Chọn MENU
icon cart0

Đạp xe 1 giờ tiêu hao (giảm) bao nhiêu calo? Lưu ý gì khi đạp?

Bạn là người thường xuyên tham gia tập thể dục với bộ môn đạp xe nhưng liệu đã bao giờ bạn tự hỏi đạp xe 1 giờ tiêu hao (giảm) bao nhiêu Calo hay chưa? Hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay xung quanh lượng calo được tiêu hao khi tập thể dục đạp xe.

Đạp xe là một trong những hình thức vận động tập thể dục mang lại hiệu quả giảm cân rất tốt và tiêu hao được lượng calo khá lớn. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu tham gia đạp xe thì vấn đề đạp xe 1 giờ tiêu hao (giảm) bao nhiêu Calo? và đạp xe như thế nào để tiêu hao lượng calo lớn nhất là điều được quan tâm nhiều nhất. Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về những thắc mắc trên, sau đây Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay xung quanh vấn đề này.

Đạp xe 1 giờ tiêu hao bao nhiêu Calo?

Theo các nghiên cứu mới nhất, khi bạn đạp xe trong thời gian 1 giờ với mức độ đều đặn, liên tục không ngắt quãng và ở tốc độ trung bình thì lượng calo tiêu hao được khoảng 400 calo/giờ. Tuy nhiên, nếu bạn tăng tốc độ và cường độ đạp xe lên một mức cao hơn thì lượng calo tiêu hao được cũng sẽ tăng lên và rơi vào khoảng từ 400-600 calo/giờ. Đặc biệt, với việc đạp xe thì bạn hoàn toàn có thể đạp xe ngoài trời hoặc sử dụng xe đạp tập trong nhà để luyện tập vì kết quả đạt được với 2 hình thức này là gần giống nhau.

Đạp xe 1 giờ tiêu hao bao nhiêu Calo?
Đạp xe 1 giờ tiêu hao bao nhiêu Calo?

Đạp xe thế nào để tiêu hao lượng calo lớn nhất?

Đạp xe giúp tiêu hao calo và giúp giảm cân nhanh chóng, nhưng để có được điều này thì bạn cần có phương pháp tập luyện chuẩn. Theo các huấn luyện viên thể dục, để bài tập đạp xe mang lại hiệu quả tốt nhất và giúp giảm được lượng calo lớn nhất thì bạn có thể tham khảo một số phương pháp được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây:

1. Đạp xe trước khi ăn sáng.

Theo các chuyên gia sức khỏe, tập thể dục đạp xe vào mỗi buổi sáng trong vòng 20 phút trước khi ăn sáng là thời điểm thích hợp nhất để đốt cháy calo trong cơ thể bạn. Một nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Sinh lý học ứng dụng chỉ ra rằng: Bạn sẽ đốt cháy chất béo tốt hơn trong tình trạng nhịn ăn và đạp xe. Tuy là rất khó khăn khi chưa nạp năng lượng vào cơ thể trước khi hoạt động, nhưng chính điều đó giúp bạn tăng thêm quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

2. Tăng dần cường độ đạp xe.

Cũng như các môn thể thao khác, khi đi xe đạp với mục đích giảm cân thì bạn cũng phải từ từ, dần dần và đều đều. Không được hấp tấp, nóng vội muốn giảm cân mà khởi động không kỹ hay đạp xe quá nhiều giờ vì điều nãy sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân và bạn sẽ nhanh chán môn thể thao này.

Hãy tăng khoảng cách và tốc độ, cố gắng đạp xe đến những nơi bạn thường đi đến bằng xe hơi hoặc xe buýt. Trong vòng một tháng đi xe đạp, bạn sẽ cảm nhận thấy nhiều điều thay đổi với ngoại hình của mình: cơ thể săn chắc hơn, thon gọn và dẻo dai hơn rất nhiều.

3. Có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Chế độ dinh dưỡng là điều ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả đạt được khi bạn có thực hiện kế hoạch đạp xe giảm cân của mình. Chế độ dinh dưỡng đạp xe sẽ tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể và nhu cầu ăn uống của bản thân nhưng cần đảm bảo rằng cơ thể bạn luôn có đủ năng lượng cần thiết và đủ nước. Khi thực hiện phương pháp giảm cân bằng việc đi xe đạp, bạn phải chắc chắn rằng mình có chế độ ăn hợp lý và đó không phải là ăn kiêng hay nhịn ăn, mà phải bổ sung chất dinh dưỡng phù hợp.

Lưu ý khi tập thể dục đạp xe.

Đạp xe tốt và tiêu tốn calo hiệu quả. Mặc dù vậy, không phải cứ nhảy lên xe đạp là đã mang lại hiệu quả cho mình. Thực tế, khi tập đạp xe thì bạn cần phải lưu ý một số điều cơ bản sau đây:

- Dành thời gian khởi động kỹ toàn bộ cơ thể trước khi đạp xe để tránh bị chuột rút hay căng cơ...

- Không đạp xe quá lâu. Bởi khi ngồi trên xe quá lâu thì các bộ phận trên cơ thể như lưng, bụng, mông... sẽ không hoạt động nhiều và dẫn đến không lưu thông máu cho cơ thể.

- Kiểm tra xe trước khi bắt đầu tập luyện để đảm bảo an toàn.

- Nếu bạn có những bữa ăn nhẹ thì cần tránh ăn vặt và uống nhiều nước. Bạn cũng nên sử dụng các thực phẩm lành mạnh, tránh các loại nước uống có ga và đồ ăn nhanh.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport nhằm giúp bạn giải đáp thắc mắc đạp xe 1 giờ tiêu hao (giảm) bao nhiêu Calo? và cần lưu ý gì khi đạp xe? Hy vọng những thông tin trên hữu ích và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook