Chọn MENU
icon cart0

Dumbbell Shrug là gì? Cách tập hiệu quả nhất cho cơ cầu vai?

Dumbbell Shrug là bài tập cầu vai vô cùng hiệu quả với 2 quả tạ Dumbbell và được rất nhiều Gymer yêu thích, áp dụng vào chương trình tập luyện của mình. Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu kỹ về bài tập thể hình Dumbbell Shrug này qua chủ đề bài viết dưới đây của chúng tôi bạn nhé !

Cầu vai là nhóm cơ quan trọng và rất được nam giới chăm chút rèn luyện khi tham gia tập thể hình bởi bờ vai to rộng sẽ giúp diện áo vest, áo sơ mi đẹp hơn. Theo các huấn luyện viên thể hình, Dumbbell Shrug là 1 trong những bài tập cầu vai đơn giản, hiệu quả nhất và bạn có thể áp dụng nó ngay cả khi tập tại nhà. Vậy bạn đã biết, Dumbbell Shrug là gì và thực hiện bài tập Dumbbell Shrug này như thế nào đúng cách để đem lại kết quả tốt nhất cho cơ cầu vai hay chưa? Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường xin chia sẻ với bạn thông tin hữu ích về bài tập Dumbbell Shrug đã được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV thể hình. Nào, hãy cùng bắt đầu tìm hiểu với chúng tôi bạn nhé !

Dumbbell Shrug là gì?

Dumbbell Shrug hiểu theo tiếng Việt có nghĩa là "bài tập nhún vai với tạ đôi", nó tác động trực tiếp lên cơ cầu vai và giúp nhóm cơ này phát triển to lên, mạnh mẽ hơn. Thực hiện bài tập Dumbbell Shrug đúng cách và thường xuyên sẽ tạo điều kiện tốt nhất để nam giới sở hữu cho mình một bờ vai to rộng, dễ dàng diện những bộ vest hay áo sơ mi đẹp quyến rũ.

Bài tập Dumbbell Shrug

Bài tập Dumbbell Shrug

Theo các huấn luyện viên thể hình, Dumbbell Shrug là một trong những bài tập có tác dụng giúp phát triển cơ cầu vai hiệu quả nhất cho Gymer. Dumbbell Shrug thuộc nhóm các bài tập biệt lập (Isolation), chỉ tác động lên cầu vai và nó sẽ kích thích để giúp cơ cầu vai phát triển tối đa nhất có thể. Với những bạn nam giới đang muốn phát triển thân hình to hơn, có bờ vai rộng và khỏe mạnh hơn thì không thể bỏ qua bài tập Dumbbell Shrug này. Thực tế, bài tập Dumbbell Shrug cũng không yêu cầu quá cao về dụng cụ tập Gym và bạn chỉ cần chuẩn bị cho mình 2 quả tạ Dumbbell có trọng lượng thích hợp là đã có thể bắt đầu bước vào tập luyện.

Hướng dẫn tập Dumbbell Shrug đúng cách.

Theo đánh giá của các huấn luyện viên thể hình, các động tác trong bài tập cơ cầu vai Dumbbell Shrug rất dễ dàng thực hiện và phù hợp cho cả người mới tham gia tập thể hình nhưng nó lại đem đến hiệu quả phát triển cơ cầu vai rất tuyệt vời. Nếu chưa biết cách tập Dumbbell Shrug như thế nào đúng cách thì bạn có thể áp dụng theo hướng dẫn đã được Thiên Trường Sport tham khảo lại từ các huấn luyện viên như sau:

- Bạn chuẩn bị 2 quả tạ Dumbbell có trọng lượng bằng nhau và phù hợp với khả năng tập luyện của mình.

- Bắt đầu với tư thế đứng thẳng người, khoảng cách 2 chân mở rộng bằng vai và mỗi tay cầm 1 quả tạ tay, để tay dọc thân người sao cho lòng bàn tay hướng vào bên trong. Đây là tư thế bắt đầu của bài tập Dumbbell Shrug.

- Thở ra và nâng tạ đôi Dumbbell lên càng cao càng tốt bằng cách nâng vai lên. Lưu ý, cánh tay vẫn để thẳng dọc thân người, không sử dụng cơ bắp tay trước để nâng tạ lên và chỉ sử dụng vai cho chuyển động lên xuống.

- Giữ 1 giây ở vị trí trên cùng và sau đó hạ tạ xuống vị trí ban đầu, hít vào khi thực hiện động tác này.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho tới khi đạt đủ số lần tập yêu cầu.

Tập Dumbbell Shrug đúng cách

Tập Dumbbell Shrug đúng cách

Lưu ý khi tập Dumbbell Shrug.

- Toàn bộ cơ thể đứng thẳng trong suốt quá trình thực hiện bài tập, mắt nhìn thẳng và chỉ chuyển động vai lên xuống.

- Hạ tạ có điều khiển và không để tạ rơi tự do.

- Nhịp thở chuẩn của bài tập này đó là nâng tạ lên thở ra và hạ tạ xuống thì hít vào.

- Ngoài ra, nếu bạn bị lệch cầu vai thì có thể tập 1 bên tay để cải thiện và giúp 2 bên cầu vai cân bằng trở lại.

Video hướng dẫn tập Dumbbell Shrug.

Lời kết.

Vậy là, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã giúp các bạn hiểu rõ khái niệm Dumbbell Shrug là gì và cách tập luyện Dumbbell Shrug để phát triển cơ cầu vai hiệu quả nhất rồi đó. Hy vọng những kiến thức được chia sẻ ở trên đây dễ hiểu, hữu ích và bạn có thể áp dụng cho mình để giúp phát triển cơ cầu vai tốt nhất. Bài viết tìm hiểu về bài tập Dumbbell Shrug của chúng tôi xin phép được dừng lại tại đây. Xin cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp lại bạn ở các bài viết tiếp theo của Thiên Trường !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook