0968650686
(0) sản phẩm

Glute Kickback là gì? Cách tập giúp mông to, căng tròn cho Nữ

23/09/2019 15:10

Glute Kickback là bài tập mông vô cùng hiệu quả dành cho nam nữ, vậy bạn đã biết, cách tập Glute Kickback chuẩn để giúp phát triển vòng 3 tốt nhất chưa? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu chi tiết về bài tập mông Glute Kickback này qua chủ đề bài viết dưới đây nhé !

Sở hữu vòng 3 đầy đặn, cặp mông căng tròn thu hút mọi ánh nhìn của những người xung quanh và bắp đùi không bị to là niềm mơ ước của rất nhiều bạn nữ. Theo các huấn luyện viên thể hình, Glute Kickback là 1 trong những bài tập mông hiệu quả, giúp vòng 3 to tròn và đảm bảo không làm to bắp đùi khi áp dụng. Vậy, bạn đã biết cách thực hiện bài tập thể hình Glute Kickback này như thế nào đúng động tác, chuẩn kỹ thuật và đem lại kết quả tốt nhất cho mông chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo chi tiết bài tập Glute Kickback được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các huấn luyện viên thể hình và chia sẻ ngay sau đây !

Glute Kickback là gì?

Glute Kickback được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là "bài tập đá mông ngược" và đây là bài tập mông khá đơn giản nhưng đem lại kết quả cao cho nam lẫn nữ. Tập luyện đúng cách và thường xuyên bài tập Glute Kickback sẽ giúp bạn sở hữu cho mình vòng 3 săn chắc, quyến rũ và đem lại rất nhiều lợi thế trong việc lựa chọn trang phục. Với Glute Kickback thì bạn không cần sử dụng đến máy tập thể hình chuyên nghiệp và có thể tập luyện ngay tại nhà hay bất cứ nơi đâu mà bạn cảm thấy thoải mái.

Glute Kickback

Glute Kickback

Các huấn luyện viên thể hình cho rằng, bài tập Glute Kickback là dạng bài tập phức hợp, tác động chính lên cơ mông và một phần tác động lên cơ bắp đùi sau. Bằng việc sử dụng lực đẩy, Glute Kickback tạo điều kiện tốt nhất để vùng cơ mông được phát triển nở nang và tròn trịa hơn mà cũng không kém phần săn chắc.

Hướng dẫn tập Glute Kickback đúng cách.

Theo các huấn luyện viên thể hình, bài tập Glute Kickback có các động tác khá đơn giản và bạn có thể tập luyện tại nhà hoặc bất cứ đâu để cải thiện vòng đo số 3 của mình. Để giúp phát huy được hiệu quả tốt nhất của bài tập mông này, bạn nên tập Glute Kickback theo hướng dẫn chi tiết sau đây:

- Bạn quỳ gối lên sàn nhà có trải thảm tập để tránh bị đau đầu gối, 2 tay chống xuống sàn nhà và duỗi thẳng, mở rộng bằng vai. Lưng thẳng và song song với sàn nhà, cơ bụng căng cứng, mắt nhìn về phía trước.

- Nhấc chân phải ra sau, lên cao cho tới khi đùi thẳng hàng với lưng và cẳng chân để vuông góc với sàn nhà tại vị trí đầu gối. Thở ra khi thực hiện động tác này.

- Ở vị trí cao nhất của động tác, bạn dừng lại và căng cứng cơ mông. Sau đó, từ từ hít vào và hạ chân xuống vị trí ban đầu.

- Tiếp tục lặp lại động tác khoảng 8-12 lần và sau đó đổi bên chân, thực hiện cho chân còn lại.

- Lưu ý, luôn giữ thân người và chân tiếp đất cố định. Không vặn người khi nâng chân lên. Các động tác cần tập chậm và có kiểm soát. Nếu muốn tăng độ khó thì bạn có thể kẹp 1 quả tạ đơn vào chân nâng lên hoặc sử dụng thêm dây đàn hồi tập Gym.

Cách tập Glute Kickback

Cách tập Glute Kickback

Video hướng dẫn tập Glute Kickback.

Bài tập biến thể của Glute Kickback.

Với những hình ảnh và video hướng dẫn chi tiết ở trên thì chắc hẳn bạn đã biết cách thực hiện bài tập Glute Kickback chuẩn kỹ thuật rồi chứ? Bên cạnh bài tập đá mông ngược - Glute Kickback, các huấn luyện viên thể hình còn gợi ý các bạn có thể tập thêm một số bài tập biến thể của Glute Kickback để tăng khả năng phát triển cơ mông tốt nhất. Các bài tập đó cụ thể như sau:

1. Bài tập One-Legged Cable Kickback.

One-Legged Cable Kickback là một dạng bài tập biến thể của Glute Kickback và các động tác của nó cũng tác động trực tiếp lên cơ mông. Bằng việc sử dụng thiết bị thể hình hỗ trợ, bài tập mông này sẽ tăng độ nặng và đem lại kết quả nhanh hơn cho người tập. Hướng dẫn cách thực hiện chi tiết cho bài tập One-Legged Cable Kickback như sau:

- Trước tiên, bạn cần tìm đến khu vực có máy kéo cáp thấp ở trong phòng tập Gym và điều chỉnh mức tạ của máy tập sao cho phù hợp.

- Sau đó, đeo đai dây kéo cáp vào mắt cá chân phải, hướng mặt vào phía giá tạ và 2 tay nắm lấy khung sắt để thăng bằng cơ thể.

- Đầu gối và mông bên phải hơi gập. Đứng bằng chân trái và từ từ đá chân phải về phía sau theo vòng bán cung để đạt mức cao nhất có thể. Thở ra khi thực hiện động tác và ở vị trí cao nhất, bạn siết cơ mông trong 1 giây.

- Từ từ đưa chân về phía trước một cách kiểm soát để về vị trí ban đầu và hít vào khi thực hiện động tác này.

- Lặp lại động tác cho đủ số lần yêu cầu, tiếp tục đổi sang chân trái và thực hiện các động tác tương tự như chân phải.

One-Legged Cable Kickback

One-Legged Cable Kickback

2. Bài tập Leg Lift.

Leg Lift là bài tập đá chân về sau, có tác dụng tăng cường sức mạnh cơ mông và giúp bạn sở hữu được cặp mông to tròn, đầy đặn hơn. Đây là một dạng biến thể của bài tập Glute Kickback và bạn có thể tập kết hợp để phát triển cơ mông tốt nhất. Hướng dẫn cách tập luyện bài tập Leg Lift như sau:

- Bạn chuẩn bị với tư thế đứng thẳng bằng 2 chân đặt cạnh nhau, 2 tay nắm lấy một vật chắc chắn để giữ thăng bằng cơ thể như nắm chặt vào thành ghế hoặc vào 2 bên giá đỡ.

- Với tư thế đứng thẳng, mắt nhìn về phía trước, bạn nhấc 1 chân ra phía sau càng cao càng tốt. Ở vị trí chân giơ cao nhất, siết chặt cơ mông trong 1 giây và nhớ thở ra khi thực hiện động tác này.

- Sau đó, từ từ đưa chân trở về vị trí lúc đầu và đồng thời hít vào.

- Lặp lại động tác cho đủ số lần yêu cầu và đổi bên chân, tiếp tục thực hiện các động tác tương tự.

Bài tập Leg Lift

Bài tập Leg Lift

Lời kết.

Như vậy, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã hướng dẫn các bạn cách tập Glute Kickback để phát triển cơ mông to tròn và đầy đặn nhất. Với những chia sẻ về cách tập luyện dành cho cơ mông này, Thiên Trường rất hy vọng các bạn sẽ sớm sở hữu được cặp mông quyến rũ và tự tin diện những bộ quần áo đẹp nhất. Xin chào và chúc bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu tập Gym của mình !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: