Chọn MENU
icon cart0

Fitness Model là gì? Điều kiện trở thành Model chuyên nghiệp?

Bạn đang băn khoăn không biết Fitness Model là gì và nếu muốn trở thành một Fitness Model chuyên nghiệp thì điều kiện cụ thể cần phải có là như thế nào? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu thông tin hay liên quan đến vấn đề này qua bài viết dưới đây bạn nhé !

Fitness Model là một khái niệm có từ rất lâu ở trên thế giới và nó bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam trong một vài năm trở lại đây. Mặc dù vậy, vẫn còn rất nhiều người chưa thực sự hiểu Fitness Model là gì? và để trở thành một Fitness Model thì điều kiện cần thiết là gì? Trong bài viết hôm nay của Thiên Trường Sport, chúng tôi sẽ giải đáp giúp bạn những thắc mắc liên quan đến Fitness Model được đưa ra ở trên. Mọi người cùng tham khảo để hiểu rõ hơn về nó nhé !

Fitness Model là gì?

Fitness Model dịch ra Tiếng Việt có nghĩa là "người mẫu thể hình" và đây là 1 công việc rất hấp dẫn trên thế giới, nó cũng đang được phát triển tại Việt Nam. Người làm Fitness Model là người sẽ đứng trước ống kính, tập luyện các bài tập thể hình đúng kỹ thuật và chuẩn động tác để mọi người nhìn, tập luyện theo.

Fitness Model

Fitness Model

Công việc Fitness Model hiện nay đang rất nổi ở Việt Nam và người làm nghề này thường có mức thu nhập tương đối cao so với mặt bằng chung của xã hội. Nghề Fitness Model dành cho cả đối tượng nam giới và nữ giới. Nếu bạn là nam giới, là người yêu thích bộ môn thể hình, có cơ bắp khỏe đẹp và đặc biệt là cơ bụng rõ ràng, sắc nét, cộng thêm sự tự tin đứng trước ống kính thì bạn hoàn toàn có thể làm công việc Fitness Model. Nếu bạn là nữ giới và sở hữu cho mình gương mặt ăn ảnh, ưa nhìn, thân hình gợi cảm, có đường cong hài hòa và có chuyên môn về thể hình thì Fitness Model cũng có thể là công việc lý tưởng cho bạn.

Yêu cầu của một Fitness Model là cần biết tạo dáng, diễn xuất, chụp ảnh trước ống kính và biết bước đi trên sàn Catwalk. Một số Fitness Model chuyên nghiệp thì cần phải biết trình diễn thời trang, làm các video chia sẻ cách tập luyện ở ngoài trời hoặc ở trong phòng tập... Thực tế, Fitness Model là công việc khá vất vả, nhưng nó giúp bạn nổi tiếng và có thu nhập cao. Trong tương lai, Fitness Model sẽ là một ngành "hot trend" cho giới trẻ Việt Nam.

Điều kiện để trở thành Fitness Model.

Nghề Fitness Model hiện đang là một trong những ngành nghề hot trên thế giới nói chung, tại Việt Nam nói riêng và tương lai nó sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Về lâu dài, những người làm Fitness Model sẽ được hưởng nhiều quyền lợi tốt đẹp từ cộng đồng. Hàng ngày, rất nhiều các bạn trẻ gửi thư về cho Thiên Trường Sport và thắc mắc không biết điều kiện để trở thành một Fitness Model là gì? Thực ra, để làm Fitness Model thì nó không quá khó nếu bạn có niềm yêu thích, đam mê với thể hình và hội tụ đầy đủ các yếu tố sau đây:

- Điều kiện thể hình đẹp đạt Fitness (8/10 điểm).

Đã gọi là người mẫu thì bạn cần phải có hình thể đẹp. Một người mẫu thể hình cần có nét đẹp cân đối, hài hòa và lượng cơ phải nhiều hơn lượng mỡ. Một Fitness Model phải có cơ bắp săn chắc, các khối cơ phải sắc nét, rõ ràng và đặc biệt là khối cơ bụng. Khi bạn đo chỉ số cơ thể trên máy Inbody thì lượng cơ phải đạt mức Over ở tất cả các bộ phận. Đây là điều kiện tối thiểu của một người mẫu thể hình. Đồng thời, tỉ lệ mỡ phải ở mức dưới 10%, tức là ở 1 số.

Điều kiện trở thành Fitness Model

Điều kiện trở thành Fitness Model

- Nắm vững chuyên môn về Fitness (7/10 điểm).

Là một Fitness Model, tất nhiên bạn phải nắm vững các kiến thức chuyên môn về Fitness, để dễ dàng chia sẻ với mọi người và từ đó, tạo ra tiếng nói riêng, tạo ra thương hiệu riêng cho mình. Một người mẫu thể hình chỉ đẹp thôi không đủ, họ cần có kiến thức về chuyên môn, để chia sẻ, để hướng dẫn mọi người cụ thể và chi tiết nhất.

Ngoài việc nắm vững kiến thức chuyên môn về Fitness, về các bài tập thể hình, cách tập luyện và công dụng của từng dạng bài tập cụ thể... thì Fitness Model cũng cần giỏi chuyên môn người mẫu, là cách đi đứng, tạo dáng hay trình diễn trước ống kính. Là một người mẫu, gương mặt ăn ảnh là yếu tố rất quan trọng. Chính vì thế, khi quyết định tham gia nghề này, các bạn cần hết sức chú ý.

5 Fitness Model nổi tiếng trên thế giới.

Như vậy, bạn đã biết Fitness Model là gì? và điều kiện để trở thành một Fitness Model thực thụ rồi đúng không? Trên thế giới hiện nay có rất nhiều Fitness Model nổi tiếng và thu hút được rất nhiều người hâm mộ. Trong phần cuối của bài viết này, Thiên Trường xin chia sẻ thêm cho bạn danh sách 5 Fitness Model được xem là nổi tiếng nhất trên thế giới. Mọi người cùng tham khảo để tạo thêm động lực cho mình nhé !

1. Lazar Angelov.

Lazar Angelov là một cái tên quá nổi tiếng trong làng người mẫu thể hình. Anh chàng sinh ra tại Sofia, Bulgaria này được đánh giá là người có cơ bụng đẹp nhất thế giới. Hiện nay, các tài khoản Facebook, Twitter, Instagram hay Youtube của Lazar Angelov có hàng triệu lượt theo dõi từ những người hâm mộ. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về Lazar Angelov tại bài viết Lazar Angelov là ai? Cách tập luyện & dinh dưỡng của Lazar Angelov.

Lazar Angelov

Lazar Angelov

2. Jeff Seid.

Một trong những Fitness Model trẻ tuổi và có lượng người hâm mộ lớn nhất trên thế giới hiện nay đó chính là Jeff Seid. Trong lịch sử của Liên đoàn Thể dục Thể hình Quốc tế (IFBB), Jeff Seid đã trở thành thành viên trẻ tuổi nhất khi mới chỉ 18 tuổi. Hiện tại, Jeff Seid thường xuyên xuất hiện tại các buổi triển lãm trên toàn thế giới để chia sẻ và khơi gợi nguồn cảm hứng cho các vận động viên thể hình khác. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về nhân vật này tại bài viết Jeff Seid là ai? Lịch tập Gym và chế độ dinh dưỡng của Jeff Seid mà chúng tôi đã chia sẻ trước đây.

Jeff Seid

Jeff Seid

3. Rob Riches.

Rob Riches là gương mặt trang bìa quen thuộc của một số tạp chí Anh Quốc nhờ sở hữu cho mình thân hình cực chuẩn và những múi cơ săn chắc. Bên cạnh công việc là một người mẫu thể hình thì Rob Riches còn thường xuyên chia sẻ các bí quyết tập luyện để sở hữu cơ thể khỏe mạnh lên kênh Youtube chính thức của mình. Với vốn kinh nghiệm dày dặn, Rob Riches còn giúp nhiều người đạt được hình thể mơ ước qua sự nghiệp huấn luyện viên cá nhân.

Rob Riches

Rob Riches

4. Anllela Sagra.

Anllela Sagra là người mẫu thể hình nữ sinh ra tại Colombia. Anllela Sagra sở hữu cho mình một gương mặt đẹp như hoa hậu, body săn chắc và cực kỳ gợi cảm... Trên trang instagram cá nhân của Fitness Model này hiện thu hút được khoảng hơn 11 triệu người theo dõi và điều này chứng tỏ sức hút của Anllela Sagra là vô cùng lớn.

Anllela Sagra

Anllela Sagra

5. Eva Andressa.

Eva Andressa là một Fitness Model nữ vô cùng nổi tiếng trên thế giới và cô đã từng đạt được danh hiệu hoa hậu của thế giới thể hình khi sở hữu cho mình thân hình đẹp, cùng với body cực chuẩn. Trang facebook của người mẫu thể hình sinh ra tại Brazil này hiện có tới hơn 10 triệu người hâm mộ trên toàn thế giới và trên instagram cũng thu hút khoảng hơn 5 triệu người theo dõi.

Eva Andressa

Eva Andressa

Kết luận.

Trên đây là toàn bộ thông tin được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport nhằm giúp bạn hiểu rõ Fitness Model là gì?, các điều kiện cần thiết để trở thành một Fitness Model chuyên nghiệp? và kèm theo đó là danh sách một số Fitness Model nổi tiếng trên thế giới hiện nay. Hy vọng những chia sẻ trên hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn. Xin chào và hẹn gặp bạn ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook