Chọn MENU
icon cart0

Kìm bóp tay có tác dụng gì? Các loại kìm bóp tay tốt hiện nay

Kìm bóp tay là dụng cụ tập cơ tay với thiết kế rất đơn giản, nhỏ gọn để bạn cầm theo bên người và tập luyện mỗi khi rảnh rỗi. Vậy kìm bóp tay có tác dụng gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về dụng cụ này trước khi quyết định mua bạn nhé!

Không chỉ có tác dụng tập cơ tay hiệu quả, kìm bóp tay còn mang đến nhiều lợi ích khác như tăng sức mạnh cầm nắm, giảm stress… Dụng cụ này thích hợp với mọi đối tượng, từ người lao động tay chân đến nhân viên văn phòng hay phải sử dụng máy tính cường độ cao. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ một số thông tin hữu ích về kìm bóp tay đồng thời giải đáp thắc mắc kìm bóp tay có tác dụng gì.

Tác dụng kìm bóp tay và những mẫu kìm bóp tay tốt nhất

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của kìm bóp tay.

Kìm bóp tay là dụng cụ hỗ trợ tập luyện thể thao dành riêng cho người tập Gym với thiết kế đơn giản nhưng có tác dụng hữu ích trong việc phục hồi các nhóm cơ ở bàn tay và ngón tay. Sản phẩm rất an toàn và tiện dụng khi bạn có thể mang theo để tập luyện mọi lúc mọi nơi, thích hợp với nhiều đối tượng.

Kìm bóp tay trên thị trường chủ yếu được làm bằng khung thép mạ kẽm chống gỉ. Phần tay cầm gắn nhựa chống trơn trượt và mồ hôi; lò xo có độ đàn hồi cao; nút điều chỉnh mức độ tập. Bên cạnh đó một số mẫu kìm mới nhất hiện nay còn có bộ phận điều chỉnh độ đàn hồi của lò xo giúp người tập dễ dàng tăng chỉnh mức nặng nhẹ.

Nguyên lý hoạt động của kìm bóp tay tương đối đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng lực tay bóp lò xo để vận động các cơ tay. Tùy theo khả năng từng người, cân nặng của lò xo có thể điều chỉnh bằng nút điều khiển với lực từ 10 – 40kg.

Giá bán của sản phẩm dựa trên mẫu mã cũng như thương hiệu cụ thể, thường không quá đẳt, giao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của kìm bóp tay

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của kìm bóp tay

Kìm bóp tay có tác dụng gì?

Như vừa nói ở trên, kìm bóp tay tuy đơn giản nhưng nó được rất nhiều người sử dụng để tập luyện thể thao, bao gồm dân văn phòng hay thậm chí cả người chơi nhạc.. Vậy tập bóp tay để làm gì hay các bài tập với kìm bóp tay mang đến lợi ích như thế nào?

Tăng độ bền đôi tay

Tập với kìm bóp tay thường xuyên giúp cải thiện sức bền cho đôi tay, từ đó tăng khả năng cầm nắm cho đôi tay của bạn. Ví dụ, bạn sẽ xách được vali hay túi nặng với trọng lượng lớn hơn và đi được quãng đường dài hơn so với khi chưa tập. Đôi tay tăng sức chịu đựng,  không cảm thấy mệt khi phải mang vác vật nặng đi khắp nơi.

Cải thiện sự khéo léo cho đôi tay

Sự hoạt động của kìm bóp tay sẽ rèn luyện cho các ngón tay của bạn một cách độc lập, từ đó giúp chúng cải thiện sự khéo léo. Đây cũng chính là mục đích sử dụng kìm của nhiều nhạc sĩ, đồng thời tạo đủ sức mạnh trong mỗi ngón tay nhằm tạo áp lực lên các dụng cụ của mình. Bên cạnh đó, nhân viên văn phòng hay những người thường xuyên phải sử dụng máy vi tính cũng có thể được hưởng lợi từ sự khéo léo của ngón tay.

Giúp tay tăng sức mạnh

Kìm bóp tay hỗ trợ thực hiện các bài tập giúp tăng sức mạnh cho bàn tay, trong đó bao gồm sức mạnh của cả cổ và ngón tay bạn. Từ đó bạn sẽ cải thiện khả năng giữ tạ khi tham gia tập thể hình, tăng đáng kể sức mạnh vung vợt khi chơi cầu lông, Tennis... Điều này cũng rất hữu ích đối với việc tập thể dục dụng cụ hoặc leo núi…

Tăng cơ bắp cho cẳng tay

Theo các chuyên gia thể hình, để sở hữu cổ tay ấn tượng và to hơn người khác, bạn nên thường xuyên tập luyện với kìm bóp tay.

Kìm bóp tay có tác dụng gì?

Kìm bóp tay có tác dụng gì?

Cách chọn kìm bóp tay

Có thể thấy, kìm bóp tay là dụng cụ hỗ trợ tập luyện rất hữu ích với thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi. Vậy bạn đã biết cách lựa chọn loại kìm phù hợp, đảm bảo độ bền và mang đến hiệu quả tốt nhất hay chưa? Dưới đây là một số tiêu chí để giúp bạn lựa chọn kìm bóp tay mà chúng tôi gợi ý, cùng tham khảo nhé:

Về chất liệu

Kìm bóp tay có thiết kế tương tự nhau, khác biệt lớn nhất nằm ở bộ phận tay cầm như cán bọc mút xốp, nhựa, gỗ hay cán bọc kim loại... Tùy theo nhu cầu sử dụng và số tiền dự chi mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Tuy nhiên để tăng tuổi thọ cho kìm, bạn nên chọn các mẫu làm từ cán kim loại, gỗ hoặc kim loại bọc nhựa. Mức giá đắt nhất thường là cán kim loại, cán kim loại bọc nhựa sau đó đến cán gỗ hoặc bọc mút xốp..

Về lực đàn hồi

Mỗi loại kìm sẽ được thiết kế lực đàn hồi riêng sao cho phù hợp với từng đối tượng nhằm mang lại kết quả tập luyện tối ưu nhất. Ngoài ra vài mẫu kìm còn tích hợp chức năng điều chỉnh lực đàn hồi năng - nhẹ trong quá trình tập một cách dễ dàng. Gợi ý dành cho bạn là nên chọn sản phẩm có lực đàn hồi phù hợp, ưu tiên kìm bóp tay hỗ trợ chức năng điều chỉnh nặng - nhẹ lúc tập.

Về thiết kế

Ngoài 2 tiêu chí trên, nhiều người còn quan tâm đến thiết kế sản phẩm. Với thiết kế bạn có thể thoải mái chọn lựa theo gu thẩm mỹ của mình sao cho ưng ý nhất về hình thức. Bên cạnh đó mẫu kìm bạn chọn  phải đáp ứng đủ 2 tiêu chỉ trên, độ bền và sở hữu lực đàn hổi phù hợp. 

Cách chọn kìm bóp tay

Cách chọn kìm bóp tay

Hướng dẫn cách sử dụng kìm bóp tay đúng cách

Qua những thông tin trên, bạn đều biết được những công dụng hữu ích khác nhau mà kìm bóp tay đem lại cho sức khỏe nói chung cũng như cải thiện sức mạnh và sự dẻo dai nói riêng cho đôi bàn tay. Có rất nhiều cách tập khác nhau cùng với kìm tập tay dành cho đôi bàn tay. Phần tiếp theo chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sử dụng kìm bóp tay đúng cách và hiệu quả mà bạn cần biết:  

- Trước khi tập kìm bóp tay, bạn thực hiện trong tư thế đứng thẳng, đặt cánh tay trên bàn hoặc để đầu gối ổn định. 

Hướng dẫn sử dụng kìm bóp tay đúng cách, hiệu quả

Hướng dẫn sử dụng kìm bóp tay đúng cách, hiệu quả

- Tiếp theo, bạn nắm chặt kìm bóp tay dựng thẳng theo hướng ngang với đất và nén kìm trong khoảng 5-10 giây và thả ra. Lặp lại các động tác khoảng 15 - 20 lần/hiệp.

- Bạn có thể bóp vào và nhả ra từ từ để cảm nhận lực tác động lên ngón tay và bắp tay.

Nếu bạn mới bắt đầu tập, có thể bắt đầu với kìm bóp có lực nhẹ và tăng dần lực khi cảm thấy mạnh hơn lần trước.

Các bài tập với kìm bóp tay 

Kìm bóp tay là dụng cụ được thiết kế chuyên dụng tăng sức mạnh cho cổ tay. Nó có tác dụng giúp cổ tay to hơn, tăng tính linh hoạt . Kìm bóp tay là một trong những dụng cụ trong cách tập cổ tay khỏe được nhiều gymer, người chơi thể dục chuyên nghiệp yêu thích. 

Có rất nhiều cách tập luyện khác nhau cùng kìm bóp tay dành cho người tập, các bạn có thể áp dụng nhiều cách tùy theo mục đích cải thiện ở vị trí nào của tay. Một số bài tập khác dành cho kìm bóp tay mà bạn có thể tham khảo:

Các bài tập với kìm bóp tay tăng sức mạnh cơ tay

Các bài tập với kìm bóp tay tăng sức mạnh cơ tay

- Bóp tay cơ bản. 

- Bài tập với đầu ngón cái và đầu ngón tay.

- Bài tập bóp tay ngược.

- Bài tập với ngón đeo nhẫn và ngón áp út.

- Bài tập với con trỏ ngón tay cái và ngón tay cái.

- Bài tập ngón cái và ngón trỏ.

Tập kìm bóp tay bao lâu có hiệu quả?

Tập kìm bóp tay bao lâu có hiệu quả? Đây là câu hỏi mà nhiều người thường thắc mắc khi muốn tăng cơ tay bằng kìm bóp tay. Thời gian phụ thuộc cần thiết để đạt hiệu quả khi tập kìm bóp tay phụ thuộc vào mục tiêu cá nhân của bạn như tình trạng khởi điểm, cường độ tập luyện và cách thức bạn thực hiện bài tập.

Tập kìm bóp tay bao lâu có hiệu quả?

Tập kìm bóp tay bao lâu có hiệu quả?

- Nếu bạn bắt đầu với trình độ tập luyện yếu và cơ tay không mạnh mẽ, bạn có thể cảm nhận được sự cải thiện rõ rệt trong vài tuần đầu.

- Nếu bạn tập các bài tập với kìm bóp tay đều đặn và tăng cường độ tập theo thời gian bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

- Bạn đặt ra mục tiêu cá nhân cho việc tập kìm bóp tay, nếu bạn muốn tăng sức mạnh của tay một cách nhanh chóng, có thể tập nhiều hơn tập kìm với mức độ cao hơn. Nếu mục tiêu của bạn duy trì sức mạnh tay hiện tại, bạn có thể duy trì mức tập luyện thấp hơn sau khi đạt được mục tiêu.

- Hiệu quả của việc tập luyện kìm bóp tay cũng phụ thuộc vào việc bạn kết hợp với các bài tập khác như tập xà đơn, hít đất,... và chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học.

Một số tác hại của kìm bóp tay khi tập sai cách

Tập kìm bóp tay có lên cơ không? Việc tập kìm bóp tay có lên cơ và cải thiện tích cực đến cơ tay. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện không đúng cách, hoặc tập quá mức có thể gây ra những tác hại không mong muốn cho sức khỏe. Một số tác hại của kìm bóp tay mà bạn có thể gặp phải khi tập sai cách:

- Gây nên chấn thương cơ tay và khớp nối, nếu bạn sử dụng quá lực hoặc sử dụng không đúng cách khi bóp kìm, có thể gây ra những chấn thương cho cơ tay, gân và các khớp nối.  Từ đó gây nên những cơn đau và làm suy giảm khả năng vận động của tay.

Tập kìm bóp tay sai cách đem lại hậu quả nghiêm trọng cho đôi tay và các cơ cánh tay

Tập kìm bóp tay sai cách đem lại hậu quả nghiêm trọng cho đôi tay và các cơ cánh tay

- Tập kìm bóp tay quá mức mà không tập các nhóm cơ khác trong cơ thể có thể dẫn đến tình trạng thiếu cân bằng cơ thể, điều này gây ra vấn đề về cơ bắp và gây căng cơ không cân đối.

- Nếu trong quá trình tập bạn tập không đúng tư thế, có thể gây ra tình trạng căng cơ và gặp chấn thương vùng cổ và vai.

- Sử dụng kìm bóp quá mức có thể dẫn đến hỏng hoặc gãy kìm bóp, gây nguy hiểm cho tay và mắt nếu lò xo hoặc lưỡi kìm bị bật ra. Vì vậy bạn cần lựa chọn những địa chỉ mua hàng uy tín, đảm bảo chất lượng để đảm bảo an toàn. 

Một số mẫu kìm bóp tay tốt nhất hiện nay

Với những thông tin trên chắc hẳn các bạn đã biết cách chọn cho mình mẫu kìm phù hợp. Trong phần tiếp theo của bài viết, chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm phổ biến với chất lượng ổn định trên thị trường. Ngay sau đây, hãy cùng điểm qua các mẫu dụng cụ này!

Kìm bóp tay cán mút

Sản phẩm có thiết kế gần giống kìm cán nhựa nhưng thay cầm được bọc mút tạo cảm giác êm ái hơn khi cầm nắm để tập luyện dễ dàng. Giá của loại kìm này tương đối rẻ với màu sắc đa dạng cho bạn lựa chọn. Tuy nhiên nó cũng có nhược điểm đó là không điều chỉnh được lực đàn hồi và mút tay cầm cũng dễ bị xẹp hay rách khi tập lâu ngày. 

Bóp tay mút
Bóp tay mút
30,000đ

Bóp tay mút hay dụng cụ bóp tay được làm chắc chắn với khung bằng sắt, lò xo có độ đàn hồi lớn và hỗ trợ các bài tập giúp tay linh hoạt, cơ tay chắc khoẻ

Chi tiết

Kìm bóp tay nhựa

Bóp tay cán nhựa được cấu tạo từ thép không gì cùng lớp nhựa bọc ngoài. Ưu điểm của mẫu sản phẩm này có thể kể đến như: Nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, thiết kế bằng nhựa độ bền cao, có khả năng chống trơn trượt và mồ hôi khi tập. Tuy nhiên, nhược điểm còn tồn tại đó là chỉ tập luyện được ở mức cố định do không thể điều chỉnh lò xo lực.

Bóp tay nhựa
Bóp tay nhựa
25,000đ

Bóp tay nhựa được làm với khung bằng sắt mạ kẽm + tay cầm bọc nhựa, độ đàn hồi cao và hỗ trợ tập cơ tay hiệu quả. Mua bóp tay nhựa giá rẻ ở Thiên Trường

Chi tiết

Bóp tay Gold W-465

Bóp tay Gold W-465 được làm từ chất liệu nhựa cao cấp, chịu lực tốt và có hệ thống lò xo với độ đàn hồi cao. Sản phẩm có chức năng đếm số lần tập chính xác và có thể reset về 0 nếu muốn đếm lại từ đầu.

Bóp tay Gold W-465 hỗ trợ các bài tập cơ tay, giúp cho đôi tay linh hoạt và săn chắc khoẻ mạnh.

Bóp tay Gold W-465
Bóp tay Gold W-465
150,000đ 140,000đ

Bóp tay Gold W-465 được làm từ nhựa cao cấp chịu lực tốt, lò xo có độ đàn hồi lớn, có chức năng đếm số lần bóp và hỗ trợ các bài tập giúp cơ tay chắc khỏe

Chi tiết

Kìm bóp tay điều chỉnh Royal-260

Kìm bóp tay điều chỉnh Royal-260 chính hãng được làm với lõi thép, vỏ bọc ngoài bọc nhựa cao cấp và lò xo có độ đàn hồi lớn, có núm điều chỉnh cân nặng từ 10 - 20 kg. Sản phẩm phù hợp sử dụng để tập cơ tay và giúp tay trở nên linh hoạt, mạnh mẽ hơn.

Bóp tay điều chỉnh Royal-260
Bóp tay điều chỉnh Royal-260
185,000đ

Bóp tay điều chỉnh Royal-260 được thiết kế nhỏ gọn + chắc chắn, hệ thống lò xo có độ đàn hồi cao và hỗ trợ tập ngón tay + cẳng tay tại nhà hiệu quả

Chi tiết

Kìm bóp tay Reebok RE-11035HC

RE - 11035HC đến từ thương hiệu Reebok với tay cầm làm từ mút cao su có độ bền cao cho cảm giác êm ái khi cầm và bộ lò xo có độ đàn hồi lớn. Chất liệu mút cao cấp, đảm bảo tuổi thọ sản phẩm. 

Kìm tập tay Reebok RE-11035CH
Kìm tập tay Reebok RE-11035CH
192,000đ

Kìm tập tay Reebok RE-11035CH được làm từ chất liệu thép không rỉ, có độ đàn hồi cao và phù hợp dùng cho các bài tập nâng cao sức mạnh của bàn tay

Chi tiết

Cách tập với kìm bóp tay

Ở phần cuối của bài viết, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn cách tập với kìm bóp tay chuẩn kỹ thuật để áp dụng vào thực tế. Cùng tham khảo nhé:

  • Chọn chiếc kìm có lực đàn hồi phù hợp.
  • Gấp chặt kìm trong lòng bàn tay với ngón cái nằm 1 bên, 4 ngón cái ở bên còn lại.
  • Sử dụng lực các ngón tay bóp chặt kìm rồi từ từ nhả ra.
  • Lặp lại các động tác khoảng 15 - 20 lần/hiệp.

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về kìm bóp tay đồng thời giúp bạn giải đáp dụng cụ bóp tay có tác dụng gì. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích để bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất phục vụ nhu cầu tập luyện. Đừng quên ủng hộ Thiên Trường Sport bằng cách chia sẻ bài viết bạn nhé. Xin chào và hẹn gặp lại trong các chủ đề tiếp theo!

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook