Chọn MENU
icon cart0

Kiểu bơi nào nhanh nhất? Bơi sải, bơi ngửa, bơi bướm hay ếch

Bạn đang tham gia học bơi nhưng chưa rõ kiểu bơi nào nhanh nhất hiện nay? Để giải đáp cho thắc mắc này, xin mời bạn hãy cùng Thiên Trường Sport tham khảo bài viết cụ thể sau đây!

Bơi lội là một trong những bộ môn thể thao thu hút sự quan tâm của rất nhiều người, ở nhiều độ tuổi khác nhau. Bộ môn thể dục này bao gồm các kiểu bơi cơ bản như: bơi sải, bơi ếch, bơi bướm và bơi ngửa. Khi tham gia bơi lội mọi người đều mong muốn mình có thể gia tăng được tốc độ bơi nhanh chóng. Vậy trong những kiểu bơi trên thì kiểu bơi nào nhanh nhất? Hãy tham khảo bài viết dưới đây của Thiên Trường Sport để chọn được kiểu bơi nhanh nhất cho mình nhé!

1. Kiểu bơi nào nhanh nhất?

HLV bơi lội chia sẻ, mỗi kiểu bơi có những đặc điểm, kỹ thuật tập luyện khác nhau, phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau. Trước khi lựa chọn kiểu bơi cho mình, bạn nên tham khảo các đặc điểm nổi bật của từng kiểu bơi như sau:

1.1. Bơi ếch.

Bơi ếch là kiểu bơi có các động tác gần giống như con ếch bơi dưới nước. Trong lúc bơi, phần tay quạt, chân đẩy nước giống như tay, chân của ếch khi bơi. Đây là kiểu bơi cơ bản nhưng có tốc độ bơi khá chậm. Khi bơi ếch, lực của chân đạp nước sẽ lớn hơn lực đạp nước của tay, tốc độ bơi sẽ phụ thuộc vào động tác chân.

Kinh nghiệm bơi ếch nhanh là bạn cần phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân, đồng thời chú ý các kỹ thuật bơi chuẩn xác để bơi nhanh hơn.

Bơi ếch

Bơi ếch

1.2. Bơi bướm.

Bơi bướm hay còn gọi là bơi úp sấp ngửa, có sử dụng động tác tay đối xứng tương tự nhau, đồng thời kết hợp hài hòa với kỹ thuật đạp chân bướm. Theo đánh giá của các chuyên gia, bơi bướm là kiểu bơi khó, đòi hỏi phải kết hợp nhuần nhuyễn giữa bơi ếch và bơi sải. Để bơi bướm đạt hiệu quả cao thì người bơi phải nắm rõ kỹ thuật và có thể lực tốt.

>> Xem thêm: Kỹ thuật bơi bướm.

Bơi bướm

Bơi bướm

1.2. Bơi sải.

Bơi sải hay còn gọi là bơi trườn sấp. Khi tham gia bơi sải, người bơi cần phối hợp các động tác tay, chân nhịp nhàng theo hơi thở đều đặn. Kỹ thuật bơi sải được thực hiện bằng cách 2 chân đạp kết hợp 2 tay quạt nước, vươn người lướt nhanh tới nước để thân người luôn nổi ngang so với mặt nước.

So với các kiểu bơi khác thì bơi sải xếp vào kiểu bơi nhanh nhất nhờ khả năng vận động các động tác, kỹ thuật bơi liên tục, đều đặn trong suốt quá trình bơi. HLV bơi lội và những người có kinh nghiệm đều khẳng định, bơi sải thuộc top bơi nhanh nhất trong bộ môn bơi lội.

Bơi sải

Bơi sải

1.3. Bơi ngửa.

Bơi ngửa được đánh giá là kiểu bơi khó, đòi hỏi yêu cầu chính xác cao trong từng động tác. Nếu bạn bơi sải thuần thục thì có thể tiến hành tập bơi ngửa. Động tác bơi ngửa chủ yếu thực hiện bằng cách tay quạt luân phiên, chân đảo ngược theo kiểu bơi sải. Trong lúc bơi ngửa, thân cơ thể nghiêng từ bên này sang bên kia.

Theo đánh giá, tốc độ bơi ngửa khá nhanh. Tuy nhiên, để bơi ngửa đạt hiệu quả cao, có độ chính xác tốt thì bạn cần có sức khỏe tốt, đòi hỏi thực hiện các động tác tương đối khó. Tuy nhiên, tốc độ của bơi ngửa không bằng tốc độ của bơi sải.

Như vậy, dựa theo các phân tích đặc điểm của từng kiểu bơi ở trên bạn đã biết kiểu bơi nào nhanh nhất rồi đúng không nào? Câu trả lời rõ ràng nhất chính là bơi sải. Áp dụng các kỹ thuật bơi sải đúng cách sẽ giúp bạn gia tăng tốc độ bơi nhanh chóng, đạt được thành tích cao trong thi đấu.

Bơi ngửa

Bơi ngửa

2. Cách bơi sải nhanh mà không bị mất sức.

Bơi sải là kiểu bơi nhanh nhất trong các kiểu bơi nhưng do kỹ thuật tay chân liên tục sẽ khiến cơ thể bị tiêu tốn nhiều năng lượng. Theo kinh nghiệm của các chuyên gia, để bơi sải nhanh nhưng không bị mất quá nhiều sức thì bạn cần làm theo điều sau:

- Luôn giữa người nổi ngang mặt nước: Đây là một trong những cách giúp bạn không bị mệt, đỡ mất sức khi bơi sải. Trong lúc bơi, bạn hãy nhìn thẳng mặt xuống đáy bể bơi, giữ mắt vuông góc với đáy bể để giữ được người nổi ngang mặt nước.

- Thực hiện kỹ thuật đạp xe đúng cách: Quạt tay dưới nước đúng cách sẽ giúp bạn bơi không bị mệt. Bạn cần chú ý để các ngón tay chụm lại giống như mũi tên lao xuống mặt nước, đồng thời cùi chỏ phải để cao hơn so với mặt nước, cổ tay hơi co trước khi bắt đầu đè nước.

- Thở đúng kỹ thuật: Khi bơi sải, bạn cần hít thật nhiều bằng miệng khi ngoi đầu lên và thở mạnh bằng mũi khi chìm dưới nước. Đây là cách giúp bạn bơi sải mà không mất sức. Nên nhớ không được thở bằng miệng sẽ khiến cơ thể bị sặc nước.

- Đập chân đúng kỹ thuật: Để giữ được năng lượng, không mất quá nhiều sức thì bạn không nên đạp chân quá mạnh và quá nhiều khi bơi. Trong kỹ thuật bơi sải, bạn phải đạp chân vừa phải, từ từ khi mới bắt đầu rồi tăng dần tốc độ.

Cách bơi sải nhanh mà không bị mất sức

Cách bơi sải nhanh mà không bị mất sức

3. Lời kết.

Thắc mắc kiểu bơi nào nhanh nhất của bạn đọc đã được Thiên Trường Sport giải đáp thông qua bài viết trên đây! Như vậy, bạn đã tự tin chọn lựa kiểu bơi giúp gia tăng tốc độ bơi nhanh nhất rồi chứ? Chúc các bạn đạt được thành tích cao trong bơi lội!

Thiên Trường Sport là đơn vị chuyên cung cấp các dụng cụ, phụ kiện bơi lội chính hãng, giá rẻ trên thị trường. Bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng nhanh chóng, tiện lợi nhất nhé!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook