Chọn MENU
icon cart0

Gập bụng bị đau bụng dưới - Nguyên nhân và cách khắc phục?

Bạn đang gặp phải vấn đề, gập bụng bị đau bụng dưới và băn khoăn không biết, đâu là nguyên nhân của vấn đề này và cách khắc phục ra sao cho hiệu quả? Mọi thắc mắc của bạn về bài tập gập bụng giảm mỡ được đưa ra ở trên sẽ được Thiên Trường giải đáp chi tiết thông qua bài viết dưới đây của chúng tôi !

Gập bụng là 1 trong những bài tập giảm mỡ bụng đơn giản, dễ dàng để áp dụng rèn luyện cho cả nam lẫn nữ giới và đặc biệt, không cần đến dụng cụ đắt tiền. Dù vậy, rất nhiều bạn khi mới áp dụng gập bụng thì gặp phải trường hợp bị đau bụng dưới và không biết, đâu là nguyên nhân hay khắc phục thế nào hiệu quả? Trong chủ đề bài viết hôm nay, Thiên Trường sẽ chia sẻ cho bạn chi tiết về nguyên nhân, cách khắc phục và cách hạn chế vấn đề gập bụng bị đau bụng dưới. Xin mời mọi người cùng tham khảo thông tin chi tiết nhé !

Nguyên nhân gập bụng bị đau bụng dưới?

Đau bụng dưới sau khi gập bụng là hiện tượng thường hay gặp phải của các bạn mới bắt đầu áp dụng bài tập gập bụng. Khi gặp phải vấn đề gập bụng bị đau bụng dưới, hầu hết các anh chị em đều cảm thấy lo lắng, không biết nó ảnh hưởng đến hiệu quả gập bụng ra sao và nguyên nhân khiến bụng dưới bị đau sau khi gập bụng là gì? Theo chia sẻ của các HLV thể hình, trường hợp gập bụng bị đau bụng dưới xảy ra có thể bởi một trong số các nguyên nhân sau đây:

- Khi bạn mới bắt đầu gập bụng, vùng bụng rất dễ nóng rát lên và gây cảm giác đau đớn. Nguyên nhân khiến vùng bụng bị đau là do sự tích tụ Axit lactic trong cơ bắp. Hiện tượng đau bụng này sẽ giảm bớt và biến mất sau thời gian bạn gập bụng đều đặn và thường xuyên.

- Nguyên nhân thứ hai mà nhiều người mắc phải đó là tập gập bụng quá sức, không cho cơ bụng có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục và phát triển. Bởi nếu bạn tập luyện với cường độ cao, tập quá sức với bản thân thì nó sẽ tạo ra những phản ứng của cơ thể trong mô cơ và làm cho cơ bắp bị đau nhức.

Gập bụng bị đau bụng dưới

Gập bụng bị đau bụng dưới

- Cơ thể bị thiếu nước, mức độ điện giải thấp khi gập bụng cũng là nguyên nhân khiến cơ bụng dưới bị đau nhức.

- Thực hiện bài tập gập bụng không đều đặn, tập luyện thất thường, không có kế hoạch cũng khiến gập bụng bị đau bụng dưới.

- Lý do cuối cùng có thể là do bạn ăn hoặc uống quá nhiều trước khi gập bụng và khiến bụng dưới của bạn bị đau khi tập luyện.

Cách khắc phục đau bụng dưới khi gập bụng.

Thực tế, theo các HLV thể hình, thời gian đầu khi mới gập bụng, nếu bạn bị đau nhức bụng thì đó là điều bình thường, bởi lúc này vùng cơ bụng đang xảy ra các phản ứng để thích nghi với bài tập gập bụng và đang kích thích cơ bụng phát triển. Tuy nhiên, nếu gập bụng bị đau bụng dưới không có dấu hiệu thuyên giảm trong những ngày tập sau đó thì vấn đề không còn bình thường nữa, bạn cần tìm hiểu rõ nguyên nhân bị đau bụng dưới và có biện pháp khắc phục. Trong phần tiếp theo của bài viết này, Thiên Trường xin chia sẻ cho bạn một số cách chữa đau bụng dưới sau khi gập bụng. Nếu đang gặp phải trường hợp này, bạn có thể áp dụng vào thực tế cho mình nhé !

1. Chườm nóng.

Khi bị đau bụng dưới, bạn nên chuẩn bị một chiếc khăn ấm hoặc túi giữ nhiệt để chườm lên vùng bụng bị đau. Với cách này, bụng dưới của bạn sẽ được thư giãn, giảm đau và cảm thấy dễ chịu hơn. Chườm nóng lên vùng bụng sẽ giúp làm ấm bộ phận này hơn, giúp tăng lưu lượng máu đến vùng bị đau nhức, đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương trong mô cơ và các bộ bộ phận ở bụng dưới. Hướng dẫn cách chườm nóng để giảm đau bụng dưới khi gập bụng như sau:

- Chuẩn bị khăn ấm hoặc túi giữ nhiệt, dùng tay kiểm tra độ nóng của nó xem đã vừa đủ chưa.

- Sau đó, từ từ áp dụng cụ chườm nóng lên vùng bụng dưới bị đau. Do vùng da dưới bụng rất mỏng và nhảy cảm, nên bạn phải cẩn thận khi chườm nóng, tránh làm bụng bị bỏng. Chườm nóng bụng trong vòng 20 phút/lần.

- Bạn nên thực hiện trong nhiều ngày để nhanh khỏi đau sớm nhất.

2. Nghỉ ngơi, dưỡng sức.

Cách chữa đau bụng dưới sau khi gập bụng hiệu quả nhất là bạn cần dành thời gian nghỉ ngơi, để cơ bụng dưới được phục hồi. Trường hợp bị đau bụng dưới quá mức, bạn nên dừng hẳn bài tập này lại, nghỉ ngơi càng nhiều càng tốt và tránh các hoạt động gây căng cơ quá mức. Trong thời gian nghỉ ngơi, bạn nên làm những công việc nhẹ nhàng, tạo sự thư giãn và thoải mái nhất cho cơ thể. Ngoài ra, ở giai đoạn này, bạn cũng nên ăn nhiều các thực phẩm giàu Protein để giúp cơ bụng được hồi phục và phát triển tốt hơn. Lưu ý, sau khi vùng bụng dưới đã giảm đau, phục hồi trở lại, bạn nên bắt đầu với các bài tập Gym tăng cường cơ bụng và các nhóm cơ khác. Tập luyện các bài tập Gym sẽ giúp cơ thể khỏe khoắn, hệ tuần hoàn máu hoạt động tốt hơn, hỗ trợ chữa đau bụng dưới khỏi hoàn toàn.

Khắc phục gập bụng đau bụng dưới

Khắc phục gập bụng đau bụng dưới

Bí quyết gập bụng không bị đau bụng dưới.

Gập bụng bị đau bụng dưới khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và giảm hiệu suất tập luyện. Hơn nữa, đau bụng dưới sau khi gập bụng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Bởi vậy, bạn cần hạn chế tình trạng đau bụng dưới xảy ra trong khi gập bụng. Để phòng ngừa tình trạng này, bạn nên áp dụng các cách sau đây:

- Trước khi gập bụng, bạn nên làm ấm cơ thể bằng các bài tập khởi động cơ bắp, các động tác duỗi cơ, vận động cơ thể nhẹ nhàng.

- Nên duy trì thói quen gập bụng thường xuyên, không nên để thời gian gập bụng trở lại quá lâu.

- Dành thời gian cho cơ bụng nghỉ ngơi hợp lý, để có thời gian phục hồi và phát triển.

- Bạn cần tập đúng kỹ thuật và nhớ, hãy bắt đầu từ những bài gập bụng cơ bản, sau đó mới nâng cao. Bạn cũng nên tăng cường độ gập bụng lên dần dần theo thời gian để có thể đạt hiệu quả tốt nhất cho mình.

- Có chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý. Đặc biệt, nên bổ sung nhiều thực phẩm chứa nhiều Protein, ăn nhiều rau xanh và hạn chế ăn các thực phẩm nhiều tinh bột, nhiều dẫu mỡ,...

Lời kết.

Như vậy, Thiên Trường Sport đã chia sẻ với bạn toàn bộ thông tin về nguyên nhân, cách khắc phục của tình trạng gập bụng bị đau bụng dưới và cả bí quyết để giúp bạn hạn chế tình trạng này. Hy vọng những thông tin trong nội dung bài viết này dễ hiểu, hữu ích và nó sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề bị đau bụng dưới khi gập bụng. Bài viết của chúng tôi xin phép dừng lại tại đây, xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp bạn ở những chủ đề tiếp theo của Thiên Trường nhé !

Tìm hiểu thêm: Dụng cụ tập bụng.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook