Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn sử dụng máy tập bụng phòng gym

Để đạt được hiệu quả tập bụng nhanh nhất bạn cần nắm rõ các cách dùng máy tập bụng phòng gym chuẩn, đúng kỹ thuật. Điều này cũng giúp người tập tránh được những chấn thương trong quá trình vận động. Cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu hướng dẫn sử dụng máy tập bụng phòng gym chi tiết dưới đây.  

1. Hướng dẫn cách dùng máy tập bụng phòng gym 

Các thiết bị tập bụng phòng gym hiện nay khá đa dạng về kiểu dáng và công năng. Điều này đòi hỏi người tập phải tìm hiểu kỹ về cách sử dụng trước khi bắt đầu để có thể đạt được hiệu quả tập luyện tối ưu nhất. Chi tiết cách dùng máy tập bụng phòng gym hiệu quả như sau:

1.1. Tập bụng với máy Six Pack Care

Với máy tập cơ bụng Six Pack Care, người dùng có thể tuỳ chọn một trong hai bài tập sau đây:

Tập gập bụng với máy Six Pack Care

Bước 1: Chỉnh độ dài của ghế và vị trí tựa đầu sao cho phù hợp nhất với cơ thể bạn. 

Bước 2: Ngồi lên máy, đặt đùi lên phần thanh ngang phía trên và chân móc vào thanh ngang phía dưới. Để lưng ngả thoải mái lên ghế, hai tay đưa ra sau gáy và đan vào nhau. 

Bước 3: Từ từ ngả lưng về phía sau rồi dùng lực để quay lại tư thế ban đầu. Tiếp tục lặp lại động tác đến khi đủ số lượt tập trong một hiệp. 

Nhìn chung, việc tập gập bụng với máy Six Pack Care không quá khó, kể cả với người mới nhờ sự hỗ trợ của lò xo được trang bị dưới ghế. 

Tập cơ bụng với máy Six Pack Care

Tập cơ bụng với máy Six Pack Care mang lại hiệu quả tuyệt vời

Tập xoay eo với máy Six Pack Care

Bước 1: Tháo phần lò xo trợ lực được lắp ở gầm máy và để phần tựa lưng ngả hoàn toàn xuống. 

Bước 2: Ngồi lên máy và quay mặt về phía phần tựa lưng. Tay nắm chặt phần nắm phần tay cầm ở phía sau và hơi uốn cong đầu gối.

Bước 3: Dùng lực ở cơ bụng và hông từ từ xoay phần nửa dưới cơ thể qua phải rồi từ từ chuyển sang trái nhẹ nhàng. 

Bước 4: Tiếp tục lặp lại các động tác xoay như trên đến khi hoàn thành số lượt tập trong mỗi hiệp. Ngoài ra, người tập cũng có thể tăng độ khó bằng cách điều chỉnh độ căng của dây lò xo hoặc tăng số lần tập tuỳ theo thể trạng của cơ thể. 

1.2. Tập bụng với con lăn

Bước 1: Chuẩn bị một tấm đệm hoặc thảm yoga trải ra sàn rồi đặt 2 đầu gối lên đó. 

Bước 2: Nắm chặt thanh ngang của con lăn, để con lăn gần đầu gối rồi từ từ đẩy ra phía trước đến khi phần trên cơ thể gần đạt được trạng thái song song với mặt sàn. 

Bước 3: Siết cơ bụng rồi từ từ thu tay về vị trí ban đầu. 

Tiếp tục lặp lại các động tác trên với số lần tập phù hợp, chú ý giữ đúng tư thế và hít sâu - thở đều trong quá trình thực hiện bài tập. 

Tập cơ bụng với con lăn

Tập cơ bụng với con lăn đơn giản giúp tạo ra các múi cơ săn chắc

1.3. Tập bụng với ghế cong

Các bài tập bụng với ghế cong giúp định hình cơ bụng dưới, đồng thời cải thiện sức mạnh của cơ bụng tổng thể. 

Bước 1: Ngồi lên ghế, đặt đùi lên phần thanh ngang ở phía trước và chân móc vào thanh ngang dưới. Chú ý giữ lưng thẳng và tay có thể đưa ra sau đầu. 

Bước 2: Từ từ ngả lưng về phía sau đến khi lưng bạn gần như đã nằm trên bề mặt cong của ghế. Tuy nhiên, không được ngả hẳn nằm xuống ghế. 

Bước 3: Sử dụng sức mạnh của cơ bụng để nâng người trở về vị trí ban đầu.

Tập cơ bụng với ghế cong

Tập cơ bụng với ghế cong giúp định hình cơ bụng dưới và tăng sức mạnh cơ bụng

2. Một số lưu ý quan trọng cần biết khi dùng máy tập bụng phòng gym

Trong quá trình tập luyện với các loại máy tập bụng phòng gym, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo đạt được hiệu quả tối ưu nhất: 

2.1. Điều chỉnh cường độ tập hợp lý 

Tùy theo khả năng vận động của cơ thể mà bạn nên có cường độ tập hợp lý sao cho đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Có thể sử dụng máy tập bụng từ 3 - 4 buổi một tuần, mỗi buổi tập khoảng 30 phút. Ngoài ra, nên nghỉ cách ngày để các vùng cơ được thư giãn. 

2.2. Chọn thời gian tập phù hợp 

Theo các chuyên gia, thời điểm vàng để tập thể dục đó là từ 5 - 8 giờ sáng hoặc 13 - 18 giờ chiều. Đây là những khoảng thời gian mà những phản ứng sinh học trong cơ thể ổn định nhất giúp tăng hiệu quả cho các bài tập. 

Lưu ý: không tập cơ bụng khi bụng đói mà nên ăn nhẹ trước buổi tập (khoảng 1,5 – 2 tiếng) để cơ thể được nạp đủ năng lượng, kích thích quá trình đốt mỡ thừa.

2.3. Tránh tập liên tục một nhóm cơ 

Việc tập luyện liên tục cho một nhóm cơ có thể dẫn đến tình trạng chai cơ và làm giảm hiệu quả của các bài tập. Chính vì thế, bạn nên xây dựng lịch tập khoa học, luân phiên theo từng nhóm cơ để đạt được kết quả như kỳ vọng. 

Lưu ý khi dùng máy tập bụng phòng gym

Sử dụng các bài tập phù hợp và cường độ hợp lý để đạt hiệu quả tốt nhất

2.4. Chú ý giãn cơ sau khi dùng máy tập bụng 

Sau khi tập luyện với máy tập cơ bụng, bạn nên vận động nhẹ nhàng để cơ bắp được thư giãn. Chú ý bổ sung thêm nước để cân bằng lại lượng nước đã hao hụt khi tập luyện. 

3. Gợi ý một số loại máy tập bụng hiệu quả nhất nên sử dụng 

Ngoài việc đến phòng gym, bạn cũng có thể tự tập luyện cơ bụng tại nhà với những thiết bị hỗ trợ có thể dễ dàng mua tại nhiều cửa hàng dụng cụ thể thao. Dưới đây là một số loại máy tập bụng có thể sử dụng tại nhà đang rất được ưa chuộng mà bạn có thể tham khảo: 

  • Máy tập cơ bụng New Six Pack: phù hợp cho mọi đối tượng với nhiều bài tập, giúp giảm mỡ bụng và hỗ trợ massage toàn thân. 

  • Máy tập bụng AB Vertical: bài tập tác động toàn diện đến nhiều nhóm cơ như cơ bụng, cơ xô liên sườn, cơ tay, mông đùi, cẳng tay… hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

  • Con lăn tập cơ bụng Gym Roller: thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng tập luyện ở bất cứ đâu, mang lại cho người tập phần cơ bụng và cánh tay săn chắc.

  • Con lăn tập cơ bụng AB Carver Pro: thiết kế có tích hợp lò xo trợ lực, tăng áp lực tác động lên vùng bụng, tạo ra các cơ bụng săn chắc nhanh chóng. 

Tất cả những dòng máy trên hiện nay đều được phân phối chính hãng với mức giá tốt nhất tại Thiên Trường Sport. Quý khách có thể xem thêm trên thethaothientruong.vn hoặc liên hệ hotline 0968 650 686 để được tư vấn chi tiết nhất. 

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách dùng máy tập bụng phòng gym hiệu quả nhất mà người tập cần nắm rõ. Hy vọng những chia sẻ của Thiên Trường Sport sẽ giúp bạn sớm đạt được mục tiêu tập luyện và có một vóc dáng săn chắc, khoẻ mạnh. 

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook