Chọn MENU
icon cart0

Cobra Pose là gì? Cách tập tư thế rắn hổ mang cho người mới?

Cobra Pose (Bhujangasana) hay tư thế rắn hổ mang là bài tập Yoga khá cơ bản, nó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và đặc biệt là rất tốt cho cột sống. Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu hướng dẫn chi tiết bài tập Yoga Cobra Pose này qua bài viết dưới đây bạn nhé !

Cobra Pose là một tư thế Yoga khá cơ bản, được rất nhiều người áp dụng và có tác dụng giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể hiệu quả. Theo các giáo viên dạy Yoga, các động tác trong tư thế Cobra Pose khá đơn giản, dễ thực hiện và nó phù hợp cho cả người mới lẫn người tập Yoga lâu năm. Vậy bạn đã biết, Cobra Pose là gì và tập Cobra Pose như thế nào đúng cách chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport nhé !

Cobra Pose là gì?

Cobra Pose dịch ra Tiếng Việt có nghĩa là "rắn hổ mang" và đây là tư thế rất phổ biến trong bộ môn Yoga, nó có tác dụng giúp tăng sự linh hoạt cho cột sống. Tư thế Cobra Pose là một tư thế Yoga nằm trong chuỗi tư thế "chào mặt trời". Sở dĩ tư thế Yoga này được gọi là tư thế rắn hổ mang vì động tác của nó giống như con rắn hổ mang có cái đầu đang bạnh ra.

Cobra Pose

Cobra Pose

Tư thế Cobra Pose (rắn hổ mang) có các động tác thực hiện đơn giản, có tác dụng chính lên cột sống lưng và tạo sự đàn hồi, sự cứng cáp cho xương cột sống. Không những thế, Cobra Pose còn giúp săn chắc mông và săn chắc bụng hiệu quả. Đây là một trong những tư thế Yoga đơn giản, nên người mới bắt đầu tập Yoga cũng có thể áp dụng và dễ dàng nhận được kết quả của bài tập này.

Lợi ích của tư thế Cobra Pose.

Theo đánh giá của các giáo viên dạy Yoga thì tư thế Cobra Pose đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của người tập. Bởi vậy, khi tập luyện bộ môn Yoga thì mọi người không thể bỏ qua tư thế Yoga này. Để mọi người hiểu rõ hơn về lợi ích của tư thế Cobra Pose, Thiên Trường Sport xin liệt kê các lợi ích cụ thể sau đây:

1. Tăng sức mạnh và dẻo dai cho cột sống.

Tư thế rắn hổ mang tác động chính lên cột sống của người tập, giúp căng cơ lưng và cơ bụng. Các động tác của Cobra Pose giúp cột sống của bạn trở nên khỏe mạnh hơn, dẻo dai hơn và phòng chống được các bệnh liên quan đến cột sống như thoái hóa cột sống, đau lưng, thoát vị đĩa đệm... Tuy nhiên, nếu bạn đang mắc các bệnh về lưng thì cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ để có chế độ tập luyện thích hợp nhất.

2. Hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt.

Tư thế Cobra Pose tác động lên vùng bụng, kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt và đồng thời hạn chế được tình trạng rối loạn tiêu hóa. Với tư thế vươn người như rắn hổ mang này, vùng bụng được mát xa nhẹ nhàng để hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Lợi ích của tư thế Cobra Pose

Lợi ích của tư thế Cobra Pose

3. Giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Động tác Yoga rắn hổ mang có tác dụng đốt cháy vùng mỡ bụng hiệu quả. Tư thế căng cơ bụng và vươn người lên giúp tác động đến vùng mỡ thừa ở bụng rất tốt, giúp cải thiện vòng eo thon gọn và săn chắc hơn. Cobra Pose là một trong những bài tập Yoga giảm mỡ bụng nhanh và nó luôn có mặt trong chương trình tập của các Yogi đang có nhu cầu giảm mỡ thừa cho vòng eo.

4. Kích thích máu lưu thông.

Đối với người ít vận động, người ngồi nhiều thì việc máu lưu thông chậm là điều dễ xảy ra. Với tư thế Cobra Pose, hệ tuần hoàn máu sẽ hoạt động trơn tru hơn, tạo điều kiện để máu lưu thông tốt hơn, giúp cơ thể khỏe mạnh, hồng hào và giúp da dẻ đẹp hơn...

Hướng dẫn tập tư thế Cobra Pose.

Tư thế Cobra Pose nằm trong chuỗi các tư thế "chào mặt trời". Ở tư thế này, bạn không cần sử dụng thêm bất kỳ dụng cụ hỗ trợ nào ngoài tấm thảm Yoga giúp bảo vệ cơ thể và giúp chống trơn trượt khi thực hiện động tác. Các động tác của bài tập Cobra Pose rất đơn giản và dễ thực hiện. Hướng dẫn chi tiết cách thực hiện tư thế rắn hổ mang được các giáo viên dạy Yoga chia sẻ như sau:

- Bạn trong tư thế nằm úp người lên thảm tập Yoga, khép 2 chân lại và duỗi thẳng ra sau, mu bàn chân áp sát mặt thảm. Trán chạm nhẹ xuống thảm, 2 vai thả lỏng. Khép 2 khuỷu tay, đưa 2 bàn tay về đặt gần 2 bên nách và lòng bàn tay úp xuống thảm.

- Từ từ hít vào và đồng thời chống cánh tay xuống thảm tập, nâng đầu và ngực cao lên. Mắt nhìn thẳng về phía trước, đầu hơi hướng ra sau và giữ tư thế này trong vài giây.

- Thở ra chậm rãi, hạ thân trước và đầu của bạn xuống sàn nhà trở về tư thế bắt đầu. Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập và thực hiện từ 8-10 lần/hiệp.

Cách tập tư thế Cobra Pose

Cách tập tư thế Cobra Pose

Video hướng dẫn tư thế Cobra Pose.

Lưu ý cần nhớ khi tập tư thế Cobra Pose.

Bên cạnh áp dụng chuẩn hướng dẫn tập tư thế Cobra Pose đúng cách ở trên, các huấn luyện viên Yoga cũng đưa ra một số lời khuyên giúp người tập hoàn thành tư thế Yoga này tốt nhất. Cụ thể như sau:

- Để nâng cao ngực của bạn trong tư thế Cobra Pose này, bạn cần dùng lực cơ thể tác động vào 2 chân và ấn mạnh chúng xuống thảm tập.

- Nếu xương sống của bạn cứng thì nên bắt đầu tập luyện với tư thế đứng, đặt 2 tay trên tường.

- Những người đang bị chấn thương ở cổ tay, lưng không nên tập tư thế rắn hổ mang này vì nó sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

- Nên tập luyện theo khả năng và giới hạn của mình. Không nên tập quá sức, để tránh bị chấn thương.

Kết luận.

Như vậy chúng ta có thể nói với nhau rằng, Cobra Pose là một trong tư thế Yoga đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe người tập. Hơn nữa, đây là một tư thế rất dễ tập, đơn giả và không nhiều thao tác. Nếu bạn đang cần cải thiện sức khỏe và mới bắt đầu tìm hiểu Yoga thì đừng bỏ quên tư thế Cobra Pose ( rắn hổ mang) này nhé ! Xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và hẹn gặp lại bạn ở các chủ đề tiếp theo của Thiên Trường Sport !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook