Chọn MENU
icon cart0

Đi bộ có làm to chân không? Đi thế nào để bắp chân thon gọn?

Bạn đang thắc mắc không biết liệu đi bộ có làm to chân không? hay đi bộ như thế nào để bắp chân thon gọn hơn? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm lời giải đáp hoàn hảo nhất cho những câu hỏi này bạn nhé !

Đi bộ có làm to bắp chân không là câu hỏi "kinh điển" được thảo luận rất gay gắt trên các diễn đàn yêu chạy bộ và có khá nhiều ý kiến trái chiều nhau xung quanh vấn đề này. Nhằm giúp bạn hiểu rõ hơn về thắc mắc này và có cho mình bài tập đi bộ đúng cách nhất, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ một số ý kiến của chúng tôi xung quanh vấn đề "đi bộ có làm to chân không?" và "đi bộ thế nào để bắp chân thon gọn?". Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi tìm hiểu bạn nhé !

Đi bộ có làm to chân không?

Trước hết, Thiên Trường Sport xin đưa ra luôn câu trả lời cho câu hỏi đi bộ có làm to chân không? đó là KHÔNG, trừ khi bạn tập đi bộ với cường độ cao như một vận động viên chuyên nghiệp và sử dụng chế độ ăn uống tăng cường chất đạm để giúp tăng cơ bắp.

Theo các chuyên gia, bắp chân sẽ to lên khi bạn hoạt động ở cường độ cao, liên tục và vượt quá giới hạn thông thường, đồng thời chúng ta phải cung cấp vào cơ thể đầy đủ những dưỡng chất cần thiết để tăng cơ bắp. Điều này có thể hiểu nhanh rằng, cường độ tập luyện và chế độ dinh dưỡng là 2 yếu tố chính quyết định đến việc bắp chân có to ra hay không.

Trong khi đó, hoạt động tập thể dục đi bộ của chúng ta là cách vận động ở mức độ nhẹ và trung bình. Khi bạn đi bộ, mỡ vùng bắp chân sẽ được giải phóng để giúp cơ bắp săn chắc, dẻo dai và nó không đủ kích thích để làm tăng cơ. Cũng theo các chuyên gia sức khỏe, đi bộ là một trong những bài tập thể dục đơn giản, dễ áp dụng và mang đến cho người tập một thân hình gọn gàng, cân đối.

Đi bộ không làm to bắp chân

Đi bộ không làm to bắp chân

Vì sao có ý kiến đi bộ làm to chân?

Theo Thiên Trường Sport, có lẽ thắc mắc "đi bộ có làm to bắp chân không?" được bắt đầu từ việc thấy các vận động viên điền hay huấn luyện viên thể hình có bắp chân to khiến mọi người lo lắng. Mặc dù vậy, 2 nhóm đối tượng trên là những người có cường độ luyện tập cao và chế độ ăn giàu dinh dưỡng để nuôi cơ bắp nên việc bắp chân to ra là điều hiển nhiên.

Thắc mắc "đi bộ có làm to bắp chân không?" cũng thường chỉ xuất hiện ở các bạn nữ vì lo sợ chân đùi mình to ra, thô kệch và có vẻ nam tính. Tuy nhiên đối với nữ giới, khả năng chân to ra sẽ còn thấp hơn nam giới bởi lượng Testosterone (hormon nam tính và đảm nhận việc phát triển cơ bắp) ở nữ giới rất thấp. Nếu bạn đi bộ với mục đích giảm cân thì không cần phải lo lắng chuyện đi bộ có làm to bắp chân không. Hãy cứ cố gắng đi bộ đều đặn, kết hợp với chế độ ăn phù hợp và chắc chắn bạn sẽ sớm sở hữu cho mình đôi chân thon gọn, săn chắc tự nhiên.

Đi bộ thế nào để bắp chân thon gọn?

Có rất nhiều quan niệm sai lầm xung quanh vấn đề đi bộ thế nào để không làm to bắp chân như:

- Đi bộ trên địa hình phẳng sẽ giúp tránh làm bắp chân to? Đây là sai lầm cơ bản vì mục tiêu của đi bộ là để tiêu hao năng lượng, đốt mỡ và vận động càng cao thì lượng mỡ đốt được trong cùng một đơn vị thời gian sẽ càng nhiều. Đi bộ trên địa hình dốc như đi bộ leo cầu thang hay đi bộ leo dốc trên máy chạy bộ... là một trong những phương pháp tập luyện hiệu quả giúp bạn mau chóng dọn dẹp lượng mỡ trên chân. Cách đi bộ này sẽ giúp cơ bắp được rèn luyện tốt hơn, săn chắc hơn, đôi chân sẽ càng gọn và đẹp hơn.

- Đi bộ bằng mũi chân sẽ giúp giảm to đùi? Sai lầm vì đi bộ bằng mũi chân, gót chân hay cả bàn chân chẳng liên quan gì đến việc đùi to, chân to cả. Đó chỉ là kỹ thuật chạy của mỗi người.

Chính vì vậy, để việc đi bộ giúp bắp chân thon gọn hơn thì bạn chỉ cần lưu ý những điều cơ bản sau đây:

- Chuẩn bị cho mình một đôi giày đi bộ chuyên dụng và bộ đồ tập đi bộ thật thoải mái.

- Luôn luôn khởi động kỹ toàn bộ cơ thể trước khi bước vào bài tập đi bộ.

Luôn khởi động trước khi đi bộ

Luôn khởi động trước khi đi bộ

- Bạn hãy cố gắng đi bộ buổi sáng với cường độ nhanh để giúp giảm cân hiệu quả hơn và đốt mỡ thừa được tối ưu hơn.

- Luyện tập cần kết hợp với nghỉ ngơi để các cơ có thời gian hồi phục nên bạn có thể đi bộ xen kẽ tập 1 ngày, nghỉ 1 ngày hoặc tập 2 ngày, nghỉ 1 ngày để giúp chân đùi săn chắc, thon gọn hơn.

- Nhiều người thắc mắc "đi bộ có làm to bắp chân không?" là do lầm tưởng giữa kết quả của việc đi bộ với chế độ ăn. Nếu bạn đi bộ mà vẫn ăn uống vô độ, bắp chân to nhiều mỡ là điều khó tránh khỏi. Chính vì vậy, hãy xây dựng cho mình một chế độ ăn uống khoa học học để giảm cân tốt nhất.

- Lưu ý, trong 1-2 ngày đầu, nếu bạn chưa quen đi bộ nhanh, bạn có thể bị đau bắp vế, bắp đùi và một số nhóm cơ liên quan khác. Đây là điều hết sức bình thường, hãy cứ kiên nhẫn và những cơn đau sẽ biến mất nhanh chóng.

Lời kết.

Trên đây là một số ý kiến của Thiên Trường Sport xung quanh vấn đề "đi bộ có làm to chân không?" và "đi bộ thế nào để bắp chân thon gọn?". Hy vọng với những thông tin ở trên thì bạn đã hiểu rõ hơn và có thể tự mình giải đáp được câu hỏi "đi bộ có làm to chân không?". Xin chào và hẹn gặp lại bạn ở chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(4/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook