- Xà đơn có kích thước điều chỉnh 60cm - 110cm, phù hợp với cửa/tường rộng từ 65cm - 85cm.

- Xà đơn có kích thước điều chỉnh 80cm - 130cm, phù hợp với cửa/tường rộng từ 85cm - 85cm - 115cm.

- Xà đơn có kích thước điều chỉnh 100cm - 150cm, phù hợp với cửa/tường rộng từ 105cm - 140cm.

Đo lường kích thước khi mua xà đơn treo tường

Chất liệu xà đơn treo tường

Chất liệu xà ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, sự an toàn và độ bền của sản phẩm vì thế khi chúng ta cần phải tìm hiểu thật kỹ khi chọn mua xà đơn treo tường.

Nên lựa chọn những sản phẩm có phần ống xà dày, được bắn vít kỹ lưỡng và chắc chắn. Xà đơn được làm từ chất liệu thép không gỉ hay bằng ống kẽm lớn là loại được rất nhiều người sử dụng.

>>> Xem thêm: Xà đơn treo tường giá bao nhiêu?

Hướng dẫn lắp xà đơn treo tường chắc chắn, an toàn

Sau khi đã chọn mua được thanh xà đơn treo tường ưng ý, chúng ta sẽ lắp đặt nó theo các bước sau đây:

- Bước 1: Xác định độ cao phù hợp để treo xà. Đừng gắn xà quá cao hoặc quá thấp so với chiều cao cơ thể để tránh gặp phải chấn thương hoặc khó khăn khi tập luyện.

- Bước 2: Cầm chắc thanh xà đồng thời vặn 2 đầu xà ra. Chú ý vặn thật đều cho đến khi 2 đầu thanh xà cân xứng và không bị lệch.

- Bước 3: Khi nhận thấy chiều dài của thanh xà khớp với độ rộng của cửa/tường thì đưa nó lên cao đến đúng vị trí lắp đặt đã được xác định trước đó. Một tay giữ chắc thanh xà đơn, tay còn lại sẽ đặt vào giữa thanh xà và vặn lại.

Cách lắp xà đơn treo tường tập luyện tại nhà

Thông thường chúng ta không cần phải sử dụng vít khi gắn xà đơn treo tường, tuy nhiên nếu bạn muốn cố định và đảm bảo sự chắc chắn hơn cho xà đơn thì có thể dùng vít để vít 2 đầu lại.

Bài viết trên đã đưa ra chia sẻ chi tiết tới bạn đọc có nên mua xà đơn treo tường không. Xà đơn treo tường mang lại nhiều lợi ích về thể lực và sức khỏe, vì thế bạn hãy đưa ra quyết định đúng đắn, chọn xà đơn tập luyện đáp ứng nhu cầu tốt nhất.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook