0968650686
(0) sản phẩm

Đạp xe 1 giờ tiêu hao (giảm) bao nhiêu Calo?

26/02/2018 10:53

Bạn là người thường xuyên tập thể dục đạp xe nhưng liệu đã bao giờ bạn tự hỏi đạp xe 1 giờ tiêu hao (giảm) bao nhiêu Calo hay chưa? Hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay xung quanh lượng calo được tiêu hao khi tập thể dục đạp xe.

Đạp xe là một trong những hình thức vận động tập thể dục mang lại hiệu quả giảm cân rất tốt và tiêu hao được lượng calo khá lớn. Tuy nhiên, với những người mới bắt đầu tham gia đạp xe thì vấn đề đạp xe 1 giờ tiêu hao (giảm) bao nhiêu Calo? và đạp xe như thế nào để tiêu hao lượng calo lớn nhất là điều được quan tâm nhiều nhất. Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về những thắc mắc trên, sau đây Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số thông tin hay xung quanh vấn đề này.

Đạp xe 1 giờ tiêu hao bao nhiêu Calo?

Theo các nghiên cứu mới nhất, khi bạn đạp xe trong thời gian 1 giờ với mức độ đều đặn, liên tục không ngắt quãng và ở tốc độ trung bình thì lượng calo tiêu hao được khoảng 400 calo/giờ. Tuy nhiên, nếu bạn tăng tốc độ và cường độ đạp xe lên một mức cao hơn thì lượng calo tiêu hao được cũng sẽ tăng lên và rơi vào khoảng từ 400-600 calo/giờ. Đặc biệt, với việc đạp xe thì bạn hoàn toàn có thể đạp xe ngoài trời hoặc sử dụng xe đạp tập trong nhà để luyện tập vì kết quả đạt được với 2 hình thức này là gần giống nhau.

Đạp xe 1 giờ tiêu hao bao nhiêu Calo?
Đạp xe 1 giờ tiêu hao bao nhiêu Calo?

Đạp xe thế nào để tiêu hao lượng calo lớn nhất?

Để bài tập đạp xe mang lại hiệu quả tốt nhất và giúp giảm được lượng calo lớn nhất thì bạn có thể tham khảo một số phương pháp được Thiên Trường Sport chia sẻ ngay sau đây:

1. Đạp xe trước khi ăn sáng.

Theo các chuyên gia sức khỏe, tập thể dục đạp xe vào mỗi buổi sáng trong vòng 20 phút trước khi ăn sáng là thời điểm thích hợp nhất để đốt cháy calo trong cơ thể bạn. Một nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Sinh lý học ứng dụng chỉ ra rằng: Bạn sẽ đốt cháy chất béo tốt hơn trong tình trạng nhịn ăn và đạp xe. Tuy là rất khó khăn khi chưa nạp năng lượng vào cơ thể trước khi hoạt động, nhưng chính điều đó giúp bạn tăng thêm quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể.

2. Tăng dần cường độ đạp xe.

Cũng như các môn thể thao khác, khi đi xe đạp với mục đích giảm cân thì bạn cũng phải từ từ, dần dần và đều đều. Không được hấp tấp, nóng vội muốn giảm cân mà khởi động không kỹ hay đạp xe quá nhiều giờ vì điều nãy sẽ làm ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân và bạn sẽ nhanh chán môn thể thao này.

Hãy tăng khoảng cách và tốc độ, cố gắng đạp xe đến những nơi bạn thường đi đến bằng xe hơi hoặc xe buýt. Trong vòng một tháng đi xe đạp, bạn sẽ cảm nhận thấy nhiều điều thay đổi với ngoại hình của mình: cơ thể săn chắc hơn, thon gọn và dẻo dai hơn rất nhiều.

3. Có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Chế độ dinh dưỡng là điều ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả đạt được khi bạn có thực hiện kế hoạch đạp xe giảm cân của mình. Chế độ dinh dưỡng đạp xe sẽ tùy thuộc vào trọng lượng cơ thể và nhu cầu ăn uống của bản thân nhưng cần đảm bảo rằng cơ thể bạn luôn có đủ năng lượng cần thiết và đủ nước. Khi thực hiện phương pháp giảm cân bằng việc đi xe đạp, bạn phải chắc chắn rằng mình có chế độ ăn hợp lý và đó không phải là ăn kiêng hay nhịn ăn, mà phải bổ sung chất dinh dưỡng phù hợp.

Lưu ý khi tập thể dục đạp xe.

- Dành thời gian khởi động kỹ toàn bộ cơ thể trước khi đạp xe để tránh bị chuột rút hay căng cơ...

- Không đạp xe quá lâu. Bởi khi ngồi trên xe quá lâu thì các bộ phận trên cơ thể như lưng, bụng, mông... sẽ không hoạt động nhiều và dẫn đến không lưu thông máu cho cơ thể.

- Kiểm tra xe trước khi bắt đầu tập luyện để đảm bảo an toàn.

- Nếu bạn có những bữa ăn nhẹ thì cần tránh ăn vặt và uống nhiều nước. Bạn cũng nên sử dụng các thực phẩm lành mạnh, tránh các loại nước uống có ga và đồ ăn nhanh.


Bài viết khác:
Hotline: 0968650686