Chọn MENU
icon cart0

Có nên tập Gym buổi sáng không? Cần lưu ý điều khi tập sáng?

Có nên tập Gym buổi sáng là câu hỏi của nhiều bạn khi dự định sắp xếp buổi sáng làm thời điểm để tập thể hình cho mình nhưng không biết thế có tốt không? Để trả lời thắc mắc liên quan đến tập Gym này, chúng tôi đã tham vấn lại ý kiến của chuyên gia và sẽ đưa ra lời giải đáp cụ thể qua chủ đề bài viết dưới đây !

Theo các chuyên gia thể hình, lựa chọn thời điểm tập Gym thích hợp sẽ giúp phát huy tối đa hiệu quả tập luyện và giúp Gymer sớm đạt được mục tiêu đề ra. Bạn đang có ý định tham gia tập thể hình để rèn luyện, nâng cao sức khỏe cho mình và vẫn còn băn khoăn không biết, liệu có nên tập Gym buổi sáng không? Nếu vậy, hãy tham khảo một số thông tin hữu ích liên quan đến tập Gym buổi sáng đã được Thiên Trường tổng hợp lại từ HLV và chia sẻ ngay sau đây nhé.

Có nên tập Gym buổi sáng không?

Có nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, vận động cơ thể vào thời gian buổi sáng đem lại cho con người rất nhiều những lợi ích về sức khỏe lẫn tinh thần. Cụ thể, tham gia tập Gym vào buổi sáng sớm sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn, tăng sự tỉnh táo và minh mẫn cũng như sự dẻo dai cho cơ bắp và hệ xương khớp. Các chuyên gia sức khỏe cho biết, nhờ thực hiện các bài tập Gym buổi sáng phù hợp, cơ thể của người tập trông sẽ khỏe khoắn hơn; tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng; đồng thời cơ bắp được xây dựng chắc khỏe và nở nang hơn;... Ngoài ra, nhờ tập Gym vào buổi sáng, tinh thần của chúng ta cũng sẽ luôn vui tươi, hạnh phúc và tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Không chỉ vậy, tập Gym buổi sáng còn hỗ trợ quá trình giảm cân rất hiệu quả, giúp bạn nhanh chóng sở hữu được cân nặng lý tưởng và vóc dáng đẹp như ý.

Tập Gym buổi sáng

Tập Gym buổi sáng

Như vậy, tập Gym vào buổi sáng rất tốt cho sức khỏe mọi người nên bạn hoàn toàn có thể lên kế hoạch tập Gym vào thời điểm này cho mình. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng tập Gym buổi sáng khiến họ cảm thấy uể oải hơn, mệt mỏi và đau nhức người hơn. Các HLV thể hình cho rằng, những biểu hiện sau khi tập Gym buổi sáng này thường xuất hiện ở những người ít vận động và mới bắt đầu tham gia tập luyện, nó chỉ biểu hiện trong vài ngày đầu. Nếu bạn kiên trì thực hiện lịch tập Gym buổi sáng thì chỉ sau 1 tuần, cơ thể của bạn sẽ thích nghi với thói quen này và sẽ cảm thấy khỏe khoắn hơn, không còn đau nhức hay mệt mỏi sau khi tập Gym vào buổi sáng nữa.

Lưu ý khi tập Gym buổi sáng.

Vậy là bạn đã có được câu trả lời cho thắc mắc, có nên tập Gym buổi sáng rồi đúng không? Thực tế, tập Gym buổi sáng là một thói quen tốt và nếu sắp xếp được thời gian thì bạn nên lên lịch rèn luyện cho mình từ ngay bây giờ để đạt được những lợi ích ở trên. Theo chia sẻ thêm từ các chuyên gia thể hình, để đảm bảo an toàn cho việc tập luyện và đồng thời mang lại hiệu quả cao nhất, khi tham gia tập Gym buổi sáng thì các Gymer cần phải lưu ý một số điều quan trọng sau đây:

- Bạn nên ăn sáng trước khi tham gia tập Gym. Theo các huấn luyện viên thể hình, trước khi bắt đầu tập Gym buổi sáng, bạn nên bổ sung năng lượng bằng một số loại thức ăn dễ tiêu hóa như bánh mì, trứng, ngũ cốc, chuối chín hay yến mạch,... Việc bổ sung năng lượng trước khi tập luyện có vai trò rất quan trọng, bởi vì sau một giấc ngủ dài vào ban đêm, cơ thể của bạn sẽ bị thiếu hụt năng lượng tức thời. Nếu bạn nhịn đói khi tập Gym sẽ khiến cơ thể bị mệt mỏi, suy nhược và không đem lại hiệu quả tập Gym cao nhất. Tốt nhất, bạn nên có một bữa ăn sáng nhẹ với các thực phẩm dễ tiêu hóa vào thời điểm 30 đến 60 phút trước khi tập.

- Không nên sử dụng các thực phẩm no lâu bởi mục đích của việc nạp thức ăn trước khi tập Gym là để cơ thể có năng lượng tức thời đáp ứng cho nhu cầu tập luyện. Nếu bạn sử dụng các thực phẩm no lâu và tiêu hóa chậm thì quá trình chuyển hóa năng lượng sẽ diễn ra lâu, lại khiến nặng bụng và làm cho quá trình tập Gym diễn ra không hiệu quả, đồng thời ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Chính vì thế, trước khi tập Gym buổi sáng, bạn nên bổ sung bằng các thực phẩm giàu năng lượng, dễ chế biến và tiêu hóa nhanh như đã chia sẻ ở trên.

Ăn khi tập Gym buổi sáng

Ăn khi tập Gym buổi sáng

- Khi tham gia tập Gym buổi sáng, bạn cần đảm bảo cho cơ thể ngủ đủ 8 tiếng vào buổi đêm hôm trước bởi giấc ngủ có vai trò rất quan trọng đối với hệ cơ bắp cũng như sức khỏe của con người. Đặc biệt, có một giấc ngủ sâu sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn khi ngủ dậy và giúp cơ thể khỏe mạnh, trong trạng thái sẵn sàng nhất với việc tập luyện.

- Trước khi bắt đầu tập luyện các bài tập Gym cụ thể thì bạn cần phải dành thời gian khoảng 10 phút để khởi động thật kỹ toàn bộ cơ thể. Việc khởi động cơ thể trước khi tập luyện đóng vai trò rất quan trọng đối với mọi người và nó càng quan trọng hơn khi bạn tập Gym buổi sáng. Nguyên do là buổi sáng cơ thể vừa mới thức dậy, các hệ cơ bắp còn đang trong trạng thái chưa sẵn sàng nên bạn cần thực hiện các động tác khởi động thật kỹ càng nhằm làm nóng cơ thể, tránh tình trạng chấn thương trong khi tập Gym.

- Vào buổi sáng sớm, bạn nên tập Gym với cường độ vừa phải bởi đây chưa phải là thời điểm sức mạnh cơ bắp ở mức cao nhất. So với tập Gym buổi chiều tối thì mức tạ áp dụng vào buổi sáng nên thấp hơn khoảng 10 đến 15% nhằm đảm bảo an toàn cho cơ thể khi rèn luyện.

Lời kết.

Như vậy, toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc, có nên tập Gym buổi sáng hay không và đồng thời lưu ý giúp bạn số điều khi tập Gym buổi sáng. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn sớm lên được kế hoạch tập Gym sáng sớm nhằm nâng cao sức khỏe, cải thiện vóc dáng, cơ bắp cho cơ thể tốt nhất. Bài viết này của chúng tôi xin dừng tại đây, xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các bài viết tiếp theo !

Tìm hiểu thêm: Dụng cụ tập Gym.
Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook