Chọn MENU
icon cart0

Glute Bridge là gì? Cách tập Glute Bridge tăng vòng 3 tốt nhất?

Glute Bridge là bài tập thể dục có tác dụng giúp giảm mỡ vòng 2 hiệu quả và đồng thời tăng kích thước vòng 3 nhanh chóng giúp mông to hơn, săn chắc hơn. Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu sâu hơn về bài tập Glute Bridge này qua chủ đề bài viết dưới đây bạn nhé !

Theo các huấn luyện viên thể hình, Glute Bridge chính là một trong những bài tập hỗ trợ giảm cân, làm săn chắc cơ bụng và nâng mông hiệu quả cho nam nữ. Các bạn mới đi tập Gym, đặc biệt là chị em phụ nữ rất thích tập luyện bài tập này và nó cũng được rất nhiều huấn luyện viên áp dụng cho học viên của mình. Vậy bạn đã biết, Glute Bridge là gì và cách thực hiện bài tập Glute Bridge này thế nào cho đúng kỹ thuật để có thể mang đến kết quả tốt nhất cho mình chưa? Bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport sẽ giải đáp đầy đủ các kiến thức liên quan đến bài tập Glute Bridge này cho các bạn. Mọi người cùng theo dõi nhé !

1. Glute Bridge là gì?

Glute Bridge được dịch nghĩa sang tiếng Việt là tư thế cây cầu và đây là bài tập khá đơn giản, tác động chính lên cơ hông, vùng eo và cơ lưng của người tập. Glute Bridge là một trong những bài tập Gym thông dụng, dễ áp dụng mà các huấn luyện viên thể hình thường hướng dẫn, áp dụng cho các học viên của mình. Với Glute Bridge, bạn sẽ tăng được số đo vòng mông rất hiệu quả, đồng thời giảm cân nhanh chóng và phòng ngừa được bệnh đau lưng cũng rất tốt.

Glute Bridge

Glute Bridge

Thực tế, với bài tập Glute Bridge cơ bản thì bạn sẽ không cần phải sử dụng đến bất cứ dụng cụ tập Gym đắt tiền nào cả. Chỉ cần một không gian thoải mái, bằng phẳng và có thêm 1 tấm thảm tập là bạn có thể hoàn thành được bài tập tư thế cây cầu dễ dàng. Bài tập Glute Bridge rất phù hợp với nhân viên văn phòng, người hay ngồi nhiều, ít vận động. Các động tác nâng mông của bài tập có tác dụng làm cơ mông săn chắc, kích thích vùng mông phát triển và đồng thời tác động lên cơ bụng, giúp vùng mỡ bụng được đốt cháy hiệu quả.

2. Hướng dẫn tập Glute Bridge đúng cách.

Glute Bridge là bài tập được thực hiện bởi các động tác nâng mông đơn giản, vì thế bạn có thể áp dụng bài tập này tại nhà hoặc bất kỳ nơi đâu bạn cảm thấy thoải mái. Do dễ dàng thực hiện nên có phù hợp cho cả những người không chuyên, không có nhiều thời gian đến phòng Gym hay người thường xuyên bị đau lưng, người bị béo bụng do phải ngồi làm việc văn phòng quá nhiều. Hướng dẫn cách tập Glute Bridge chuẩn nhất như sau:

- Bạn nằm ngửa lên sàn nhà có lót thảm tập Yoga ở dưới, giữ lưng thẳng và mở rộng 2 tay sang 2 bên thân người. 2 lòng bàn chân chống lên sàn tập, 2 đầu gối gập cong và đưa 2 bàn chân để sát gần phần mông.

- Dồn lực vào phần gót chân và đẩy mông lên cao, sao cho từ đầu gối tới phần lưng trên là một đường thẳng.

- Bạn thở ra và đẩy mông cao lên nhất có thể, giữ vị trí đó trong khoảng 10 giây. Sau đó, hạ người từ từ xuống thảm tập và hít vào, trở về tư thế ban đầu.

- Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Cách tập Glute Bridge

Cách tập Glute Bridge

3. Video hướng dẫn tập Glute Bridge.

4. Bài tập biến thể One Legged Glute Bridge.

One Legged Glute Bridge là một trong những bài tập biến thể của Glute Bridge cơ bản và cũng được nhiều người áp dụng khi đã tập quen Glute Bridge. One Legged Glute Bridge được thực hiện với động tác nâng cao và khó hơn, nhưng tác dụng đến các nhóm cơ cũng giống như bài tập tư thế cây cầu. Hướng dẫn cách tập One Legged Glute Bridge như sau:

- Bạn giữ nguyên các tư thế của động tác Glute Bridge.

- Sau đó, bạn giơ 1 chân lên, để chéo góc 45 độ so với mặt đất.

- Dồn lực vào gót chân còn lại, thở ra và đẩy mông lên vị trí cao nhất có thể. Giữ tư thế đó trong 10 giây, rồi hạ người từ từ xuống sàn.

- Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu, sau đó đổi bên chân và thực hiện cho bên còn lại.

Bài tập One Legged Glute Bridge

Bài tập One Legged Glute Bridge

5. Lưu ý khi tập Glute Bridge.

Theo chia sẻ thêm của các huấn luyện viên, ngoài việc thực hiện chuẩn các bước tập Glute Bridge được hướng dẫn ở trên thì bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để tập đúng cách và mang lại kết quả tốt nhất cho mình. Cụ thể những lưu ý đó gồm:

- Bạn cần giữ hơi thở đều đặn trong quá trình tập luyện.

- Hóp nhẹ bụng để nâng người lên trên dễ dàng hơn.

- Tuyệt đối không được dùng lưng để đẩy hông. Nếu lưng dưới bị cong, tức là bạn đang thực hiện tư thế sai.

- Với bài tập Glute Bridge thì bạn nên tập trên sàn phẳng hoặc trên thảm tập Yoga và tránh tập trên đệm mềm.

6. Lời kết.

Như vậy, với bài viết trên đây thì chúng ta đã hiểu Glute Bridge là gì và cách tập Glute Bridge như thế nào chuẩn để giúp mình có kết quả cao nhất rồi đúng không? Bài tập Glute Bridge này vừa đơn giản, vừa giúp giảm mỡ, tăng kích thước vòng 3 hiệu quả và lại có tác dụng phòng chống đau lưng, rất thiết thực đối với nhân viên văn phòng. Do đó, các bạn nhân viên văn phòng nên lên kế hoạch tập luyện bài tập này thường xuyên và đều đặn nhé. Chúc các bạn khỏe mạnh và đạt được kết quả tốt nhất với bài tập Glute Bridge này. Xin cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi và hẹn gặp lại các bạn ở các chủ đề tiếp theo !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook