Chọn MENU
icon cart0

Glute Ham Raise là gì? Cách tập phát triển cơ đùi sau tốt nhất?

Glute Ham Raise là bài tập cơ đùi sau vô cùng hiệu quả dành cho Gymer, có dùng đến máy tập chuyên dụng và thường được áp dụng tại các phòng thể hình. Vậy, bạn đã biết cách thực hiện bài tập Glute Ham Raise này như thế nào cho đúng kỹ thuật và mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình chưa?

Với nhiều vận động viên thể hình chuyên nghiệp thì Glute Ham Raise chính là 1 trong những bài tập cơ đùi sau "đã" nhất và mang lại kết quả tốt nhất cho họ. Tuy nhiên, thực tế thì các động tác của Glute Ham Raise là tương đối khó thực hiện nên bài tập này cũng không phổ biến, không có quá nhiều người áp dụng. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường sẽ giới thiệu tới bạn bài tập Glute Ham Raise và hướng dẫn cách tập luyện cụ thể. Mọi người hãy cùng tham khảo nhé !

Glute Ham Raise là gì?

Glute Ham Raise dịch theo tiếng Việt có nghĩa là "nâng ngược người" và đây là bài tập thể hình tác động chính lên nhóm cơ đùi sau. Thực hiện bài tập Glute Ham Raise thường xuyên và đúng cách sẽ giúp phần cơ đùi sau này phát triển cả về sức mạnh lẫn sức phì đại của cơ bắp. Bên cạnh đó, Glute Ham Raise còn tác động lên các nhóm cơ phụ gồm cơ cẳng chân, cơ mông, lưng dưới và cả cơ bụng. Với bài tập này, lưng dưới sẽ tăng cường được sức mạnh tốt hơn, giúp cơ thể hoạt động nhanh nhẹn và khỏe mạnh hơn.

Glute Ham Raise

Glute Ham Raise

Theo các huấn luyện viên thể hình có kinh nghiệm lâu năm, Glute Ham Raise là bài tập rất tốt và giúp cân bằng cấu trúc cơ thể thông qua việc tập luyện cho các nhóm cơ ở phía sau. Tuy nhiên, thực tế thì bài tập này thường bị bỏ qua trong chương trình rèn luyện của các Gymer bởi cách tập luyện của nó là tương đối khó.

Lợi ích của bài tập Glute Ham Raise là gì?

Glute Ham Raise được biết đến là bài tập tương đối khó và ít người tập luyện, nhưng nếu bạn có thể tập Glute Ham Raise đúng cách thì sẽ nhận được rất nhiều lợi ích. Cụ thể như sau:

- Giúp phát triển cơ bắp đùi sau: Với bài tập Glute Ham Raise, phần gân kheo và bắp đùi sau sẽ được xây dựng khỏe mạnh, tăng sức bền cho cơ bắp và tăng kích thước cơ bắp đùi sau.

- Tăng sức mạnh lưng dưới: Bài tập nâng ngược người này có tác dụng làm giảm áp lực của cơ thể lên phần lưng dưới, hạn chế sức ép lên phần cột sống thắt lưng.

- Kiểm soát tư thế tốt hơn: Tập luyện thường xuyên bài tập Glute Ham Raise sẽ giúp bạn duy trì được khả năng kiểm soát cơ thể, có thể điều khiển và co thắt các dây chằng một cách tốt nhất. Bài tập này rất thích hợp với người bị gù lưng, giúp phần thân trên được cải thiện và bạn dễ dàng đứng thẳng hơn.

Hướng dẫn tập Glute Ham Raise đúng cách.

Như đã nói ở trên, theo nhận định của các huấn luyện viên thể hình thì Glute Ham Raise là bài tập tương đối khó và không phải ai cũng có thể áp dụng được. Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc thật nghiêm túc trước khi tập luyện nó và nếu bạn là người đã có kinh nghiệm, đã tập Gym lâu thì mới nên thử sức với bài tập này. Cách tập luyện cơ đùi sau với bài tập Glute Ham Raise này như sau:

- Trước tiên, bạn tiến đến gần dụng cụ tập thể hình chuyên dụng cho bài tập cơ đùi sau này và điều chỉnh độ cao của thiết bị sao cho phù hợp với cơ thể của bạn. Nằm sấp người trên thiết bị, cổ chân 2 bên đặt dưới con lăn cố định chân ở phía sau, đầu gối đặt trên miếng đệm và 2 tay của bạn đưa ra sau đầu hoặc đặt trước ngực, gập thân người cúi xuống. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập này.

- Thở ra và thực hiện động tác uốn cong đầu gối, đưa thân người lên trên. Lưng của bạn uốn cong khi thực hiện chuyển động này. Thân người nâng lên, phần thân trên của bạn sẽ được giữ thẳng và bạn tiếp tục nâng người lên cho đến khi cơ thể của bạn đứng thẳng.

- Từ từ quay trở lại vị trí ban đầu một cách có kiểm soát. Hít vào khi thực hiện động tác này.

- Lặp lại toàn bộ động tác cho đủ số lần được yêu cầu.

Cách tập Glute Ham Raise

Cách tập Glute Ham Raise

Video hướng dẫn tập Glute Ham Raise.

Cách tập Glute Ham Raise không cần dụng cụ.

Với những hướng dẫn chi tiết ở trên thì chắc hẳn bạn đã biết cách tập Glute Ham Raise chuẩn với máy tập chuyên dụng rồi đúng không? Vậy với những bạn tham gia tập thể hình tại nhà, có cách nào để thực hiện bài tập Glute Ham Raise này không? Theo chia sẻ của các huấn luyện viên thể hình, bạn hoàn toàn có thể áp dụng bài tập này tại nhà cho mình nếu có sự giúp đỡ của người bạn tập cùng. Cụ thể, bạn có thể tập Glute Ham Raise theo video hướng dẫn dưới đây:

Lời kết.

Như vậy, Thiên Trường Sport vừa giới thiệu cho bạn đọc hiểu Glute Ham Raise là gì và hướng dẫn cách tập luyện cơ bắp đùi sau hiệu quả nhất với bài tập này. Bạn có thể thêm Glute Ham Raise vào trong lịch tập Gym của mình để giúp phát triển cơ đùi sau tốt, mạnh mẽ nhất cho mình. Bài viết giới thiệu Glute Ham Raise xin dừng ở đây, cảm ơn các bạn đã theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở các bài viết tiếp theo của Thiên Trường nhé !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook