0968650686
(0) sản phẩm

Hướng dẫn tập xà kép đúng cách, hiệu quả tại nhà cho người Mới

09/04/2015 06:42

Bạn đang có nhu cầu tìm hiểu các bài tập xà kép đúng cách nhằm có thể đạt kết quả tốt nhất để áp dụng vào lịch tập thể dục của mình? Hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ hướng dẫn bạn các bài tập với xà kép tại nhà hiệu quả được chúng tôi tổng hợp lại từ HLV tập Gym có kinh nghiệm lâu năm.

Xà kép là dụng cụ luyện tập vô cùng hữu ích với các bài tập chuyên sâu cho các nhóm cơ như cơ vai, cơ ngực hay cơ bắp tay... Hiện nay, xà kép được lắp đặt khá nhiều ở các địa điểm công cộng như công viên, khu tập thể hay trường học...nên nó cũng được rất nhiều người sử dụng để luyện tập hàng ngày. Vậy bạn đã biết các bài tập xà kép như thế nào chuẩn kỹ thuật và mang lại hiệu quả tốt nhất cho mình chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo ngay ba bài tập với xà kép được Thiên Trường Sport hướng dẫn sau đây nhé !

1. Tập văng người trên xà kép.

Động tác:

- Bạn trong tư thế đứng trụ và tay nắm lấy hai thanh xà song song. Chú ý lúc này cánh tay của bạn được duỗi thẳng và đảm bảo các cơ được kéo căng hết cỡ.

- Sau đó bạn cố gắng giữ thẳng lưng, mông, đùi và phần bắp chân hơi co lại. Từ từ duỗi thẳng lấy đà nhẹ đẩy người ra phía trước rồi co lại phía sau. Lặp lại động tác từ 7 - 10 lần sau đó kết thúc bài tập.

Bài tập văng người trên xà kép
Bài tập văng người trên xà kép

- Tác dụng: Bài tập giúp bạn phát triển cơ tay, cơ vai hiệu quả.

- Chú ý: Khi văng người thì bạn cố gắng giãn người hết cỡ, kiểm soát được đà và tránh gây nguy hiểm cho cơ thể.

2. Bài tập nâng người với xà kép.

Động tác:

- Bạn sử dụng hai tay nhẹ nhàng nắm lấy hai thanh xà song song, thả lỏng cơ thể.

- Dùng sức của tay, vai ngực nâng người lên và đảm bảo vai, ngực ngang qua hai thanh xà. Cố gắng đánh chân lên cao được như hình bên dưới.

- Cho người xuống trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác trên.

Bài tập nâng người trên xà kép
Bài tập nâng người trên xà kép

- Tác dụng: Bài tập giúp bạn phát triển cơ tay, bắp tay hiệu quả.

- Chú ý: Tư thế của bài tập này tương đối khó tập luyện nên đòi hỏi tay người tập phải cứng mới có thể nâng cơ thể nên được.

3. Bài tập cơ bụng với xà kép.

Động tác:

- Bạn trong tư thế đứng trụ, hai chân hơi co lại. Với bài tập này thù chúng ta không văng người nữa mà lặp lại động tác co người như lúc khởi động.

- Bài tập chủ yếu tác động vào vùng bụng nên bạn cố gắng thít bụng, vận động cho cơ bụng thật tốt cho cả quá trình luyện tập của bạn.

Bài tập cơ bụng với xà kép
Bài tập cơ bụng với xà kép

- Tác dụng: Bài tập giúp bạn có cơ bụng, cơ tay săn chắc.

- Chú ý: Với bài tập này thì hai tay nắm chặt hai thanh xà, song song, cơ thể sẽ nằm dọc theo thân xà.

Tổng kết.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn các bài tập xà kép đúng cách, hiệu quả nhất dành cho người mới được tổng hợp và chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng những bài tập này dễ hiểu và dễ áp dụng cho bạn. Xin chào và hẹn gặp lại ở chủ đề tiếp theo của Thiên Trường !

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên bán xà đơn, xà kép chính hãng và giá rẻ nhất trên thị trường Việt Nam. Nếu như bạn đang có nhu cầu tham khảo trực tiếp các mẫu xà kép trước khi mua thì có thể tới cửa hàng chúng tôi để xem sản phẩm theo địa chỉ:

Công ty dụng cụ thể thao Thiên Trường.

- Tại Hà Nội. Địa chỉ: Số 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân, Hà Nội. Điện thoại: 02435667337.

- Tại TpHCM. Địa chỉ: Số 323 Trần Văn Kiểu, Phường 11, Quận 6, TpHCM. Điện thoại: 02862901232.

- Tại Đà Nẵng. Địa chỉ: Số 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng. Điện thoại: 02363622777.

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác:
Sản phẩm đã xem

TemplatePower Error: Couldn't open or read [ template/boxcat.htm ]!