Chọn MENU
icon cart0

Cách tập Close Grip Bench Press chuẩn nhất dành cho Gymer

Bạn đã biết cách thực hiện bài tập Close Grip Bench Press (đẩy tạ đòn tay hẹp) như thế nào đúng kỹ thuật nhằm giúp đạt hiệu quả cao nhất cho mình chưa? Hãy tham khảo ngay hướng dẫn bài tập Close Grip Bench Press được Thiên Trường Sport chia sẻ sau đây nhé !

Trong các bài tập ngực cho Gymer thì Close Grip Bench Press hay đẩy tạ đòn tay hẹp được đánh giá là một trong những bài tập hiệu quả nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ về cách tập hay kỹ thuật chuẩn của bài tập Close Grip Bench Press này. Nhằm mang đến cho bạn bài tập Close Grip Bench Press chuẩn nhất, hôm nay Thiên Trường Sport sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách tập được chúng tôi tham khảo lại từ các HLV tập Gym. Nào, cùng tham khảo để áp dụng cho mình bạn nhé !

Cách tập Close Grip Bench Press.

Theo các HLV tập Gym, cách thực hiện bài tập Close Grip Bench Press chuẩn gồm có các bước cơ bản sau:

- Bạn trong tư thế nằm ngửa với lưng đặt trên ghế tập tạ (ghế phẳng) và 2 chân đặt cố định xuống đất sao cho thoải mái nhất. Hai tay nắm chặt thanh tạ đòn với khoảng cách 2 tay rộng bằng vai hoặc hẹp hơn vai 1 chút, nhấc thanh tạ ra khỏi khung và giữ thẳng trên ngực. Đây là vị trí bắt đầu của bài tập Close Grip Bench Press.

- Hít vào và từ từ hạ xuống cho tới khi nào thanh tạ đòn gần chạm vào ngực giữa của bạn (không để cho đòn tạ chạm ngực). Lưu ý, trái với bài tập nằm ghế đẩy tạ thông thường, bạn phải luôn giữ hai cùi chỏ sát vào thân người để bài tập tác động nhiều nhất lên cơ tay sau.

- Sau khi dừng lại 1 giây ở vị trí thấp nhất, dùng lực tay sau đẩy tạ ngược lên lại vị trí ban đầu, trong khi thở ra. Giữ tạ trong 1 giây và sau đó bắt đầu từ từ hạ xuống. Theo các HLV, để phát huy hết lợi ích của bài tập Close Grip Bench Press này thì thời gian hạ tạ nên gấp đôi thời gian đẩy tạ lên.

- Lặp lại toàn bộ động tác để tiếp tục bài tập cho đến khi đạt được số lần yêu cầu.

Cách tập Close Grip Bench Press

Cách tập Close Grip Bench Press

Lợi ích của bài tập Close Grip Bench Press.

Theo các chuyên gia thể hình, Close Grip Bench Press thuộc dạng bài tập sức mạnh và có tác dụng lên nhiều nhóm cơ trên cơ thể người tập. Tập Close Grip Bench Press đúng cách sẽ giúp bạn phát triển nhóm cơ chính là cơ tay sau (Triceps) và 2 nhóm cơ phụ là cơ ngực (Chest), cơ vai (Shoulder). Để thực hiện được bài tập này thì bạn cần có cho mình các dụng cụ đó là ghế tạ, đòn tạ và bánh tạ.

Video hướng dẫn Close Grip Bench Press.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn cách tập Close Grip Bench Press chuẩn nhất được Thiên Trường Sport chia sẻ lại từ các HLV có kinh nghiệm lâu năm. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn đã nắm rõ kỹ thuật và đạt được hiệu quả tốt nhất khi áp dụng cho mình. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán dụng cụ tập Gym uy tín, nhiều mẫu mã và cam kết hàng chính hãng. Nếu bạn đang có nhu cầu mua dụng cụ tập Gym cho mình thì có thể tham khảo thêm tại https://www.thethaothientruong.vn/dung-cu-the-hinh/gian-tap-ta/. Xin cảm ơn !

Bình luận
0968 650 686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook