Chọn MENU
icon cart0

Hammer Curl là gì? Cách tập giúp phát triển tay trước tốt Nhất

Hammer Curl là bài tập tay trước hiệu quả với tạ dumbbell. Vậy, bạn đã biết thực hiện bài tập Hammer Curl như thế nào đúng cách và chuẩn kỹ thuật chưa? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu kỹ về bài tập Hammer Curl này qua chủ đề bài viết hôm nay nhé !

Trong lịch tập thể hình của các Gymer nổi tiếng như Sergi Constance, Lazar Angelov, Kai Greene hay Ulisses Jr luôn luôn có bài tập tay trước Hammer Curl. Điều đó có thể thấy, Hammer Curl chính là một trong số những bài tập cho nhóm cơ tay trước hoàn hảo nhất và mang lại hiệu quả vô cùng tốt cho các Gymer. Trong bài viết hôm nay của Thiên Trường Sport, chúng tôi xin chia sẻ cho bạn hướng dẫn chi tiết cách thực hiện bài tập Hammer Curl chuẩn và hiệu quả nhất. Mọi người cùng tham khảo để áp dụng cho mình tốt nhất nhé !

Hammer Curl là gì?

Hammer Curl được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là "bài tập đứng cuốn tạ tay tập cơ tay trước" và đây là dạng bài tập Isolation, tác động trực tiếp lên tay trước. Bằng việc sử dụng tạ Dumbbell, người tập sẽ tạo ra lực kéo tác động trực tiếp lên vùng cơ bắp tay trước và giúp nhóm cơ này phát triển chắc khỏe, vạm vỡ. Theo các huấn luyện viên, Hammer Curl là bài tập cơ bản dành riêng cho cơ bắp tay trước, giúp cải thiện sức mạnh và tăng kích thước bắp tay hiệu quả nhất.

Hammer Curl

Hammer Curl

Ngoài tác dụng giúp phát triển cho nhóm cơ tay trước thì bài tập Hammer Curl này còn có tác dụng cải thiện hiệu suất cầm nắm của bàn tay. Các huấn luyện viên thể hình cũng cho rằng, Hammer Curl thường được tích hợp trong các bài tập tăng sức mạnh cầm nắm của đôi tay và tăng độ bền của cơ bắp. Tập luyện Hammer Curl sẽ giúp ích rất nhiều cho người muốn nâng hoặc kéo vật gì đó nặng, ví dụ như người thi đấu môn cử tạ. Không những vậy, bài tập Hammer Curl này còn giúp ổn định cổ tay, hỗ trợ tăng cường sức mạnh của các cơ xung quanh cổ tay và tăng khả năng phục hồi chấn thương của khớp cổ tay... Thực tế, Hammer Curl là bài tập rất cần thiết và quan trọng để người tập phát triển cơ bắp tay trước, đồng thời tăng sức mạnh tổng thể cho cơ thể.

Hướng dẫn tập Hammer Curl đúng cách.

Hammer Curl là bài tập thể hình có các động tác khá đơn giản, không cần dùng đến dụng cụ tập Gym đắt tiền và phù hợp để áp dụng cho cả người mới lẫn người tập thể hình lâu năm. Với bài tập cho nhóm cơ tay trước này, bạn có thể tập luyện ngay tại nhà hoặc tập ở các phòng Gym chuyên nghiệp. Và để cơ bắp tay trước phát triển tốt nhất, các Gymer nên tập Hammer Curl theo hướng dẫn chi tiết sau của các huấn luyện viên thể hình:

- Bạn cần chuẩn bị cho mình 2 quả tạ đơn có trọng lượng phù hợp nhất với mình.

- Bắt đầu trong tư thế đứng thẳng người, khoảng cách 2 chân mở rộng bằng vai và mỗi tay cầm một quả tạ Dumbbell có trọng lượng bằng nhau. Đặt 2 cánh tay dọc theo thân người, lòng bàn tay hướng vào trong cơ thể và đây là tư thế bắt đầu của bài tập Hammer Curl.

- Giữ khuỷu tay chặt, bắp tay trên cố định và đứng thẳng trên sàn. Chuyển động bàn tay và cẳng tay, từ từ cuốn tạ lên phía trước và thở ra. Tiếp tục đưa tạ lên cao ngang vai, sao cho cơ bắp tay được siết chặt hết cỡ. Lưu ý, bạn có thể tập đồng thời 2 tay hoặc tập từng tay một đều được.

- Giữ nguyên tư thế tạ ở vị trí trên cùng trong một vài giây, rồi từ từ hạ tạ xuống vị trí ban đầu và đồng thời hít vào.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Cách tập Hammer Curl

Cách tập Hammer Curl

Video hướng dẫn tập Hammer Curl.

Những lưu ý khi tập Hammer Curl.

Với những chia sẻ ở trên đây của chúng tôi thì chắc hẳn bạn đã biết cách tập Hammer Curl như thế nào đúng động tác và chuẩn kỹ thuật rồi chứ? Các huấn luyện viên thể hình cũng chia sẻ thêm, bài tập Hammer Curl không quá khó thực hiện, nhưng để đạt được kết quả tốt nhất và tránh được những chấn thương xảy ra thì các Gymer khi mới bắt đầu tập luyện cần chú ý một số điều sau đây:

- Khi mới tập, bạn nên sử dụng tạ tay Dumbbell có trọng lượng nhẹ hơn khả năng có thể tập luyện của bản thân, nhằm để cơ thể làm quen dần và tránh bị chấn thương.

- Trước khi tập luyện, bạn cần khởi động thật kỹ cổ tay và cánh tay.

- Trong toàn bộ quá trình tập luyện, bắp tay trên cần được cố định và thân người cũng phải được cổ định, chỉ cử động cẳng tay để nâng và hạ tạ.

- Nhịp thở chuẩn của bài tập Hammer Curl này đó là thở ra khi nâng tạ lên và hít vào khi hạ tạ xuống.

Lời kết.

Như vậy, bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã hướng dẫn bạn cách thực hiện bài tập Hammer Curl đúng kỹ thuật nhằm giúp tăng khối lượng và sức mạnh cơ bắp tay trước hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin được chia sẻ ở trên dễ hiểu và sẽ mang đến cho bạn hiệu quả nhanh chóng khi áp dụng nó. Cảm ơn bạn vì đã theo dõi bài viết của chúng tôi, xin chào và hẹn gặp bạn ở các chủ đề tiếp theo !

Đọc thêm

Chia sẻ
(4/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook