Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn cách cầm vợt cầu lông đúng kỹ thuật cho người mới

Cách cầm vợt cầu lông là một trong những kỹ thuật đơn giản nhưng vô cùng quan trọng đối với người mới bắt đầu nhập môn cầu lông. Vậy bạn đã nắm rõ cách cầm vợt cầu lông đúng kỹ thuật để phát huy tối đa sức mạnh cho những cú đánh của mình chưa?

Đối với những bạn mới nhập môn cầu lông thì cách cầm vợt cầu lông như thế nào chuẩn luôn là bài học đầu tiên bạn cần phải nắm rõ và thực hiện thuần thục. Cầm vợt cầu lông đúng cách sẽ giúp người chơi phát huy được tối đa sức mạnh và sự chính xác của đường cầu. Trong bài viết ngày hôm nay, Thiên Trường Sport sẽ đi sâu phân tích cho bạn thấy rõ vì sao chúng ta cần học cách cầm vợt cầu lông và giới thiệu tới bạn hướng dẫn cách cầm vợt cầu lông đúng kỹ thuật được chúng tôi tổng hợp lại từ các HLV dạy cầu lông chuyên nghiệp tại Việt Nam. Hãy cùng tham khảo để có thể áp dụng chính xác cho mình bạn nhé !

Vì sao cần học cách cầm vợt cầu lông chuẩn?

Theo các HLV và VĐV cầu lông chuyên nghiệp, cầm vợt cầu lông đúng cách sẽ giúp người chơi phát huy được tối đa sức mạnh của các khớp (cổ tay, khuỷu tay và vai) để đạt được sự chính xác của đường cầu và điểm rơi của trái cầu. Cầm vợt cầu lông đúng cách còn giúp người chơi linh hoạt trong khi thực hiện qua lại các động tác đánh cầu phía bên trái hay phía bên phải nhằm đem lại hiệu quả cao hơn khi tập luyện, thi đấu cầu lông.

Cách cầm vợt cầu lông

Cách cầm vợt cầu lông

Hướng dẫn cách cầm vợt cầu lông đúng kỹ thuật.

Trong thực tế, có rất nhiều cách cầm vợt cầu lông khác nhau khi chơi như cầm vợt cao, cầm vợt thấp, cầm gần cán vợt, cầm xa cán vợt hay cầm vợt bên trái, bên tay phải... Tuy nhiên, xét về chơi cầu lông chuyên nghiệp thì người ta chỉ phân ra 2 cách cầm vợt cầu lông bao gồm cầm vợt trái taycầm vợt thuận tay. Sau đây, Thiên Trường sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn kỹ thuật chuẩn của 2 cách cầm vợt cầu lông này.

1. Cách cầm vợt cầu lông thuận tay.

Cách cầm vợt cầu lông này thường khi thực hiện đánh những đường cầu bên phải ví dụ như giao cầu thuận tay, đập cầu, bỏ nhỏ từ bên phải... của mình. Hướng dẫn chi tiết cách cầm vợt cầu lông thuận tay này như sau:

- Đầu tiên, cầm giữa thân vợt bằng tay trái sao cho mặt vợt tạo thành góc 90 độ so với mặt sân. Đưa đầu vợt về phía tay phải tức tay thuận của bạn.

Cầm vợt cầu lông thuận tay - 1

Cầm vợt cầu lông thuận tay - 1

- Tiếp đó, lòng bàn tay phải xòe ra như lúc bắt tay, vuốt nhẹ từ mặt vợt và dừng lại ở khoảng giữa cán vợt.

Cầm vợt cầu lông thuận tay - 2

Cầm vợt cầu lông thuận tay - 2

- Sau đó, nắm lòng bàn tay lại một cách tự nhiên sao cho ngón cái tựa trên cán vợt, tạo thành một góc chữ V so với ngón trỏ. Các ngón còn lại cầm cán vợt một cách tự nhiên và thoải mái. Chú ý, hãy thả lỏng khi cầm vợt vì khi cầm vợt quá chặt bạn sẽ mất rất nhiều sức.

Cầm vợt cầu lông thuận tay - 3

Cầm vợt cầu lông thuận tay - 3

Ở trên là hướng dẫn cầm vợt cầu lông thuận tay cho những bạn thuận tay phải. Nếu như bạn thuận tay trái thì chỉ cần thay đổi tay và áp dụng theo hướng dẫn chi tiết như bên trên.

2. Cách cầm vợt cầu lông trái tay.

Cách cầm vợt cầu lông này thường áp dụng cho những đường cầu bên trái chúng ta ví dụ như giao cầu trái tay hay đỡ cầu từ bên trái... Hướng dẫn chi tiết cách cầm vợt cầu lông trái tay này như sau:

- Trên cơ sơ cách cầm vợt thuận tay ngón cái và ngón trỏ đưa chuôi vợt hơi quay ra ngoài, điểm tựa của ngón cái ở trên mặt rộng của cạnh trong hoặc ở gờ nhỏ của cạnh trong.

- Ngón giữa, ngón áp út và ngón út khép lại nắm chặt lấy chuôi vợt. Đầu mút của chuôi vợt áp sát vào phần tiếp giáp bàn tay với ngón út làm cho lòng bàn tay một khoảng trống, cạnh của vợt hướng vào bên trái cơ thể, mặt vợt hơi ngửa ra sau.

- Khi đưa tay vào cán vợt thay vì ở tư thế bắt tay như cầm vợt thuận tay thì ở phần cầm vợt trái tay, bạn đưa tay vào giống như "nhéo" một ai đó, ngón cái sẽ đè lên cán vợt và có thể tập trung hết lực lên cán vợt.

Cầm vợt cầu lông trái tay

Cầm vợt cầu lông trái tay

Video hướng dẫn cách cầm vợt cầu lông.

Hướng dẫn cách cầm vợt cầu lông đúng cách

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách cầm vợt cầu lông đúng kỹ thuật cho người mới được tổng hợp và chia sẻ lại bởi Thiên Trường Sport. Chúc bạn đạt được kết quả tốt nhất với những buổi tập cầu lông của mình !

Thiên Trường Sport là cửa hàng bán vợt cầu lông chính hãng, uy tín và giá rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn đang có nhu cầu mua vợt cầu lông thì có thể tham khảo chi tiết sản phẩm tại https://www.thethaothientruong.vn/mon-cau-long/.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook