Chọn MENU
icon cart0

Không tập Gym có nên uống Whey? Khi sử dụng Whey lưu ý gì ?

Không tập Gym có nên uống Whey là thắc mắc của các bạn ít vận động nhưng muốn bổ sung thêm dưỡng chất cho cơ thể. Nếu bạn cũng đang băn khoăn vấn đề này thì hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Whey Protein là một loại thực phẩm bổ sung rất tốt cho người tập Gym, người vận động cường độ cao. Thực phẩm dinh dưỡng được làm chủ yếu bằng sữa bò tự nhiên ở dạng bột, có tác dụng bổ sung dưỡng chất đặc biệt là Protein rất hiệu quả cho người dùng. Theo suy nghĩ của mọi người, Whey Protein là sản phẩm chuyên dụng cho người tập thể hình. Thực sự nhận định này có đúng không? Nếu không tập Gym có nên uống Whey không? Cùng Thiên Trường tìm hiểu những thông tin dưới đây để có câu trả lời khách quan nhất nhé !

1. Người không tập Gym có nên uống Whey?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, Whey Protein là thực phẩm chức năng bổ sung Protein (chất đạm) cho cơ thể khỏe mạnh hơn, cơ bắp chắc khỏe hơn. Sự thiếu hụt Protein trong khẩu phần ăn hàng ngày của Gymer sẽ được tăng cường thêm nhờ sử dụng thức uống Whey Protein chất lượng. Nhờ nguồn dinh dưỡng này, cơ bắp của Gymer phát triển nở nang, chắc khỏe và mạnh mẽ hơn. Không chỉ mỗi tác dụng đó, uống Whey có hàm lượng Protein dồi dào còn giúp xương khớp dẻo dai hơn, giúp da tóc và móng tay chắc khỏe hơn, hỗ trợ cho cơ thể tự làm lành các vết thương. Ngoài ra, Whey Protein còn cải thiện các vấn đề về tình dục ở đàn ông và cân bằng hormone ở phụ nữ.

Với lợi ích của uống Whey được kể ở trên, ta có thể thấy Whey Protein không chỉ là sản phẩm dành cho Gymer mà nó phù hợp cho bất kỳ ai đang muốn bổ sung thêm chất đạm, cảm thấy cơ thể đang thiếu hụt Protein.

Một số nghiên cứu dinh dưỡng cũng cho biết, trung bình một người trưởng thành ít vận động cần nạp 0.8g Protein trên 1kg trọng lượng cơ thể. Theo đó, nếu bạn nặng 70kg thì mỗi ngày cần bổ sung 56g Protein thông qua các thực phẩm hàng ngày. Đối với người tập luyện thể thao có mục tiêu xây dựng cơ bắp thì mỗi ngày sẽ cần 1,2g - 2g Protein trên mỗi kg trọng lượng cơ thể. Tức là với cân nặng 70kg khi tham gia tập Gym thì bạn cần nạp 140g Protein mỗi ngày. Để bổ sung đầy đủ lượng Protein này, bạn cần kết hợp ăn các loại thực phẩm giàu chất đạm như thịt, trứng, cá... và cùng với đó là kết hợp sử dụng thực phẩm bổ sung Protein, ví dụ như Whey Protein.

Như vậy, nhằm đảm bảo nguồn chất đạm bổ sung vừa đủ cho cơ thể, Whey Protein sẽ là thực phẩm bổ sung hoàn hảo mà bạn có thể sử dụng dù có tham gia tập Gym hoặc không tham gia tập Gym. Nếu có điều kiện, hãy uống Whey Protein thường xuyên để bổ sung dưỡng chất hàng ngày. Đây là thực phẩm chức năng có chứa Protein tinh khiết giúp hấp thụ rất nhanh. Thêm vào đó, trong thành phần của sản phẩm có chứa nhiều Axit Amin tốt cho cơ thể, nhất là người già.

Tham khảo thêm: Tập thể hình nên ăn gì?

Người không tập Gym có nên uống Whey?

Người không tập Gym có nên uống Whey?

2. Thời điểm uống Whey Protein tốt nhất?

Thông thường các bạn Gymer sẽ nạp Whey Protein vào lúc trước và sau khi tập Gym để cơ bắp được bổ sung chất đạm kịp thời, phát huy hiệu quả phục hồi và phát triển cơ bắp nhanh chóng. Vậy đối với người không tập Gym nên uống Whey vào lúc nào? Chuyên gia sức khỏe cho biết, Whey Protein là một dạng thực phẩm bổ sung thông thường, bạn có thể uống bất cứ khi nào để nạp thêm dưỡng chất. Tuy nhiên, nếu muốn tăng hiệu quả hấp thu dưỡng chất thì bạn cần uống Whey vào những thời điểm cụ thể như sau:

- Một cốc Whey ấm nóng hoặc mát lạnh vào buổi sáng sau khi thức dậy là lựa chọn lý tưởng cho cơ thể bổ sung thêm Protein giúp bạn sẵn sàng bắt đầu ngày mới.

- Nếu bạn muốn giảm cân thì có thể uống Whey thay thế các bữa ăn phụ. Thành phần dinh dưỡng của thức uống này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, hỗ trợ giảm cân rất tốt.

- Kết thúc một ngày làm việc với cốc Whey thơm ngon trước khi đi ngủ cũng là lựa chọn không tồi để bạn có cơ thể khỏe mạnh hơn.

- Sau buổi vận động vất vả, cơ thể đang mệt mỏi thì uống 1 cốc Whey Protein sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn, phục hồi cơ bắp hiệu quả.

3. Uống Whey Protein bao nhiêu là đủ?

Dựa theo số liệu ở trên, hàng ngày bạn cần nạp khoảng 0,8g Protein trên 1kg khối lượng cơ thể. Tổng lượng Protein này sẽ được bổ sung thông qua các loại thức ăn tự nhiên trong khẩu phần ăn hàng ngày và thực phẩm bổ sung. Hãy tính toán lượng Protein đã hấp thụ qua thực phẩm tự nhiên rồi từ đó tính lượng Protein cần nạp qua thực phẩm Whey Protein. Thực tế trên mỗi sản phẩm Whey đều có ghi rõ số gram Protein trên mỗi muỗng Whey, bạn hãy dựa vào đó để đong đếm lượng Whey phù hợp cho mình. Việc nạp quá nhiều Whey sẽ khiến cơ thể dư thừa calo và dẫn đến tăng cân, béo phì. Ngược lại, tính toán lượng Whey hợp lý sẽ hỗ trợ bạn giảm cân hiệu quả.

Uống Whey Protein bao nhiêu là đủ?

Uống Whey Protein bao nhiêu là đủ?

4. Một số thắc mắc khi uống Whey.

Ngoài những câu hỏi uống Whey vào lúc nào tốt nhất, uống Whey bao nhiêu là đủ, khi sử dụng thực phẩm bổ sung Whey Protein, người dùng còn có rất nhiều thắc mắc khác. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi xin giải đáp một số thắc mắc của độc giả gửi đến. Bạn cùng tìm hiểu và lưu ý khi uống Whey nhé !

4.1. Uống Whey có bị táo bón không?

Whey không phải là thực phẩm nóng nên không gây táo bón. Tuy nhiên đối với người bị dị ứng lactose thì khi uống Whey có thể dẫn đến táo bón nhưng tác dụng phụ này không phổ biến. Nếu xảy ra tình trạng này, bạn hãy ăn thêm rau xanh, trái cây, uống nước để khắc phục.

4.2. Uống Whey có hại thận không?

Trên các diễn đàn về thực phẩm bổ sung, ý kiến uống Whey có bị suy thận hay không gây ra rất nhiều tranh cãi. Có quan điểm cho rằng, nạp quá nhiều chất đạm sẽ khiến thận bị áp lực khi lọc máu nhiều hơn mức bình thường nên suy giảm hoạt động. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa uống Whey sẽ hại thận. Các nghiên cứu đã chứng minh chất đạm không hề ảnh hưởng gì đến thận của người khỏe mạnh. Nhưng đối với người bị sỏi thận hay các vấn đề liên quan đến thận thì đặc biệt lưu ý, bởi chất đạm nạp quá nhiều có thể làm cho thận bị suy yếu.

4.3. Uống Whey có hại gan không?

Cũng giống như trên, không có chứng minh nào nói nạp nhiều Protein sẽ gây hại cho lá gan ở người khỏe mạnh. Ở một nghiên cứu trên 11 người phụ nữ béo phì cho kết quả, dùng 60g bột Whey Protein có tác dụng giảm mỡ ở gan tới 21% trong vòng 1 tháng. Ngoài ra, chúng còn giúp giảm triglycerides trong máu lên đến 15% và giảm 7% hàm lượng cholesterol trong máu.

5. Lời kết.

Tóm lại, Whey Protein là thực phẩm bổ sung khá lành tính, không có nhiều tác dụng phụ. Đặc biệt, sản phẩm có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau. Vậy nên bạn có thể yên tâm sử dụng. Trên đây là những lời giải đáp cho một số thắc mắc khi uống Whey của người dùng. Hy vọng đây là những kiến thức bổ ích giúp bạn có biết cách sử dụng Whey đúng cách để tăng cường sức mạnh. Cảm ơn đã theo dõi bài viết ! Hãy thường xuyên truy cập Website của chúng tôi để cập nhật những bài viết mới nhất nhé !

Có thể bạn quan tâm: Không tập gym có nên uống Mass?

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook