Chọn MENU
icon cart0

Hướng dẫn các kỹ thuật nhảy xa hiệu quả nhất cho người mới !

Có thể nói, một trong những môn thể thao hay và được nhiều người biết đến nhất hiện nay chính là nhảy xa. Đây là một trong số các môn thể thao mà chúng ta được làm quen từ khi còn rất sớm rồi. Thế nhưng, có mấy ai nắm vững được kỹ thuật nhảy xa một cách chính xác nhất? Cùng Thiên Trường Sport tìm hiểu qua bài viết này nhé !

1. Cách nhảy xa hiệu quả cho người mới bắt đầu.

Đối với môn thể thao nhảy xa, điều mà bạn cần thực hiện tốt chính là tốc độ và sức mạnh. Trình tự thực hiện các bước nhảy cơ bản chính là chạy đà, giậm nhảy và cuối cùng chính là tiếp đất. Nếu bạn muốn thực hiện kỹ thuật nhảy xa một cách tốt nhất thì bạn nên thực hiện các kỹ thuật nhảy xa theo các trình tự dưới đây.

1.1. Kỹ thuật thực hiện bước chạy đà.

Bước đầu tiên để bạn thực hiện việc nhảy xa không gì khác chính là chạy đà. Đây là bước được xem cực kỳ quan trọng, mà cho dù bạn thực hiện việc nhảy xa theo kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi hay thậm chí là bạn thực hiện việc kỹ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân thì đều không được bỏ qua giai đoạn này.

Đối với giai đoạn này, điều mà bạn cần làm chủ được chính là tốc độ. Tốc độ ổn định sẽ hỗ trợ cho thành tích của bạn được tốt hơn. Bên cạnh đó, tốc độ cũng chính là thứ có ảnh hưởng đến khoảng cách nhảy. Đó là lý do mà bạn cần phải thực hiện bước này thật cẩn thận, phải thật lưu tâm để không mắc phải các sai lầm.

Theo như quy định thì đối với nam giới sẽ thực hiện 20 bước chạy đà, nữ thì chỉ cần thực hiện 16 bước và với người mới bắt đầu chơi thì sẽ thực hiện khoảng 8 bước. Cách để bạn thực hiện kỹ thuật nhảy xa thật tốt chính là khi chạy đà đến gần ván, hãy thực hiện cú nhảy dứt điểm, đừng chần chừ. Bởi nếu bạn chần chừ lúc đó, bạn sẽ bị thụt đà và khiến bạn có những ảnh hưởng đến thành tích cũng như khiến bạn có khả năng bị thương nữa.

Kỹ thuật thực hiện bước chạy đà

Kỹ thuật thực hiện bước chạy đà

1.2. Bước giậm nhảy trong nhảy xa.

Sau khi thực hiện bước chạy đà một cách hoàn hảo thì bước tiếp theo bạn cần thực hiện chính là giậm nhảy. Để thực hiện cách nhảy xa hiệu quả ở bước này thì các bạn nên thực hiện đúng kỹ thuật giậm nhảy, một cách chính xác nhất. Theo đó, khi thực hiện bước này thì chân giậm nhảy của bạn sẽ hỗ trợ cho bạn thực hiện cú giậm nhảy một cách tốt nhất.

Nếu bạn muốn thực hiện tốt nhất ở bước này thì hãy chọn chân thuận của mình để làm chân giảm nhảy. Đầu tiên, sau khi chạy đà đến nơi thực hiện bước giậm nhảy thì bạn hãy dồn hết mọi sức lực ở đôi chân, thả lỏng các ngón chân, trùng xuống và bật để lấy đà. Càng bật cao thì bạn sẽ càng nhảy được một cách tốt nhất. Và nên nhớ, bước chạy đà cùng với giậm nhảy phải thực hiện thật nhanh nhé.

Có một chút khác biệt khi bạn lựa chọn nhảy xa kiểu ngồi và kỹ thuật nhảy xa kiểu ưỡn thân. Theo đó, nếu bạn thực hiện kiểu ngồi thì chân giậm nhảy của bạn phải đưa lên cao, và cách bạn đưa lên thì phải đưa làm sao cho chân song song với mặt đất. Còn đối với kiểu ưỡn thân thì bạn có thể đẩy chân tự do ra trước cơ thể, chậm giậm nhảy theo sau và ưỡn cong ngực để có thể tạo thành hình cánh buồm. Còn đối với tay thì bạn đưa về phía trước nhé.

Bước giậm nhảy trong nhảy xa

Bước giậm nhảy trong nhảy xa

1.3. Tiếp đất trong kỹ thuật nhảy xa.

Bước cuối cùng bạn cần thực hiện chính là tiếp đất. Đây được xem là bước quan trọng nhất bởi nó liên quan đến sự an toàn của người chơi. Ở bước này, điều bạn cần phải làm chính là giữ chân thật vững chắc để không bị ngã về phía sau. Đầu của bạn sẽ cúi xuống theo hướng của đầu gối. Và điểm bạn cần lưu ý nhất chính là không được phép chống tay khi tiếp đất.

Tiếp đất trong kỹ thuật nhảy xa

Tiếp đất trong kỹ thuật nhảy xa

2. Phương pháp cải thiện kỹ thuật nhảy xa.

Luyện tập cách nhảy bật xa tại chỗ sẽ giúp bạn nâng cao thành tích trong nhiều bộ môn thể thao. Thường xuyên bật cao cũng giúp cơ chân chắc khỏe và thực hiện kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi hoặc kiểu ưỡn thân dễ dàng hơn. Dưới đây là những bài tập giúp bạn rèn luyện cách bật xa tại chỗ tốt nhất.

2.1. Nhảy dây.

Nhảy dây là một bài tập nâng cao sức mạnh cũng như sức bền của các cơ rất tốt. Những lưu ý khi sử dụng bài tập này: Nên nhảy dây bằng 2 chân cùng lúc; Tập luyện tăng mức độ từ chậm đến nhanh; Việc chạy lên xuống cầu thang cũng có tác dụng tương tự với nhảy dây.

Nhảy dây

Nhảy dây

2.2. Tập Squat.

Squat là bài tập giúp phần cơ nửa thân dưới phát triển mạnh mẽ. Để có thể tập luyện cách bật xa tại chỗ hiệu quả thì bạn cần tập Squat như sau:

Mở rộng hai chân ngang hông, bàn chân đặt vững trên mặt đất. Gập đầu gối để cơ thể hạ xuống mức thấp nhất, giữ thẳng lưng và cổ. Lúc này, bạn sẽ cảm nhận các cơ ở mông và đùi được siết chặt. Sau đó nâng cơ thể về như ban đầu, luyện tập từ 10-20 cái để thấy hiệu quả. Bạn cũng có thể Squat với tạ để cảm nhận các cơ rõ ràng hơn.

Tập Squat

Tập Squat

Trên đây chính là các kỹ thuật nhảy xa mà chúng tôi cung cấp đến bạn. Mong rằng sẽ giúp ích cho bạn trong việc nhảy xa một cách tốt nhất nhé. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi. Hãy truy cập vào website của chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin khác.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 2 votes)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong nghành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng , Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong nghành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như : Trường Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện Trung Ương Quân Đội 108.. Và còn nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook