Chọn MENU
icon cart0

Điểm cân bằng vợt cầu lông là gì? Cách đo điểm cân bằng vợt

Điểm cân bằng vợt cầu lông là một trong những thông số quan trọng mà người chơi cần phải chú ý khi chọn mua vợt. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin chi tiết về điểm cân bằng vợt cầu lông và ảnh hưởng của nó tới lối chơi.

Điểm cân bằng vợt cầu lông là gì?

Điểm cân bằng vợt cầu lông (balance point) là điểm nằm ở vị trí chính giữa trung tâm của thân cây vợt, nó được xem là điểm quyết định trực tiếp đến độ nhẹ/nặng đầu của cây vợt và có ảnh hưởng đến lối chơi của các tay vợt.

Điểm cân bằng thường được đo từ phần cán vợt lên tới điểm giúp cây vợt cân bằng. Xét về điểm cân bằng của vợt cầu lông sẽ có 3 loại đó là: nặng đầu, nhẹ đầu và cân bằng (trung bình).

Điểm cân bằng vợt cầu lông

Cách đo điểm cân bằng vợt cầu lông

Một cây vợt cầu lông sẽ có chiều dài cơ bản là 675mm, với mỗi loại vợt khác nhau thì điểm cân bằng của nó cũng sẽ nằm ở những vị trí không giống nhau.

- Điểm cân bằng của loại vợt cầu lông nhẹ đầu là từ 285mm trở xuống (BP < 285mm).

- Điểm cân bằng của loại vợt cầu lông rất nặng đầu là từ 295mm trở lên (BP > 295mm).

- Với những cây vợt có điểm cân bằng nằm trong khoảng 285mm - 295mm là cân bằng đến hơi nặng đầu.

Ngoài ra, chúng ta còn có một cách khác để kiểm tra điểm cân bằng khác đó là: dùng ngón tay trỏ giữ thẳng và đỡ ở dưới thân vợt, sau đó dịch chuyển lên xuống đến khi vợt nằm cân bằng ngang hoàn toàn. Lúc này, điểm cân bằng của vợt cầu lông chính là điểm tiếp xúc ở giữa ngón tay và thân vợt. Nếu thấy vị trí của nó ở gần đầu vợt hơn thì đó là vợt nặng đầu (công), nếu xa đầu vợt thì là vợt nhẹ đầu. 

Vai trò của điểm cân bằng vợt cầu lông khi xác định lối đánh

Việc biết chính xác điểm cân bằng của vợt cầu lông không chỉ giúp chúng ta hiểu rõ cây vợt này nặng hay nhẹ mà nó còn ảnh hưởng đến phong cách chơi và hiệu quả mang lại khi tham gia thi đấu.

Xác định điểm cân bằng vợt cầu lông

- Vợt nhẹ đầu (light head): Dòng vợt này giúp tăng khả năng linh hoạt và điều cầu cao, tuy nhiên nó không thể tạo ra được những cú tấn công uy lực. Vợt nhẹ đầu thường chỉ phù hợp để thực hiện những cú cắt cầu, chặn cầu, chém cầu hay đẩy cầu.

- Vợt cân bằng (even balance): Khả năng điều cầu và trên lưới của loại vợt này rất vượt trội, nó cũng hỗ trợ tấn công rất tốt. Vợt cân bằng phù hợp với những người mới bắt đầu chơi cầu lông hoặc những người cần sự linh hoạt trong đánh đơn.

- Vợt nặng đầu (heavy head): Đây là dòng vợt giúp người chơi có thể thực hiện những pha tấn công mạnh mẽ, đầy uy lực. Vợt càng nặng đầu và có độ cứng tốt thì khả năng tấn công càng được nâng cao. Với những người thích những cú đập và đánh mạnh, cầu đi sâu xuống cuối sân thì đây là dòng vô cùng phù hợp.

Top 5 mẫu vợt cầu lông cân bằng tốt nhất

Vợt cầu lông Proace SDS 350

SDS 350 là mẫu dụng cụ cầu lông đến từ thương hiệu Proace nổi tiếng của Anh, dòng vợt cân bằng này giúp tăng khả năng điều cầu và phù hợp với lối chơi công thủ toàn diện.

Sử dụng Proace SDS 350 sẽ mang lại cảm giác cầu tốt cho người chơi, giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện những pha gài cầu, đẩy cầu đồng thời giúp cầu di chuyển theo đúng hướng mong muốn. Sản phẩm khá nhẹ, có khả năng hấp thụ nhiệt tốt, độ bền cao, không bị biến dạng trong quá trình thi đấu.

Vợt Proace SDS 350 thích hợp lối chơi toàn diện

Thông tin sản phẩm:

- Độ cứng: Trung bình.

- Khung vợt: Carbon graphite (100%).

- Thân vợt: Carbon graphite (100%).

- Trọng lượng: 3U (85 - 89 gram), 4U (80 - 84 gram).

- Chu vi cán vợt: 4U G2, 3U G2.

- Chiều dài tổng thể: 675 mm.

- Sức căng tối đa: 9 kg - 12 kg.

Vợt cầu lông Fleet Dura FT 2500

Fleet Dura FT 2500 được sản xuất dựa trên công nghệ high tension frame và professional tiên tiến nên khung vợt rất cứng cáp, giúp hỗ trợ lực tốt hơn và mang đến sự ổn định khi sử dụng.

Đây là dòng vợt cầu lông Fleet cân bằng, phù hợp với lỗi chơi công thủ toàn diện. Vợt dẻo nên các tay vợt sẽ không cần phải tốn nhiều sức để có thể đánh cầu đi xa. Thiết kế lỗ khí tại điểm 7h và 5h có tác dụng làm cho không khí lưu thông tốt hơn qua khung vợt từ đó giúp giảm lực cản và tăng tốc độ thêm 4,8%.

Vợt Fleet Dura FT 2500 điểm cân bằng 285mm

Thông tin sản phẩm:

- Điểm cân bằng: 285 mm.

- Trọng lượng: 89,7 gram.

- Chu vi cán vợt: G2.

- Sức căng tối đa: 26lbs (11.7 kg) - 28bs (12.7 kg).

Yonex Nanoflare 001 Ability

Nanoflare 001 Ability là dòng vợt cầu lông có mức giá tương đối rẻ của thương hiệu Yonex (Nhật Bản), đối tượng khách hàng chính mà sản phẩm này hướng đến là những người mới chơi và những người sở hữu lối đánh phản tạt, thiên về phòng thủ.

Vợt Yonex Nanoflare 001 Ability được sản xuất trên công nghệ đan dây kiểu mới với cấu trúc lỗ grommet (có nhiều lỗ hơn cho kiểu xâu chuỗi). Việc này sẽ làm giảm áp lực lên các ro nhựa, giảm ma sát, tránh tình trạng xoắn dây và giúp bảo vệ dây vợt tốt hơn.

Vợt Yonex Nanoflare nặng đầu 

Thông tin sản phẩm:

- Khung vợt: Graphite .

- Thân vợt: Graphite.

- Điểm cân bằng: 295mm.

- Trọng lượng: 5U (<80 gram).

- Chu vi cán vợt: G5.

- Chiều dài tổng thể: 675 mm.

- Sức căng tối đa: 28lbs (12,7 kg).

Vợt cầu lông Yonex Voltric LT 20I

Được ra mắt vào năm 2021, Voltric LT 20I được xem là một trong những dòng vợt cầu lông giá rẻ nổi bật của Yonex. Sản phẩm có thiết kế hiện đại và rất bắt mắt với tông màu chủ đạo là xanh dương điểm xuyết thêm màu vàng, nước sơn nhám càng tăng thêm độ bền và cứng cáp cho cây vợt.

Mặt vợt Voltric LT 20I có thiết kế hình vuông nên đảm bảo tính tương đồng về góc cùng độ dài của các dây ngang cũng như dây dọc giúp mang lại cảm giác đánh cầu tốt nhất cho người chơi. Đây được xem là cây vợt hoàn hảo dành cho những người mới bắt đầu chơi cầu lông nhất là các bạn nữ.

Vợt cầu lông cân bằng Yonex Voltric LT 20I

Thông tin sản phẩm:

- Khung vợt: Graphite (full).

- Thân vợt: Graphite (full).

- Điểm cân bằng: 295mm.

- Trọng lượng: 5U (<80 gram).

- Chu vi cán vợt: G5.

- Chiều dài tổng thể: 675 mm.

- Sức căng tối đa: 30lbs(13,6 kg).

Vợt cầu lông cân bằng Yonex Astrox 88S Play

Mặc dù không phải là dòng vợt Yonex cao cấp nhưng Astrox 88S Play vẫn được trang bị đầy đủ các công nghệ đặc trưng của thương hiệu này đó là slim shaft và isometric, giúp các tay vợt có thể tập luyện và thi đấu hoàn hảo.

Cây vợt rất cứng cáp với sức căng tối đa lên đến 28LBS, đây là mức căng dây cao thường chỉ dành cho các vận động viên hay những người chơi chuyên nghiệp. Có thể nói Yonex Astrox 88S Play là cây vợt cực tốt đối với những bạn yêu thích lối chơi phòng thủ, đánh lưới, phản tạt.

Vợt cầu lông Yoenx Astrox 88S Play cứng cáp

Thông tin sản phẩm:

- Độ cứng: Trung bình.

- Khung vợt: Graphite.

- Thân vợt: Graphite.

- Chiều dài vợt: 67cm.

- Chiều dài cán vợt: 20,5cm.

- Điểm cân bằng: Khoảng 295mm.

- Trọng lượng: 4U (80 - 84 gram) .

- Chu vi cán vợt: G5.

- Chiều dài tổng thể: 675 mm.

- Sức căng tối đa: 28 lbs (12,7 kg).

>>> Tham khảo: Vợt cầu lông công thủ toàn diện dưới 2 triệu

Những thông tin đã chia sẻ ở trên đã giúp bạn hiểu rõ về điểm cân bằng vợt cầu lông. Hy vọng nó sẽ hữu ích và hỗ trợ bạn tốt hơn trong việc lựa chọn vợt cầu lông phù hợp với lối chơi của mình!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook