Chọn MENU
icon cart0

5 kỹ thuật đấm bao cát bằng tay không an toàn, đúng cách!

Nắm vững 5 kỹ thuật đấm bao cát bằng tay không sẽ giúp bạn tập luyện và thi đấu bộ môn này tốt hơn. Xem ngay hướng dẫn cách đấm bao cát bằng tay không an toàn, chuẩn kỹ thuật ngay bài viết này.

Tập luyện đấm bao cát có tác dụng gì?

Đấm bao cát được xem là một trong những phương pháp tập luyện giúp nâng cao sức khỏe và mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Cải thiện vóc dáng

Ngoài đôi tay là bộ phận chủ yếu được sử dụng nhiều nhất khi đấm bao cát thì trong quá trình tập luyện này còn cần có sự phối hợp của nhiều bộ phận cơ thể khác như chân, bụng, vai…giúp cải thiện vóc dáng và làm cho thân hình chúng ta trở nên săn chắc hơn. 

Trung bình 1 tiếng tập đấm bao cát có thể đốt cháy khoảng 821 kcal, tương đương với việc chạy bộ liên tục 9km trên máy tập. Đây là cách tiêu hao mỡ thừa hiệu quả và nhanh chóng nhất.

Tập luyện đấm bao cát giúp bạn cải thiện vóc dáng

Tập luyện đấm bao cát giúp bạn cải thiện vóc dáng 

Tăng cường sức khỏe hệ tim mạch

Tập đấm bao cát thường xuyên và đúng cách sẽ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu trong cơ thể, hạn chế nguy cơ bị tắc nghẽn động mạch.

Bên cạnh đó, hình thức tập luyện này còn có tác dụng làm tăng sức chứa của tim, giúp hệ tim mạch khỏe mạnh hơn đồng thời ngăn ngừa các bệnh về tim mạch.

Tuy nhiên, chúng ta không nên tập luyện quá sức với cường độ cao và phải tuân theo sự chỉ dẫn của huấn luyện viên. Những người mắc bệnh về tim mạch tuyệt đối không nên thử sức với môn thể thao này.

>> Tham khảo thêm: Tập võ thuật có lợi ích, tác dụng gì? Có nên học tập võ?

Nâng cao khả năng tự vệ

Thường xuyên tập đấm bao cát sẽ giúp nâng cao khả năng tự vệ và biết cách bảo vệ bản thân tốt hơn khi gặp phải những tình huống nguy hiểm bất ngờ. 

Quá trình tập đấm bao cát, chúng ta sẽ được rèn luyện kỹ năng phản xạ và chiến đấu khi đối mặt với những tình huống bất lợi, thậm chí bạn còn có thể ra đòn phản công và hạ gục đối thủ. Đây là điều quan trọng và cần thiết, nhất là với các bạn nữ. 

Giúp cơ thể linh hoạt hơn

Khi đấm bao cát chúng ta không chỉ tập luyện cách tung những cú đấm về phía bao cát mà còn được học cách né đòn do đối thủ tung ra. Để làm được điều này cần có sự phối hợp của nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể. Vì thế, thường xuyên tập boxing sẽ giúp cơ thể bạn trở nên nhanh nhạy và linh hoạt hơn rất nhiều.

Tập luyện đấm bao cát cũng có tác dụng giúp cơ thể linh hoạt hơn

Tập luyện đấm bao cát cũng có tác dụng giúp cơ thể linh hoạt hơn

Giải tỏa lo âu, căng thẳng

Theo các nhà tâm lý học, khi con người cảm thấy căng thẳng, áp lực họ thường có xu hướng muốn đập phá thứ gì đó để giải tỏa. Vì thế, đấm bao cát là cách để chúng ta được thỏa sức tung ra những cú đấm/đá từ đó giúp giảm stress vô cùng hiệu quả.

5 kỹ thuật đấm bao cát bằng tay không an toàn, hiệu quả

Kỹ thuật đấm thẳng (JAB)

JAB là cú đấm cơ bản trong boxing và được sử dụng nhiều trong tấn công. 

Người tập bước chân trái lên trước, chân phải đặt ở sau, đầu gối hơi chùng xuống. Bụng hóp lại và hơi cúi đầu xuống. Sau đó, đưa một tay ra đấm thẳng vào bao thật dứt khoát (sau khi chạm vào bao tay cần phải tạo thành 1 đường thẳng), trong khi tay còn lại đặt ở cằm để tạo thành tư thế phòng thủ.

Kỹ thuật đấm thẳng (JAB)

Kỹ thuật đấm thẳng (JAB)

Kỹ thuật đấm móc trái/phải 

Đứng ở vị trí cách bao cát khoảng 1 bước chân (40cm - 60cm). Một chân đưa lên phía trước, chân còn lại ở sau, chùng gối xuống và đứng trên mũi chân. Tay phải/trái nắm lại che trước cằm phải, tay trái/phải nắm lại che ở phần chính diện cằm. 

Từ từ hạ nắm đấm trái/phải xuống, tiến hành xoay chân, vai và eo sang phía bên trái/phải. Khuỷu tay mở ra một góc phù hợp (nếu góc mở rộng thì cự ly xa, mở hẹp thì cự ly gần), đưa nắm đấm thật nhanh về phía bao cát.

Khi tiếp xúc với bao cát thì nắm đấm hơi chúc xuống, phần mu bàn tay hướng về phía thân mình, ngón tay út ở phía trên và ngón tay cái ở dưới. 

Kỹ thuật đấm xốc trái/phải

Bước chân phải/trái lên trước một chút. Đẩy thật mạnh chân đồng thời tiến hành xoay eo, dùng tay nắm đấm để thực hiện đấm móc từ dưới lên trên.

Cần gồng cứng tay đấm khi tiếp xúc với bao cát. Cách đấm này sẽ tạo ra cú đấm có lực rất mạnh tuy nhiên nó khá khó thực hiện và dễ khiến cơ thể bị mất thăng bằng. 

Kỹ thuật đấm xốc trái/phải

Kỹ thuật đấm xốc trái/phải

Kỹ thuật đấm tạt

Đấm tạt là cú đấm có lực rất mạnh, nó chủ yếu được dùng trong những tình huống giúp phòng vệ chứ ít được sử dụng trong thi đấu vì dễ phạm luật. 

Người tập duỗi tay đấm ra, nắm đấm trùng xuống. Xoay eo và chân, mu bàn tay hướng về phía thân mình, hướng đầu xương ngón tay về phía bao cát.  

>> Tham khảo thêm: Hướng dẫn cách tập với bao đấm đúng cách, hiệu quả 

Kỹ thuật đấm móc ngược (Uppercut)

Cơ thể ở trong tư thế phòng thủ. Hơi xoay thân mình sang phía bên phải, hạ tay phải thấp xuống ngang với ngực đồng thời hơi cong đầu gối ra sau. 

Đẩy mạnh tay phải lên theo hình vòng cung. Cùng lúc đó nhanh chóng đẩy đầu gối lên, hông và thân xoay ngược chiều kim đồng hồ, xoay gót chân sau ra ngoài rồi tay phải tung ra một cú đấm ngược từ dưới lên trên bao cát.

Kỹ thuật đấm móc ngược (Uppercut)

Kỹ thuật đấm móc ngược (Uppercut)

3 bài tập đấm bao cát giúp giảm mỡ

Bài tập cross punch (đấm với)

- Bước 1: Đặt chân trái lên trước nếu bạn đấm bằng tay phải và ngược lại. Trọng lực của cơ thể dồn hết vào chân trụ phía sau để giúp giữ thăng bằng.

- Bước 2: Đấm thẳng vào bao cát đồng thời lắc nhẹ vai về đằng trước giúp tăng tầm với.

- Bước 3: Rút tay đấm về phía trước mặt để phòng thủ. Đổi tay đấm và tiếp tục bài tập. 

Bài tập cross punch

Bài tập cross punch

Bài tập burpee kết hợp đấm và squat

- Bước 1: Thực hiện động tác squat, đưa cơ thể sát mặt sàn nhất có thể rồi chống 2 tay xuống sàn đồng thời bật hai chân ra phía sau tạo thành tư thế high plank. Siết chặt cơ bụng, lúc này từ đầu đến gót chân sẽ nằm trên một đường thẳng.

- Bước 2: Hít đất thật sâu sao cho ngực gần chạm vào mặt sàn. Đẩy cơ thể về lại tư thế high plank. Bật hai chân lên để đưa đầu gối về sát ngực, đứng thẳng người dậy và bật nhảy lên cao. 

- Bước 3: Hai chân tiếp đất nhẹ nhàng, khuỵu đầu gối xuống một chút và hơi siết hông để giữ thăng bằng. 

- Bước 4: Lần lượt đấm thẳng vào bao cát bằng cả hai tay rồi tiếp tục thực hiện hai cú đấm móc để hoàn thành 1 nhịp tập.  

Bài tập JAB, squat, cross

- Bước 1: Đứng thẳng người trước bao cát, hai chân mở rộng bằng vai. Đặt một chân lên trước chân còn lại sao cho ngón chân trước thẳng hàng với gót chân sau. Hai mũi chân với bao cát tạo thành một góc 450.

- Bước 2: Hai tay nhấc lên tạo thành tư thế như chuẩn bị đấm, chú ý phải luôn để một tay che phần mặt. 

- Bước 3: Đấm 2 tay thật nhanh vào bao cát (nếu chân trái đặt trước thì tay trái sẽ đấm thường còn tay phải thực hiện đấm với. Chân phải đặt trước thì thực hiện ngược lại).

- Bước 4: Thực hiện động tác squat để hoàn thành nhịp tập. Sau đó, đưa cơ thể trở lại tư thế ban đầu và tiếp tục bài tập bằng cách lặp lại các bước trên. 

Lưu ý khi đấm bao cát bằng tay không

Ngoài việc đấm bao cát đúng cách thì trong quá trình tập luyện chúng ta cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo an toàn và giúp mang lại hiệu quả tối ưu nhất. 

- Không nên miết bao cát để tránh trầy da tay.

- Phải thực hiện đúng kỹ thuật khi đấm bao cát nhằm hạn chế nguy cơ bị chấn thương phần cổ tay, trật khớp tay.

Những lưu ý khi đấm bao cát bằng tay không

Những lưu ý khi đấm bao cát bằng tay không

- Lựa chọn bao cát nên ưu tiên chất lượng của sản phẩm, không nên chọn bao quá mềm hoặc quá cứng. Nên chọn bao cát có độ đàn hồi tốt.

- Nên sử dụng lực vừa phải khi thực hiện những cú đấm, không nên dùng hết sức lực để dồn vào một cú đấm vì nó có thể khiến tay bạn nhanh mỏi, dễ bị đau và chấn thương hơn.

- Khi tung đòn đấm vào bao cát hãy cố gắng trụ chân thật vững để giữ thăng bằng chứ không được tung người theo cú đấm. 

- Thả lỏng cánh tay và tung đòn thật nhanh vào bao cát, đừng để nắm tay tiếp xúc với bao quá lâu. Hãy luôn nhớ rằng chúng ta đang tập đấm chứ không phải tập đẩy bao cát. 

- Hãy di chuyển bước chân ngay cả khi hông đấm bao cát. Việc này giúp chúng ta rèn luyện tốc độ và là cách luyện kỹ năng né đòn.

Thông tin trên là hướng dẫn 5 kỹ thuật đấm bao cát bằng tay không chuẩn xác, hiệu quả mà bất cứ võ sĩ nào cũng cần thành thạo. Mua bao cát đấm bốc chất lượng, an toàn, độ bền cao, đến ngay cửa hàng thể thao Thiên Trường hoặc gọi số hotline 09686 50686!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook