Chọn MENU
icon cart0

Kích thước vợt bóng bàn như thế nào mới đạt tiêu chuẩn?

Muốn nâng cao hiệu quả tập luyện, thi đấu khi chơi bóng bàn, kích thước vợt bóng bàn phải đạt chuẩn thì mới tạo bước đệm cho những pha bóng tấn công, phòng thủ chuẩn hơn. Vậy kích thước vợt bóng bàn như thế nào là đúng chuẩn? Cấu tạo gồm những bộ phận nào? Hãy cùng Thể thao Thiên Trường tìm hiểu bài viết dưới đây để biết rõ hơn về các thông số kỹ thuật này nhé.

Cấu tạo vợt bóng bàn đạt tiêu chuẩn quốc tế

Về cơ bản, muốn chọn được kích thước vợt bóng bàn chuẩn, người chơi phải hiểu rõ cấu tạo của dụng cụ thể thao này. Vợt bóng bàn có cấu tạo chính 2 phần là cốt vợt và mặt vợt, gồm nhiều lớp xếp chồng lên nhau. Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn đọc biết rõ hơn về cấu tạo của vợt bóng bàn như thế nào.

Cốt vợt bóng bàn 

Cốt vợt bóng bàn thường dùng chất liệu gỗ, gồm 2 phần tay cầm và mặt vợt. Tuy nhiên, chất liệu không phải 100% từ gỗ tự nhiên mà nó sẽ được kết hợp thêm một số vật liệu như sợi carbon, Arylate hoặc Titanium. Tùy vào độ dày, độ cứng của mỗi cốt vợt thì sẽ đem lại chất lượng của vợt bóng bàn là khác nhau. Cốt vợt thường được làm từ gỗ Ayous, gỗ Koto, gỗ Yellow,...

Kích thước vợt bóng bàn bao gồm cả cốt vợt

Cốt vợt bóng bàn sử dụng chất liệu chính là gỗ

Cấu tạo cốt vợt bóng bàn thường gồm từ 1 - 7 lớp tùy loại. Đa số ở các mẫu vợt bóng bàn đang được dùng phổ biến trên thị trường hiện nay, gỗ dán cùng carbon là được dùng nhiều nhất. Chất liệu này giúp tạo cho người chơi cảm giác bóng chân thực, chuẩn hơn khi tung ra các cú đánh tấn công hay phòng thủ. Nếu có phong cách chơi đánh xoáy, bạn nên chọn sợi Arylate để nâng cao độ ổn định. 

>> Đọc thêm: Kiến thức cơ bản về cốt vợt bóng bàn cho người mới

Mặt vợt bóng bàn 

Mặt vợt bóng bàn gồm nhiều chất liệu với kết cấu từ 5 - 7 lớp. Tác dụng chính của mặt vợt là tạo độ nảy chuẩn cho bóng hỗ trợ cho việc thi đấu hay luyện tập. Tương ứng với 2 mặt vợt là 2 màu khác nhau cho người chơi dễ dàng phân biệt: 1 mặt màu đen, 1 mặt màu đỏ. Như vậy, bạn dễ dàng nhận diện được mặt vợt của đối thủ, nhìn vào cách lật vợt để định hướng cách trả bóng như thế nào cho hiệu quả nhất.

Mặt vợt bóng bàn gồm nhiều lớp

Mặt vợt bóng bàn gồm nhiều lớp xếp lại với nhau

Mặt vợt thường được dán một lớp mút bên trên nhằm cải thiện tính đàn hồi và khả năng tấn công đánh bóng. Tùy theo sở thích, nhu cầu và trình độ chơi của vận động viên như mút trơn (tạo độ xoáy cao, phù hợp việc tấn công và phòng thủ), mút gai ngắn (tạo độ xoáy ít), mút gai dài.

Kích thước vợt bóng bàn chuẩn quy định ITTF

Vợt bóng bàn theo ITTF không có quy chuẩn giới hạn về kích thước hay hình dạng như thế nào. Tuy nhiên, kích thước vợt bóng bàn thường được người chơi và các vận động viên sử dụng nhiều có các thông số như sau:

- Chiều rộng mặt vợt: 15cm (~ 5,9 inch).

- Chiều dài mặt vợt: 15,7cm.

- Chiều dài cốt vợt: 10cm (~ 3,9 inch).

- Độ rộng cốt vợt: 2,65 - 3,3 cm (~ 1 - 1,3 inch).

- Tổng chiều dài vợt bóng bàn: 24 - 26cm (~ 9,45 - 10,25 inch). Phổ biến nhất là 25,7cm. 

Kích thước vợt bóng bàn tiêu chuẩn quốc tế

Kích thước vợt bóng bàn tiêu chuẩn

Ta không thể đo được chính xác trọng lượng của dụng cụ bóng bàn này vì còn tùy thuộc vào chất liệu để tạo nên một cây vợt bóng bàn. Nhưng thông thường thì vợt bóng bàn thường có trọng lượng từ 70 - 100gr. 

Những lưu ý khi lựa chọn mua vợt bóng bàn

Khi tìm mua dụng cụ chơi bóng bàn, ngoài chú trọng đến kích thước vợt bóng bàn, bạn cũng cần lưu ý một số yếu tố sau đây để chọn được loại phù hợp:

  • Căn cứ vào trình độ chơi

- Người mới chơi: Chọn vợt có giá thành trung bình để bắt đầu tiếp cận với bộ môn bóng bàn. Cốt vợt chắc chắn và mặt vợt mềm dễ kiểm soát bóng.

- Người chơi ở trình độ chơi trung bình: Chọn vợt có cốt cứng mặt mềm hay cốt mềm mặt cứng, giúp cho đường bóng mạnh nhưng vẫn dễ kiểm soát.

- Người chơi bóng bàn chuyên nghiệp, vận động viên: Cốt vợt và mặt vợt cần cứng vì cần tạo độ nảy mạnh, nhanh và có đường bóng chuẩn xác, hỗ trợ những tình huống giật bóng chuẩn xác hơn. 

Tìm hiểu kích thước vợt bóng bàn trước khi mua

Tìm hiểu kỹ kích thước vợt bóng bàn trước khi mua

  • Chọn cốt vợt

Chọn cốt vợt có kích thước phù hợp với tay cầm để bạn có thể thoải mái cầm khi chơi:

- Cốt vợt bóng bàn lớn thì sẽ phù hợp với những người có lối chơi phòng thủ.

- Cốt vợt bóng bàn nhỏ hạn chế lực cản từ không khí, phù hợp với những người có lối chơi tấn công.

Những hãng mặt vợt được nhiều người chơi ưa chuộng nhất hiện nay: Xiom, Butterfly, Yasaka, 729… 

  • Chọn mặt vợt

Khi chọn mua vợt bóng bàn thì bạn cũng cần phải xem xét mặt vợt vì bộ phận này cũng ảnh hưởng trực tiếp đến lối chơi bóng. Bởi vậy trước khi mua cần chú ý:

+ Mặt vợt trơn thích hợp với nhiều lối chơi nhất.

+ Mặt vợt gai ngắn phù hợp với phòng thủ và đánh trả những cú giao bóng.

+ Mặt vợt gai dài phù hợp lối chơi tấn công nhanh.

Địa chỉ mua vợt bóng bàn chuẩn kích thước quốc tế

Hiện nay trên thị trường xuất hiện khá đa dạng mẫu vợt bóng bàn có kích thước đạt chuẩn thi đấu và tập luyện chuyên nghiệp. Tuy nhiên cũng không ngoại lệ tình trạng xuất hiện hàng giả, nhái lại các thương hiệu có tiếng lừa đảo người tiêu dùng, làm mất uy tín. Người chơi bóng bàn cần tìm hiểu kỹ kích thước vợt bóng bàn, chọn nơi mua đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng.

Mua vợt bóng bàn chuẩn kích thước ở Thể thao Thiên Trường

Mua vợt bóng bàn chuẩn quốc tế ở Thể thao Thiên Trường

Một vài nhãn hiệu vợt bóng bàn dán sẵn nổi tiếng hiện nay bạn nên tham khảo: 729, DHS, Stiga… phân bổ ở đa dạng phân khúc từ giá rẻ, phổ thông đến cao cấp. Thiên Trường Sport là Cửa hàng thể thao chuyên cung cấp dụng cụ bóng bàn như: lưới, quả bóng bàn, vợt bóng bàn & bàn bóng bàn giá rẻ uy tín nhất tại Việt Nam. Mua vợt bóng bàn tại Thể thao Thiên Trường, chúng tôi cam kết:

- Vợt bóng bàn chính hãng, uy tín đảm bảo chất lượng, giá rẻ nhất so với thị trường.

- Dịch vụ tư vấn giải đáp nhiệt tình 24/7. 

- Hỗ trợ giao hàng tận nơi nhanh chóng, chậm nhất 3 ngày (không kể ngày Lễ, Tết). 

- Chính sách đổi trả chậm nhất 3 ngày kể từ khi nhận hàng nếu thấy xuất hiện lỗi thiết kế từ nhà sản xuất. 

Qua bài viết “Kích thước vợt bóng bàn như thế nào mới đạt tiêu chuẩn?” được trình bày ở trên, chắc hẳn đa tìm hiểu về bộ môn này cũng đã nắm rõ được kích thước chuẩn của dụng cụ. Đồng thời, những trình bày chi tiết về cấu tạo vợt bóng bàn và những lưu ý sẽ giúp bạn đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhu cầu, trình độ. Mọi thắc mắc muốn được tư vấn các bạn gọi ngay qua hotline 09686 50686 để được giải đáp!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook