Chọn MENU
icon cart0

1 hộp cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo? Ăn bao nhiêu không béo?

Cơm gà xối mỡ là món ăn hợp vị ngày càng được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giàu dinh dưỡng. 1 hộp cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo? Ăn có béo không? Cách làm như thế nào? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây nhé!

Cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo?

Xuất xứ của món cơm gà xối mỡ là từ vùng Quảng Đông của Trung Quốc, khi về Việt Nam được thay đổi cho phù hợp với khẩu vị từng miền. Một phần cơm gà xối mỡ gồm đùi gà được chiên với lớp da giòn rụm, thịt dai ngon chấm với nước tương, cơm được nấu với nước luộc gà. Vì thế năng lượng cung cấp từ món ăn này là không hề nhỏ.

Cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo?

Vậy 1 hộp cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo? Câu trả lời cho thắc mắc này là 1 đĩa cơm gà xối mỡ cung cấp khoảng 660 calo.

>>>>> Cơm tấm bao nhiêu calo?

Cơm gà xối mỡ ăn có béo không?

Hàng ngày, cơ thể con người cần cung cấp khoảng 2000 calo, cần thiết phải ăn đủ 3 bữa chính. Trung bình mỗi bữa ăn cần nạp vào cơ thể 667 calo. Nếu nạp quá năng lượng cần thiết, nguy cơ cao bạn sẽ tăng cân.

Cách ăn cơm gà xối mỡ hạn chế tăng cân

Để ăn cơm gà xối mỡ không béo, bạn nên ăn vào bữa chính và không nên ăn thêm đồ gì nữa. Với người đang trong quá trình giảm cân, cần lưu ý không nên ăn cơm gà xối mỡ cho bữa tối. Sau bữa tối thường là khoảng thời gian nghỉ ngơi, ít vận động nên calo đốt cháy thấp hơn, ăn cơm gà nhiều năng lượng rất dễ tích trữ mỡ thừa cho cơ thể.

Ăn cơm gà xối mỡ có thể tăng cân

Ngoài ra, còn có cách ăn cơm gà xối mỡ hạn chế tăng cân đó chính là giảm bớt khối lượng thịt gà và cơm, thay vào đó bạn hãy kết hợp bổ sung thêm rau xanh, thực phẩm giàu chất xơ trong khẩu phần. Trước khi ăn khoảng 15 phút có thể uống 1 cốc nước. Chất xơ khi ăn tạo cảm giác no lâu hơn, hỗ trợ đào thải chất béo hạn chế tăng cân hiệu quả.

Bên cạnh đùi gà, bạn hãy chọn ăn ức gà, các phần ít mỡ để giảm chất béo đi vào cơ thể. Cơm gà luộc cũng khá ngon và giàu dinh dưỡng nên không nhất thiết phải ăn gà xối mỡ, gà rán.

Ăn uống kết hợp tập luyện thể dục thể thao đều đặn là cách tốt nhất để bạn giữ được vóc dáng cân đối và khỏe mạnh. Vì thế ngoài ăn uống khoa học, hãy đầu tư thiết bị thể dục tập tại nhà giá hợp lý như xe đạp tập, ghế tập bụng, tạ tay - tạ đơn, thảm tập yoga

Bầu có được ăn cơm gà xối mỡ?

Quá trình mang thai cần được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng đảm bảo sức khỏe cho mẹ bầu và thai nhi. Thịt gà cung cấp nhiều dưỡng chất như sắt, canxi, photpho, vitamin A, vitamin D, vitamin E… Thịt gà cũng được xếp vào nhóm thực phẩm giàu đạm. Vì thế, các mẹ bầu có thể hoàn toàn yên tâm rằng có thể ăn cơm gà xối mỡ bình thường.

Mang thai không nên ăn nhiều cơm gà xối mỡ

Về tổng thể món cơm gà xối mỡ, nó cung cấp đầy đủ 4 nhóm chất carbohydrate, protein, lipid và vitamin. Hiện tượng trầm cảm khi mang thai cũng được phòng ngừa tốt hơn với axit amin tryptophan. Lượng cơm gà mẹ bầu nên ăn cần kiểm soát hợp lý, không nên ăn quá nhiều.

Hướng dẫn cách nấu cơm gà xối mỡ ngon tại nhà

Nguyên liệu chuẩn bị

Nguyên liệu làm cơm gà xối mỡ

Nguyên liệu Hàm lượng
Gạo 250g
Đùi gà 1 đùi (khoảng 350g)
Hành tây ½ củ
Dầu ăn 50ml
Bột nghệ 1,5 muỗng
Hạt nêm, Bột canh  

Cách làm cơm gà xối mỡ

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Gà: Rửa sơ đùi gà, chà với muối hạt trong 1 phút sau đó rửa sạch lại với nước cho hết mặn, thấm nước cho ráo. Ướp gà: 1 đùi gà ướp với nửa muỗng cà phê bột nghệ, 1 muỗng hạt nêm, nửa muỗng bột canh, trộn đều cho gia vị thấm. Dùng màng bọc lại và ướp qua đêm trong tủ lạnh.

+ Gạo: Ngâm gạo với nước trong 15 phút, sau đó vo sạch.

Công đoạn ướp gà để làm món cơm

- Bước 2: Luộc gà đã ướp, Nấu cơm.

Đun sôi đùi gà với 500ml nước và hành tây. Khi lửa to thì vặn nhỏ lửa luộc thêm 15 phút, chú ý vớt váng bọt nổi lên khi sôi. Sau đó tắt bếp và sau 10 phút thì vớt đùi gà ra ngoài cho ráo nước.

Pha nước luộc gà thêm cùng 1 muỗng hạt nêm, nửa muỗng cà phê bột nghệ. Tiếp theo đổ nước vào nồi cơm điện cùng gạo đã vo sạch, nấu cơm như bình thường.

- Bước 3: Chiên gà xối mỡ.

Cho dầu ăn đã chuẩn bị lên chảo, khi dầu sôi thì hạ lửa vừa, cho đùi gà vào chiên. Trong lúc chiên cần liên tục xối dầu sôi lên bề mặt da gà, như thế gà sẽ giòn rụm hơn. Thời gian chiên phù hợp từ 4 - 6 phút.

- Bước 4: Hoàn thiện món cơm gà xối mỡ.

Xới cơm đã chín cho ra đĩa vừa ăn, đặt đùi gà bên cạnh. Để tránh cảm giác ngán do dầu mỡ, có thể ăn kèm rau xanh, dưa hoặc kim chi.

Món cơm gà xối mỡ nấu hoàn thiện

Bài viết trên đã giúp bạn biết được “cơm gà xối mỡ bao nhiêu calo” và cách ăn để hạn chế tăng cân nhất. Calo trong món ăn có thể là vấn đề khiến bạn băn khoăn, tuy nhiên nếu biết cách cân đối năng lượng hợp lý, chắc chắn bạn sẽ giữ được mục tiêu thể hình của mình!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook