Chọn MENU
icon cart0

Tự làm vợt bóng bàn tại nhà chỉ với 4 bước đơn giản!

Muốn tự làm vợt bóng bàn chất lượng tại nhà, bạn cần phải có kiến thức và kỹ năng cơ bản về cấu trúc, chất liệu của vợt. Đừng bỏ qua bài viết này nếu muốn tìm hiểu chi tiết về cách tự chế vợt bóng bàn.

Tự làm vợt bóng bàn có khó không?

Với những người đam mê với bộ môn bóng bàn, tự tay làm chiếc vợt bóng bàn sử dụng cho mình đem lại cảm giác thỏa mãn, có thành tựu hơn. Tự làm vợt bóng bàn có thể đòi hỏi một số kỹ năng và kiến thức, nhưng nếu bạn có đầy đủ dụng cụ và theo đúng các bước, thì không quá khó.

Tuy nhiên, để đảm bảo chất lượng và hiệu quả khi sử dụng, cần phải có sự tập trung, tính toán và đánh giá. Nếu bạn không có kinh nghiệm hoặc không tự tin về khả năng của mình, bạn có thể tìm hiểu chọn mua mặt vợt từ các thương hiệu hiện có tiếng trên thị trường để đảm bảo kết quả đánh bóng tốt nhất.

Làm vợt bóng bàn có khó không?

Làm cốt vợt bóng bàn sử dụng gỗ gì?

Dụng cụ nhất định cần có khi tiến hành vợt bóng bàn là cốt vợt bóng bàn. Gỗ là một trong những yếu tố quan trọng để tạo ra vợt chất lượng tốt. Thông thường, người làm vợt sẽ sử dụng các loại gỗ có tính năng đàn hồi, độ bền cao, độ cứng vừa phải và khả năng chống rung tốt. Một số loại gỗ thông dụng được sử dụng để làm vợt bóng bàn bao gồm:

- Limba: có độ mềm và đàn hồi tốt, thường được sử dụng cho lớp lõi trong của vợt. Loại gỗ này có khả năng xử lý tốt những trái bóng có tốc độ nhanh, đồng thời đảm bảo được khả năng kiểm soát quả bóng.

- Koto: gỗ có độ cứng vừa phải, được sử dụng cho lớp giữa của vợt. Sử dụng vợt có loại gỗ này hỗ trợ người chơi có sự kiểm soát tốt. Đồng thời tạo ra sức mạnh đáng kể khi đánh bóng.

- Hinoki: loại gỗ có nguồn gốc từ Nhật Bản, độ cứng cao và độ bền tốt, thường được sử dụng cho các vợt chuyên nghiệp. Gỗ Hinoki có khả năng hấp thụ rung động tốt, giúp tăng cường độ kiểm soát của vợt và đồng thời giảm thiểu rung động của cán vợt.

- Zebrawood: Có màu sắc đặc trưng với sọc vằn đen và nâu, độ bền cao và độ cứng tương đối vừa phải.

- Ayous: cũng là một loại gỗ mềm, có độ bền tương đối và được sử dụng cho lớp ngoài của vợt.

Tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của từng người, các loại gỗ khác nhau có thể được kết hợp để tạo ra một vợt bóng bàn hoàn hảo.

Có nhiều loại gỗ dùng làm cốt vợt bóng bàn

Chi tiết cách làm vợt bóng bàn đơn giản tại nhà

Dụng cụ chuẩn bị làm vợt bóng bàn

Để làm một chiếc vợt bóng bàn đơn giản, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ, phụ kiện chính sau:

- Ván ép 20cm x 30cm. Chuẩn bị khối gỗ kích thước: 13cm x 2,5cm (dài x dày) để làm tay cầm. Muốn tiết kiệm thời gian tự làm, bạn nên tìm mua cốt vợt bóng bàn bán sẵn, chỉ cần mua về lau sạch là dán mặt vợt được lên. 

- Mặt vợt bóng bàn: Theo phong cách chơi chủ động tấn công hay kết hợp cả với phòng thủ để có lựa chọn phù hợp. Loại mặt vợt phổ biến hay được dùng nhất là mút trơn, mút gai ngắn, mút gai dài. Độ dày mút vợt cho phòng thủ dao động 1mm - 1,5mm, còn với tấn công, độ dày nên từ 1,5mm - 3mm.

Dụng cụ chuẩn bị làm vợt bóng bàn

- Keo dán: Dán mặt vợt vào cốt vợt. Keo dán có 2 loại là keo sữa và keo xăng, mỗi loại lại có ưu nhược điểm riêng. Loại keo sữa làm chủ yếu từ cao su, thời gian khô lâu, ít mùi khó chịu hơn. Keo xăng có thêm xăng nhanh khô, dễ dán mặt vợt nhưng lại có mùi. Mặt vợt khi dán không chú ý dễ bị co lại.

Ngoài ra, bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn đúng các loại vật liệu để làm vợt bóng bàn khác như: giấy nhám (mài mịn bề mặt cốt vợt), máy cưa (cắt theo kích thước đã vẽ), kéo cắt mặt vợt.

>>> Cách chọn vợt bóng bàn cho người mới chơi

Các bước làm vợt bóng bàn

Quy trình hoàn thiện làm vợt bóng bàn tại nhà bao gồm các bước:

- Bước 1: Lấy cưa cắt tấm gỗ dùng làm cốt vợt vợt theo kích thước mong muốn và sử dụng giấy nhám mài mịn bề mặt.

Làm cốt vợt bóng bàn

- Bước 2: Dùng khăn khô sạch lau lại mặt cốt vợt. Phết keo dán đều lên bề mặt cốt vợt và mặt vợt. Khi bề mặt keo khô, dán khít chặt hai bộ phận này lại.

- Bước 3: Miết thật chặt mặt vợt xuống cốt vợt để lớp keo được chắc chắn nhất có thể. Sử dụng kéo đã chuẩn bị cắt phần mặt còn thừa. 

- Bước 4: Để vợt trông chuyên nghiệp hơn, bạn có thể dùng máy chuyên dụng mài xung quanh viền mút vợt cho thật nhẵn. Và cuối cùng là dán viền xung quanh.

Làm vợt bóng bàn 

Lưu ý: Khi làm vợt bóng bàn, bạn cần phải chú ý đến kích thước, cân nặng và độ đàn hồi của cốt vợt và mặt vợt để đảm bảo hiệu suất chơi tốt nhất.

Tìm mua vợt bóng bàn mới giá tốt, uy tín

Công ty dụng cụ thể thao Thiên Trường là một trong những địa chỉ uy tín và chất lượng để mua vợt bóng bàn tốt nhất. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thể thao, Thiên Trường Sport đã trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho các tín đồ yêu thể thao, đặc biệt là môn bóng bàn.

Tại Thiên Trường Sport, chúng tôi cung cấp các sản phẩm vợt bóng bàn chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng như Butterfly, Yasaka, DHS, Donic, 729, Xiom, Nittaku, Stiga, Yinhe,... Với đa dạng về kiểu dáng, mẫu mã, giá cả phù hợp với mọi đối tượng và nhu cầu của khách hàng.

Mua vợt bóng bàn tại Thiên Trường giá tốt

Chúng tôi cam kết mang đến sản phẩm chất lượng, đúng giá cả, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ và bảo hành sản phẩm đầy đủ. Đội ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp sẽ giúp bạn chọn lựa sản phẩm phù hợp nhất để đem lại hiệu quả và trải nghiệm ưng ý nhất.

Hãy đến với Thiên Trường Sport để chọn lựa sản phẩm vợt bóng bàn tốt nhất và nhận được những ưu đãi hấp dẫn. Hotline 09686 50686 luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn, giải đáp mọi vấn đề. 

Tự làm vợt bóng bàn sử dụng cho tập luyện và thi đấu không khó. Tuy nhiên, các thông số và tính năng của vợt khó có căn cứ kiểm định chính xác, ảnh hưởng đến khả năng đánh bóng. Vì thế, bạn hãy cân nhắc và tự lựa chọn được phương án sử dụng vợt sao cho hợp lý và hiệu quả.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook