Chọn MENU
icon cart0

Dây curoa xe đạp tập thể dục: Cấu tạo, cách bảo dưỡng

Dây curoa xe đạp tập thể dục là linh kiện không thể thiếu để thiết bị này có thể vận hành. Bài viết sau sẽ giới thiệu chi tiết đến bạn cấu tạo của dây curoa và cách bảo dưỡng để xe đạp tập hoạt động tốt nhất.

Giới thiệu về dây curoa xe đạp tập thể dục

Dây curoa còn được gọi là dây đai truyền động hay dây phanh kháng lực, đây là thiết bị truyền dẫn động vô cùng quan trọng, giúp xe đạp tập thể dục có thể hoạt động trơn tru và ổn định. Phần lớn xe đạp tập trên thị trường hiện nay đều đang sử dụng dây curoa để thay thế cho dây xích.

Dây curoa xe đạp tập thể dục hỗ trợ truyền động

Dây curoa xe đạp tập thể dục được nối với bánh đà (bánh răng bị động) và cò quay (bánh răng dẫn động). Khi người dùng tác động vào bàn đạp (đạp xe) sẽ tạo truyền động làm bánh răng quay sau đó thông qua dây curoa kéo bánh đà cũng quay theo từ đó tạo ra những vòng quay liên tục.

>>> Có thể bạn quan tâm: Phụ tùng xe đạp tập thể dục

Đặc điểm cấu tạo dây curoa xe đạp tập thể dục

Cấu tạo của dây curoa xe đạp tập thể dục có 2 phần chính:

- Phần cao su: Đây là phần quan trọng và không thể thiếu của dây curoa. Nó có thể được làm từ cao su hoặc nhựa tổng hợp vì chúng khá bền, có độ đàn hồi tốt, dễ dàng co giãn nhưng vẫn đảm bảo đủ sự chắc chắn và cứng cáp để có thể chịu được lực xoắn trong quá trình sử dụng.

- Phần bố dây: Được làm từ sợi tổng hợp có khả năng chịu nhiệt tốt, tác dụng chính của nó là làm giảm ma sát khi đạp xe. Bên cạnh đó, phần bố dây giúp dây curoa ngăn ngừa co giãn đồng thời hạn chế sự mài mòn trong quá trình hoạt động.

Cấu tạo dây curoa xe đạp tập thể dục

Xe đạp tập thể dục dùng dây curoa có tốt không?

Hiện nay, dây curoa đều được làm từ những chất liệu có tính chịu nhiệt tốt như sợi carbon, cao su tổng hợp hoặc từ lớp vải dù. Nó rất chắc chắn, không bị gỉ sét và mang lại cảm giác êm ái, trơn tru trong quá trình sử dụng. 

Tuy nhiên, bất kỳ một sản phẩm nào cũng đều tồn tại những ưu -  nhược điểm và để có thể đưa ra kết luận xe đạp tập dùng dây curoa có tốt hay không sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau trong đó bao gồm cả những đánh giá khách quan và chủ quan của người dùng.

Ưu điểm

Xe đạp tập dùng dây curoa có rất nhiều ưu điểm cần phải nhắc đến đó là.

- Không gây ra tiếng ồn: Dùng dây curoa sẽ tăng tính đàn hồi trong quá trình truyền động qua đó giúp giảm xóc và làm xe hoạt động êm hơn. Bên cạnh đó, việc sử dụng dây curoa còn có tác dụng giảm ma sát nên thường không tạo ra tiếng ồn do cọ sát trong quá trình chuyển động, đây được xem là điểm vượt trội so với việc dùng dây xích.

Xe đạp tập sử dụng chuyển động dây curoa ít gây ồn hơn

- Có độ bền và độ bám rất tốt: Dây curoa xe đạp tập thể dục thường được làm từ những chất liệu có độ bền rất cao, sự hao mòn diễn ra rất chậm và độ bám tốt. Việc này giúp quá trình vận hành và hoạt động của xe diễn ra một cách ổn định qua đó giúp tăng độ bền cho xe đạp tập.

- Dễ bảo dưỡng: So với dây xích thì dây curoa ít bị dính bụi bặm và dễ bảo dưỡng hơn rất nhiều. Chúng ta chỉ cần bôi trơn dầu cho dây curoa theo đúng định kỳ và thay thế nó khi có dấu hiệu bị rách hay mài mòn quá nhiều là có thể đảm bảo chất lượng cho xe.

- Độ chính xác cao: Việc sử dụng dây curoa giúp đảm bảo tính ổn định trong quá trình vận hành cho xe đạp tập, giúp truyền động một cách chính xác và rất khó bị trượt.

- Tính thẩm mỹ cao: Dây curoa có kiểu dáng, mẫu mã khá đẹp mắt và nhìn rất chất. 

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm thì xe đạp tập sử dụng dây curoa cũng tồn tại một số hạn chế:

- Giá thành tương đối cao: So với xe đạp tập sử dụng dây xích thì giá thành của các sản phẩm xe đạp tập thể dục sử dụng hệ thống chuyển động bằng dây curoa thường cao hơn.

Xe đạp tập sử dụng dây curoa giá cao hơn dây xích

- Chi phí sửa chữa cao: Số tiền phải bỏ ra để sửa chữa hay thay thế dây curoa khi bị hỏng sẽ nhiều hơn so với dây xích.

- Không phù hợp nếu tập luyện quá mạnh: Xe đạp tập dùng dây curoa thường không chịu được tải trọng quá lớn vì thế chúng không thích hợp với những người có trọng lượng cơ thể quá lớn hay những người thường xuyên vận động và đạp xe với cường độ cao.

Quan tâm: Xe đạp tập tại nhà loại nào tốt?

Cách bảo dưỡng dây curoa xe đạp tập thể dục

Để giúp xe đạp tập có thể hoạt động ổn định cũng như giúp tăng tuổi thọ cho dây curoa thì chúng ta phải bảo dưỡng nó đúng cách và theo đúng định kỳ. Dưới đây là cách bảo dưỡng dây curoa xe đạp tập thể dục:

- Nên để xe đạp tập ở những nơi thông thoáng và không có ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Tuyệt đối không đặt xe tại nơi ẩm thấp, quá chật chội.

- Bôi trơn dây curoa theo định kỳ: Chúng ta nên dùng dầu bôi trơn chuyên dụng để bôi lên dây curoa thường xuyên để đảm bảo hiệu suất hoạt động của xe đạp tập đồng thời giúp hạn chế tình trạng mài mòn của dây.

Bôi trơn bảo dưỡng dây curoa xe đạp tập định kỳ

- Không được tập luyện vượt quá tải trọng cho phép: Mỗi dòng xe đạp tập đều có hạn mức tải trọng tối đa của nó, việc tập luyện vượt quá mức cho phép sẽ khiến xe bị đè nặng từ đó tăng áp lực lên dây curoa khiến nó dễ bị hỏng và nhanh đứt hơn.

- Thay dây curoa theo đúng định kỳ: Bạn nên thay dây curoa theo đúng định kỳ khoảng 3 năm/lần. Việc này sẽ giúp tăng độ bền cho xe đạp tập cũng như giúp đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình tập luyện.

Mua xe đạp tập có dây curoa chất lượng ở đâu?

Dây curoa ở xe đạp tập thể dục không chỉ tạo ra âm thanh nhẹ nhàng hơn so với hệ thống truyền động bằng xích thông thường mà còn giúp giảm thiểu độ hao mòn, kéo dài tuổi thọ của xe đạp và tần suất bảo dưỡng. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc trong việc duy trì phương tiện tập luyện của mình.

Đa dạng các mẫu xe đạp tập thể dục có dây curoa tại shop thể thao Thiên Trường sẽ giúp bạn dễ dàng điều chỉnh chế độ tập luyện phù hợp với mục tiêu cá nhân của mình. Thiết kế sản phẩm của chúng tôi cũng chú trọng đến chất lượng và độ an toàn. Khung thép chắc chắn, hệ thống phanh kháng lực tránh xảy ra chấn thương trong quá trình tập luyện.

Xe đạp thể dục chuyển động bánh đà dây curoa chính hãng tại Thiên Trường

Ngoài ra, việc sở hữu một xe đạp tập thể dục trong nhà sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc, không cần phải đến phòng tập luyện, và giúp bạn tập luyện mọi lúc mọi nơi theo sở thích riêng của mình. Với chất lượng tốt và dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tâm, cửa hàng Thiên Trường tự hào là địa chỉ tin cậy để bạn mua sắm xe đạp tập thể dục dây curoa.

Bài viết trên đã giới thiệu chi tiết đến bạn đọc về linh kiện dây curoa trên xe đạp tập thể dục. Thiên Trường là địa chỉ uy tín hàng đầu cung cấp xe đạp tập chất lượng vượt trội, đảm bảo mang lại trải nghiệm tập luyện tuyệt vời cho bạn. Hãy ghé thăm cửa hàng hoặc gọi hotline 09686 50686 ngay hôm nay!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook