Chọn MENU
icon cart0

Dumbbell Pullover là gì? Tập vớt tạ phát triển vòng 1 tốt Nhất?

Dumbbell Pullover là bài tập thể hình sử dụng tạ đơn và có tác dụng giúp phát triển ngực hiệu quả cho nam, đồng thời giúp vòng 1 của nữ to lên nhanh chóng. Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu kỹ thuật chuẩn của bài tập Dumbbell Pullover này qua bài viết dưới đây bạn nhé !

Trong các bài tập với tạ tay thì Dumbbell Pullover được đánh giá là bài tập rất tốt cho vòng ngực và phù hợp để tập luyện cho cả nam giới lẫn chị em phụ nữ. Vậy bạn đã biết cụ thể, Dumbbell Pullover là gì? hay cách thực hiện bài tập Dumbbell Pullover này thế nào để có thể mang lại kết quả tốt nhất cho mình chưa? Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn những thông tin hay về bài tập Dumbbell Pullover được chúng tôi tìm hiểu lại từ HLV thể hình. Nào, cùng bắt đầu với chúng tôi bạn nhé !

Dumbbell Pullover là gì?

Dumbbell Pullover dịch sang nghĩa tiếng Việt là "tập vớt tạ" và đây là bài tập sử dụng tạ đơn để tăng kích thước vòng 1, cải thiện vòng ngực đầy đặn, đồng thời hạn chế được tình trạng chảy xệ ngực đối với nữ giới. Không những vậy, Dumbbell Pullover còn có tác dụng phát triển cơ lưng xô rất hiệu quả, giúp làm giảm mỡ thừa vùng lưng và làm tăng độ dày, độ rộng cho vùng cơ lưng rất tốt. Hơn nữa, bài tập này còn tác động lên 2 nhóm cơ phụ là cơ vai và cơ tay sau. Bài tập xây dựng cơ bắp bằng cách vớt tạ này được rất nhiều người yêu thích, áp dụng để tập luyện và nó cũng là bài tập không thể thiếu trong giáo trình tập Gym của cả nam lẫn nữ giới.

Dumbbell Pullover

Dumbbell Pullover

Hướng dẫn tập Dumbbell Pullover.

Dumbbell Pullover được thực hiện với các động tác khá đơn giản, tuy nhiên, nếu người tập không nắm rõ kỹ thuật và lựa chọn được cho mình mức tạ phù hợp thì sẽ dễ tập sai rồi dẫn đến chấn thương. Bởi vậy, khi tập Dumbbell Pullover để thúc đẩy cơ lưng xô phát triển và tăng kích thước vòng 1 hiệu quả thì bạn cần thực hiện đúng theo hướng dẫn dưới đây. Cụ thể như sau:

1. Chuẩn bị bài tập.

- Để thực hiện được bài tập Dumbbell Pullover này, bạn cần phải chuẩn bị cho mình 1 chiếc ghế tập Gym dạng ghế băng và 1 quả tạ đơn có trọng lượng phù hợp.

- Với bài tập này thì bạn có 2 cách nằm khi tập đó là nằm hoàn toàn lên trên ghế và 2 chân đặt vững dưới sàn hoặc nằm với vai ở trên ghế và chân đặt vững trên sàn để giữ thân người thẳng. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn theo cách thứ 2 vì các huấn luyện viên cho rằng cách này giúp phát triển các nhóm cơ tốt nhất.

Tư thế nằm Dumbbell Pullover

Tư thế nằm Dumbbell Pullover

- Bắt đầu bằng cách ngồi quay lưng về băng ghế, đầu gối gập, 2 chân đặt vững trên sàn và 2 tay đan vào nhau, nắm vào phần thanh cầm của quả tạ đơn đảm bảo quả tạ được giữ chắc chắn trên tay.

- Đưa tạ lên trên trước ngực, cho vai nằm lên ghế và đẩy cẳng chân đứng vững trên sàn. Làm sao để từ đầu, vai, lưng đến đùi tạo thành 1 đường thẳng song song với sàn tập; cẳng chân vuông góc với sàn tập và 2 tay cầm tạ đưa thẳng lên phía trần nhà, ngay trước ngực. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập Dumbbell Pullover.

2. Cách thực hiện bài tập.

- Từ vị trí bắt đầu trên, bạn từ từ đưa tạ đi ra phía sau đầu và hạ dần xuống, cho đến khi cảm nhận được sự căng hết cỡ của cơ ngực và cơ xô. Trong quá trình hạ tạ thì bạn hít sâu vào bằng mũi.

- Dừng lại ở vị trí căng cơ (tạ nằm ở dưới cùng) 1 giây và sau đó, đưa tạ lên vị trí ban đầu với tốc độ nhanh hơn lúc hạ tạ, thở ra bằng miệng khi đưa tạ lên.

- Lặp lại toàn bộ động tác trên để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Bài tập Dumbbell Pullover

Bài tập Dumbbell Pullover

Video hướng dẫn Dumbbell Pullover.

Lỗi hay gặp khi tập Dumbbell Pullover.

Bài tập Dumbbell Pullover tưởng đơn giản, nhưng có nhiều người khi mới áp dụng thì vẫn gặp phải những lỗi kỹ thuật cơ bản. Theo các HLV, khi thực hiện bài tập vớt tạ cần hết sức lưu ý để tránh bị chấn thương và ảnh hưởng đến sức khỏe lẫn thể lực của mình. Dưới đây là một số lỗi thường gặp khi tập Dumbbell Pullover các bạn nên tránh:

- Hạ tạ xuống quá nhanh.

Động tác hạ tạ xuống qua đầu thực hiện quá nhanh sẽ làm cho cơ lưng dễ bị căng cứng đột ngột, dễ gây ra chấn thương cho người tập và không đem lại hiệu quả tốt nhất. Cho nên, các Gymer cần chú ý khi hạ tạ xuống hãy cố gắng tập thật chậm lại, kiểm soát được động tác và đảm bảo chuẩn kỹ thuật.

- Sử dụng tạ quá nặng.

Sử dụng tạ nặng hơn so với giới hạn chịu đựng của bản thân sẽ rất dễ gây tai nạn, chấn thương trong quá trình tập luyện. Vì vậy, khi mới bắt đầu tập Dumbbell Pullover, bạn hãy chọn tạ đơn có trọng lượng thấp để đảm bảo tập đúng các kỹ thuật thật thành thạo đã rồi sau đó bạn sẽ dần tăng khối lượng tạ tập lên. Lời khuyên của các HLV thể hình là đối với bài tập phát triển cơ ngực, cơ xô này, các Gymer nên tăng cường số lần lặp lại hơn là tăng khối lượng tạ lên.

- Không áp dụng cho người bị chấn thương vai.

Đối với bài tập Dumbbell Pullover này, những người bị chấn thương vai tuyệt đối không nên tập luyện. Những cơn đau, chấn thương cũ sẽ bị ảnh hưởng lại trong khi thực hiện bài tập này. Do đó, các bạn cần hết sức chú ý nếu đang có ý định áp dụng bài tập này cho mình.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về bài tập Dumbbell Pullover đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp. Với hướng dẫn chi tiết cách tập Dumbbell Pullover và một số điều cần lưu ý khi thực hiện bài tập ở trên thì hy vọng sẽ giúp các Gymer tập luyện đúng kỹ thuật, sớm đạt được kết quả tốt nhất cho mình. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết, chúc các bạn tập luyện hiệu quả và đạt được mục tiêu đã đề ra !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán máy tập Gym chuyên nghiệp, có đầyđủ các mẫu mã và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo thêm các mẫu máy tập để mua về và sử dụng cho mình thì có thể tìm hiểu chi tiết tại dụng cụ tập thể hình. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook