Chọn MENU
icon cart0

Gymer là gì? Nguyên tắc cơ bản, cần biết cho các Gymer mới?

Bạn đã từng nghe rất nhiều lần về từ Gymer nhưng liệu bạn đã biết Gymer là gì chưa? Cùng Thiên Trường đi tìm câu trả lời giải đáp cho thắc mắc này nhé !

Gymer là từ khóa xuất hiện nhiều trong những năm gần đây và đang rất được phổ biến trên cộng đồng mạng, nhất là trong hội nhóm dành riêng cho giới trẻ. Chắc hẳn có nhiều người đã quen thuộc với từ khóa này rồi, tuy nhiên ở đâu đó vẫn còn nhiều người cảm thấy xa lạ với từ "Gymer". Vậy "Gymer là gì"? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ thông tin này qua bài viết dưới đây nhé !

1. Gymer là gì?

Gymer là từ chỉ đối tượng tham gia tập luyện bộ môn Gym. Thực tế, không có từ "Gymer", nhưng nó được một số người thêm "er" sau từ "Gym" để chỉ người đi tập thể dục ở phòng tập. Gym là bộ môn thể hình đang ngày càng phát triển mạnh ở các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tập Gym giúp mọi người nâng cao được sức khỏe, thay đổi ngoại hình cân đối, vóc dáng đẹp và cơ thể săn chắc, đẹp như ý.

Gymer là những người thường xuyên tập luyện các bài tập Gym, họ đam mê tập thể hình, họ là người biết chăm sóc bản thân, biết yêu thương bản thân, luôn mong muốn cơ thể khỏe mạnh và có vóc dáng đẹp. Thông thường, các Gymer tập luyện lâu năm thì họ có một cơ thể rất khỏe mạnh, với 1 vóc dáng đẹp, chuẩn cân đối. Họ rất tự tin với thân hình của mình. Các Gymer nữ sẽ sở hữu cho mình thân hình eo thon, gọn gàng, vòng 3 căng đầy, tròn mẩy và vòng 1 to, săn chắc. Các Gymer nam thì thân hình khỏe mạnh, săn chắc nhưng vạm vỡ với cơ bụng 6 múi và vô cùng hấp dẫn.

Gymer là gì?

Gymer là gì?

2. Nguyên tắc khi tập Gym dành cho các Gymer.

Để đạt được kết quả tốt nhất khi tập Gym, các Gymer cần nắm rõ các nguyên tắc cơ bản dành cho người tập thể hình và áp dụng cho mình. Dưới đây là một số nguyên tắc khi tập Gym cơ bản, bạn cần lưu ý và nhớ kỹ đã được tổng hợp lại bởi ThiênTrường Sport. Cụ thể như sau:

- Ăn nhẹ trước khi tập Gym: Nạp đầy đủ năng lượng trước khi tập Gym là một nguyên tắc bắt buộc dù cho bạn muốn tập Gym giảm cân hay tăng cân. Ăn trước khi tập Gym sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, có đủ năng lượng để tập luyện các bài tập thể hình từ đơn giản cho đến phức tạp. Lưu ý, bạn nên ăn bữa phụ trước khi tham gia tập Gym khoảng 45-60 phút và chỉ nên bổ sung các thực phẩm dễ hấp thụ, phù hợp với mục tiêu của mình.

- Khởi động cơ thể trước khi tập Gym: Các động tác khởi động tay chân, các cơ khớp giúp cơ thể nóng lên, tạo điều kiện để các Gymer dễ dàng tập luyện các bài tập mà không sợ bị trật khớp, chấn thương do chưa khởi động kỹ. Ngoài ra, khởi động còn giúp tăng hiệu quả tập luyện lên rất nhiều cho các Gymer.

- Tập Gym nên tập vừa sức, không cố quá: Khi tập Gym, mỗi Gymer có thể lực khác nhau, vì thế, mỗi người sẽ tập luyện với chế độ khác nhau. Bạn nên tập vừa sức mình, không cố gắng quá, hay tập theo phong trào, hãy tập vì sức khỏe của bản thân. Nhiều người khi mới tham gia tập luyện tại các CLB tập Gym thường cố gắng đẩy trọng lượng tạ bằng hoặc hơn người đứng kế bên mà không biết họ đã tập rất lâu mới nâng được mức tạ đó. Đây là một sai lầm khá thường gặp.

Nguyên tắc tập cho Gymer

Nguyên tắc tập cho Gymer

- Tập Gym cần chú ý hít thở: Hít thở đúng cách khi tập Gym sẽ giúp bạn đạt chất lượng cao đối với mỗi bài tập. Phương pháp tập Gym đúng cách không chỉ tập đúng động tác mà còn phải học hít vào và thở ra đúng cách. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin này tại cách hít thở khi tập Gym.

- Tập Gym từ bài dễ đến khó: Tùy vào sức khỏe của mỗi Gymer, bạn tập các bài tập đơn giản nhất, với cường độ nhẹ và sau đó áp dụng các bài tập nâng cao cùng với cường độ cao. Tuyệt đối không được tập theo sở thích, không khoa học vì như thế chỉ dễ dẫn tới chấn thương cho bạn chứ chẳng mang lại kết quả gì.

- Cần có thời gian nghỉ ngơi khi tập Gym: Giữa các hiệp tập Gym, bạn cần có thời gian nghỉ tầm 1-5 phút. Nghỉ ngơi giúp cơ thể phục hồi, lấy lại sức để tiếp tục tập các bài tập tiếp theo. Tuy nhiên, bạn không nên nghỉ quá lâu, sẽ khiến cơ bắp trở về trạng thái nghỉ và hiệu suất tập luyện sau đó sẽ giảm đi.

- Uống đủ nước trước, trong và sau khi tập Gym: Gymer khi tập thể hình, có thể sẽ đốt cháy năng lượng khá nhiều và gây ra tình trạng mất nước. Vì thế, bạn cần nạp thêm nước ngay để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, cơ bắp không bị teo đi do thiếu nước.

- Tập Gym cần tập đều đặn: Để đạt kết quả cao trong khi tập Gym, bạn cần duy trì thói quen tập luyện đều đặn, có thời gian nghỉ ngơi hợp lý. Việc bỏ dở giữa chừng khi tập Gym sẽ phản tác dụng và không đem lại lợi ích tốt nhất khi tập Gym.

3. Chế độ ăn uống dành cho các Gymer hợp lý nhất.

Chế độ ăn uống dành cho Gymer khi tham gia tập thể hình cần đảm bảo đầy đủ chất đạm (Protein), calo, tinh bột, vitamin và khoáng chất. Khác với người bình thường, người tập thể hình phải tập luyện nhiều, tiêu hao rất nhiều năng lượng, nên bạn cần đảm bảo nguồn dinh dưỡng đầy đủ và giúp cơ bắp được nuôi dưỡng tốt nhất. Chế độ ăn uống của người tập Gym giảm cân sẽ phải cắt giảm ít hơn so với người tập Gym tăng cân. Tuy nhiên, các Gymer đó đều cần phải đảm bảo nguồn dinh dưỡng như sau:

- Chất đạm (Protein): Protein là nguồn dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng cơ bắp khỏe mạnh, săn chắc. Các Gymer không thể thiếu chất đạm để xây dựng cơ bắp khỏe mạnh. Nguồn Protein dồi dào sẽ có trong trứng, thịt lợn, thịt bò, thịt cừu, các loại rau họ đậu...

- Vitamin và khoáng chất: Nguồn dinh dưỡng này có nhiều trong rau, củ quả. Người tập thể hình nên ăn nhiều rau củ quả để cơ thể khỏe mạnh, nạp đủ dinh dưỡng, đảm bảo quá trình tập luyện diễn ra tốt nhất.

- Calo: Nguồn calo không thể thiếu đối với cơ thể con người, đặc biệt là người tập Gym. Các Gymer cần bổ sung dinh dưỡng calo có trong cơm, bánh mì, các loại ngũ cốc...

- Nước: Nước chiếm 75% trong cơ thể con người. Vì thế, bạn tuyệt đối không được quên uống nước.

Chế độ ăn uống cho Gymer

Chế độ ăn uống cho Gymer

Các Gymer cần nhớ đảm bảo các chất dinh dưỡng trên khi tập Gym, ăn uống điều độ và đúng giờ, nhằm đạt hiệu quả cao trong quá trình tập Gym.

4. Lời kết.

Như vậy, bạn đã hiểu Gymer là gì chưa ạ? Để trở thành Gymer đích thực, bạn nên nhớ thực hiện đúng nguyên tắc trên nhé ! Một Gymer đích thực sẽ có một thân hình khỏe mạnh, vóc dáng đẹp như mơ. Chúc các bạn sẽ trở thành Gymer đích thực ! Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập thể hình uy tín, có đầy đủ các mẫu mã máy tập cho khách hàng lựa chọn và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất. Các bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm các dụng cụ để mua về và sử dụng cho mình có thể tham khảo chi tiết tại máy tập Gym. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(4.5/5, 6 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook