Chọn MENU
icon cart0

Cơm tấm bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Bạn có bao giờ đặt câu hỏi cơm tấm bao nhiêu calo khi thưởng thức món ăn thơm ngon, hấp dẫn này? Chỉ với 1 dĩa cơm tấm đảm bảo cung cấp lượng lớn chất dinh dưỡng nhưng chắc chắc chắn lượng calo cũng không hề nhỏ. Cụ thể như thế nào, mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé!

Cơm tấm có thể là món ăn khoái khẩu của bạn, nhưng nếu đang trong quá trình giảm cân, giữ dáng thì trước khi thưởng thức, hãy thử tìm hiểu cơm tấm bao nhiêu calo. Như chúng ta đã biết, khẩu phần cơm tấm rất đa dạng. Tùy theo nhu cầu và sở thích mà bạn có thể lựa chọn các nguyên liệu, gia vị trong 1 dĩa cơm tấm. Điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hàm lượng calo chứa trong nó.

1. 1 chén cơm tấm bao nhiêu calo?

Cơm tấm là một trong những đặc sản của Nam Bộ, góp mặt trong danh sách 9 món ăn được công nhận kỷ lục châu Á năm 2012. Tất nhiên đây nó cũng trở thành món ăn đường phố hấp dẫn được nhiều người yêu thích, trong đó có cả các du khách nước ngoài.

1.1. Bảng thành phần 1 đĩa cơm tấm đầy đủ:

Trước hết, để xác định chính xác lượng calo có trong một đĩa cơm tấm, bạn nên xác định những thành phần cụ thể và gia vị đi kèm, cụ thể như sau:

  • Cơm tấm: 1.5 chén.
  • Thịt sườn (sườn non hoặc sườn cốt lết tùy thực đơn của quán): 70 gram.
  • Trứng vịt: 1 quả.
  • Bì lợn: 10 gram.
  • Chả trứng: 20 gram.
  • Lạp xưởng: 10 gram.
  • Dưa chuột: 20 gram.
  • Cà chua: 30 gram.
  • Mỡ hành: 10 gram.

1.2. Hàm lượng calo trong 1 đĩa cơm tấm đầy đủ

Một đĩa cơm tấm đầy đủ các nguyên liệu ở trên sẽ chứa khoảng 767 calo. So với nhiều loại thực phẩm khác thì con số này tương đối cao. Tuy nhiên, nếu tính trong khẩu phần ăn của mỗi người sẽ phụ thuộc vào  thành phần thực phẩm và gia vị có trong món ăn này.

1 dĩa cơm tấm đầy đủ chứa khoảng 767 calo

1 dĩa cơm tấm đầy đủ chứa khoảng 767 calo

1.3. 1 hộp cơm tấm sườn bao nhiêu calo?

Cơm tấm sườn là khẩu phần ăn rút gọn của một đĩa cơm tấm thường, có thể do người ăn muốn bớt đi một số món theo sở thích hoặc đang trong quá trình giảm cân. Một đĩa cơm tấm sườn bao gồm các thành phần cơm tấm, sườn cốt lết nướng, mắm pha, mỡ hành và rau ăn kèm sẽ chứa khoảng 543 calo.

>> Xem thêm: Sữa tươi không đường bao nhiêu calo?

1.4. 1 đĩa cơm tấm sườn trứng bao nhiêu calo?

Cơm tấm sườn trứng thường có các thành phần: Cơm tấm, sườn cốt lết hoặc sườn non, trứng chiên hoặc trứng ốp la và các gia vị ăn kèm khác. Theo đó nó chứa khoảng 527 calo, trong đó bao gồm 13.3g chất béo.

Cơm sườn trứng

Cơm sườn trứng

1.5. 1 đĩa cơm tấm chả bao nhiêu calo?

Thành phần gồm có cơm tấm và chả trứng chưng cùng một số loại gia vị khác. Theo chuyên gia dinh dưỡng, 1 đĩa cơm tấm chả bổ sung 592 calo, hàm lượng chất béo là 18.1 g.

1.6. 1 Đĩa cơm tấm bì bao nhiêu calo?

Trong món ăn này chứa cơm tấm, thịt heo, da heo cắt sợi cùng gạo tẻ rang xay, các thành phần phụ khác, tương đương khoảng 627 calo, trong đó có 19.3g chất béo. So với cơm tấm chả, sườn trứng hay các món cơm tấm thông thường khác thì lượng chất béo của cơm tấm bì cao hơn cả.

Cơm sườn bì

Cơm sườn bì

Máy chạy bộ điện HQ 9600
Máy chạy bộ điện HQ 9600
24,500,000đ 21,175,000đ

Máy chạy bộ điện HQ 9600 cao cấp được thiết kế đa năng, sử dụng motor 3.0 đạt đỉnh 4.5Hp và hỗ trợ tập chạy bộ + massage + xoay eo tại nhà hiệu quả

Chi tiết

2. Ăn cơm tấm có béo không?

Cũng theo các chuyên gia dinh dưỡng tỷ lệ chất béo, đạm và bột trong cơm tấm lần lượt là 18:37:45. Chỉ tính riêng hàm lượng chất béo của món ăn này đã rất cao.Vì thế, nếu bạn ăn quá nhiều và thường xuyên sẽ xảy ra tình trạng tích tụ mỡ thừa, gây tăng cân.

Ăn nhiều cơm tấm sẽ tăng cân

Ăn nhiều cơm tấm sẽ tăng cân

Những người thừa cân, béo phì hoặc đang giảm cân không nên ăn cơm tấm để hạn chế tình trạng tăng cân mất kiểm soát. Ngoài thành phần chính là cơm tấm, món ăn này còn ăn kèm nhiều “topping” khác như sườn, bì, trứng, chả, dưa chua, rau củ... Sự kết hợp giữa các thức ăn tạo đĩa cơm hấp dẫn, ngon miệng, cung cấp nguồn năng lượng cho con người hoạt động.

>> Xem thêm: 1 chén cơm trắng bao nhiêu calo? Cách ăn cơm trắng không sợ béo

3. Gợi ý một số cách ăn cơm tấm ít béo

Tuy cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động nhưng điều này không có nghĩa là bạn chỉ ăn cơm tấm thì sẽ cung cấp đủ các chất dinh dưỡng. Theo đó nếu muốn hạn chế tình trạng tăng cân mất kiểm soát với món ăn này, bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Nên ăn chung với nhiều loại rau củ quả và đa dạng các thực phẩm khác.
  • Giảm bớt lượng chất béo, chẳng hạn thay thế trứng chiên bằng trứng luộc, hạn chế tối đa ăn mỡ hành, tăng lượng dưa leo, cà chua, rau xanh…
  • Tập thể dục thường xuyên để tiêu thụ bớt lượng calo nạp vào cơ thể, đốt cháy mỡ thừa tích tụ.
  • Giảm bớt lượng cơm lại.

Giảm phần cơm, tăng phần rau sẽ giúp cơm tấm ít béo

Giảm phần cơm, tăng phần rau sẽ giúp cơm tấm ít béo

>> Tham khảo thêm: 100g yến mạch bao nhiêu calo?

Tổng kết

Bài viết trên đây đã giải đáp thắc mắc cơm tấm bao nhiêu calo. Có thể thấy, nếu bạn đang trong quá trình giảm cân thì nên hạn chế ăn món này để tránh mất kiểm soát cân nặng. Bên cạnh đó, cơm tấm không thể thay thế cơm trắng hoàn toàn. Nếu bạn “lỡ” ăn phần cơm tấm đầy đủ, hãy tập thể dục thường xuyên để không làm tích tụ mỡ thừa nhé!

Lượng calo trong cơ thể sẽ tích tụ lại dưới dạng mỡ thừa, nếu bạn không tiêu hao lượng calo dư thừa kịp thời chúng sẽ khiến bạn gặp vấn đề về cân nặng ngay. Nhưng đừng lo lắng về điều này nữa, Thiên Trường Sport sẽ mang đến cho bạn các thiết bị tập luyện tại nhà như máy chạy bộ, xe đạp tập, … chúng sẽ giúp bạn đốt cháy lượng calo dư thừa sau mỗi ngày.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng ghế massage để thư giãn, giải tỏa stress cũng là một cách giúp cơ thể hoạt động tốt, tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy tiêu hao calo nhanh hơn.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook