0968650686
(0) sản phẩm

Chạy bộ giảm mỡ bụng đúng cách và hiệu quả nhất cho nam lẫn Nữ

19/03/2016 08:27

Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn hướng dẫn chạy bộ giảm mỡ bụng đúng cách và hiệu quả cho nam nữ được chúng tôi tham khảo từ các HLV thể dục. Cùng tìm hiểu và áp dụng những bí quyết chạy bộ giảm mỡ bụng này để giúp mình nhanh chóng sở hữu vòng hai thon gọn, săn chắc bạn nhé !

Chạy bộ được đánh giá là môn thể thao đơn giản, phù hợp với mọi lứa tuổi và giúp tập luyện sức khỏe một cách hiệu quả. Không những vậy, với những bạn thường xuyên tham gia chạy bộ và chạy bộ đúng phương pháp thì môn thể thao này còn có thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Vậy khi tham gia chạy bộ, để có thể giúp giảm mỡ bụng thì phương pháp chạy là gì? Nhằm giúp bạn có những thông tin chính xác về vấn đề này, hôm nay Thiên Trường Sport xin chia sẻ với bạn một số cách giúp chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả cho cả nam và nữ giới. Nào, cùng tham khảo các bí quyết bạn nhé.

Cách chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả.

Theo các huấn luyện viên thể dục, để chạy bộ giảm mỡ bụng đạt hiệu quả tốt nhất cho mình thì bạn cần có phương pháp tập luyện, kỹ thuật chạy bộ chuẩn và kết hợp với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý. Cụ thể, cách chạy bộ giảm mỡ bụng gồm:

1. Bổ sung năng lượng đúng cách trước khi chạy bộ.

Về vấn đề bổ sung năng lượng cho cơ thể trước khi tham gia chạy bộ thì bạn nên chọn ăn đúng loại thực phẩm để làm giảm cảm giác mệt mỏi và ì ạch khi luyện tập. Trước khi tham gia chạy khoảng 30-60 phút thì bạn có thể cho mình một bữa ăn nhẹ với tinh bột và một chút protein. Ngoài ra, bạn có thể uống thêm một ly cà phê vì theo các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng cafein trong cà phê giúp bạn có thể chạy nhanh hơn và lâu hơn để có thể đạt kết quả giảm mỡ bụng tốt nhất.

2. Khởi động kỹ cơ thể trước khi chạy.

Khởi động cơ thể thật kỹ trước khi tham gia chạy bộ hay trước khi thực hiện bất cứ bài tập thể dục nào là cách khoa học nhất giúp cơ thể thích ứng từ từ và không bị đột ngột khi tham gia bài tập. Khởi động kỹ cũng là phương pháp để tránh những chấn thương tốt nhất, giúp cơ thể khỏe mạnh, săn chắc và đồng thời giúp vùng bụng được hoạt động để có thể giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Với việc khởi động thì bạn có thể thực hiện các động tác như đi bộ và các bài tập làm nóng cho các cơ ít vận động khi chạy (cơ vai, lưng hay bụng), đồng thời xoay mũi bàn chân hoặc di chuyển chéo chân... để các cơ hoạt động đều. Sau khi đã khởi động cẩn thận, bạn bắt đầu chạy bộ từ từ và tăng dần tốc độ lên.

3. Thực hiện các bài tập chạy nhanh và chạy chậm phù hợp.

Khi mới lúc bắt đầu bài tập thì bạn nên chạy từ từ và không nên chạy quá nhanh vì như thế sẽ vắt kiệt sức khỏe của bạn. Khi đến đoạn đường cuối bạn nên tăng tốc nhưng không quá nhanh để cơ thể có thể thúc đẩy quá trình tiêu tan lượng mỡ thừa.

Cách chạy bộ giúp giảm mỡ bụng
Cách chạy bộ giúp giảm mỡ bụng

4. Chạy trong thời gian lâu hơn.

Bạn không nên chỉ chạy trong vòng từ 5-10 phút vì lúc đó cơ thể chưa đủ nóng để phân tán chất béo trong cơ thể. Nên chạy lâu hơn và xa hơn để tăng lượng calo bị đốt cháy. Lượng mỡ thừa nơi bụng sẽ tự động co lại nhiều hơn. Nếu bạn là người mới chạy bộ thì chỉ nên chạy 2 đến 3 buổi/tuần để cơ thể thích nghi dần. Khi đã tập quen, bạn có thể tăng dần từ 3-4 buổi/tuần và mỗi lần chạy nên kéo dài khoảng 30 phút.

Bạn cũng cần phải lưu ý là không nên tập chạy quá sớm hay quá muộn trong một ngày. Việc chạy quá muộn vào buổi tối sẽ dễ gây mất ngủ làm ảnh hưởng đến sức khỏe và tập quá sớm vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy sẽ khiến cơ thể bị sốc vì chưa sẵn sàng vận động mạnh.

5. Thay đổi địa hình chạy hợp lý.

Bạn không nên chạy mãi một địa hình mà nên thay đổi chạy ở nhiều nơi khác nhau như bãi biển, đồi núi, bậc thang... Việc thay đổi không gian không chỉ làm tăng khả năng tan biến lượng dư thừa mà còn thay đổi không khí, cảm giác sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

Cách chạy bộ giảm mỡ bụng hiệu quả

Thay đổi địa hình chạy bộ giảm mỡ bụng

Hiện nay, các bạn yêu thích chạy bộ và thường xuyên sử dụng máy chạy bộ để tập luyện tại nhà thì nhà sản xuất đã hỗ trợ chức năng chạy leo dốc giúp bạn đốt cháy calo hiệu quả hơn. Một lưu ý cho bạn đó là bạn chỉ nên chạy với độ dốc dưới 6% để tránh những chấn thương cho gót chân.

6. Chạy nâng cao gối.

Khi chạy chậm ở cuối hoặc đầu buổi chạy bạn nên có một khoảng ngắn chạy nâng cao gối. Nâng cao gối vuông góc với bụng khoảng từ 5-10 phút không chỉ tăng cơ bụng và cơ chân cũng được tăng cường.

Chạy nâng cao đầu gối giảm mỡ bụng

Chạy nâng cao đầu gối giảm mỡ bụng

7. Kết hợp với các bài tập giảm mỡ khác.

Theo các chuyên gia sức khỏe, quá trình giảm mỡ cần phải thực hiện đồng bộ trên toàn cơ thể chứ không phải chỉ tập trung cho vùng cơ bụng. Chính vì vậy, ngoài chạy bộ thì bạn cần áp dụng thêm các bài tập giảm mỡ toàn thân tại nhà khác như nhảy dây giảm cân, tập Squat, tập Plank... và áp dụng thêm các bài tập cho nhóm cơ bụng. Nếu chưa biết tập cho nhóm cơ bụng thế nào thì bạn có thể tham khảo thêm tại các bài tập bụng tại nhà.

Chế độ ăn cho người chạy bộ giảm mỡ bụng.

Song song với chạy bộ giảm mỡ bụng đúng cách ở trên thì bạn cũng cần phải có cho mình một chế độ dinh dưỡng, ăn uống phù hợp thì mới có thể đạt được kết quả. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, chế độ ăn ảnh hưởng trực tiếp đến 60% thành quả mà bạn có thể đạt được. Khi tham gia tập luyện, chế độ ăn cho người chạy bộ giảm mỡ bụng cần đảm bảo:

- Bạn cần nhớ, trước khi chạy bộ tầm 30-60 phút thì bạn cần ăn một chút đồ ăn dễ tiêu hóa, để cơ thể có đủ năng lượng phục vụ cho quá trình chạy bộ. Khi chạy bộ với chiếc bụng rỗng sẽ khiến cơ thể không có năng lượng và rất dễ bị tụt huyết áp.

- Sau khi chạy bộ xong, bạn cũng cần ăn một chút đồ ăn nhẹ, để cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Việc bổ sung thực phẩm sau khi chạy bộ sẽ không làm mỡ bụng bạn nhiều lên, mà lại giúp phần cơ bắp của bạn khỏe mạnh và săn chắc hơn.

- Lưu ý, chế độ ăn cho người chạy bộ giảm mỡ bụng nên hạn chế các thực phẩm chứa nhiều chất béo và tinh bột. Những thành phần này sẽ khiến mỡ tích tụ nhiều hơn. Bạn nên ăn nhiều các loại thực phẩm chứa protein, khoáng chất, các loại trái cây và rau xanh.

Thực đơn chạy bộ giảm mỡ bụng

Thực đơn chạy bộ giảm mỡ bụng

- Trước, trong và sau khi chạy bộ, bạn phải thường xuyên bổ sung nước cho cơ thể. Chạy bộ tốn rất nhiều calo và khiến cơ thể mất rất nhiều nước. Vì thế, bạn luôn phải bổ sung nước kịp thời để cơ thể khỏe mạnh, không bị nhợt nhạt và khô héo vì thiếu nước.

Lời kết.

Trên đây là những bí quyết giúp bạn chạy bộ giảm mỡ bụng đạt được hiệu quả nhanh nhất đã được tổng hợp và chia sẻ lại bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng với những chia sẻ này thì bạn sẽ có một vòng hai săn chắc, bắt mắt với các bài tập chạy bộ. Xin chào và hẹn gặp lại ở các chủ đề tiếp theo của chúng tôi !

Thiên Trường Sport là địa chỉ chuyên bán máy tập thể dục tại nhà uy tín, nhiều mẫu mã và giá thành rẻ nhất tại Việt Nam. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo các mẫu máy tập chạy bộ để luyện tập tại nhà cho gia đình mình thì có thể xem thêm tại máy chạy bộ điện đa năng. Xin cảm ơn !

Bình luận bài viết (0)

Bài viết khác: