Chọn MENU
icon cart0

Tập xà đơn có tác dụng gì? Hít xà giúp tăng chiều cao không?

Bạn đang băn khoăn không biết, tập xà đơn có tác dụng gì và áp dụng bài tập hít xà đơn này có giúp mình phát triển, tăng chiều cao nhanh chóng hay không? Hãy cùng Thiên Trường Sport đi tìm câu trả lời hoàn hảo nhất giải đáp cho những thắc mắc liên quan đến bài tập xà đơn này bạn nhé !

Hít xà đơn đúng cách là bài tập thể dục tương đối đơn giản và dễ áp dụng vào thực tế nhưng lại có tác dụng, lợi ích vô cùng lớn lên toàn bộ cơ thể người tập. Theo các chuyên gia, tập xà đơn không chỉ có tác dụng tăng cường sức khỏe, giúp tăng cơ và giảm mỡ bụng,... mà còn giúp tăng chiều cao vô cùng hiệu quả. Nhằm giúp bạn hiểu hết những lợi ích này của xà đơn, hôm nay Thiên Trường Sport xin được tổng hợp và chia sẻ với bạn những tác dụng của bài tập xà đơn. Nào, hãy cùng chúng tôi điểm qua những lợi ích cụ thể này bạn nhé !

Hít xà đơn có tác dụng gì?

Các chuyên gia sức khỏe cho rằng, hít xà đơn đem lại rất nhiều tác dụng trong việc nâng cao thể trạng, thay đổi vóc dáng, tâm trạng, cảm xúc cho người tập. Cụ thể, những tác dụng của hít xà đơn mà bạn có thể dễ dàng cảm nhận và đạt được khi áp dụng bài tập này cho mình như sau:

1. Hít xà đơn giúp tăng chiều cao.

Các động tác nâng người lên và hạ người xuống trong bài tập hít xà đơn có tác dụng kéo giãn, kích thích các lớp sụn ở đầu xương phát triển và từ đó thúc đẩy tăng trưởng chiều cao hiệu quả. Thường xuyên tập xà đơn, chiều cao của bạn sẽ được cải thiện đáng kể và giúp bạn cao lớn hơn. Các chuyên gia khuyên rằng, để tăng chiều cao tốt nhất với xà đơn thì bạn nên áp dụng bài tập này khi đang ở trong độ tuổi dậy thì, bởi đây là giai đoạn cơ thể con người tăng trưởng nhanh nhất. Hơn nữa, tập hít xà đơn thường xuyên còn giúp kéo giãn xương khớp và giúp các bạn ngồi nhiều phòng ngừa được tình trạng gù lưng.

Hít xà đơn có tác dụng tăng chiều cao

Hít xà đơn có tác dụng tăng chiều cao

2. Tập xà đơn giúp giảm mỡ bụng.

Bài tập hít xà đơn tác động lên hầu hết các bộ phận trên cơ thể người tập và trong đó có cả vùng bụng. Khi thực hiện các động tác nâng lên, hạ xuống, phần cơ bụng của bạn sẽ phải hóp lại và nhờ đó phần mỡ thừa ở vùng bụng dần được đốt cháy, giúp cơ thể giảm mỡ bụng nhanh chóng. Trên thực tế, rất nhiều người đã lựa chọn bài tập hít xà đơn để đánh tan mỡ bụng của mình.

3. Hít xà đơn giúp lưng xô đẹp.

Bài tập hít xà đơn tác động rất lớn lên phần cơ lưng xô của bạn. Nhờ sự tác động này, lưng của bạn sẽ phát triển to hơn, cơ bắp săn chắc hơn. Bí quyết sở hữu tấm lưng to rộng, khỏe mạnh của cánh mày râu chính là tích cực tập hít xà đơn mỗi ngày. Trong lịch tập lưng xô của nhiều Gymer chuyên nghiệp, xà đơn là bài tập quan trọng và không thể bỏ qua ở buổi tập này.

Tập xà đơn giúp lưng xô đẹp

Tập xà đơn giúp lưng xô đẹp

4. Tập xà đơn giúp đôi tay chắc khỏe.

Thường xuyên hít xà đơn sẽ giúp đôi tay của bạn chắc khỏe hơn, tăng cường độ bám khỏe. Khi bạn hít xà đơn, để toàn bộ trọng lượng cơ thể được nâng lên, bạn cần sử dụng sức mạnh của lòng bàn tay và các ngón tay để hỗ trợ. Thực hiện động tác hít xà đơn đều đặn sẽ giúp đôi tay của bạn khỏe hơn, tăng cường sức bám và độ dẻo dai cho đôi tay.

5. Hít xà đơn giúp cải thiện tâm trạng.

Hít xà đơn cũng giống như các bài tập thể dục khác, khi tập luyện, vận động, não bộ của bạn sẽ sản sinh ra serotonin và dopamine cùng một số loại hoocmon khác, giúp bạn cảm thấy vui vẻ, yêu đời và hạnh phúc. Các loại hooc môn này còn giúp bạn giải tỏa được căng thẳng, stress, mệt mỏi trong công việc. Nếu bạn luôn cảm thấy căng thẳng, áp lực trong công việc, hãy ra công viên gần nhà thực hiện vài hiệp hít xà đơn để cải thiện tâm trạng tốt nhất nhé !

6. Hít xà đơn giúp cải thiện vóc dáng.

Theo các huấn luyện viên thể dục, tập luyện hít xà đơn thường xuyên sẽ giúp bạn điều chỉnh được tư thế, vóc dáng chuẩn hơn và đẹp đơn. Các động tác hít xà đơn sẽ giúp thân người của bạn hoạt động theo phương thẳng đứng và nhờ đó, cột sống sẽ được uốn về đúng vị trí, phòng tránh được tình trạng cong vẹo cột sống. Với những người có dáng đi và vóc dáng xấu, các chuyên gia thể hình khuyên bạn nên tập hít xà đơn đều đặn để cải thiện vóc dáng hiệu quả nhất.

Tập xà đơn cải thiện vóc dáng

Tập xà đơn cải thiện vóc dáng

7. Hít xà đơn giúp chữa thoát vị đĩa đệm.

Các chuyên gia sức khỏe và các bác sĩ khuyên những người bị thoát vị đĩa đệm nên tập hít xà đơn thường xuyên. Bài tập hít xà đơn có tác dụng kéo giãn cột sống, làm cho các khoang đốt được giãn ra và giúp giảm lực nội đĩa đệm. Hơn nữa, khi tập xà đơn, phần nhân nhầy và đĩa đệm căng phồng, giúp vùng đĩa đệm về đúng vị trí của nó, điều trị được bệnh thoát vị đĩa đệm hiệu quả.

8. Giúp giảm đau nhức xương vai, gáy, cổ.

Khi hít xà đơn, tất cả xương khớp và các nhóm cơ ở vùng vai, gáy, cổ đều được tác động, hỗ trợ làm giảm tình trạng đau nhức ở các vùng này. Trong quá trình hít xà đơn, các nhóm cơ này sẽ được giãn ra, hạn chế được tình trạng căng cơ và đồng thời máu lưu thông lên các nhóm cơ khớp nhiều hơn, giúp xương khớp chắc khỏe, giảm thiểu tối đa tình trạng đau nhức xương khớp.

9. Hít xà đơn giúp tăng cường cơ bắp.

Bài tập hít xà đơn tác động một lực tương đối lên cơ ngực, cơ bắp tay, cơ bụng, cơ vai, lưng xô. Các huấn luyện viên thể hình cho biết, nếu bạn hít xà đơn đều đặn mỗi ngày thì bạn sẽ sở hữu được vòng ngực căng nở, cơ bắp tay chắc khỏe, thân hình chắc nịch, phát triển cân đối. Các nhóm cơ bắp đều được phát triển tốt nhất nhờ bài tập hít xà đơn đúng cách.

Cách tập hít xà đơn hiệu quả nhất.

Như vậy, tập hít xà đơn mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích cả về mặt sức khỏe lẫn tinh thần đúng không? Tuy nhiên, những tác dụng của tập xà đơn này chỉ có khi bạn tập đúng cách và duy trì bài tập thường xuyên. Theo các huấn luyện viên thể dục, bài tập hít xà đơn đúng cách dành cho mọi người gồm có các động tác cơ bản như sau:

- Nếu bạn là người mới tập thì tốt nhất bạn nên đặt tay với khoảng cách rộng hơn độ rộng của vai một chút. Có 2 kiểu nắm tay khi tập xà đơn đó là:

+ Thứ nhất, cho lòng bàn tay quay vào người.

+ Thứ hai, cầm để lòng bàn tay hướng ra ngoài.

Cách hít xà đơn tại nhà
Cách hít xà đơn tại nhà

- Để tập hít xà đơn được hiệu quả nhất thì khi nhấc người khỏi mặt đất đầu tiên bạn phải giữ thăng bằng tốt và thẳng người.

- Động tác 1: Từ từ dùng lực tay kéo người lên đến khi mặt ngang xà, bạn hãy cố gắng giữ ở tư thế này khoảng 2 giây sẽ rất tốt (mới tập thì không cần thiết, bạn chỉ cần tập để làm quen và sau khoảng 1 tuần bạn sẽ quen, có thể giữ).

- Động tác 2: Từ từ thả người xuống và có kiểm soát (bạn không nên thả nhanh quá).

- Lặp lại các động tác trên cho tới khi kết thúc bài tập. Chú ý, thân người luôn trong trạng thái thẳng lưng, thở ra khi vận lực kéo người lên xà và hít vào khi hạ xuống.

- Bạn nên tập ít nhất từ 3 đến 4 hiệp mỗi ngày và mỗi hiệp từ 10 đến 12 lần hít.

- Nếu muốn tăng chiều cao hiệu quả nữa thì bạn nên dùng thêm dụng cụ đeo vật nặng vào chân hoặc bạn có thể tham khảo cách tập chi tiết tại Tập xà đơn tăng chiều cao.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ thông tin giải đáp cho thắc mắc tập xà đơn có tác dụng gì? và hít xà có giúp tăng chiều cao không? đã được chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng với những lợi ích to lớn của bài tập xà đơn kể trên thì bạn sẽ có thêm động lực để tham gia tập xà đơn thường xuyên hơn. Chúc bạn đạt được kết quả cao nhất với mục tiêu tham gia tập xà đơn của mình. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập xà đơn tại nhà uy tín, nhiều mẫu mã và giá thành đảm bảo luôn rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm về mẫu xà đơn trong nhà đang được ưa chuộng nhất hiện nay thì có thể tham khảo chi tiết tại xà đơn treo tường. Xin cảm ơn !

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook