Chọn MENU
icon cart0

Lịch tập Plank 30 ngày đầy thử thách và giảm mỡ bụng tốt nhất

Bạn đang cần tìm hiểu lịch tập Plank 30 ngày chi tiết, có tác dụng giảm mỡ bụng nhanh và được chia sẻ bởi HLV để có thể áp dụng vào tập luyện cho mình? Tham khảo ngay lịch tập Plank 30 ngày đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ các huấn luyện viên có kinh nghiệm lâu năm và chia sẻ ở dưới đây nhé !

Plank là một bài tập bụng cơ bản, không cần đến dụng cụ và nó quá gần gũi với nhiều bạn nam nữ, nhất là những ai tham gia luyện tập sức khỏe ngay tại nhà. Cũng giống như các bài tập thể dục hay bài tập Gym khác, khi tập Plank, bạn cũng cần phải có cho mình một lịch tập phù hợp thì mới đem lại kết quả tốt nhất. Vậy, bạn đã lên được lịch tập Plank chi tiết để áp dụng rèn luyện cho mình chưa hay vẫn tập luyện Plank theo bản năng và theo sở thích mỗi ngày của mình? Trong bài viết hôm nay, Thiên Trường sẽ chia sẻ cho bạn lịch tập Plank 30 ngày đầy thử thách và giúp giảm mỡ bụng tốt nhất đã được tham khảo lại từ HLV. Mọi người có thể tìm hiểu chi tiết và áp dụng vào cho mình nhé.

Plank là gì?

Trước khi tìm hiểu về lịch tập Plank 30 ngày thì chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một số thông tin cơ bản về Plank để những người mới có thể hiểu về bài tập này. Plank là một tư thế cơ bản ở trong bộ môn Yoga, được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là "tư thế tấm ván" và nó có tác dụng giảm mỡ bụng, giúp cột sống khỏe hơn. Động tác Plank tác động trực tiếp lên vùng bụng, giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh và gia tăng sức bền, sự săn chắc cơ bắp, tạo nên vóc dáng khỏe mạnh và sexy. Theo rất nhiều huấn luyện viên thể dục thể hình có kinh nghiệm lâu năm, thực hiện bài tập Plank chuẩn kỹ thuật trong 1 phút tương đương với 60 cái gập bụng. Chính vì lý do này mà Plank được rất nhiều người yêu thích và áp dụng để tập luyện.

Tập Plank

Tập Plank

Cách tập Plank 30 ngày giảm mỡ bụng.

Plank là bài tập thể dục có tác dụng giảm mỡ bụng rất hiệu quả dành cho nam nữ. Tuy nhiên, để cơ bụng săn chắc, hình thành cơ bụng đẹp thì bạn cần phải có cho mình kế hoạch tập luyện cụ thể và khoa học. Theo các HLV thể dục, tập Plank 30 ngày là thời gian ít nhất giúp bạn thấy sự thay đổi tích cực của cơ thể, bởi vậy bạn nên kiên trì tập Plank với lịch tập 30 ngày. Trong 30 ngày tập Plank, bạn cần chia nhỏ các hiệp tập, quyết tâm tập luyện đủ ngày, đủ thời gian và tăng dần thời gian tập luyện để nâng cao hiệu quả bài tập tốt nhất. Nhằm giúp các bạn tập Plank nhanh chóng đạt kết quả trong 30 ngày, Thiên Trường sẽ chia sẻ cách Plank 30 ngày theo các mốc thời gian được nghiên cứu từ các chuyên gia thể dục. Cụ thể như sau:

- Tập Plank 6 ngày đầu.

Trong ngày đầu tiên tập Plank, bạn cần nghiên cứu và tìm hiểu thật kỹ các động tác tập luyện. Theo đó, động tác Plank được bắt đầu bằng việc duỗi thẳng người theo chiều nằm xuống với 2 tay chống xuống sàn bằng khuỷu tay; ngón chân, khuỷu tay và cổ tay là những điểm tiếp xúc với sàn nhà để giữ thăng bằng cho cơ thể; bụng luôn hóp, lưng luôn giữ thẳng và hít thở đều trong quá trình Plank. Khi tập Plank bạn cần chú ý thực hiện đúng động tác, đúng kỹ thuật nhằm đạt hiệu quả cao nhất. Đặc biệt, trong ngày đầu chưa quen với bài tập, bạn cần khởi động cơ thể thật kỹ bằng các động tác vận động cơ bản nhằm giúp tay chân nóng lên, máu lưu thông tốt hơn và kích thích cơ bắp hoạt động, tránh bị căng cứng cơ hay đau mỏi khi Plank. Trong tuần đầu tập Plank bạn nên thử tập trong 20-40 giây, luôn giữ tư thế tập luyện đúng chuẩn trong suốt quá trình Plank. Để cơ thể dần thích nghi với bài tập Plank mà không cảm thấy bị mệt mỏi, bạn nên dành 1 ngày nghỉ ngơi vào giữa tuần để cơ thể phục hồi được sức khỏe.

- Plank từ ngày 7 đến ngày 10.

Cũng giống như Plank ở các ngày trước, bạn vẫn phải thực hiện đầy đủ các động tác được hướng dẫn ở trên, tuy nhiên khi bước sang những ngày này, bạn cần tăng cường độ Plank lên khoảng 10-30 giây cho mỗi lần tập luyện tùy thuộc khả năng thích ứng của mỗi người. Trong giai đoạn này bạn nên kết hợp vừa tập Plank vừa chống đẩy, gập bụng để tăng hiệu quả giảm cân, giảm mỡ bụng tốt nhất. Và bạn cũng nhớ phải thực hiện các động tác giãn cơ thật kỹ càng trước khi Plank để phòng ngừa chấn thương có thể xảy ra nhé !

Cách tập Plank 30 ngày

Cách tập Plank 30 ngày

- Plank từ ngày 11 đến ngày 15.

Sang đến ngày thứ 11 trong 30 ngày Plank, cơ thể bạn đã dần quen với bài tập và trong các ngày tiếp theo trong giai đoạn tập Plank này, bạn cần tăng cường độ tập Plank thêm 5-10 giây so với các ngày trước. Ngoài ra, bạn nên tập luyện thêm các tư thế Plank nâng cao hơn. Cùng với tư thế Plank cơ bản đã được tập luyện ở các ngày trước đó, bạn áp dụng thêm tư thế Plank nghiêng sang một bên, sử dụng mép bàn chân, cánh tay và khuỷu tay để làm điểm tựa, tư thế người luôn giữ thẳng. Với tư thế Plank nghiêng bạn giữ cơ thể trong vòng 30-45 giây sau đó đổi bên.

- Plank từ ngày 16 đến ngày 20.

Bạn vẫn tiếp tục tập luyện các động tác Plank giống như 15 ngày trước đó nhưng hãy cố gắng tăng thời gian Plank lên 30 giây nữa nếu cơ thể của bạn thích ứng tốt với cường độ tập luyện trước đây. Khả năng gia tăng thời gian tập Plank sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu thân hình khỏe khoắn và săn chắc. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên kết hợp tập Plank (Plank truyền thống) và Side Plank (Plank nghiêng) nhằm tạo sự thích thú, bớt chán nản khi tập luyện cũng như tăng hiệu quả tập luyện tốt nhất. Ngoài ra, bạn nên vừa tập Plank vừa nghe nhạc để tạo sự hứng khởi và yêu thích tập Plank mỗi ngày. Nếu cơ thể của bạn mệt mỏi, cần sự nghỉ ngơi, thư giãn thì hãy nghỉ một buổi trong giai đoạn này để phục hồi sức khỏe cơ bắp.

- Plank từ ngày 21 đến 30.

Đây là giai đoạn cuối để kết thúc lịch tập Plank 30 ngày. Trong những ngày này, bạn cần duy trì động tác Plank từ 2-5 phút. Mỗi buổi tập Plank bạn nên duy trì khoảng thời gian này và không cần tăng thêm, bởi đây là thời gian trung bình Plank của người tập luyện bình thường. Bạn không nên tập luyện quá sức sẽ gây ra những chấn thương không đáng có.

Lịch tập Plank 30 ngày chi tiết nhất.

Dựa theo hướng dẫn cách tập Plank 30 ngày theo từng giai đoạn đã được Thiên Trường tổng hợp lại ở trên, chắc hẳn các bạn đã biết cách tập Plank trong vòng 30 ngày đạt hiệu quả tốt nhất rồi đúng không nào? Nhưng để giúp các bạn dễ theo dõi và thực hiện quá trình tập Plank trong 1 tháng của mình, Thiên Trường sẽ chia sẻ thêm cho bạn lịch tập Plank 30 ngày cụ thể với sự phân chia thời gian tập luyện hợp lý nhất. Lịch tập Plank 30 ngày cụ thể như sau:

Lịch tập Plank 30 ngày

Lịch tập Plank 30 ngày

Lưu ý khi tập Plank giảm mỡ bụng.

Mặc dù Plank là bài tập thể dục với các động tác rất cơ bản và dễ tập luyện, nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điều trong quá trình Plank nhằm đạt được hiệu quả tập luyện tốt nhất. Theo các huấn luyện viên thể dục, khi Plank bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

- Trước khi bắt đầu bài tập bạn cần phải khởi động kỹ toàn bộ cơ thể để giúp cơ bắp làm quen với các vận động.

- Bạn không nên đẩy mông lên cao quá. Luôn giữ tư thế người song song với sàn nhà, từ chân đến đầu luôn tạo thành một đường thẳng.

- Tuyệt đối không được để lưng võng xuống.

- Hai tay không để quá gần nhau, khuỷu tay phải đặt dưới vai.

- Hít thở đều đặn khi Plank, không được nín thở khi tập.

Lời kết.

Toàn bộ bài viết trên đây của Thiên Trường Sport đã hướng dẫn bạn đọc cách tập Plank 30 ngày với lịch tập cụ thể, chi tiết đã được chúng tôi tổng hợp lại từ các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Hy vọng lịch tập Plank 30 ngày này dễ áp dụng và phù hợp với sức khỏe cũng như khả năng của bạn. Bài viết chia sẻ về Plank của chúng tôi xin phép được dừng lại tại đây. Xin cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi, xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những chủ đề tiếp theo nhé !

Tìm hiểu thêm: Dụng cụ tập bụng.

Đọc thêm

Chia sẻ
(5/5, 1 vote)

Thiên Trường Sport hơn 14 năm kinh nghiệm trong ngành thể thao, chuyên bán dụng cụ thể dục thể thao và thể hình chất lượng với giá tốt nhất tại Việt Nam. Với hệ thống 6 cửa hàng thể thao tại các thành phố Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng, Nam Định & Đồng Nai. Thiên Trường Sport chuyên cung cấp dụng cụ thể thao cho các đại lý bán lẻ trên toàn quốc. Là địa chỉ tin cậy cho các trường học, học viện quân sự & các tổ chức doanh nghiệp lựa chọn cung cấp thiết bị thao rèn luyện sức khỏe và thi đấu chuyên nghiệp. Hơn 14 năm nghiên cứu và phát triển trong ngành thể thao, chúng tôi gặt hái được nhiều thành công và lan tỏa nhiều kiến thức có giá trị lớn đến cộng đồng. Năm 2022, Thiên Trường Sport tự hào nhận "giải thường top 10 thương hiệu Châu Á năm 2022". Thiên Trường ngày càng nhận được sự yêu mến và tin tưởng khi là đơn vị cung cấp thiết bị dạy học & thiết bị thể thao của các đơn vị, tổ chức trong nước như: Học Viện Kỹ Thuật Quân Sự, Trường Đại Học Hải Phòng, ĐH Kinh Tế Quốc Dân, Trường ĐH thể dục thể thao Bắc Ninh, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Bắc Giang, Công An tỉnh Lâm Đồng, nhà thi đấu đa năng tỉnh Bình Phước, trường mầm non quận Cầu Giấy, công ty Honda Việt Nam tỉnh Hà Nam, Bệnh viện TW Quân Đội 108... và nhiều đơn vị khác, xem chi tiết tại: https://www.thethaothientruong.vn/du-an-da-trien-khai/ Liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ và tư vấn tốt nhất! Đặt mua dụng cụ thể thao ☎ 0968 650 686 Email: info@thethaothientruong.vn

Bình luận
0968650686

DANH SÁCH CỬA HÀNG THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG

Thiên Trường tại Hà Nội

Hà Nội

  • 208D Lê Trọng Tấn, Thanh Xuân
  • 0243 566 7337
  • 0983 080 786 - 0916 131 402
  • info@thethaothientruong.vn

Thiên Trường tại Tp Hồ Chí Minh

Tp. Hồ Chí Minh

  • 323 Trần Văn Kiểu, Quận 6
  • 0286 290 1232
  • 094 979 2525 - 0987 190 944
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Đà Nẵng

Đà Nẵng

  • 657 Trần Cao Vân, Quận Thanh Khê
  • 02363 622 777
  • 0944 086 000

Thiên Trường tại Nam Định

Nam Định

  • 522 Trần Hưng Đạo, P Lộc Vượng
  • 0987 883 956
  • Hỗ trợ kỹ thuật: 0916 131 402

Thiên Trường tại Hải Phòng

Hải Phòng

  • 238 Hàng Kênh, Quận Lê Chân
  • 0968 887 488
  • 079 438 5555
Để lại lời nhắn cho chúng tôi Zalo
Nhắn tin cho chúng tôi qua Facebook