Chọn MENU
icon cart0

Hack Squat là gì? Cách tập Squat phát triển đùi trước tốt Nhất?

Hack Squat là kiểu tập cơ đùi trước được áp dụng nhiều ở phòng Gym. Vậy, bạn đã biết Hack Squat là gì và cách thực hiện bài tập này thế nào chuẩn chưa? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm hiểu thông tin chi tiết về bài tập Hack Squat này qua chủ đề bài viết dưới đây bạn nhé !

Để phát triển cơ bắp khỏe mạnh, toàn diện và sở hữu cơ thể săn chắc thì các Gymer cần phải tập đầy đủ các nhóm cơ trên cơ thể với những bài tập phù hợp. Các bài tập cơ đùi trước đóng một vai trò quan trọng giúp bạn sở hữu đôi chân chắc khỏe, vững chãi và Hack Squat chính là bài tập tuyệt vời cho đùi trước. Bài tập thể hình này được nhiều Gymer yêu thích, áp dụng vào chương trình rèn luyện của mình và đặc biệt là các quý ông muốn có được cơ bắp cuồn cuộn. Tuy nhiên, trên diễn đàn cho dân tập Gym vẫn còn rất nhiều người chưa biết Hack Squat là gì hay cách thực hiện bài tập Hack Squat như thế nào chuẩn nhất. Chính vì vậy, hôm nay Thiên Trường Sport sẽ hướng dẫn bạn cách tập Hack Squat mang lại kết quả tốt nhất cho cơ đùi trước !

Hack Squat là gì?

Hack Squat là bài tập cơ đùi trước, cần sử dụng máy móc hiện đại để tác động 1 lực lớn lên cơ bắp đùi trước và thường được thực hành tại các phòng Gym. Hack Squat nằm trong danh sách các bài tập phức hợp (Compound), sử dụng lực đẩy để tác động trực tiếp lên phần cơ đùi trước, giúp nó phát triển tốt nhất. Bên cạnh đó, Hack Squat còn tác động lên các nhóm cơ phụ khác trên cơ thể gồm cơ bắp chân, cơ đùi sau và cơ mông.

Hack Squat là gì?

Hack Squat là gì?

Thực tế, Hack Squat là bài tập đòi hỏi người tập phải có thể chất tốt và có sức khỏe, bởi nó là bài tập tập luyện phức hợp các loại cơ. Khi mới bắt đầu buổi tập bạn chưa thể tập luyện ngay bài tập Hack Squat ngay được. Bạn cần tập các bài tập nhẹ hơn, làm nóng cơ thể rồi mới bắt đầu tập Hack Squat. Thông thường các Gymer thường tập Hack Squat khi buổi tập đã diễn ra được hơn nửa thời gian. Theo các Huấn luyện viên thể hình, để đạt được kết quả tốt nhất khi tập cơ đùi trước, bạn cần kết hợp giữa tập Hack Squat với tập Leg Press.

Hướng dẫn tập Hack Squat đúng cách.

Tập luyện Hack Squat có tác dụng xây dựng phần thân dưới của cơ thể khỏe mạnh, linh hoạt hơn và để tập luyện bài tập này, bạn cần có máy tập Hack Squat. Ở hầu hết các phòng tập Gym, trung tâm Fitness thì họ đều trang bị đầy đủ máy tập cơ đùi trước cho các học viên. Chính vì thế, để tập luyện nhóm cơ này, bạn nên đến các trung tâm, phòng tập Gym gần nhà. Cũng theo các HLV tập Gym, để đạt hiệu quả cao với bài tập Hack Squat, bạn cần thực hiện đúng các bước sau đây:

- Trước tiên, bạn cần điều chỉnh trọng lượng tạ của máy tập Hack Squat sao cho phù hợp nhất với khả năng của mình. Sau đó, bạn bước vào trong máy, đặt thân người nằm lên phần ghế đệm của máy và vai đặt đúng vị trí các miếng đệm trên máy.

- Đôi chân đặt lên phần đẩy của máy tập Gym sao cho khoảng cách 2 chân đặt rộng ngang vai và các ngón chân hướng ra ngoài.

- Tư thế người thẳng, đầu hướng lên trên và 2 tay nắm lên vào phần tay cầm của máy, mở khóa an toàn cho máy.

- Bạn bắt đầu tập cơ đùi trước với tư thế đẩy chân thẳng ra, nhưng lưu ý là không đẩy hết cỡ và đây là vị trí bắt đầu của bài tập Squat này.

- Từ từ co gối lại, hạ chân xuống dần dần để đùi và cẳng chân tạo thành một góc nhỏ hơn 90 độ. Ở động tác này, bạn hít sâu vào. Khi hạ chân xuống, tư thế lưng và thân người vẫn thẳng, lưng vẫn áp sát vào ghế đệm của máy.

- Thở ra và dồn lực lên gót chân để đẩy cơ thể trở về vị trí bắt đầu.

- Lặp lại toàn bộ các động tác trên để tiếp tục bài tập Hack Squat này cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Tập Hack Squat đúng cách

Tập Hack Squat đúng cách

Bằng cách thực hiện đúng theo hướng dẫn trên đây, kết hợp với chế độ ăn uống và ngủ nghỉ hợp lý, bạn sẽ sớm sở hữu được được cặp đùi chắc khỏe, cơ bắp to đẹp.

Video hướng dẫn bài tập Hack Squat.

Bí quyết tập Hack Squat để đạt kết quả tốt nhất.

Với những hướng dẫn ở trên thì chắc hẳn bạn đã biết cách thực hiện bài tập Hack Squat chuẩn kỹ thuật rồi chứ? Theo các HLV tập Gym, để tập Hack Squat đạt hiệu quả cao, đem lại kết quả tốt nhất và đồng thời đảm bảo an toàn thì bạn cần phải lưu ý một số vấn đề nhỏ sau đây:

- Khi tập Hack Squat nên chú ý giữ đầu gối không xuống quá sâu, tránh tình trạng bị khóa đầu gối. Điều này giúp lực tập trung vào các phần cơ bắp đùi trước nhiều hơn.

- Với Hack Squat, để phát triển cho vùng cơ mông thì bạn có thể đẩy lực qua hai gót chân.

- Khi tập, bạn không được để vùng hông của bạn nghiêng và lệch khỏi trung tâm của trục máy.

- Suốt quá trình tập Hack Squat, bạn phải giữ cho lưng luôn nằm thẳng trên tấm đệm.

- Đầu chỉ được cúi nhẹ về phía trước, mắt nhìn thẳng và không cúi gập quá.

- Bài tập Hack Squat còn có tác dụng phát triển các phần cơ khác trên cơ thể một cách linh hoạt như phần mắt cá chân, vùng cơ hông. Bạn nên áp dụng theo cảm giác của cơ thể và điều chỉnh hợp lý nhất.

Lời kết.

Hack Squat là một trong những bài tập khá quan trọng để phát triển cơ đùi trước cho người tập Gym, đặc biệt là các quý ông muốn phát triển cơ bắp. Thiên Trường Sport vừa hướng dẫn bạn cách tập cơ đùi trước chi tiết để đạt kết quả tốt nhất. Mọi người nên áp dụng theo nhé ! Chúc các bạn luôn khỏe đẹp và nhanh chóng đạt được mục tiêu của mình !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook