Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn gập bụng trên ghế dốc đúng kỹ thuật và hiệu quả

 

Gập bụng trên ghế dốc là một trong những bài tập hiệu quả nhất để làm giảm mỡ vòng 2 và săn chắc cơ bắp. Động tác tập tương đối đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà hoặc phòng gym. Cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu chi tiết hướng dẫn gập bụng với ghế dốc ngay trong bài viết dưới đây. 

1. Cách gập bụng trên ghế dốc

Bài tập gập bụng trên ghế dốc sẽ tác động nhiều đến nhóm cơ bụng trên, giúp giảm mỡ vùng bụng nhanh chóng, đồng thời định hình cơ bụng. Cách thực hiện như sau: 

Bước 1: Người tập ngồi lên ghế tập bụng và hai chân móc vào phần thanh đặt chân của ghế. Đan hai tay vào nhau và đặt ra sau gáy hoặc trước ngực. 

Bước 2: Nằm ngửa thẳng người xuống ghế và dồn lực vào bụng để từ từ nâng người lên. Nếu muốn tập cơ bụng thì bạn nâng thẳng người lên góc 90 độ hoặc thẳng người rồi vặn qua hai bên để tập vùng eo. 

Bước 3: Trở lại tư thế chuẩn bị ban đầu rồi tiếp tục lặp lại các động tác của bài tập cho đến khi kết thúc. Tốt nhất nên duy trì tối thiểu 10 đến 15 là cho mỗi hiệp. 

Kiên trì tập gập bụng trên ghế dốc sẽ giúp bạn có được phần cơ bụng trên săn chắc, eo thon gọn và các cơ liên sườn dẻo dai, khỏe mạnh hơn. 

Cách gập bụng trên ghế dốc

Tập gập bụng với ghế dốc giúp giảm mỡ và săn chắc cơ bụng hiệu quả

2. Lợi ích của bài tập gập bụng trên ghế dốc

Tập gập bụng với ghế dốc đem lại nhiều lợi ích cho vóc dáng và sức khỏe của bạn, bao gồm:

  • Tạo cơ bụng 6 múi săn chắc cho nam hoặc vòng 2 thon thả cho nữ giới. 

  • Cải thiện độ dẻo dai của cơ thể và giảm đau lưng. 

  • Tập cơ bụng giúp kích thích hoạt động của hệ tiêu hoá và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình luân chuyển thức ăn trong đường ruột. 

  • Thúc đẩy trao đổi chất và tuần hoàn máu trong cơ thể. 

  • Tăng cường sức mạnh cơ bắp, cải thiện sức bền và khả năng chịu đựng cho cơ thể. 

Bài tập gập bụng trên ghế dốc mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ

Bài tập gập bụng trên ghế dốc mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ

3. Gợi ý một số mẫu ghế tập bụng chất lượng, hiệu quả nhất 

Sau đây Thiên Trường Sport xin chia sẻ cho bạn một số loại ghế tập bụng đang được sử dụng phổ biến và đem lại hiệu quả tốt nhất: 

3.1. Ghế cong tập bụng Xuki XK (có càng)

Ghế cong tập bụng Xuki sở hữu thiết kế cực kỳ chắc chắn với khung thép không gỉ và chịu lực tốt. Phần yên ghế được trang bị nệm da cực kỳ êm ái, dễ dàng tháo lắp khi sử dụng. Đặc biệt, ghế còn được lắp đặt thêm thanh đòn ngang để người dùng có thể thực hiện các bài tập hít đất dễ dàng. Sản phẩm có chức năng tập cơ bụng và hỗ trợ cơ đầu gối, chân, đùi hiệu quả.

Ghế cong tập bụng Xuki thiết kế hiện đại, dễ sử dụng

Ghế cong tập bụng Xuki thiết kế hiện đại, dễ sử dụng

3.2. Ghế tập bụng DDS-104 

Ghế tập bụng DDS-104 là lựa chọn tuyệt vời dành cho các gymer để sử dụng tại nhà, hỗ trợ nhiều bài tập thể dục khác nhau. Phần khung chính của ghế làm từ thép ống dày rất chắc chắn và chịu lực tốt. Bên cạnh đó, các mối hàn trên máy được hàn tự động làm tăng tính thẩm mỹ tổng thể cho sản phẩm. 

Yên ghế tập bụng DDS-104 được bọc nệm da PU dày dặn, mang lại sự êm ái, sạch sẽ và rất dễ vệ sinh sau khi tập. Đặc biệt, người tập còn có thể thoải mái tùy chỉnh độ cao thấp của yên ghế sao cho phù hợp với vóc dáng của bản thân. 

Bên cạnh chức năng chính là tập gập bụng, sản phẩm còn được tích hợp thêm phần tay cầm để hỗ trợ các bài tập hít đất. Hai dây kéo đàn hồi và tay kéo lò xo cũng giúp tăng hiệu quả của các bài tập thể lực. 

Ghế tập bụng đa năng DDS-104 hỗ trợ nhiều bài tập khác nhau

Ghế tập bụng đa năng DDS-104 hỗ trợ nhiều bài tập khác nhau

3.3. Ghế tập bụng MK-BS028

Đây là một trong những dòng ghế tập bụng đa năng được ưa chuộng nhất hiện nay với ưu điểm nổi bật là có thể điều chỉnh được độ dốc của ghế khi tập. Điều này giúp hỗ trợ nhiều bài tập khác nhau và phù hợp với nhiều dáng người. 

Phần khung chính của ghế tập bụng MK - BS028 sử dụng chất liệu thép hộp 40 x 40mm và dày 1.2mm, có khả năng chịu tải trọng lên đến 150kg. Bên cạnh đó, yên bọc mút da cao cấp day 55mm cực kỳ êm ái, thiết kế thoáng khí giúp hạn chế các mùi khó chịu do mồ hôi khi tập luyện. Phần thanh cố định chân được bọc mút dày 7cm và có để điều chỉnh vị trí, thích hợp cho mọi đối tượng. 

Ghế tập bụng MK-BS028 sở hữu thiết kế chắc chắn và khoẻ khoắn

Ghế tập bụng MK-BS028 sở hữu thiết kế chắc chắn và khoẻ khoắn

Lời kết

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách gập bụng trên ghế dốc hiệu quả nhất mà bạn có thể áp dụng để có được một vòng 2 thon gọn và cơ bụng săn chắc. Trường hợp quý khách muốn tìm hiểu thêm về các dòng ghế tập bụng chính hãng, hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0968650686 để được tư vấn. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook