Chọn MENU
icon cart0

Endomorph là gì? Cách tập cho tạng người Endomorph tốt nhất

Bạn đang tìm hiểu về các tạng người và phân vân không biết, Endomorph là gì và cách tập luyện cho tạng người này thế nào phù hợp để giảm cân hiệu quả? Trong nội dung bài viết hôm nay của chúng tôi, Thiên Trường Sport xin chia sẻ cho bạn một số thông tin hữu ích liên quan đến tạng người Endomorph này !

Trong bộ môn thể hình, tạng người là khái niệm được hầu hết mọi người quan tâm và thực tế, mỗi tạng người sẽ có một cách tập luyện, chế độ ăn uống riêng. Theo các chuyên gia thể hình, con người chúng ta thuộc 3 tạng người cơ bản đó là tạng người Ectomorph, tạng người Mesomorph và tạng người Endomorph. Trong chủ đề lần trước, Thiên Trường Sport đã giúp bạn hiểu hơn về tạng người Ectomorph cũng như cách tập luyện và chế độ ăn chuẩn cho tạng người này. Tiếp tục cho loạt bài viết này, hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp cho bạn về tạng người Endomorph và đồng thời chia sẻ cách ăn uống, tập luyện cho Endomorph. Xin mời mọi người cùng tham khảo nhé !

Endomorph là gì?

Endomorph là một thuật ngữ chỉ tạng người to béo, thân hình to lớn và khó giảm cân. Theo các nghiên cứu khoa học, tạng người Endomorph rất dễ tăng mỡ, tăng cân và thường có cấu trúc xương nặng, thân hình vuông, có eo rộng, thân lớn. Bạn có thể dễ dàng nhận ra những người thuộc tạng người Endomorph thông qua các đặc điểm nhận dạng sau:

- Có thân hình béo và tròn.

- Tăng cân và mỡ rất dễ dàng.

- Thường có chiều cao khiêm tốn.

- Người có độ dày.

- Khó giảm cân.

- Thể trạng tròn béo.

- Mức độ chuyển hóa chậm.

- Cơ không rõ nét.

Tạng người Endomorph

Tạng người Endomorph

Chế độ ăn cho tạng người Endomorph.

Các chuyên gia thể hình cho rằng, điểm đặc trưng của tạng người Endomorph đó là khả năng trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng thấp nên khiến cơ thể luôn bị dư thừa calo, rất khó giảm béo. Chính bởi vậy, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với tạng người Endomorph trong việc có được thể hình chuẩn và không béo. Theo các chuyên gia sức khỏe dinh dưỡng, tạng người Endomorph muốn giảm cân thì cần áp dụng chế độ ăn uống như sau:

- Nếu bạn thuộc tạng người Endomorph thì nên cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể để cơ thể không bị tăng cân và có thể giảm cân nặng theo mục tiêu đề ra. Để giảm lượng calo hấp thụ vào cơ thể mà vẫn đủ chất dinh dưỡng, bạn nên sử dụng các loại thực phẩm có hàm lượng calo thấp nhưng vẫn đầy đủ dinh dưỡng trong thực đơn của mình. Những thực phẩm ít calo mà bạn có thể sử dụng đó là các loại đậu, các loại hạt, rau xanh, trái cây, trứng,...

- Với tạng người Endomorph, bạn nên áp dụng chế độ ăn nhiều lần trong 1 ngày và cụ thể đó là khoảng từ 5-6 lần/ngày. Cách ăn uống này sẽ giúp năng lượng calo được hấp thụ vừa đủ để hoạt động hàng ngày, tránh tình trạng dư thừa calo và khiến tích tụ nhiều mỡ thừa. Tất nhiên, trong mỗi lần ăn này bạn cũng cần tính toán chi tiết để nạp vào cơ thể lượng calo phù hợp, để không bị dư thừa.

Chế độ ăn cho tạng người Endomorph

Chế độ ăn cho tạng người Endomorph

- Bạn cần hạn chế các loại Carb xấu, chất béo xấu. Bạn nên cố gắng sử dụng nhiều thực phẩm giàu chất đạm và hàm lượng calo từ Protein nên chiếm khoảng 30% trong khẩu phần ăn. Thay vì sử dụng các loại chất béo từ động vật, bạn nên sử dụng các chất béo từ dầu dừa, dầu oliu, dầu cá, dầu lạc,...

- Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêm các thực phẩm hỗ trợ giảm cân tự nhiên như trà xanh, cafe, tinh bột nghệ, mật ong,... Đặc biệt, nếu có điều kiện thì bạn có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân, chống hấp thụ calo. Lưu ý, bạn cần có sự chọn lọc để mua cho mình được sản phẩm tốt, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách tập luyện cho tạng người Endomorph.

Theo những phân tích khoa học, trong 3 tạng người gồm Endomorph, Mesomorph và Ectomorph thì tạng người Endomorph khó giảm cân nhất. Ngoài việc áp dụng chế độ ăn uống khoa học và giảm thiểu hàm lượng calo hấp thụ trong cơ thể thì bạn cần tích cực tập luyện thể dục thể thao nhằm giảm cân hiệu quả nhất. Cụ thể, tạng người Endomorph cần áp dụng chế độ tập luyện như sau:

- Tạng người Endomorph nên tích cực tập tạ nặng và đây là phương pháp tập luyện mà các HLV thể dục khuyên những người khó giảm cân nên tập luyện thường xuyên. Các bài tập tạ nặng sẽ giúp cơ thể bạn đốt cháy lượng calo đáng kể, giúp cơ bắp dẻo dai, săn chắc và phát triển to khỏe hơn. Bạn tập tạ trong khoảng 45-60 phút mỗi buổi và áp dụng lịch tập 3-4 buổi/tuần hoặc 5-6 buổi/tuần, tùy vào khả năng của mình.

Chế độ tập cho tạng người Endomorph

Chế độ tập cho tạng người Endomorph

- Bạn nên thực hiện các bài tập Cardio sau buổi tập tạ khoảng 20-30 phút để giúp đốt cháy được lượng calo lớn và giúp giảm cân nhanh hơn. Lưu ý, bạn nên tập Cardio vào buổi sáng hoặc sau buổi tập tạ vào buổi chiều nhằm đạt kết quả giảm cân tốt nhất.

- Trong chương trình tập luyện của mình, bạn nên chú trọng tập luyện các bài tập phức hợp (Compound), tác động lên nhiều nhóm cơ trên cơ thể như Squat, Deadlift, Bench Press,... Đây là những bài tập giúp phát triển cơ bắp rất hiệu quả đồng đốt cháy lượng calo đáng kể.

Lời kết.

Như vậy, thông qua bài viết trên đây của Thiên Trường Sport, các bạn đã hiểu Endomorph là gì và đồng thời nắm rõ chế độ ăn uống, tập luyện cho tạng người Endomorph rồi đúng không nào? Hy vọng rằng những thông tin chia sẻ này sẽ vô cùng bổ ích cho tạng người Endomorph. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết này của chúng tôi ! Hãy thường xuyên truy cập website của Thể Thao Thiên Trường để cập nhật những bài viết mới nhất bạn nhé !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook