0968650686
(0) sản phẩm

Hướng dẫn tập hít đất đúng cách hiệu quả nhất dành cho người Mới

28/06/2015 01:18

Thiên Trường xin gửi đến bạn hướng dẫn hít đất đúng cách giúp phát triển cơ bắp nhanh nhất được chúng tôi tham khảo từ các HLV tập Gym. Cùng tìm hiểu và áp dụng để tập hít đất cho mình bạn nhé !

Hít đất là bài tập khá quen thuộc với tất cả chúng ta và mình nghĩ rằng với việc hít đất thì bạn nào cũng đã từng ít nhất 1 lần thực hiện bài tập này. Mặc dù vậy, không phải ai cũng biết cách tập hít đất đúng cách, đúng kỹ thuật để có thể đạt hiệu quả cao nhất và đồng thời tránh những chấn thương có thể xảy ra. Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn hướng dẫn chi tiết kỹ thuật tập hít đất đúng cách dành cho người mới được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV thể dục có kinh nghiệm lâu năm. Thiên Trường cũng xin nói luôn là đây chỉ hướng dẫn bài tập hít đất đúng cách cơ bản và với các bài hít đất nâng cao thì chúng tôi sẽ giới thiệu sau cho các bạn. Nào, cùng bắt đầu bạn nhé.

Hướng dẫn tập hít đất đúng cách.

Theo các HLV thể dục, bài tập hít đất có các động tác kỹ thuật khá đơn giản, dễ thực hiện và phù hợp cho tất cả mọi người. Dưới đây là toàn bộ hướng dẫn hít đất đúng cách mà các huấn luyện viên thể dục vẫn thường áp dụng cho học viên của mình và đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại. Cụ thể:

- Trước tiên, bạn cần phải dành từ 5 đến 10 phút để khởi động nhẹ nhàng và thật kỹ toàn bộ cơ thể trước khi thực hiện bài tập. Một vài động tác khởi động bạn có thể áp dụng đó là xoay cổ tay, cổ chân, văng tay, đá chân hoặc hít thở thật sâu ở tư thế ưỡn căng người...

- Tiếp theo, để thực hiện bài tập này bạn nằm sấp xuống đất và chống người trên một vật dụng nào đó như giường, bàn, ghế… Chống tay xuống sàn và giữ thẳng người sao cho thân người tạo nên một đường thẳng từ đốt sống cổ, đến đường cột sống (lưng), đến mông, chân và gót chân. Hai chân hơi khép lại, để song song với nhau, thả lỏng đầu gối.

- Sau đó, bạn bắt đầu động tác hít đất bằng cách từ từ hạ người thấp xuống hít vào đều đặn đến khi ngực cách mặt đất 10cm (chuẩn), giữ khuỷu tay và vai thẳng hàng với nhau. Cánh tay vuông góc với sàn, lòng bàn tay úp xuống đất, hướng lên trên và thả lỏng vai, hơi co vai vào trong một chút. Tùy theo sức chịu đựng của cơ thể mà bạn có thể giữ tư thế này trong 5 đếm 6 nhịp đếm hoặc hơn.

- Cuối cùng, nâng người lên thẳng tay và cùng lúc đó nhịp thở là thở đều ra. Lặp lại liên tục như vậy để tiếp tục bài tập và tập luyện trong khoảng 15-20 phút mỗi ngày là bạn đã góp phần cải thiện cơ thể, đồng thời tăng cường sức khỏe hiệu quả.

Hít đất đúng cách
Hít đất đúng cách

Các biến thể của bài tập hít đất.

Ở trên là bài tập hít đất cơ bản và thường áp dụng cho người mới tập hoặc nữ giới. Với hít đất thì nó có rất nhiều bài tập, động tác hít đất biến thể khác nhau và có thể kể đến như:

- Bạn có thể thực hiện bài tập với hai tay mở rộng hơn vai một chút (bài tập giúp phát triển cơ ngực).

- Bạn cũng có thể để hai tay rộng bằng vai, lúc xuống ép sát sườn (bài tập giúp phát triển cơ bắp tay sau).

- Hoặc hai tay bắt chéo hay để sát nhau (bài tập giúp phát triển cơ vai).

- Một cách khác là hai tay không đều nhau, một tay trên, một tay dưới và co chân ngược lại với tay (đây là cách tập giúp tập trung sức nặng lên cơ tay để tăng cơ bắp tay).

- Cuối cùng, bạn có thể ở tư thế trườn đẩy, trườn xuôi, trườn ngược... (giúp phát triển đầy đủ nhóm cơ vai, ngực, tay).

Lưu ý hít đất đúng cách hiệu quả.

Về động tác hít thở khi thực hiện bài tập:

- Cách hít thở khi hít đất đó là khi nào xuống thì hít vào và đẩy lên thì thở ra.

- Hãy hít thở sâu, đừng hít nông vì sẽ làm bạn không đủ oxy cung cấp cho cơ bắp.

Về tư thế thân người:

- Trong suốt bài tập thì thân người phải luôn giữ thẳng, không cong lên hay cong xuống.

- Luôn giữ cơ thể ở tư thế thẳng, mông không được cao hơn lưng và chân, cũng không được thấp hơn lưng và chân trong suốt quá trình thực hiện bài tập hít đất.

- Hai tay căng ngang vai hoặc khép vào hai bên cơ lườn trong quá trình tập để tác động lên các nhóm cơ và mỗi tư thế đều mang lại hiệu quả khác nhau.

Ngoài ra, bạn không nên tắm ngay sau khi tập mà nên chờ từ 30-60 phút để các sợi cơ được phục hồi mới có được kết quả cao.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn hít đất đúng cáchmột số lưu ý khi tập hít đất đã được Thiên Trường Sport tham khảo lại từ các HLV thể dục có kinh nghiệm lâu năm. Hy vọng những thông tin về hít đất đúng cách này dễ hiểu và dễ áp dụng cho bạn. Chúc bạn đạt được kết quả tốt nhất với kế hoạch tập hít đất của mình. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là cửa hàng chuyên bán dụng cụ thể dục, thể thao và thể hình uy tín số 1 tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu mua dụng cụ để rèn luyện tại nhà cho mình thì có thể tham khảo thêm tại ghế tập tạ hoặc máy tập cơ bụng. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: