Chọn MENU
icon cart0

Jump Squat là gì? Cách tập Jump Squat đúng và hiệu quả nhất?

Jump Squat là một biến thể của bài tập Squat cơ bản và có tác dụng giúp giảm cân, đồng thời làm săn chắc vùng mông đùi vô cùng hiệu quả cho nam lẫn nữ. Vậy bạn đã biết tập Jump Squat như thế nào đúng cách hay chưa?

Nếu đã từng tìm hiểu qua về các bài tập Squat thì chắc hẳn bạn sẽ nhớ đến cái tên Jump Squat. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về kiểu tập Squat này, hôm nay Thiên Trường Sport sẽ giải đáp giúp bạn thắc mắc Jump Squat là gì? và sau đó hướng dẫn bạn chi tiết cách tập Jump Squat chuẩn mà chúng tôi đã tham khảo lại từ các chuyên gia. Nào, cùng tìm hiểu về Jump Squat với chúng tôi bạn nhé.

Jump Squat là gì?

Theo các HLV thể hình, Jump Squat là một biến thể của bài tập Squat, đây là một bài tập phức hợp và có tác dụng giúp phát triển cơ đùi trước (chính) và các nhóm cơ phụ gồm cơ đùi sau, cơ mông, cơ bắp chân. Với bài tập Jump Squat này thì bạn không cần phải sở hữu cho mình bất kỳ dụng cụ tập thể hình nào.

Jump Squat là gì?

Jump Squat là gì?

Hướng dẫn tập Jump Squat đúng cách.

Cũng theo các HLV tập Gym, cách thực hiện bài tập Jump Squat đúng kỹ thuật và hiệu quả nhất gồm có các bước như sau:

- Bạn trong tư thế đứng thẳng trên sàn nhà, khoảng cách hai chân rộng bằng vai và mắt nhìn thẳng. 2 tay bắt chéo trước ngực hoặc nắm chặt nhau trước ngực.

- Hít vào và thực hiện động tác Squat xuống cho đến khi đùi song song với sàn nhà.

- Nhấn gót chân xuống sàn, căng cơ đùi và bật nhảy lên thật mạnh để bật thân người lên càng cao càng tốt. Nhớ đánh tay theo nhịp bật và ở bước này thì nhịp thở sẽ là thở ra.

- Khi mũi chân tiếp đất trở lại tập tức chuyển cơ thể về tư thế Squat xuống, tay đưa về vị trí bắt đầu và thực hiện toàn bộ động tác liên tục cho đến khi kết thúc bài tập.

Cách tập Jump Squat

Cách tập Jump Squat

Lưu ý khi tập Jump Squat.

Theo kinh nghiệm tập Jump Squat của mình thì bạn cần phải lưu ý những vấn đề sau khi tập Jump Squat:

- Nếu bạn đang gặp vấn đề về chấn thương gối hoặc mắt cá chân thì tuyệt đối không được tập bài này.

- Khi tiếp đất thì mũi bàn chân sẽ tiếp đất trước, tránh sử dụng cả bàn chân để tiếp đất sẽ khiến bạn bị bong gân.

- Nên sử dụng cho mình một đôi giày nhẹ, có đế mềm để mang theo khi thực hiện bài tập Jump Squat.

Video hướng dẫn tập Jump Squat.

Lời kết.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn về bài tập Jump Squat đúng cách được tổng hợp và chia sẻ bởi Thiên Trường Sport. Hy vọng những thông tin trên hữu ích và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của bạn. Chúc bạn đạt được hiệu quả tốt nhất khi áp dụng bài tập Jump Squat này cho mình ! Xin chào !

Bình luận
09686 50686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000 - 091 683 6362

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 094 979 2233

Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook