Chọn MENU
icon cart0

Kỹ thuật thở trong bơi ếch đúng cách dành cho người mới bơi !

Bạn mới bắt đầu tập bơi ếch cho mình và băn khoăn không biết, kỹ thuật thở trong bơi ếch như thế nào đúng cách để giúp bơi nhanh mà không bị sặc nước? Thiên Trường xin hướng dẫn bạn kỹ thuật thở trong bơi ếch chuẩn đã được chia sẻ bởi giáo viên bơi lội. Nào, hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi bạn nhé !

Theo kinh nghiệm chia sẻ từ các giáo viên dạy bơi, tập hít thở khi bơi là kỹ thuật mà chúng ta phải tập luyện đầu tiên trước khi tập đến kỹ thuật cho tay chân. Thực hiện chuẩn kỹ thuật thở đúng cách khi bơi sẽ giúp cung cấp đầy đủ lượng Oxy cần thiết cho cơ thể và giúp bạn có thể bơi được trong thời gian lâu hơn. Vậy, bạn đã nắm được kỹ thuật thở trong bơi ếch như thế nào chuẩn kỹ thuật và giúp mình có thể dễ dàng bơi lội, không bị sặc nước hay thiếu oxy hay chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo kinh nghiệm thở khi bơi ếch đã được Thiên Trường Sport tìm hiểu lại từ giáo án của các giáo viên bơi và chia sẻ ngay sau đây nhé !

Bơi ếch là gì?

Trước khi tìm hiểu về kỹ thuật thở trong bơi ếch, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu cụ thể, bơi ếch là gì? Theo giáo viên bơi lội, bơi ếch là kiểu bơi cơ bản và cùng với bơi sải, bơi ngửa, bơi bướm thì nó là những kiểu bơi được nhiều người áp dụng hơn cả. Sở dĩ kiểu bơi này được gọi là bơi ếch là bởi vì các động tác thực hiện của kiểu bơi này giống như cách bơi của con ếch. So với các kiểu bơi khác, bơi ếch không được nhanh nhẹn và linh hoạt bằng nhưng nó thể hiện được sự nhẹ nhàng, thanh thoát và giúp thư giãn cực tốt.

Bơi ếch

Bơi ếch

Theo các chuyên gia sức khỏe, bơi ếch đem đến rất nhiều lợi ích về mặt sức khỏe cho người tập luyện. Người thường xuyên áp dụng cách bơi ếch sẽ có hệ xương khớp chắc khỏe, cứng cáp và dẻo dai. Ngoài ra, bơi ếch còn giúp cải thiện chiều cao, ổn định huyết áp, nâng cao sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ và bệnh tiểu đường. Hiện nay, cách bơi ếch đang được rất nhiều người sử dụng tập luyện và đặc biệt là các bạn thanh thiếu niên từ 8 đến 15 tuổi.

Kỹ thuật thở trong bơi ếch.

Theo tư vấn của các giáo viên bơi lội, để có thể bơi ếch thành thục và đạt hiệu quả cao thì trước tiên bạn cần nắm vững kỹ thuật thở trong bơi ếch. Các giáo viên nhận định, kỹ thuật thở trong bơi ếch không phức tạp và khó thực hiện như các kỹ thuật thở của nhiều kiểu bơi khác. Kỹ thuật thở trong bơi ếch được phối hợp chặt chẽ với động tác quạt tay, trong quá trình bơi ếch dưới nước, bạn cần thở ra bằng miệng hoặc mũi và hít vào bằng miệng. Cũng theo các giáo viên bơi lội, kỹ thuật thở trong bơi ếch bao gồm các bước cơ bản sau đây:

- Khi đầu nhô lên trên mặt nước là lúc người bơi cần lấy hơi. Trong lúc ngoi lên mặt nước lấy hơi, bạn không nên há miệng to để lấy hơi, hãy hóp bụng lại để hít hơi qua đường miệng. Cách thực hiện này sẽ tạo sự chênh lệch áp suất nên sẽ giúp bạn lấy hơi dễ dàng mà không cần mở miệng to.

- Sau khi đã lấy đủ hơi, bạn cần nín thở và ngụp xuống nước ngay. Cách nín thở này có tác dụng tránh việc nước vào mũi và miệng, khiến bạn dễ bị sặc nước. Khi ngụp đầu xuống nước, bạn sẽ thở ra nhẹ nhàng bằng miệng.

- Để tiếp tục nhô đầu lên mặt nước, bạn dùng sức ở 2 tay để quạt nước ra phía sau. Khi mới tập thở cho động tác này bạn có thể kéo dài thời gian lấy hơi và thời gian thở trong nước, sau đó rút ngắn thời gian đó lại. Theo kinh nghiệm của các giáo viên, thời gian nhô đầu trên mặt nước đạt chuẩn trong bơi ếch chuyên nghiệp là khoảng 3 giây, đây cũng là thời gian chuẩn để bạn lấy hơi tương ứng.

Kỹ thuật thở trong bơi ếch

Kỹ thuật thở trong bơi ếch

Phối hợp tay, đạp chân và thở khi bơi ếch.

Việc phối hợp các kỹ thuật trong bơi ếch rất quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ và hiệu lực của động tác. Các giáo viên bơi lội chuyên nghiệp cho biết, bắt đầu từ tư thế ban đầu, khi tay chân duỗi thẳng thì trong một chu kỳ động tác, các động tác bơi ếch sẽ diễn ra theo trình tự như sau: Tỳ nước - hít vào; quạt nước gần kết thúc - chân bắt đầu co; thu tay - kết thúc động tác co chân; duỗi tay gần thẳng thì đạp chân đồng thời thở ra.

Lưu ý về kỹ thuật thở trong bơi ếch.

Ở phần bài viết trên, Thiên Trường Sport đã hướng dẫn cho các bạn kỹ thuật thở trong bơi ếch chuẩn xác nhất đã được chúng tôi tham khảo lại từ các giáo viên dạy bơi chuyên nghiệp. Có thể nói, kỹ thuật thở trong bơi ếch không quá phức tạp, tuy nhiên nó cũng không phải quá dễ dàng để tập luyện. Theo các giáo viên, để quá trình thực hiện kỹ thuật bơi ếch này đạt hiệu quả cao thì bạn cần ghi nhớ một số lưu ý sau đây:

- Nhớ nguyên tắc và kỹ thuật thở.

Điều đầu tiên để đạt hiệu quả cao trong khi bơi ếch là bạn cần nắm chắc kỹ thuật thở trong bơi ếch. Như chúng tôi đã trình bày ở trên, thực hiện cách thở trong khi bơi ếch đúng kỹ thuật sẽ giúp cơ thể lấy được nhiều Oxy và tránh được tình trạng sặc nước, đồng thời giúp bạn nâng cao được hiệu quả bơi lội.

- Luyện tập thở trước khi bơi ếch.

Nếu bạn là người mới bắt đầu tập bơi ếch thì hãy làm quen và tập luyện thành thạo bài tập nín thở và bài tập hít thở dưới nước trước tiên. Việc tập luyện thành thạo 2 bài tập cơ bản trước khi áp dụng kỹ thuật thở khi bơi ếch sẽ giúp bạn bơi lội an toàn và đạt kết quả tốt hơn.

- Hạn chế gồng mình khi bơi.

Điều lưu ý tiếp theo mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn là hạn chế gồng mình khi hít thở trong lúc bơi ếch. Bởi vì khi gồng mình, cơ thể sẽ nhanh bị mất sức và dẽ bị đuối khi bơi được nửa chặng đường. Không những vậy, gồng mình còn khiến nhịp thở của bạn trở nên hối hả, thở dốc và làm bạn không kịp lấy lại hơi.

- Nên học bơi với giáo viên bơi.

Đối với người mới tập bơi lội, để nhanh chóng thành thạo các động tác và đảm bảo chuẩn kỹ thuật trong khi tập luyện, bạn nên học bơi với giáo viên có chuyên môn. Nhờ sự hỗ trợ của người có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn, bạn sẽ hiểu nhanh và nắm vững kiến thức về kỹ thuật thở trong bơi ếch tốt hơn.

Lời kết.

Vậy là, thông qua bài viết trên đây của Thiên Trường Sport, các bạn đã nắm đầy đủ kiến thức về kỹ thuật thở trong bơi ếch rồi đúng không nào? Hy vọng nhờ bài viết này, các bạn mới bắt đâu học bơi sẽ nhanh chóng thành thạo các động tác và hoàn thành bài tập bơi ếch hiệu quả nhất. Bài viết chia sẻ kiến thức bơi lội này của chúng tôi xin dừng tại đây ! Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết, xin chào và hẹn gặp lại bạn ở những chủ đề tiếp theo !

Tìm hiểu thêm: Kính bơi chính hãng.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook