Chọn MENU
icon cart0

Có nên tập Gym buổi sáng không? Lưu ý gì khi tập buổi sáng?

Có nên tập Gym buổi sáng là câu hỏi của nhiều bạn khi dự định sắp xếp buổi sáng làm thời điểm để tập thể hình cho mình nhưng không biết thế có tốt không? Để trả lời thắc mắc liên quan đến tập Gym này, chúng tôi đã tham vấn lại ý kiến của chuyên gia và sẽ đưa ra lời giải đáp cụ thể qua chủ đề bài viết dưới đây !

Theo các chuyên gia thể hình, lựa chọn thời điểm tập Gym thích hợp sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả tập luyện và giúp Gymer sớm đạt được mục tiêu đề ra. Bạn đang có ý định tham gia tập thể hình để rèn luyện, nâng cao sức khỏe cho mình và vẫn còn băn khoăn không biết, liệu có nên tập Gym buổi sáng không? Nếu vậy, hãy tham khảo một số thông tin hữu ích liên quan đến tập Gym buổi sáng đã được Thiên Trường tổng hợp lại từ HLV và chia sẻ ngay sau đây nhé.

1. Có nên tập Gym buổi sáng không?

Có nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, vận động cơ thể vào thời gian buổi sáng đem lại cho con người rất nhiều những lợi ích về sức khỏe lẫn tinh thần. Cụ thể, tham gia tập Gym vào buổi sáng sớm sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng sự tỉnh táo và minh mẫn cũng như sự dẻo dai cho cơ bắp và hệ xương khớp. Các chuyên gia sức khỏe cho biết, nhờ thực hiện các bài tập Gym buổi sáng phù hợp, cơ thể của người tập trông sẽ khỏe khoắn hơn; tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng; đồng thời cơ bắp được xây dựng chắc khỏe và nở nang hơn... Ngoài ra, nhờ tập Gym vào buổi sáng, tinh thần của chúng ta cũng sẽ luôn vui tươi, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Không chỉ vậy, tập Gym buổi sáng còn hỗ trợ quá trình giảm cân rất hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng sở hữu được cân nặng lý tưởng và vóc dáng đẹp như ý.

Tập Gym buổi sáng

Tập Gym buổi sáng

Như vậy, tập Gym vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe mọi người nên bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch tập Gym vào thời điểm này cho mình. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng tập Gym buổi sáng khiến họ cảm thấy uể oải hơn, mệt mỏi và đau nhức người hơn. Các HLV thể hình cho rằng, những biểu hiện sau khi tập Gym buổi sáng này thường xuất hiện ở những người ít vận động và mới bắt đầu tham gia tập luyện, nó chỉ biểu hiện trong vài ngày đầu. Nếu bạn kiên trì thực hiện lịch tập Gym buổi sáng thì chỉ sau 1 tuần, cơ thể của bạn sẽ thích nghi với thói quen này và sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn, không còn đau nhức hay mệt mỏi sau khi tập Gym vào buổi sáng nữa.

2. Tập Gym buổi sáng mấy giờ là tốt nhất?

HLV Thể dục cho biết, buổi sáng là thời điểm lượng testosterone cao nhất trong cơ thể con người. Tập Gym buổi sáng rất tốt để cơ thể xây dựng cơ bắp nhờ testosterone là hợp chất quan trọng tổng hợp  Protein và xây dựng phần cơ bắp bị tổn thương trong quá trình tập luyện. 

Tuy nhiên, buổi sáng sau khi ngủ dậy, cơ thể chưa được vận động nhiều nên khi tập Gym bạn không nên tập luyện các bài tập cường độ cao sẽ ảnh hưởng đến hệ xương khớp.

Lời khuyên của các chuyên gia thể dục, buổi sáng từ 6h-8h sáng là thời điểm lý tưởng cho bạn thực hành các bài tập Gym phát triển cơ bắp cũng như nâng cao sức khỏe.

Thực tế, thời gian tốt nhất để bạn bắt đầu tập Gym buổi sáng chính là sau khi ăn sáng khoảng 30 phút. Đây là lúc các chất dinh dưỡng đã kịp chuyển hóa, vùng bụng không bị nặng nhọc khi tập luyện.

Tập Gym buổi sáng mấy giờ là tốt nhất?

Tập Gym buổi sáng mấy giờ là tốt nhất?

3. Lợi ích khi tập Gym buổi sáng bạn nên biết.

Có nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, vận động cơ thể vào thời gian buổi sáng đem lại cho con người rất nhiều những lợi ích về sức khỏe lẫn tinh thần. Cụ thể, tham gia tập Gym vào buổi sáng sớm sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng sự tỉnh táo và minh mẫn cũng như sự dẻo dai cho cơ bắp và hệ xương khớp. 

Các chuyên gia sức khỏe cho biết, nhờ thực hiện các bài tập Gym buổi sáng phù hợp, cơ thể của người tập trông sẽ khỏe khoắn hơn; tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng; đồng thời cơ bắp được xây dựng chắc khỏe và nở nang hơn... 

Ngoài ra, nhờ tập Gym vào buổi sáng, tinh thần của chúng ta cũng sẽ luôn vui tươi, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Không chỉ vậy, tập Gym buổi sáng còn hỗ trợ quá trình giảm cân rất hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng sở hữu được cân nặng lý tưởng và vóc dáng đẹp như ý.

Không những vậy, tập Gym vào buổi sáng còn giúp cơ thể đốt cháy năng lượng dự trữ trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Thường xuyên tập Gym vào buổi sáng sẽ giúp bạn hình thành thói quen ăn uống đúng giờ và đủ chất.

Lợi ích khi tập Gym buổi sáng

Lợi ích khi tập Gym buổi sáng

4. Nên ăn gì trước khi tập Gym buổi sáng?

Khi tập Gym vào buổi sáng sớm, Gymer không chỉ chú trọng đến kỹ thuật tập luyện mà còn quan tâm đến chế độ ăn uống hàng ngày.

4.1. Rủi ro khi không ăn sáng trước khi tập Gym.

Chuyên gia sức khỏe cho biết, bữa sáng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của con người, nhất là với người tham gia tập luyện thể thao. Việc bổ sung năng lượng trước khi tập luyện có vai trò rất quan trọng, bởi vì sau một giấc ngủ dài vào ban đêm, cơ thể của bạn sẽ bị thiếu hụt năng lượng tức thời. Nếu bạn nhịn đói khi tập Gym sẽ khiến cơ thể bị mệt mỏi, suy nhược và không đem lại hiệu quả tập Gym cao nhất. 

4.2. Nguyên tắc ăn trước khi tập Gym buổi sáng.

Trên thực tế, tập thể hình vào buổi sáng thường gặp nhiều khó khăn hơn so với tập Gym vào buổi chiều. Bởi vậy, trước khi tập Gym bạn cần chuẩn bị cho mình thật kỹ lưỡng về bữa sáng. Cụ thể, ăn sáng trước khi tập Gym cần tuân thủ nguyên tắc sau:

- Nên ăn vừa đủ: Bữa sáng trước khi tập Gym không nên ăn quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa do dạ dày buổi sáng sớm hoạt động rất yếu. Vào buổi sáng bạn nên sử dụng một ít đồ ăn nhẹ, dễ tiêu hóa nhanh để cơ thể có đủ năng lượng hoạt động nhé !

- Ăn trước khi tập 30-60 phút: Đây là khoảng thời gian giúp bạn tiêu hóa thức ăn hiệu quả, giúp bạn cảm thấy thoải mái khi tập luyện.

- Nạp đủ dinh dưỡng: Bữa sáng của bạn nên cung cấp đủ các nguồn dinh dưỡng: Protein, tinh bột, chất béo tốt, vitamin…

- Hạn chế sử dụng chất béo: Chất béo sẽ cần mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Bởi vậy, bạn nên hạn chế sử dụng các loại thức ăn nhanh, thực phẩm đóng hộp. 

- Tránh sử dụng các thực phẩm có đường: Nếu bạn dùng quá nhiều đường thì cơ thể sẽ tiết ra nhiều insulin thì cơ thể sẽ mệt mỏi, run rẩy, ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả tập Gym của bạn. 

4.3. Thực phẩm nên ăn trước khi tập Gym buổi sáng.

Theo các huấn luyện viên thể hình, trước khi bắt đầu tập Gym buổi sáng, bạn nên bổ sung năng lượng bằng một số loại thức ăn dễ tiêu hóa như bánh mì, trứng, ngũ cốc, hạnh nhân, sữa chua, chuối chín hay yến mạch,...

Ngoài ra, bạn không nên sử dụng các thực phẩm no lâu bởi mục đích của việc nạp thức ăn trước khi tập Gym là để cơ thể có năng lượng tức thời đáp ứng cho nhu cầu tập luyện. Nếu bạn sử dụng các thực phẩm no lâu và tiêu hóa chậm thì quá trình chuyển hóa năng lượng sẽ diễn ra lâu, lại khiến nặng bụng và làm cho quá trình tập Gym diễn ra không hiệu quả, đồng thời ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Chính vì thế, trước khi tập Gym buổi sáng, bạn nên bổ sung bằng các thực phẩm giàu năng lượng, dễ chế biến và tiêu hóa nhanh như đã chia sẻ ở trên.

Nên ăn gì trước khi tập Gym buổi sáng?

Nên ăn gì trước khi tập Gym buổi sáng?

5. Lưu ý khi tập Gym buổi sáng.

Vậy là bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc, có nên tập Gym buổi sáng rồi đúng không? Thực tế, tập Gym buổi sáng là một thói quen tốt và nếu sắp xếp được thời gian thì bạn nên lên lịch rèn luyện cho mình từ ngay bây giờ để đạt được những lợi ích ở trên. 

Theo chia sẻ thêm từ các chuyên gia thể hình, để đảm bảo an toàn cho việc tập luyện và đồng thời mang lại hiệu quả cao nhất, khi tham gia tập Gym buổi sáng thì các Gymer cần phải lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

- Ngủ đủ 8 tiếng/đêm: Khi tham gia tập Gym buổi sáng, bạn cần đảm bảo cho cơ thể ngủ đủ 8 tiếng vào buổi đêm hôm trước bởi giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với hệ cơ bắp cũng như sức khỏe của con người. Đặc biệt, có một giấc ngủ sâu sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn khi ngủ dậy và giúp cơ thể khỏe mạnh, trong trạng thái sẵn sàng nhất với việc tập luyện.

- Khởi động thật kỹ trước khi tập: Trước khi bắt đầu tập luyện các bài tập Gym cụ thể thì bạn cần phải dành thời gian khoảng 10 phút để khởi động thật kỹ toàn bộ cơ thể. Việc khởi động cơ thể trước khi tập luyện đóng vai trò rất quan trọng đối với mọi người và nó càng quan trọng hơn khi bạn tập Gym buổi sáng. Nguyên do là buổi sáng cơ thể vừa mới thức dậy, các hệ cơ bắp còn đang trong trạng thái chưa sẵn sàng nên bạn cần thực hiện các động tác khởi động thật kỹ càng nhằm làm nóng cơ thể, tránh tình trạng chấn thương trong khi tập Gym.

- Lựa chọn bài tập phù hợp: Vào buổi sáng sớm, bạn nên tập Gym với cường độ vừa phải bởi đây chưa phải là thời điểm sức mạnh cơ bắp ở mức cao nhất. So với tập Gym buổi chiều tối thì mức tạ áp dụng vào buổi sáng nên thấp hơn khoảng 10 đến 15% nhằm đảm bảo an toàn cho cơ thể khi rèn luyện.

Lưu ý khi tập Gym buổi sáng

Lưu ý khi tập Gym buổi sáng

6. Lời kết.

Như vậy, toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc, có nên tập Gym buổi sáng hay không và đồng thời lưu ý giúp bạn số điều khi tập Gym buổi sáng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn sớm lên được kế hoạch tập Gym sáng sớm nhằm nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng, cơ bắp cho cơ thể tốt nhất. Bài viết này của chúng tôi xin dừng tại đây, xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo !

Tìm hiểu thêm: Dụng cụ tập Gym.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook