Chọn MENU
icon cart0

Top 15 cốt vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay cho người mới, VĐV

Bạn đang cần tìm kiếm thông tin về các mẫu cốt vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay để có thể đánh giá chi tiết và chọn mua cho mình mẫu cốt vợt phù hợp nhất? Hãy cùng Thiên Trường điểm qua các mẫu cốt vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay cho người mới và cho cả VĐV qua bài viết dưới đây của chúng tôi bạn nhé!

Tiêu chí đánh giá cốt vợt bóng bàn tốt nhất?

Hiện nay trên thị trường Việt Nam, cốt vợt bóng bàn được bán ra với rất nhiều mẫu mã, sản xuất bởi nhiều thương hiệu lớn nhỏ và có giá bán khá chênh lệch. Trên thực tế, không phải mẫu cốt vợt nào được bán ra trên thị trường cũng chất lượng và đảm bảo được các yêu cầu, tiêu chí cụ thể của người chơi bóng bàn.

Theo chia sẻ của các chuyên gia, để biết cốt vợt bóng bàn có tốt hay không, có chất lượng không thì bạn có thể dựa vào một số tiêu chí đánh giá cụ thể như sau:

1. Chọn kích cỡ bề mặt của cốt vợt

Kích cỡ của mặt cốt vợt to hay nhỏ quyết định rất nhiều đến chất lượng của cây vợt bóng bàn và kết quả tập luyện, thi đấu của người chơi. Trước khi mua cốt vợt, bạn cần tìm hiểu mặt cốt vợt thật kỹ để lựa chọn cốt vợt tốt nhất cho bản thân. Với mỗi lối chơi bóng khác nhau, bạn sẽ cần chọn cốt vợt có kích cỡ mặt vợt khác nhau. Cụ thể như sau:

- Với lối chơi tấn công

Đối với người chơi chuyên thực hiện lối chơi tấn công thì nên mua mặt cốt vợt bóng bàn có kích cỡ nhỏ. Diện tích mặt cốt vợt nhỏ sẽ giúp giảm sức cản của không khí, làm tăng thêm lực đánh cho người chơi và nhờ đó sẽ giúp người chơi tạo ra những pha tấn công nhanh hơn, mạnh mẽ hơn.

- Với lối chơi phòng thủ

Nếu bạn là người yêu thích lối chơi phòng thủ thì nên chọn mặt cốt vợt bóng bàn có diện tích lớn và rộng. Theo giải thích của các chuyên gia, mặt cốt vợt lớn sẽ giúp bạn tận dụng được tối đa khu vực Sweet Spot lớn và qua đó, có thể chống đỡ lại những đường bóng hiểm hóc của đối phương.

Bề mặt cốt vợt bóng bàn

Bề mặt cốt vợt bóng bàn

2. Chọn trọng lượng cốt vợt thích hợp

Mỗi loại cốt vợt cụ thể sẽ được làm bằng những chất liệu gỗ khác nhau nên sẽ có những trọng lượng khác nhau. Để chọn mua được cốt vợt bóng bàn tốt nhất, bạn cần chọn lựa cốt vợt có trọng lượng phù hợp với mình. Theo các HLV bóng bàn, trọng lượng của cốt vợt nặng hay nhẹ sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi và cách chơi của vận động viên bóng bàn. Cụ thể như sau:

- Cốt vợt trọng lượng nặng

Theo phân tích của các VĐV bóng bàn, những cốt vợt bóng bàn nặng sẽ làm giảm độ nhanh nhạy về tốc độ đánh bóng, tuy nhiên nó lại giúp người chơi tạo ra những đường bóng chuẩn xác hơn với một lực mạnh dứt khoát. Bởi vậy, những người mới chơi bóng bàn, chưa có nhiều kinh nghiệm nên sử dụng loại cốt vợt có trọng lượng nặng. Những cú đánh bóng khi sử dụng cốt vợt trọng lượng nặng mặc dù có tốc độ chậm nhưng lại giúp người chơi dễ dàng ngăn cản những pha tấn công hiểm hóc, đầy uy lực của đối phương.

- Cốt vợt trọng lượng nhẹ

Loại cốt vợt này rất thích hợp với người chơi chuyên nghiệp và đặc biệt là người có lối chơi tấn công. Cốt vợt nhẹ sẽ giúp đôi tay của người trở nên chơi linh hoạt hơn, sẽ giúp tạo ra những cú đánh nhanh, mạnh và xoáy sâu, làm cho đối phương bị bất ngờ, khó khăn trong việc đỡ bóng, đánh bóng trả lại.

3. Cốt vợt bóng bàn có chất phụ gia

Bí quyết để nâng cao chất lượng cốt vợt bóng bàn của nhiều hãng sản xuất chính là sử dụng chất phụ gia chuyên dụng để tạo sự chắc chắn và tốc độ cao hơn cho cốt vợt. Ví dụ như thương hiệu bóng bàn Butterfly nổi tiếng, họ thường sử dụng 2 chất phụ gia phổ biến là Carbon và Arylate. Nhờ chất phụ gia này nên cốt vợt của Butterfly cứng và bền hơn. Hiện nay, không chỉ riêng Butterfly, rất nhiều thương hiệu bóng bàn khác đã sử dụng các chất phụ gia để nâng cao chất lượng cốt vợt của mình lên.

Cốt vợt bóng bàn Carbon

Cốt vợt bóng bàn Carbon

Top 10+ cốt vợt tốt nhất hiện nay cho VĐV

Dựa theo kinh nghiệm mua cốt vợt tốt nhất được chia sẻ ở trên và tham khảo ý kiến của các HLV bóng bàn, Thiên Trường Sport xin tổng hợp và giới thiệu với bạn một số mẫu cốt vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay chuyên dùng cho các VĐV thi đấu chuyên nghiệp hoặc những người chơi bóng bàn lâu năm. Các mẫu cốt vợt này bao gồm:

1. Cốt vợt bóng bàn Butterfly Sardius

Cốt vợt bóng bàn Butterfly Sardius có trọng lượng rất nhẹ, được sản xuất bằng công nghệ hiện đại của Nhật Bản với chất liệu sợi Carbon và 3 lớp gỗ Hinoki. Mẫu cốt vợt bóng bàn này hỗ trợ rất tốt cho lối chơi tấn công và được đánh giá là một trong những cốt vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay cho các VĐV thi đấu chuyên nghiệp, người chơi bóng bàn lâu năm. Thông số cụ thể của mẫu cốt vợt này bao gồm:

- Trọng lượng: 90 gram.

- Độ dày: 7.1 mm.

- Tốc độ: 10/12.

- Kiểm soát: 6.5/12.

- Loại: Off+.

Cốt vợt bóng bàn Butterfly Sardius

Cốt vợt bóng bàn Butterfly Sardius

2. Cốt vợt bóng bàn Nittaku Flyatt Carbon

Cốt vợt bóng bàn Nittaku Flyatt Carbon là dụng cụ bóng bàn chất lượng của thương hiệu Nittaku nổi tiếng tại Nhật Bản. Đây là mẫu cốt vợt cao cấp được sản xuất hiện đại với 5 lớp gỗ chuyên dụng kết hợp với 2 lớp Carbon. Cốt vợt cao cấp này hỗ trợ người chơi tấn công cực tốt, nên sản phẩm rất thích hợp cho các VĐV chuyên nghiệp hay người chơi yêu thích lối đánh tấn công. Thông số cụ thể của mẫu cốt vợt này như sau:

- Trọng lượng: 82 gram.

- Độ dày: 6 mm.

- Tốc độ: trung bình.

- Kiểm soát: tốt.

Cốt vợt bóng bàn Nittaku Flyatt Carbon

Cốt vợt bóng bàn Nittaku Flyatt Carbon

3. Cốt vợt bóng bàn Butterfly Gergely Alpha

Butterfly Gergely Alpha là một trong những cốt vợt tốt nhất hiện nay dành cho người chơi lâu năm và VĐV thi đấu chuyên nghiệp. Sản phẩm này được cấu tạo với 5 lớp gỗ kết hợp 2 lớp Carbon. Mẫu cốt vợt cao cấp này có trọng lượng nhẹ, mặt vợt được thiết kế mới và rất thích hợp cho người chơi yêu thích lối chơi tấn công. Thông số cụ thể của cốt vợt này gồm:

- Trọng lượng: 88 gram.

- Độ dày: 5.7 mm.

- Loại: Off+.

- Tốc độ: 99.

- Kiểm soát: 69.

4. Cốt vợt bóng bàn Butterfly Timo Boll ALC

Cốt vợt Butterfly Timo Boll ALC gắn liền với tên của tay vợt bóng bàn hàng đầu thế giới Timo Boll. Chính sản phẩm này đã giúp cho vận động viên giành được chức vô địch ở cả nội dung đơn nam và đồng đội nam tại giải Vô địch châu Âu 2008, phù hợp với lối đánh tấn công, chủ động kiểm soát bóng.

- Lực đẩy: 11.8

- Độ rung: 10.3

- Độ dày: 5.8mm

- Trọng lượng: ±85g

Cốt vợt tốt nhất hiện nay Butterfly Timo Boll ALC

5. Cốt vợt bóng bàn Butterfly Viscaria

Là sản phẩm chính hãng thương hiệu Butterfly, Butterfly Viscaria từ lâu được đánh giá là cốt vợt bóng bàn tốt nhất. Người chơi hoàn toàn tự tin khi thực hiện các cú đánh tấn công và phòng thủ. Cốt vợt có độ cứng vừa phải, tốc độ và độ xoáy cân bằng được nhiều vợt thủ sử dụng: Lin Gao Yuan, Zhang Jike, Andrej Gacina,...

- Tốc độ: 11.8

- Độ rung: 10.3

- Độ dày: 5,8mm

- Trọng lượng: ± 88gr

6. Cốt vợt bóng bàn Butterfly Petr Korbel Blade

Cốt vợt bóng bàn tốt nhất Butterfly Petr Korbel Blade cấu tạo thuần từ 5 lớp gỗ tự nhiên có độ đàn hồi cao, tạo cảm giác bóng tốt. Sản phẩm có mức giá bán tầm trung, phù hợp cho nhiều người chơi.

- Tốc độ: 10.6

- Độ rung: 8.2

- Độ dày: 5.9mm

- Trọng lượng: ±96g

Cốt vợt Butterfly Petr Korbel Blade

7. Cốt vợt bóng bàn Yasaka MaLin Extra Offensive

Cốt vợt Yasaka Malin Extra Offensive chắc chắn sẽ mang đến cho bạn sự tự tin và thoải mái khi đánh bóng bàn. Cốt đã được vận động viên bóng bàn Malin sử dụng trong Olympic 2018 và giành được huy chương vàng. Hiệu suất tối ưu cân bằng giữa tấn công và phòng thủ. 

- Tốc độ: 8+

- Cảm giác: 9

- Độ dày: 6mm

- Trọng lượng: ±85gr

8. Cốt vợt bóng bàn Primorac Carbon Blade

Cốt vợt Promorac Carbon Blade thích hợp cho vợt thủ yêu thích lối đánh tấn công mạnh mẽ. Cốt vợt cấu tạo 5 lớp lần lượt là gỗ Balsa, carbon và gỗ Hinoki. Độ nảy bóng trên cốt chuẩn, mặt cứng và tốc độ đánh bóng nhanh.

- Tốc độ: 95

- Kiểm soát: 67

- Trọng lượng: 88gr

- Độ dày: 7.1mm

Cốt vợt bóng bàn Primorac Carbon Blade

9. Cốt vợt bóng bàn Butterfly Zhang Jike Super ZLC

Butterfly Zhang Jike Super ZLC chính là cốt vợt bóng bàn cao cấp và thiết kế hiện đại, đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất chính hãng Butterfly. Khi cầm cốt vợt có cảm giác êm tay và thoải mái, hoàn hảo cho các cú đánh tấn công và phòng thủ đầy uy lực. Với những tay vợt chuyên nghiệp, đây là sản phẩm tốt nhất không thể bỏ qua.

- Tốc độ: 12.3

- Độ xoáy: 11.1

- Trọng lượng: ~ 91gr

- Độ dày: 5.6mm

10. Cốt vợt bóng bàn 729

Là một trong những cốt vợt tốt bán chạy nhất thị trường, cốt vợt 729 Carbon 6Star nằm ở tầm giá rẻ, thích hợp cho nhiều đối tượng chơi. Cốt vợt cũng được sử dụng phổ biến tại các câu lạc bộ. Cấu tạo đạt chuẩn ITTF, chất liệu gỗ tự nhiên kết hợp sợi carbon mở rộng khu vực sweetspot, đánh bóng ổn định và kiểm soát được điểm rơi.

- Tốc độ: 70.

- Kiểm soát: 75.

- Trọng lượng: 82 ± 3 gram.

Cốt vợt bóng bàn tốt nhất 729

Các mẫu cốt vợt tốt nhất cho người mới

Khi chọn cốt vợt bóng bàn cho người mới chơi, bạn không cần quan tâm nhiều đến tốc độ mà nên chú trọng đến khả năng kiểm soát bóng và đường đi của bóng. Theo chia sẻ của các HLV dạy bóng bàn, người mới chơi bóng bàn nên chọn mua cốt vợt được đánh giá tốt nhất và phù hợp nhất dưới đây:

1. Cốt vợt bóng bàn Stiga Master Active

Stiga Master Active thuộc nhóm những cốt vợt tốt nhất hiện nay dành cho người mới chơi. Cốt vợt Stiga Master Active được nhiều người chơi đánh giá cao, giúp kiểm soát tốt và hỗ trợ rất tốt cho người mới tập luyện. Thông số cụ thể của cốt vợt bóng bàn Stiga Master Active gồm:

- Trọng lượng: 91 gram.

- Độ dày: 7 mm.

- Tốc độ: 87/99.

- Kiểm soát: 62/99.

- Loại: Off+.

Cốt vợt bóng bàn Stiga Master Active

Cốt vợt bóng bàn Stiga Master Active

2. Cốt vợt bóng bàn Huieson K2

Thực sự, cốt vợt bóng bàn tốt nhất không dựa vào giá thành của nó đắt hay không mà nó dựa theo sự phù hợp, để tạo ra hiệu quả sử dụng tốt nhất. Đối với người mới chơi bóng bàn, cốt vợt tốt nhất là loại cốt giúp người chơi dễ dàng sử dụng, tạo ra những đường bóng chuẩn xác. Huieson K2 được làm khá nhẹ từ 5 lớp gỗ Plywood và kết hợp với 2 lớp carbon cao cấp. Cốt vợt không quá cứng, dễ dàng kiểm soát bóng và thích hợp dùng cho cả trẻ em.

Cốt vợt bóng bàn Huieson K2

Cốt vợt bóng bàn Huieson K2

3. Cốt vợt XVT Archer B

XVT cũng là hãng vợt đến từ Trung Quốc, được mệnh danh là thương hiệu bóng bàn quốc dân. Cốt vợt XVT Archer B cho tốc độ bóng nhanh, dễ dàng xác định điểm rơi, thích hợp cho lối đánh công thủ toàn diện hoặc thiên công. Giá thành hợp lý cùng những trải nghiệm tuyệt vời chắc chắn khiến bạn hài lòng.

- Tốc độ: 8.5

- Kiểm soát: 7.8

- Trọng lượng: 85g ± 5 gram

- Độ dày: 6mm

4. Cốt vợt bóng bàn Sanwei CC

Tìm kiếm cốt vợt tốt có giá dưới 1 triệu, cốt vợt bóng bàn Sanwei CC xuất xứ từ Trung Quốc được các HLV khuyên nên sử dụng cho người mới. Thuộc phân khúc giá rẻ nhưng sản phẩm vẫn đảm bảo được độ ổn định và khả năng tấn công tốt. Cấu tạo cốt 7 lớp gồm 5 gỗ và 2 carbon, tay cầm vừa vặn có thể sử dụng lâu bền.

- Tốc độ: 9.2

- Kiểm soát: 8.7

- Trọng lượng: 85g - 88g.

- Độ dày: 5,8mm

Cốt vợt bóng bàn Sanwei CC tốt nhất giá rẻ

5. Cốt vợt bóng bàn Butterfly XStar V

Butterfle XStar V nằm trong danh sách cốt vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay, khả năng kiểm soát bóng tốt. Độ bền cốt vợt sử dụng trong thời gian dài không bị cong vênh. Trọng lượng vợt nhẹ, tay cầm có logo chính hãng. Cốt vợt Butterfly XStar V phù hợp cho lối đánh thiên tấn công. 

- Tốc độ: 10

- Độ xoáy: 8.2

- Trọng lượng: ± 83 gr

- Độ dày: 5.6mm

Lời kết

Vậy là, toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã chia sẻ kinh nghiệm mua cốt vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay cho người mới chơi và cho cả các VĐV thi đấu bóng bàn chuyên nghiệp. Chắc hẳn các bạn sẽ dễ dàng hơn để chọn được cho mình mẫu cốt vợt bóng bàn tốt và phù hợp nhất. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook