Chọn MENU
icon cart0

Hít đất 100 cái đốt bao nhiêu calo? Hít đất giảm mỡ bụng

Bạn muốn biết hít đất 100 cái đốt bao nhiêu calo? Hãy tìm hiểu về mức đốt cháy calo khi bạn thực hiện nó. Hít đất không chỉ giúp bạn củng cố sức mạnh cơ bắp, mà còn là một phương pháp hiệu quả để đốt calo và duy trì thể trạng tốt.

Hít đất đốt bao nhiêu calo?

Số calo mà bạn đốt cháy khi tập hít đất phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cân nặng của bạn, tốc độ và cường độ tập luyện, số lần hít đất trong một phút, tổng thời gian bạn dành cho hoạt động này… 

Hít đất có thể đốt khoảng 100 - 200 calo trong vòng 10 phút tùy thuộc vào cường độ tập luyện của bạn. Nếu bạn tăng cường tốc độ và số lần hít đất mỗi phút, bạn có thể đốt được nhiều calo hơn. Tuy nhiên, con số này chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào yếu tố cá nhân và cơ địa của mỗi người.

1 cái hít đất bao nhiêu calo?

1 cái hít đất bao nhiêu calo?

1 cái hít đất tiêu hao năng lượng không đáng kể

Hít đất là một bài tập đốt calo hiệu quả, nhưng lượng calo cháy trong mỗi lần tập là rất nhỏ. Thay vào đó, số calo cháy trong quá trình tập luyện sẽ tích lũy từ việc thực hiện nhiều lần hít đất trong một phiên tập. 

Khảo sát nghiên cứu từ các chuyên gia thể thao cho biết, nếu trung bình mỗi phút hít đất 15 nhịp, trong 1 phút năng lượng người tập tiêu hao tối thiểu là 7 calo, tập 5 phút tương ứng đốt 28 calo và 10 phút là 50 calo. Trung bình 1 cái hít đất đốt trung bình khoảng 0,3 - 1,43 calo.

50 cái hít đất tốn bao nhiêu calo?

Để tính toán số calo mà bạn có thể đốt cháy khi thực hiện 50 cái hít đất, chúng tôi có thể cung cấp một số ước tính dựa trên dữ liệu trung bình. 50 cái hít đất có thể đốt cháy khoảng 34 calo tùy thuộc vào cân nặng của bạn. Đây chỉ là một ước tính và có thể dao động đáng kể tùy thuộc vào cường độ và tốc độ tập luyện của bạn, cũng như yếu tố cá nhân khác.

Hít đất 100 cái đốt bao nhiêu calo?

Hít đất 100 cái đốt bao nhiêu calo? Nhiều người nghĩ rằng lượng calo đốt cháy khi tập 100 cái hít đất sẽ gấp đôi so với khi tập 50 cái. Tuy nhiên, quan điểm này không đúng bởi khi bạn đã quen với cường độ vận động trước đó, cơ chế tiêu hao năng lượng đã hình thành thì số calo được đốt cháy chỉ còn khoảng 50 calo. Vì thế, không phải cứ tập được số lượng nhiều là sẽ tiêu hao được nhiều năng lượng hơn.

Hít đất 100 cái đốt bao nhiêu calo?

Hít đất 100 cái đốt khoảng 50 calo

Gợi ý: Lịch tập hít đất tại nhà

Hít đất có giảm mỡ bụng không?

Với người thường xuyên tập thể thao, thể hình, hít đất là bài tập không thể thiếu cho vóc dáng thon gọn. Nhiều người cũng thắc mắc rằng liệu hít đất có giảm mỡ bụng không? Dụng cụ thể thao Thiên Trường xin đưa ra câu trả lời chính xác là hít đất CÓ giảm mỡ bụng.

Khi tập hít đất, bạn không chỉ đốt cháy được đáng kể năng lượng mà còn hỗ trợ tăng cơ bắp tốt hơn. Kể cả khi nghỉ ngơi, việc tập luyện trước đó vẫn có ảnh hưởng hình thành cơ bắp và giảm mỡ vùng bụng, đùi, bắp tay.

Với người tập cơ mục tiêu giảm mỡ toàn thân, cần đảm bảo mỗi tuần tập hít đất trong thời gian 250 phút. Chúng tôi khuyên bạn không nên tập theo chế độ này vừa quá sức, vừa khó đạt được mục tiêu. Bạn hãy kết hợp tập thêm bài tập chuyên cho nhóm cơ bụng nếu muốn giảm mỡ bụng, bài tập đốt mỡ các nhóm cơ khác khi giảm mỡ toàn thân. 

Cùng với đó là một chế độ ăn uống khoa học, tập trung vào thực phẩm giàu chất xơ, protein, rau quả tươi, giảm lượng calo và chất béo không lành mạnh là rất quan trọng. Cũng cần chú ý thêm, mỗi người có cơ địa riêng, mức độ giảm mỡ bụng có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Hít đất có tác dụng giảm mỡ bụng

Hít đất có tác dụng giảm mỡ bụng

Cách hít đất giảm mỡ bụng hiệu quả

Muốn đạt được hiệu quả giảm mỡ tối ưu nhất, vấn đề đầu tiên bạn cần thực hiện chính xác động tác hít đất. Chi tiết các bước tập như sau:

- Người ở trạng thái úp, trọng tâm cơ thể hạ thấp với hai tay chống xuống sàn tập. Mũi bàn tay khi chống hướng về phía trước, khoảng cách hai tay rộng ngang vai. Mũi chân chống xuống, chân duỗi thẳng về phía sau. Hai chân song song, khoảng cách vừa phải. 

- Hít vào, siết cơ bụng thật chặt đồng thời hạ thấp thân người đến khi ngực xuống gần nhất với sàn tập, nhưng chú ý không được chạm sàn.

- Dừng ở trạng thái trên trong khoảng 1 nhịp, sau đó thở ra kết hợp dùng lực tay đẩy thân người trở về tư thế chuẩn bị như bước đầu. 

- Tiếp tục lặp lại bài tập với từng bước tập như đã hướng dẫn ở trên. Số lần hít đất phụ thuộc vào nhu cầu và thể lực tập luyện của bạn.

Bài tập hít đất đúng cách

Tập hít đất đúng cách giảm mỡ bụng

Ngoài động tác hít đất cơ bản, người tập có thể thực hiện một số bài tập biến thể. Động tác biến thể có thể kết hợp tập luyện với dụng cụ thể dục như tạ tay - tạ đơn, dụng cụ hít đất...

- Hít đất dang rộng hai tay: Bài tập này có điểm khác nhau về khoảng cách giữa 2 tay sẽ xa hơn tư thế cơ bản. Bắp tay song song sàn tập và cánh tay chống vuông góc. Với người muốn tăng cơ ngực, bắp tay, động tác này vô cùng phù hợp, lại giúp đốt cháy mỡ thừa tốt hơn. 

- Hít đất thu hẹp tay: Hai bàn tay lúc này duỗi thẳng và đặt ngay bên dưới ngực, khoảng cách hẹp hơn so với chiều rộng vai một chút. Khi hạ thân người khuỷu tay sẽ uốn cong, lưng thẳng. Tư thế bài tập này có tác động đến cơ ngực, cơ tam đầu lớn hơn.

- Hít đất kê cao chân: Chân người tập cần đặt trên một chiếc hộp cứng hoặc băng ghế. Khi chống tay hít xuống, khuỷu tay có xu hướng hướng về sau. Tư thế tập trung tác động nhóm cơ ngực, cơ vai. Đối với nữ giới,, hít đất kê chân còn có tác dụng làm vùng ngực nở nang hiệu quả.

Bài tập hít đất kê cao chân

Bài tập hít đất kê cao chân

- Hít đất chống tường: Biến thể của bài tập hít đất này sẽ ở trạng thái đứng. Vai, lưng và ngực săn chắc, khỏe mạnh hơn. Trọng tâm cơ thể dồn trực tiếp xuống thân dưới. 

Lưu ý khi hít đất người tập nên biết

Khi tập hít đất, có một số lưu ý quan trọng mà bạn nên biết để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình tập luyện. Dưới đây là một số lưu ý khi tập hít đất cần lưu ý:

- Tập luyện trên bề mặt bằng phẳng: Sàn tập nên là bề mặt cứng, phẳng để tập hít đất. Tránh tập trên bề mặt không ổn định như sàn lát gạch không đồng đều, sàn nhà có thảm dày không cân bằng. Điều này giúp tránh nguy cơ trượt và chấn thương, lý tưởng nhất là bạn nên tập trên thảm yoga.

- Hít thở đúng cách: Hãy lấy hơi vào khi hạ xuống và thở ra khi đẩy lên. Điều này giúp cung cấp oxy đến cơ bắp và giữ lực căng cơ bắp một cách tốt nhất. Đồng thời, hít thở đúng cách cũng giúp bạn duy trì sự tập trung và ổn định trong quá trình tập luyện.

- Cường độ tập phù hợp thể lực, có chế độ nghỉ ngơi cân bằng: Nếu bạn mới bắt đầu tập hít đất hoặc không có kinh nghiệm, hãy bắt đầu tập với số lượng ít và tăng dần theo thời gian. Cơ thể và cơ bụng thích nghi dần dần, tránh quá tải. Sau buổi tập, hãy cho cơ bắp nghỉ ngơi và phục hồi đầy đủ.

Cường độ hít đất cần phù hợp thể lực, không quá sức

Cường độ hít đất cần phù hợp thể lực, không quá sức

- Tư vấn từ chuyên gia: Chuyên gia sẽ giúp bạn đảm bảo rằng bạn tập hít đất đúng cách và tận dụng tối đa lợi ích từ bài tập này. Họ có kiến thức và kinh nghiệm để đánh giá tình trạng sức khỏe và hỗ trợ hướng dẫn tập luyện phù hợp.

- Kết hợp với các bài tập khác: Để đạt được kết quả tốt nhất, kết hợp hít đất với các bài tập khác như cardio, tập thể dục toàn thân, tập các nhóm cơ khác hay tập luyện chức năng. Điều này giúp bạn phát triển toàn diện và giảm mỡ cơ thể tổng thể, không chỉ tập trung vào cơ bụng.

Bài viết chi tiết trên đã giúp bạn đọc biết được “hít đất 100 cái đốt bao nhiêu calo”. Hít đất giúp tiêu hao năng lượng, tăng cường cơ bắp hiệu quả. Hãy kết hợp với các phương pháp tập luyện khác để đốt cháy mỡ thừa, sớm đạt được mục tiêu về cân nặng và hình thể.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook