Chọn MENU
icon cart0

Đi bộ 1km, 2km, 3km, 4km, 5km, 6km giảm bao nhiêu calo?

Đi bộ được xem là một trong những môn thể thao giúp giảm cân hiệu quả được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ “đi bộ 1km giảm bao nhiêu calo” từ đó có kế hoạch tập luyện cho phù hợp để nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu và giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây nhé.

Đi bộ 1km giảm bao nhiêu calo?

Đi bộ 1km giảm bao nhiêu caloViệc đi bộ 1km giảm được bao nhiêu calo phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và chủ quan khác nhau như thể chất, tình hình sức khỏe, giới tính, tốc độ di chuyển, trọng lượng cơ thể… Theo ước tính của các chuyên gia, một người trưởng thành khi đi bộ 1 km với vận tốc trung bình sẽ tiêu hao khoảng 55 kcal - 65 kcal.

Đi bộ 1km giảm bao nhiêu calo?

Tất nhiên con số trên chỉ mang tính ước lượng còn thực tế lượng calo tiêu hao sẽ có sự xê dịch tăng/giảm so với mốc đó tùy thuộc vào từng cá nhân khác nhau:

- Với những người có trọng lượng từ 54kg - 63kg thì khi đi bộ 1km lượng calo giảm được là:

+ Đi bộ với tốc độ 5 km/h: giảm 40 kcal.

+ Đi bộ với tốc độ 6,5 km/h - 8 km/h: giảm 46 - 57 kcal.

+ Đi bộ lên dốc với tốc độ 5,5 km/h: giảm 65 kcal.

+ Đi bộ xuống dốc với tốc độ 4 km/h: giảm 41 kcal.

- Với những người có trọng lượng từ 63kg - 72kg thì khi đi bộ 1km lượng calo giảm được là:

+ Đi bộ với tốc độ 5 km/h: giảm 45 kcal.

+ Đi bộ với tốc độ 6,5 km/h - 8 km/h: giảm 54 - 66 kcal.

+ Đi bộ lên dốc với tốc độ 5,5 km/h: giảm 74 kcal.

+ Đi bộ xuống dốc với tốc độ 4 km/h: giảm 47 kcal.

Đi bộ tốc độ nhanh giảm calo hiệu quả

- Với những người có trọng lượng từ 72kg - 81 kg thì khi đi bộ 1km lượng calo giảm được sẽ là.

+ Đi bộ với tốc độ 5 km/h: giảm 51 kcal.

+ Đi bộ với tốc độ 6,5 km/h - 8 km/h: giảm 60 - 75 kcal.

+ Đi bộ lên dốc với tốc độ 5,5 km/h: giảm 85 kcal.

+ Đi bộ xuống dốc với tốc độ 4 km/h: giảm 54 kcal.

Chúng ta có thể nhận thấy rằng: Đi bộ với vận tốc càng nhanh và địa hình càng khó thì lượng calo giảm được càng nhiều.

Đi bộ 2km, 3km, 4km, 5km, 6km giảm bao nhiêu calo?

Đi bộ quãng đường dài giảm nhiều calo hơn

Nếu đi bộ trong những quãng đường dài hơn thì lượng calo được đốt cháy sẽ có sự thay đổi như sau:

- Đi bộ 2km sẽ giúp cơ thể giảm khoảng 125 kcal.

- Đi bộ 3km sẽ giảm khoảng 180 kcal.

- Đi bộ 4km sẽ giảm khoảng 200 kcal.

- Đi bộ 5km sẽ giảm khoảng 250 kcal.

- Đi bộ 6km sẽ giảm khoảng 310 kcal.

Bên cạnh việc đi bộ ngoài trời, để thuận tiện hơn cho việc tập luyện bạn có thể lựa chọn đi bộ trên máy chạy bộ tại nhà. Việc này giúp chúng ta có thể vận động bất cứ lúc nào mình muốn mà không cần phải bận tâm đến những vấn đề khác như thời tiết, môi trường, tình hình giao thông… 

Tập luyện trên máy chạy bộ còn giúp bạn có thể theo dõi được mọi thông số như nhịp tim, huyết áp, vận tốc…trên màn hình hiển thị và biết rõ ràng lượng calo tiêu hao sau khi đi bộ 1km.

Kỹ thuật đi bộ đốt calo hiệu quả

Tư thế đi bộ đúng cách giảm calo hiệu quả

Để đốt cháy calo hiệu quả thì bạn cần phải đi bộ đúng kỹ thuật:

- Trong quá trình đi bộ hãy từ từ bước từng bước chân về phía trước trong tư thái nhẹ nhàng và tự nhiên nhất. Không nên giẫm chân quá mạnh xuống dưới đất. 

- Luôn giữ thẳng sống lưng trong lúc bước đi, có thể hơi nghiêng cơ thể về phía trước một chút.

- Thả lỏng hai tay cho thật thoải mái và vung lên một cách tự nhiên theo từng nhịp bước chân. 

- Khi đi bộ thì động tác hạ chân trước và nhấc chân sau phải được thực hiện cùng lúc với nhau, một chân phải luôn được giữ ở trên mặt đất để làm trụ đồng thời giúp cơ thể giữ thăng bằng.

- Khi hạ chân xuống thì phải để gót chân chạm đất trước tiên rồi sau đó mới đến lòng bàn chân và phần mũi chân.

>>>>> Đi bộ giảm cân đúng cách

Tập máy chạy bộ tại nhà tiện lợi, giảm cân nhanh

Máy chạy bộ tại nhà là thiết bị tập luyện thể thao phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn hiện nay. Với chiếc máy này, chúng ta có thể chủ động đi bộ hoặc chạy bộ bất cứ khi nào mình muốn mà không cần phải bận tâm về mọi thứ xung quanh.

Đi bộ trên máy chạy đốt calo nhanh

Chỉ cần dành khoảng 30 phút/ngày để tập luyện trên máy là có thể giúp bạn tiêu hao được khoảng 180 - 250 kcal. Thường xuyên đi bộ/chạy bộ trên máy mỗi ngày sẽ giúp giảm cân nhanh chóng. 

Một trong những điều tuyệt vời nhất khi tập luyện trên thiết bị thể dục này đó là người tập có thể tự điều chỉnh tốc độ chạy và độ dốc của máy cho phù hợp với năng lực của bản thân nhờ đó có thể dễ dàng kiểm soát được quá trình vận động của bản thân. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể theo dõi lượng calo mà cơ thể đã tiêu hao cũng như các chỉ số nhịp tim, huyết áp, quãng đường đã chạy…ngay trên màn hình hiển thị. 

Cần lưu ý gì khi tập thể dục bằng hình thức đi bộ?

Để đạt được hiệu quả tập luyện tối ưu cũng như giúp đảm bảo an toàn cho cơ thể thì khi tập thể dục bằng hình thức đi bộ chúng ta cần lưu ý một số vấn đề sau:

- Dành ít nhất từ 10 - 15 phút để thực hiện các động tác khởi động giúp làm nóng cơ thể và kéo giãn cơ xương khớp trước khi bắt đầu đi bộ. Việc này sẽ giúp hạn chế chấn thương có thể xảy ra trong khi đi bộ đồng thời mang lại hiệu quả tập luyện tốt hơn. 

- Khi đi bộ nên mặc những bộ quần áo gọn gàng, thoải mái, được làm từ những chất liệu có thể thấm hút mồ hôi tốt. Chọn cho mình một đôi giày thể thao mềm mại, có kích cỡ vừa chân nhằm mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu trong quá trình tập luyện.

Đi bộ tập thể dục mặc quần áo thoải mái

- Bạn có thể đi bộ vào bất cứ lúc nào trong ngày nhưng có hai thời điểm vàng thích hợp nhất để tập luyện đó chính là buổi sáng và buổi chiều tối.

- Nên lựa chọn những địa điểm đảm bảo an toàn để đi bộ nhằm phòng tránh mọi rủi ro có thể xảy ra trong lúc tập.

- Luôn mang theo một chai nước bên mình trong lúc đi bộ để có thể cung cấp nước kịp thời cho cơ thể, tránh làm cho cơ thể bị mất nước trong quá trình tập luyện. 

Hy vọng những thông tin chia sẻ "đi bộ 1km giảm bao nhiêu calo" ở trên đã giúp bạn có đủ cơ sở để xây dựng cho mình một phương pháp tập luyện phù hợp với bản thân. Hãy thường xuyên đi bộ để giúp cải thiện sức khỏe và sớm đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook